Đoạn văn 7-9 câu trình bày suy nghĩ của em về khát vọng tình yêu của con người

Trình bày suy nghĩ của em về khát vọng tình yêu của con người

Dựa vào xung đột mà Sếch-xpia đề cập trong vở Rô-mê-ô và Giu-li-ét và thực tiễn cuộc sống, hãy viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) trình bày suy nghĩ của em về khát vọng tình yêu của con người. Đây là nội dung câu hỏi phần Viết kết nối với đọc bài Rô-mê-ô và Giu-li-ét trang 111 sách giáo khoa Ngữ văn 9 tập 1 Kết  nối tri thức. Sau đây là một số đoạn văn suy nghĩ của em về khát vọng tình yêu của con người, mời các bạn cùng tham khảo.

Đoạn trích Rô-mê-ô và Giu-li-ét vườn nhà Ca Piu let thể hiện cuộc gặp gỡ thổ lộ tình yêu của  Rô-mê-ô và Giu-li-ét. Nhưng trong suốt cuộc trò chuyện hai người vẫn ám ảnh bởi lo sợ về mối thù giữa hai dòng họ. Từ đó ta thấy Đoạn trích tuy chưa phải là đỉnh điểm của xung đột trong toàn bộ tác phẩm nhưng đã gợi người đọc đến những xung đột trong toàn bộ tác phẩm: xung đột giữa hai gia tộc, tình yêu và hoàn cảnh, lễ giao và quyền tự do yêu đương.

Viết kết nối với đọc trang 122 Ngữ văn 9 KNTT tập 1

Viết kết nối với đọc trang 122 Ngữ văn 9 KNTT tập 1

Đoạn văn suy nghĩ về khát vọng tình yêu của con người

Xung đột giữa hai dòng họ trong Rô-mê-ô và Giu-li-ét của Shakespeare phản ánh một thực tế: xung đột và thù hận có thể ngăn cản tình yêu và hạnh phúc của con người. Tuy nhiên, dù phải đối mặt với những trở ngại và áp lực từ xã hội và gia đình, khát vọng tình yêu vẫn tồn tại mạnh mẽ trong lòng con người. Tình yêu là một khát vọng tinh thần cao cả của con người, nó là nguồn động viên mạnh mẽ để chúng ta vượt qua khó khăn và tìm kiếm hạnh phúc. Tình yêu không chỉ làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa mà còn giúp chúng ta trở nên nhân văn hơn, biết quan tâm và chia sẻ với người khác. Dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất, để có thể tìm thấy niềm hạnh phúc và ý nghĩa đích thực trong cuộc sống.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập - Lớp 9 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 25
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi