Kể một câu chuyện tưởng tượng Em gặp gỡ một nhân vật văn học
Kể câu chuyện tưởng tượng về việc em gặp gỡ một nhân vật văn học
Kể một câu chuyện tưởng tượng Em gặp gỡ một nhân vật văn học là một trong số các mẫu đề tài gợi ý khi các em học bài Nói và nghe trang 35 sách giáo khoa Ngữ văn 9 Kết nối tri thức tập 2. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số mẫu bài văn kể chuyện tưởng tượng gặp gỡ một nhân vật văn học hay và ngắn gọn, mời các em cùng tham khảo.
Kể chuyện tưởng tượng em gặp gỡ một nhân vật văn học - mẫu 1
Năm 1946, thực dân Pháp trở mặt xâm lược nước ta một lần nữa. Hồ Chủ tịch thay mặt Chính phủ, đọc Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, động viên nhân dân quyết hi sinh để bảo vệ chủ quyền độc lập, tự do mà ta đã phải đổ bao xương máu mới giành lại được. Từ Hà Nội, tôi trở về quê hương, đúng lúc giặc Pháp tấn công vào Huế. Không khí những ngày dó thật sôi sục. Người dân xứ Huế không phân biệt già trẻ, gái trai, đồng lòng đánh giặc, bảo vệ quê hương.
Đang rảo bước trên đường Hàng Bè, tôi chợt nghe tiếng gọi vô cùng quen thuộc: Ôi chú Lành! Chú về hồi nào vậy? Tôi ngẩng lên nhìn. Một chú bé loắt choắt, da sạm nắng, trên đầu là chiếc mũ ca lô
– Ồ! Lượm! Đứa cháu bé bỏng thân yêu của tôi! Xa cháu chưa lâu mà tôi thấy cháu khác trước nhiều quá! Cháu chững chạc hẳn lên, trông như một anh bộ đội thực thụ. Tôi ôm chặt Lượm vào lòng, vội vã hỏi thăm về những người thân. Cháu vui vẻ khoe:
– Cháu làm liên lạc ở với các chú bộ đội trong đồn Mang Cá, cháu được các chú ấy dạy chữ, dạy hát, dạy bắn súng, dạy cách làm liên lạc… Vui lắm chú à!
Lượm hào hứng kể rồi cười thích thú, mắt sáng ngời, đôi má ửng đỏ như trái bồ quân chín. Tôi cũng vui lây trước niềm vui trẻ thơ, hồn nhiên của Lượm.
Cháu giơ tay lên mũ, đứng nghiêm chào tôi: Thôi, chào đồng chí! kèm theo nụ cười tinh nghịch. Tôi đứng lặng nhìn theo bóng cháu đang thoăn thoắt nhảy chân sáo trên đường. Tiếng huýt sáo vui vẻ của Lượm vẫn còn văng vẳng bên tai. Tôi rất vui vì Lượm đã trở thành đồng đội của tôi, một đồng đội tí hon.
Ngày tháng trôi qua, hai chú cháu tôi chiến đấu trên hai mặt trận khác nhau. Vào một ngày hè tháng sáu, tôi bàng hoàng khi nhận được tin Lượm đã hi sinh trong một trận tấn công đồn giặc. Giữa lúc cuộc chiến đấu diễn ra ác liệt, Lượm nhận nhiệm vụ chuyển thư thượng khẩn ra mặt trận. Trong lửa đạn mịt mù, cháu lao lên như một mũi tên, không sợ hiểm nguy, quyết trao tận tay những người chỉ huy trận đánh lệnh của cấp trên. Một viên đạn thù đã bắn vào cháu. Lượm ngã xuống trên quê hương, giữa đồng lúa thơm mùi sữa lên đòng. Lượm đã hi sinh ngay trên mảnh đất chôn nhau cắt rốn của mình. Cháu ra đi mãi mãi, để lại niềm thương cảm khôn nguôi trong lòng tôi…
Mỗi khi nghĩ đến Lượm, tâm trí tôi lại hiện lên hình ảnh một chú bé loắt choắt, vai đeo chiếc xắc cốt đựng tài liệu, đầu đội lệch chiếc mũ ca lô miệng huýt sáo vang, vừa đi vừa nhảy chân sáo trên con đường chan hòa ánh nắng.
Kể chuyện tưởng tượng em gặp gỡ một nhân vật văn học - mẫu 2
Mùa thu năm 1950, Đảng và Chính phủ ta quyết định mở chiến dịch Cao - Bắc - Lạng (còn gọi là chiến dịch Biên giới) nhằm phá vỡ phòng tuyến bao vây căn cứ Việt Bắc của thực dân Pháp, mở đường liên lạc giữa nước ta với các nước anh em như Trung Quốc, Liên Xô... Quân ta chuẩn bị lực lượng tương đối kĩ, có sự phối hợp chặt chẽ trên các chiến trường Đềgiành thắng lợi.
Trước khi chiến dịch mở màn, Bác đến thăm các đơn vị tham gia chiến dịch và nghỉ lại nơi trú quân của đơn vị tôi. Đêm mưa, trời lạnh, chiến sĩ ngủ quây
quần bên Bác. Nhưng Bác không ngủ. Người ngồi bên đống lửa, hai tay bó gối, đôi mắt trầm ngâm, những vết nhăn như sâu hơn trên vầng trán rộng.
Đêm đã khuya. Cảnh vật chìm trong bóng tối. Thỉnh thoảng văng vẳng đâu đó tiếng vỗ cánh của loài chim ăn đêm. Tiếng mưa rơi tí tách trên mái lán. Đồng đội của tôi đang ngủ say sau một ngày hành quân vất vả. Tôi trở mình, quay mặt về phía đống lửa và lặng lẽ nhìn Bác - người Cha già kính yêu của quân đội và nhân dân Việt Nam. Bác khơi cho bếp lửa cháy bùng lên, hơi ấm toả khắp căn lều dã chiến. Rồi Bác đi dém chăn cho từng chiến sĩ. Bác coi trọng giấc ngủ của bộ đội nên nhón chân rất nhẹ nhàng, cố gắng không gây ra tiếng động. Bác ân cần săn sóc các chiến sĩ không khác gì bà mẹ hiền thương yêu lo lắng cho đàn con.
Tôi dõi theo từng cử chỉ của Bác mà trong lòng trào lên tình cảm yêu thương và biết ơn vô hạn. Ánh lửa bập bùng ln bóng Bác lồng lộng trên vách nứa đơn sơ giống hình ảnh ông tiên, ông bụt trong truyện cổ tích. Tình thương của Bác đã sưởi ấm trái tim chiến sĩ trước giờ ra trận. Tôi cảm thấy mình như đang được che chở trong tình thương bao la, nồng đượm ấy. Lòng tôi bồi hồi, rưng rưng một niềm xúc động. Tôi thì thầm hỏi nhỏ:
- Thưa Bác, sao Bác chưa ngủ ạ? Bác có lạnh lắm không?
Bác không trả lời câu hỏi của tôi mà ân cần khuyên nhủ:
- Chú cứ việc ngủ ngon, Đềlấy sức ngày mai đánh giặc!
Vâng lời Bác, tôi nhắm mắt mà lòng vẫn thấp thỏm không yên. Những chiến sĩ trẻ chúng tôi sức dài vai rộng, còn Bác vừa yếu lại vừa cao tuổi; Người không ngủ thì làm sao có đủ sức khoẻ Đềchỉ đạo chiến dịch quyết liệt này?
Thời gian vẫn lặng lẽ trôi qua. Trời đang chuyển dần về sáng. Lần thứ ba thức dậy, tôi giật mình thấy Bác vẫn ngồi im như pho tượng, đôi mắt trĩu nặng suy tư, đăm đăm nhìn ngọn lửa hồng. Tôi không thể đành lòng bèn lên tiếng:
- Thưa Bác! Xin Bác chợp mắt một chút cho khoẻ ạ!
Bác cất giọng trầm ấm bảo tôi:
- Cháu đừng bận tâm. Bác không thể yên lòng mà ngủ. Trời thì mưa lạnh thế này, dân công ngủ ngoài rừng tránh sao cho khỏi ướt?! Bác nóng ruột lắm, chỉ mong trời mau sáng!
Nghe Bác nói, tôi càng hiểu tình thương của Người sâu nặng, bao la biết chừng nào! Bác! o cho chiến sĩ, dân công cũng là lo cho chiến dịch, cho cuộc kháng chiến gian khổ mà anh dũng của toàn dân. Tình thương ấy bao trùm lên đất nước và dân tộc.
Sung sướng và tự hào biết bao, tôi được làm người chiến sĩ chiến đấu dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, của Bác! Bác đã khơi dậy trong tôi tình đồng đội, tình giai cấp đẹp đẽ và cao quý. Không đành lòng ngủ yên trong chăn ấm, bên bếp lửa hồng, khi những đồng đội của mình còn phải chịu bao gian khổ, tôi thức luôn cùng Bác. Dường như hiểu được lòng tôi, những ngọn lửa hồng cũng nhảy múa reo vui và càng thêm rực sáng.
Kể chuyện tưởng tượng em gặp gỡ một nhân vật văn học - mẫu 3
Một buổi sáng mùa thu, tôi quyết định lên đường đến Sapa, mong muốn tìm kiếm sự tĩnh lặng và cái đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Khi xe lửa dừng lại ở ga Lào Cai, tôi bắt đầu chuyến hành trình dài đến đỉnh núi. Con đường uốn lượn qua những cánh rừng xanh mướt, qua những thửa ruộng bậc thang vàng rực trong nắng.
Trên đường, tôi tình cờ gặp một anh thanh niên độ chừng 27, 28 tuổi, dáng người cao gầy, khuôn mặt rám nắng và đôi mắt sáng ngời. Anh mặc một chiếc áo khoác dày, đôi giày vải đã sờn và mang theo một chiếc ba lô nhỏ. Tôi chào hỏi và anh đáp lại bằng nụ cười thân thiện. Sau một lúc trò chuyện, tôi mới biết anh là người làm công tác khí tượng trên đỉnh núi Yên Sơn, một công việc lặng lẽ nhưng vô cùng quan trọng.
- Anh sống một mình trên đỉnh núi suốt nhiều năm qua, không thấy cô đơn sao? - Tôi hỏi.
Anh cười, ánh mắt trở nên xa xăm:
- Ban đầu thì cũng có chút cô đơn, nhưng dần dần tôi thấy quen. Công việc của tôi là ghi chép và báo cáo các số liệu khí tượng, một việc tuy lặng lẽ nhưng có ý nghĩa lớn. Hơn nữa, tôi yêu thiên nhiên, yêu sự tĩnh lặng và yên bình của nơi này. Mỗi ngày, tôi đều nhìn thấy những điều kỳ diệu mà thiên nhiên mang lại.
Chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình lên đỉnh núi. Anh dẫn tôi qua những con đường mòn, những khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt. Khi đến trạm khí tượng, một ngôi nhà nhỏ xinh xắn nằm giữa những tán cây xanh, tôi cảm nhận được sự ấm áp và yên bình.
- Mời anh vào nhà, tôi sẽ pha một ấm trà nóng. - Anh nói.
Trong căn nhà nhỏ gọn gàng, chúng tôi ngồi xuống và thưởng thức ly trà thơm. Tôi ngắm nhìn những thiết bị khí tượng được sắp xếp ngăn nắp và những cuốn sổ ghi chép đầy chữ.
- Anh làm công việc này từ bao giờ? - Tôi tò mò hỏi.
- Từ khi tôi ra trường, cũng được gần 5 năm rồi. Lúc đầu tôi cũng không nghĩ mình sẽ gắn bó lâu như vậy, nhưng rồi tôi nhận ra đây là công việc tôi yêu thích và cảm thấy có ích.
Anh kể về những ngày tháng sống và làm việc trên đỉnh núi, những kỷ niệm vui buồn và cả những khó khăn mà anh đã trải qua. Tôi càng lắng nghe, càng cảm phục lòng nhiệt huyết và tình yêu thiên nhiên của anh.
Buổi chiều, khi mặt trời bắt đầu lặn, anh dẫn tôi lên một đỉnh cao để ngắm hoàng hôn. Ánh nắng vàng rực rỡ chiếu xuống những thửa ruộng bậc thang, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Anh nói:
- Mỗi ngày, tôi đều chứng kiến khoảnh khắc này. Đây là phần thưởng lớn nhất cho công việc lặng lẽ của tôi.
Tôi đứng lặng người, cảm nhận sự yên bình và vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên. Chuyến gặp gỡ với anh thanh niên làm công tác khí tượng đã để lại trong tôi một ấn tượng sâu đậm. Tôi hiểu rằng, dù công việc có lặng lẽ và đơn độc đến đâu, nếu ta có tình yêu và đam mê, ta sẽ tìm thấy niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống.
Rời Sapa, tôi mang theo những kỷ niệm đẹp và bài học quý giá từ anh thanh niên, người đã chọn cho mình một con đường khác biệt nhưng đầy ý nghĩa. Những bước chân anh vẫn đều đặn trên đỉnh Yên Sơn, ghi lại những thay đổi nhỏ nhất của thiên nhiên, đóng góp vào sự phát triển và hiểu biết của nhân loại.
Kể chuyện tưởng tượng em gặp gỡ một nhân vật văn học - mẫu 4
Vào một buổi chiều mùa hạ, khi tôi đang dạo chơi bên bờ sông, lòng bỗng nhiên chùng xuống khi nghĩ về những câu chuyện cổ xưa đầy bi thương. Bỗng nhiên, tôi thấy một người đàn ông đứng lặng lẽ bên bờ sông, ánh mắt đăm chiêu nhìn ra xa. Người đàn ông đó trông quen thuộc, như một hình ảnh từ những câu chuyện truyền thuyết. Tôi tiến lại gần, không thể tin vào mắt mình: đó chính là Trương Sinh, nhân vật trong "Chuyện người con gái Nam Xương".
Tôi chào anh:
- Chào anh, anh có phải là Trương Sinh không? Tôi đã nghe rất nhiều về câu chuyện của anh và nàng Vũ Nương.
Trương Sinh quay lại, ánh mắt buồn bã, khẽ gật đầu. Tôi ngồi xuống bên cạnh anh, cảm nhận nỗi buồn man mác trong không gian.
- Anh có thể kể lại câu chuyện của mình không? - Tôi nhẹ nhàng hỏi.
Trương Sinh thở dài, bắt đầu kể. Giọng anh trầm lắng, như dòng sông lặng lẽ chảy qua bao năm tháng.
- Ngày xưa, tôi là một chàng trai xuất thân từ gia đình khá giả. Tôi lấy Vũ Nương làm vợ, một người phụ nữ xinh đẹp và hiền hậu. Cuộc sống của chúng tôi rất hạnh phúc, cho đến khi tôi phải lên đường đi lính.
Anh ngừng lại, đôi mắt nhìn xa xăm như đang hồi tưởng lại những ký ức đau buồn.
- Khi trở về, tôi nghe con trai kể rằng mỗi đêm đều có một người đàn ông đến chơi với mẹ nó. Lòng tôi đầy nghi ngờ và ghen tuông. Tôi đã không tin tưởng Vũ Nương, đã nghi oan cho nàng. Trong cơn giận dữ, tôi đã đuổi nàng ra khỏi nhà.
Giọng anh nghẹn lại, tôi cảm nhận được nỗi đau và hối hận trong từng lời nói.
- Vũ Nương, trong tuyệt vọng, đã gieo mình xuống sông Hoàng Giang tự vẫn. Chỉ khi nàng đã mất, tôi mới biết rằng mình đã sai. Bóng người đàn ông mà con trai tôi thấy thực ra chỉ là cái bóng của Vũ Nương khi nàng đùa giỡn cùng con bên ánh đèn.
Anh cúi đầu, giọng nói trầm xuống:
- Tôi đã sống trong sự hối hận suốt quãng đời còn lại. Mỗi ngày, tôi đều đến bờ sông này, mong tìm lại chút hình bóng của nàng, nhưng tất cả đã quá muộn.
