SKKN Ứng dụng STEAM trong giảng dạy làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi (Word+PPT)
Phương pháp STEAM là giảng dạy tích hợp nhằm trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng liên quan đến 5 lĩnh vực là Science (Khoa học), Technology(Công nghệ), Engineering(Kỹ thuật), Art (Nghệ thuật), Mathematics (Toán học) cho học sinh mầm non. File Word, Powerpoint mẫu sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp ứng dụng Steam trong giảng dạy môn làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi được HoaTieu.vn chia sẻ sau đây sẽ giúp thầy cô giáo tham khảo để dễ dàng vận dụng phương pháp STEM vào bài dạy thực tế, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục. Sau đây là nội dung chi tiết.
SKKN ứng dụng STEAM trong làm quen chữ cái trường mầm non
1. SKKN Ứng dụng STEAM trong giảng dạy làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi (2 mẫu)
1.1. Một số biện pháp ứng dụng Steam vào trong giảng dạy môn làm quen chữ cái cho trẻ 5-6 tuổi
PHẦN I - ĐẶT VẤN ĐỀ
* LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Như chúng ta đã biết, trẻ em 5-6 tuổi là lứa tuổi tiền học đường để vào lớp một. Thế nhưng một mặt các cháu vẫn chỉ “Học bằng chơi, chơi mà học”. Trẻ tiếp nhận việc đọc một cách gián tiếp thông qua việc phát âm. Bởi vậy, giáo viên lớp lớn phải làm như thế nào để trẻ tiếp cận việc làm quen với cách đọc và nhớ được 29 chữ cái một cách hợp lý mà mang lại hiệu quả tích cực?
Từ những câu hỏi đó, tôi băn khoăn, nghiên cứu, tìm tòi, tích cực học hỏi và qua nghiên cứu, tìm hiểu về phương pháp giáo dục STEAM tôi nhận thấy với phương pháp này trẻ rất thích, rất tập trung và say sưa khám phá qua đó trí tò mò được thỏa mãn và trẻ nhanh nhớ và khắc ghi kiến thức lâu hơn. Chính vì vậy tôi đã mạnh dạn chọn đề tài nghiên cứu “Áp dụng phương pháp giáo dục STEAM vào dạy chữ cái cho trẻ 5-6 tuổi ở trường Mầm non” nhằm nâng cao chất lượng trong việc dạy chữ cái cho trẻ.
Với phương pháp giáo dục STEAM trẻ được là trung tâm của mọi hoạt động, việc lồng ghép steam vào trong các hoạt động làm quen chữ cái có tác dụng rất lớn giúp giáo viên đạt được mục tiêu của hoạt động một cách hiệu quả đồng thời mang lại sự thoải mái, vui vẻ và hứng thú của trẻ. Giúp trẻ hình thành 5 nhóm kỹ năng cơ bản:
- (S) Kỹ năng khoa học: trẻ nhận biết phát âm chính xác chữ cái, so sánh đặc điểm giống và khác nhau giữa các chữ cái.
- (T) Kỹ năng công nghệ: Trẻ có kĩ năng sử dụng thước đo, phấn,… để khám phá và tạo ra các chữ cái
- (E) Kỹ năng kỹ thuật: Trẻ ghép được các chữ từ các nét. Biết quy trình, các bước tạo ra chữ cái bằng cách tô, đồ theo các nét…
- (A) Kỹ năng toán học: Trẻ có kĩ năng đo, đọc kết quả đo. Biết thực hiện các chuỗi lệnh theo yêu cầu…
- (M) Kỹ năng nghệ thuật: sử dụng kĩ năng tạo hình, các vật liệu khác nhau để tạo ra chữ cái: nặn, dây kẽm uốn cong, xếp …
Đứng trước thực trạng như vậy tôi tìm ra được những biện pháp thiết thực: “Một số biện pháp giúp ứng dụng Steam vào trong giảng dạy môn LQCC cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non” qua đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong trường.
PHẦN II - GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN
Dạy tiếng mẹ đẻ cho trẻ tuổi mầm non có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Ngôn ngữ của trẻ phát triển tốt sẽ giúp trẻ nhận thức và giao tiếp tốt góp phần quan trọng vào việc hình thành và phát triển nhân cách cho trẻ. Qua đó giáo dục tình cảm và phát triển tư duy mở rộng vốn hiểu biết của trẻ góp phần vào việc phát triển nhân cách toàn diện ngoài ra còn hình thành cho trẻ kĩ năng nhận biết, phát âm chính xác, kĩ năng ngồi, cầm bút tập sao chép chữ cái, từ, câu từ đó giúp trẻ hình thành và phát triển tư duy, logic chuẩn bị cho trẻ một hành trang “Tiếng việt” vững chắc để trẻ bước vào lớp 1.
Việc hướng dẫn cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi “Làm quen chữ cái” là cơ hội tốt để sớm hình thành ở trẻ những năng lực hoạt động ngôn ngữ, thái độ, phát triển trí tuệ và kỹ năng làm quen với chữ cái và đặc biệt là phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 5 tuổi.
Trong quá trình dạy trẻ nhận biết, phát âm đúng các chữ cái, các cô giáo đã gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân chính là do bộ máy phát âm của trẻ ở độ tuổi này chưa hoàn thiện, trẻ dễ nhớ chóng quên bên cạnh đó còn do người lớn phát âm sai nên trẻ bắt trước theo, ví dụ như chữ l-n. Nhiều chữ cái trẻ còn phát âm sai và nhầm lẫn giữa các chữ cái với nhau, ví dụ như chữ p-b, a-ă-â…Vậy giáo viên phải làm gì? làm thế nào để trẻ có thể học chữ cái một cách hiệu quả nhất?
Bắt nguồn từ những tầm quan trọng trên, nên là một giáo viên mầm non tôi luôn tìm tòi đưa ra những phương pháp giảng dạy sao cho lượng kiến thức trẻ tiếp thu được đạt kết quả cao, trẻ hứng thú, sôi nổi tích hợp được nhiều nội dung vào giảng dạy để giờ học phong phú hơn, tạo sự lôi cuốn đối với trẻ và phù hợp với điều kiện trường mình đang công tác.
Đối với trẻ mầm non hoạt động làm quen với chữ cái là một trong những hoạt động quan trọng trong việc phát triển toàn diện của trẻ, nó có tầm quan trọng rất lớn trong việc phát triển vốn từ, phát triển ngôn ngữ, khả năng phát âm và đọc chuẩn chữ, tiếng mẹ đẻ, để phát triển các giác quan và hoàn thiện các nhân cách cho trẻ.
Thấy được tầm quan trọng của hoạt động làm quen với chữ cái. Đó chính là lý do tôi viết đề tài “Một số biện pháp giúp ứng dụng Steam vào trong giảng dạy môn LQCC cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non”. Ý tưởng này nảy sinh từ việc tổ chức các hoạt động của lớp tôi đang dạy.
II. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ
Trong năm học 2023 – 2024 tôi được Ban giám hiệu nhà trường phân công phụ trách lớp mẫu giáo lớn (5 - 6 tuổi). Để tổ chức hoạt động LQCC cho trẻ được hiệu quả là một trong những nội dung trọng tâm của lớp tôi. Trong quá trình thực hiện tôi đã gặp những thuận lợi và khó khăn sau:
1. Thuận lợi:
- Năm học 2023- 2024 được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo. Lớp học luôn nhận được sự quan tâm của ban giám hiệu nhà trường đầu tư cơ sở vật chất như mua sắm bộ học chữ LQCC.
- Hàng năm chúng tôi được học lớp bồi dưỡng trong hè và dự các buổi chuyên đề của phòng, của trường bạn và nhà trường tổ chức. Đó cũng là điều kiện để tôi được học tập, củng cố thêm kiến thức phục vụ cho tiết dạy của mình.
- Được Ban giám hiệu nhà trường bồi dưỡng môn làm quen chữ cái.
- Đầu tư các đồ dùng dạy học, sách tranh ảnh cho cô và trẻ hoạt động đầy đủ. Giáo viên lên kế hoạch làm đồ dùng đồ chơi theo từng chủ đề phù hợp với chác chữ cái học trong chủ đề.
- Mỗi giáo viên đều có kế hoạch giảng dạy các môn học và các hoạt động rất cụ thể ngay từ đầu năm học.
- Đối với phụ huynh môn LQCC là một trong mối quan tâm hàng đầu, họ luôn mong muốn con em học tốt môn LQCC.
- Trường luôn coi trọng đến việc tạo môi trường chữ viết phong phú, hấp dẫn để lôi cuốn trẻ. Lớp được trang bị máy vi tính, tivi, giáo viên có kỹ năng và kiến thức về soạn bài giáo án điện tử để trẻ được tiếp cận với việc học chữ cái qua các trò chơi trên máy...
>> Xem tiếp tại file tải về.
1.2. SKKN: Một số kinh nghiệm ứng dụng Steam trong việc tổ chức hoạt động làm quen chữ cái lứa tuổi mẫu giáo 5-6 tuổi
MỤC LỤC
NỘI DUNG | Trang |
I . ĐẶT VẤN ĐỀ | 1 |
1. Lý do chọn đề tài | 1 |
2. Mục đích nghiên cứu | |
3. Đối tượng nghiên cứu | |
4. Đối tượng khảo sát thực nghiệm | |
5. Phạm vi và kế hoạch nghiên cứu | |
6. Phương pháp nghiên cứu | |
II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ | |
1. Cơ sở lý luận | |
1.1 Lịch sử nghiên cứu STEM/STEAM | |
1.2 Tầm quan trọng của việc ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM với trẻ mẫu giáo | |
2. Thực trạng vấn đề | |
2.1.Thuận lợi | |
2.2 . Khó khăn | |
2.3. Điều tra thực trạng | |
3. Các biện pháp đã tiến hành | |
3.1 Biện pháp 1: Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ | |
3.2 Biện pháp 2: Xây dựng kế hoạch | |
3.3 Biện pháp 3: Xây dựng môi trường lớp học | |
3.4 Biện pháp 4: Tổ chức các dự án chữ cái | |
3.5. Biện pháp 5: Phối kết hợp với phụ huynh trong việc ứng dụng phương pháp STEAM tổ chức hoạt động cho trẻ | |
4. Hiệu quả SKKN | |
III. KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ | |
1. Ý nghĩa của sáng kiến sáng tạo | |
2. Bài học kinh nghiệm | |
3. Ý kiến đề xuất | |
PHỤ LỤC | |
IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO |
I . ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài
Trong những năm học gần đây, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, giáo viên mầm non ở các trường trong Tỉnh được tiếp cận với phương pháp giáo dục STEAM. Là một giáo viên tôi thấy đây là một phương pháp giáo dục thú vị, phát huy được nhiều tiềm năng, khơi dậy sự sáng tạo trong mỗi bản thân trẻ.
STEAM là phương pháp học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Giáo dục STEAM tập trung vào những yếu tố quan trọng như: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Math (Toán học), qua đó xây dựng cho học sinh các kỹ năng được kết hợp hài hòa từ kiến thức của các bộ môn nói trên để sử dụng khi làm việc trong thế giới công nghệ ngày nay. Các kiến thức và kỹ năng này phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.
Đồng thời STEM trang bị cho người học những kỹ năng về tư duy phản biện và giải quyết vấn đề; kỹ năng làm việc theo nhóm; khả năng tư duy chiến lược và định hướng mục tiêu; kỹ năng quản lý thời gian, nhằm chuẩn bị cho học sinh những tri thức thiết yếu nhất của thế kỉ 21, những kỹ năng có thể giúp tăng đáng kể ưu thế cạnh tranh của lao động ở mỗi quốc gia.
Trẻ mầm non không học lý thuyết hàn lâm, qua những lời nói suông, giảng giải mà chúng học qua chính những trải nghiệm - thực làm, thực học. Đặc điểm tư duy của trẻ mầm non là tư duy trực quan. Vì thế khi cho trẻ quan sát và thực hiện một thí nghiệm khoa học, hãy chỉ tập trung vào việc đặt câu hỏi để trẻ tự nói ra những thay đổi, những hiện tượng mà trẻ nhìn thấy và nghe thấy. Tránh giải thích dài dòng về nguyên lý khoa học, mà hãy tập trung vào giúp trẻ phát hiện những thay đổi, những diễn biến của hiện tượng. Với các nguyên lý khoa học phức tạp trẻ sẽ tiếp tục được tiếp cận ở các cấp học cao hơn.
Cách tiếp cận dạy học theo phương pháp STEAM chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhưng những lợi ích mà STEAM mang lại cho trẻ nhỏ và trường học thì rất lớn. Trường học sẽ không chỉ là nơi để giảng dạy lý thuyết mà ở nơi đó những đứa trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành “chơi thông minh và học vui vẻ”.