Tôi cảm thấy lòng mình nặng trĩu, không biết nói gì để an ủi anh. Câu chuyện của Trương Sinh là một bài học về sự tin tưởng và tình yêu. Những hiểu lầm và nghi ngờ đã dẫn đến bi kịch, khiến anh phải sống trong nỗi đau khổ và hối hận suốt đời.
- Anh Trương Sinh, cuộc sống là một chuỗi những thử thách và sai lầm. Điều quan trọng là chúng ta học được gì từ những sai lầm đó. Anh đã nhận ra lỗi lầm của mình, điều đó cũng có nghĩa là anh đã trưởng thành hơn.
Trương Sinh ngẩng lên nhìn tôi, ánh mắt dường như dịu lại đôi chút. Anh khẽ gật đầu:
- Cảm ơn cậu. Tôi sẽ cố gắng sống tốt hơn, để chuộc lại phần nào lỗi lầm của mình.
Chúng tôi ngồi lặng lẽ bên bờ sông, cùng ngắm nhìn ánh hoàng hôn đang dần buông xuống. Cuộc gặp gỡ với Trương Sinh đã để lại trong tôi nhiều suy nghĩ. Câu chuyện của anh là một lời nhắc nhở về sự quý giá của niềm tin và tình yêu, về tầm quan trọng của việc thấu hiểu và chia sẻ trong mối quan hệ.
Rời bờ sông, tôi mang theo những suy ngẫm và bài học từ cuộc gặp gỡ đặc biệt này. Cuộc sống là một hành trình dài, và chúng ta cần phải học cách yêu thương và tin tưởng lẫn nhau để không phải hối tiếc về sau.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 9 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Sky87
- Ngày:
Tham khảo thêm
Soạn Văn Bài hát đồng sáu xu
Soạn Văn bài Ba chàng sinh viên
Vào vai nhân vật Méc-đơ-lân ghi lại cảm nghĩ về luật sư Ét-uốt
Soạn Bài Phạm Xuân Ẩn - tên người như cuộc đời
Thực hành tiếng Việt Lựa chọn câu đơn hoặc câu ghép
Viết đoạn văn trình bày cảm nghĩ của em về nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn
Thực hành tiếng Việt Các kiểu câu ghép và phương tiện nối các vế câu ghép
Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ đọc hiểu
- Bài 1: Thế giới kì ảo
- (Ngắn gọn) Soạn bài Chuyện người con gái Nam Xương lớp 9 Kết nối tri thức
- Thực hành tiếng Việt lớp 9 Điển tích điển cố trang 17
- (Ngắn nhất) Soạn bài Dế chọi
- Thực hành tiếng Việt - Một số yếu tố Hán Việt dễ nhầm lẫn và cách phân biệt
- (Ngắn gọn) Soạn bài Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 9
- Soạn bài Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết trang 27
- Viết bài văn nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết ô nhiễm chất thải công nghiệp
- (Cực hay) Viết bài văn nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết hạn chế sử dụng túi nilon
- (Chi tiết) Viết bài văn nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết biến đổi khí hậu
- Viết bài văn nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết ô nhiễm chất thải công nghiệp
- Viết bài văn nghị luận về vấn đề xây dựng khu bảo tồn các loài động vật hoang dã quý hiếm (Dàn ý)
- (Dàn ý) Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết ô nhiễm môi trường biển
- (9 mẫu) Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết (con người trong mối quan hệ với tự nhiên)
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết ô nhiễm nguồn nước lớp 9 KNTT
- Viết bài văn nghị luận về vấn đề khai thác và bảo vệ nguồn lợi hải sản trong phát triển kinh tế biển của nước ta
- Nghị luận về vai trò của danh lam thắng cảnh và đời sống con người
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết con người với nguồn nước
- Nói và nghe Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự (con người trong mối quan hệ với tự nhiên)
- Soạn bài Củng cố mở rộng trang 34 lớp 9
- (Ngắn gọn) Thực hành đọc Ngọc nữ về tay chân chủ
- Bài 2: Những cung bậc tâm trạng
- (Cực hay) Soạn Văn 9 Kết nối tri thức Buổi tiễn đưa
- (Chuẩn) Thực hành tiếng Việt Biện pháp tu từ chơi chữ trang 46
- (Chuẩn) Soạn văn 9 bài Tiếng đàn mưa
- Thực hành tiếng Việt 9 trang 49 Kết nối tri thức
- (Chuẩn) Soạn bài Một thể thơ độc đáo của người Việt
- Soạn Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học thơ song thất lục bát KNTT
- Viết bài văn nghị luận phân tích 1 tác phẩm thơ song thất lục bát lớp 9
- (3 mẫu + 2 dàn ý) Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm thơ song thất lục bát Hai chữ nước nhà
- (Dàn ý) Phân tích Văn tế thập loại chúng sinh Nguyễn Du
- (Cực hay) Phân tích bài thơ Đôi mắt của Lưu Trọng Lư
- (Không chép mạng) Phân tích bài thơ song thất lục bát Bà má Hậu Giang
- Viết bài văn nghị luận phân tích đoạn thơ Than nỗi oan - Cao Bá Nhạ
- (Có dàn ý) Viết bài văn nghị luận phân tích bài thơ Ai tư vãn (không chép mạng)
- Các bài thơ song thất lục bát lớp 9
- (Cực hay) Phân tích tác phẩm Nỗi sầu oán của người cung nữ
- Phân tích bài Khóc Dương Khuê
- Trưa vắng đọc hiểu
- Phân tích bài thơ Ba mươi năm đời ta có Đảng
- Soạn bài Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi trang 59
- (Ngắn gọn) Soạn bài Củng cố mở rộng lớp 9 tập 1 trang 61
- (Chi tiết) Thực hành đọc Nỗi sầu oán của người cung nữ
- Bài 3: Hồn nước nằm trong tiếng mẹ cha
- Bài Kim Kiều gặp gỡ
- Thực hành tiếng Việt 9 chữ Nôm trang 71
- Bài Lục Vân Tiên đánh cướp, cứu Kiều Nguyệt Nga
- Thực hành tiếng Việt 9 Chữ quốc ngữ
- Bài Tự tình
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết trong đời sống của học sinh hiện nay
- Nghị luận cách giải quyết mâu thuẫn xung đột ở lứa tuổi học trò
- (20 mẫu) Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết lớp 9
- Nghị luận về vấn đề cần từ bỏ thói quen gây bè phái, chia rẽ tập thể lớp
- Viết bài văn nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết trong đời sống rèn luyện thói quen đọc sách
- Nghị luận làm thế nào để xây dựng mối quan hệ gắn kết, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình
- (Có dàn ý chi tiết) Nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết vượt qua căng thẳng và áp lực học tập
- (Lớp 9) Cách ứng xử khi xảy ra xung đột giữa các thế hệ trong gia đình
- Nghị luận về tác động tích cực và tiêu cực của mạng xã hội đối với học sinh
- Nghị luận về tình bạn khác giới ở tuổi học trò
- Nghị luận về một vấn đề cần giải quyết tôn trọng sự khác biệt trong môi trường học đường
- Nghị luận về việc xác định mục tiêu học tập đúng đắn đối với học sinh
- Nghị luận bàn luận về thói dựa dẫm, ỷ lại của học sinh hiện nay
- Nghị luận về việc sử dụng thời gian nhàn rỗi đối với lứa tuổi học sinh
- Nghị luận về một vấn đề cần giải quyết suy nghĩ tiêu cực và cách khắc phục
- Nghị luận về ô nhiễm không khí tại các đô thị lớn và cách khắc phục
- Nghị luận về một vấn đề cần giải quyết thiếu kĩ năng sống
- Nghị luận về tầm quan trọng của kĩ năng quản lí cảm xúc
- Nghị luận về vấn đề tuổi trẻ và cách tiếp cận thông tin trên mạng xã hội
- Nghị luận về vấn đề tuổi trẻ và cách tiếp cận thông tin trên mạng xã hội
- Nghị luận về vấn đề cần giải quyết sự thờ ơ thiếu trách nhiệm với ước mơ của mình
- Nghị luận về vấn đề cần giải quyết cách ứng xử trước những cám dỗ
- Nghị luận về lạm dụng Chat GPT và các App giải sẵn trong học tập Ngữ văn
- Nghị luận về vấn đề cần giải quyết thiếu kết nối với gia đình
- Trình bày ý kiến về một vấn đề có tính thời sự trong đời sống của lứa tuổi học sinh hiện nay
- Soạn bài Củng cố mở rộng trang 84 lớp 9 tập 1 KNTT
- Thực hành đọc Kiều ở lầu Ngưng Bích
- Bài 4: Khám phá vẻ đẹp văn chương
- Bài Người con gái Nam Xương - một bi kịch của con người
- Bài Từ Thằng quỷ nhỏ của Nguyễn Nhật Ánh nghĩ về những phẩm chất của một tác phẩm viết cho thiếu nhi
- Thực hành tiếng Việt Một số lưu ý về cách tham khảo, trích dẫn tài liệu
- Bài Ngày xưa
- Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (truyện)
- Phân tích truyện Làm bạn với bầu trời của Nguyễn Nhật Ánh
- (Có dàn ý) Viết bài văn phân tích truyện ngắn Cúc áo của mẹ
- Phân tích tác phẩm Lão Hạc (Dàn ý)
- Nghị luận phân tích câu chuyện Bí ẩn của làn nước
- (Dàn ý chi tiết) Phân tích truyện ngắn “Tình cha” của nhà văn Nguyễn Anh Đào
- Phân tích truyện Thầy giáo dạy vẽ Của Xuân Quỳnh
- (Có dàn ý) Phân tích truyện ngắn Bến quê của Nguyễn Minh Châu
- Phân tích truyện ngắn Bố tôi của Nguyễn Ngọc Thuần
- Phân tích truyện Người mẹ và Thần Chết của An-đéc-xen
- Phân tích truyện ngắn Anh Hai của Bùi Quang Minh
- Phân tích đoạn trích truyện ngắn Một cuộc đua của Quế Hương
- (Có dàn ý) Phân tích truyện ngắn Người cha của Nguyễn Quang Thiều
- Phân tích truyện ngắn Quê hương của Đào Quốc Thịnh
- Phân tích truyện ngắn Ông ngoại của Nguyễn Ngọc Tư
- Phân tích truyện ngắn Đói (Thạch Lam)
- Phân tích truyện ngắn Con chim vàng (Nguyễn Quang Sáng)
- Phân tích truyện ngắn Bức tranh (Nguyễn Minh Châu)
- Phân tích truyện ngắn “Lụm còi”
- Phân tích truyện ngắn Hoa đào nở trên vai
- Bài Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi
- Củng cố mở rộng lớp 9 trang 111
- Soạn bài Rô-mê-ô và Giu-li-ét lớp 9 KNTT
- Thực hành tiếng Việt 9 Kết nối tri thức trang 122
- Soạn bài Lơ xít ngắn nhất
- Soạn bài Bí ẩn của làn nước lớp 9
- Thực hành Tiếng Việt 9 trang 131 tập 1
- Soạn Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (kịch)
- Dàn ý Viết bài nghị luận về một tác phẩm kịch
- Phân tích vở kịch Kim tiền - Vi Huyền Đắc
- Soạn Thảo luận một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống phù hợp với lứa tuổi lớp 9 trang 138
- Soạn bài Củng cố mở rộng bài 5 Văn 9 KNTT
- Thực hành đọc Âm mưu và tình yêu
- Soạn bài Ôn tập học kì 1 Văn 9 Kết nối tri thức
- Bài 6: Giải mã những bí mật
- Ba chàng sinh viên
- Thực hành tiếng Việt Các kiểu câu ghép và phương tiện nối các vế câu ghép
- Bài hát đồng sáu xu
- Bài Phạm Xuân Ẩn - tên người như cuộc đời
- Thực hành tiếng Việt Lựa chọn câu đơn hoặc câu ghép
- Viết truyện ngắn sáng tạo (Truyện có yếu tố trinh thám)
- Kể một câu chuyện tưởng tượng
- Củng cố, mở rộng trang 37
- Thực hành đọc Ba viên ngọc bích
- Bài 7: Hồn thơ muôn điệu
- Bài 8: Tiếng nói của lương tri
- Bài 9: Đi và suy ngẫm
- Bài 10: Văn học - lịch sử tâm hồn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27