Thực hiện công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai thực hiện chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, giáo viên được lựa chọn các nội dung, hình thức mà không áp đặt cho trẻ, trong đó tích hợp các nội dung, hình thức và chú trọng đến hoạt động trải nghiệm cho trẻ. Trong chương trình Giáo dục mầm non, các lĩnh vực phát triển cho trẻ được tổ chức theo các hoạt động học với 7 hoạt động như sau: Làm quen với chữ cái, làm quen với toán, tạo hình, khám phá khoa học, âm nhạc, làm quen văn học, giáo dục thể chất. Trong đó, hoạt động làm quen chữ cái là một trong những hoạt động đóng vai trò hết sức quan trọng. Trẻ em 5-6 là lứa tuổi cần trang bị những kiến thức, kỹ năng để trẻ bước vào lớp Một. Trẻ cần được giáo dục toàn diện về các mặt: Đức, trí, thể, mỹ, lao động và rèn luyện năng lực tiếp thu các hoạt động mà trẻ sẽ được học ở lớp Một, đặc biệt là môn đọc và viết. Cho trẻ làm quen với chữ cái là chuẩn bị các kỹ năng tiền biết đọc, biết viết cho trẻ. Đây chính là một trong các lĩnh vực chuyên biệt cần phải chuẩn bị cho trẻ trước khi vào lớp Một. Giáo dục Mầm non của nước ta đã có những đổi mới, những chuyển biến rất rõ rệt.
Để dạy tốt hoạt động này theo hướng đổi mới hiện nay đòi hỏi người giáo viên mầm non phải tự suy nghĩ để tìm tòi ra biện pháp giúp trẻ học tốt với hoạt động làm quen chữ cái. Trong quá trình giảng dạy, hàng ngày được tiếp xúc với trẻ, hiểu được mức độ nhận thức của trẻ, bản thân tôi luôn mong muốn đựoc áp dụng phương pháp Steam vào trong mọi hoạt động của trẻ một cách phù hợp, đặc biệt là trong hoạt động làm quen chữ cái để cho học sinh của mình hứng thú hơn, sáng tạo hơn, chủ động hơn, để các con nhận biết được những chữ cái một cách gần gũi và dễ dàng. Với mong muốn như trên, tôi mạnh dạn chọn đề tài: " Một số kinh nghiệm ứng dụng Steam trong việc tổ chức hoạt động làm quen chữ cái lứa tuổi Mẫu giáo 5-6 tuổi trong trường mầm non"
2. Mục đích nghiên cứu:
Ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM trong hoạt động làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo lớn 5-6 tuổi nhằm giúp trẻ hứng thú, sáng tạo, thích tìm hiểu về chữ cái.
3. Đối tượng nghiên cứu:
Tích hợp phương pháp giáo dục tiên tiến STEAM trong thiết kế và tổ chức một số hoạt động làm quen chữ cái, trò chơi chữ cái, dự án chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi.
4. Đối tượng khảo sát thực nghiệm:
Khảo sát hiệu quả việc ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM trong thiết kế và tổ chức một số hoạt động làm quen chữ cái, trò chơi chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong trường mầm non.
5. Phạm vi và kế hoạch nghiên cứu:
Nghiên cứu tại lớp Mẫu giáo Lớn….. của trường mầm non……trong năm học 2021-2022
6. Phương pháp nghiên cứu:
Phương pháp nghiên cứu lý luận: Tổng hợp các kết quả nghiên cứu, các báo cáo; phân tích, tổng hợp, sưu tầm các tài liệu, hoạt động liên quan đến vấn đề nghiên cứu.
Phương pháp phỏng vấn và đàm thoại: Trao đổi, lấy ý kiến của một số giáo viên về việc ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM trong thiết kế hoạt động làm quen chữ cái và tổ chức một số trò chơi chữ cái cho trẻ ở trường mầm non.
Phương pháp quan sát: Quan sát trẻ khi tham gia các hoạt động.
Phương pháp thống kê: Xử lý các kết quả thu được
II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. Cơ sở lý luận
1.1 Lịch sử nghiên cứu STEM/STEAM
Lịch sử nghiên cứu trên thế giới Giáo dục STEM là kết quả của một số sự kiện lịch sử. Bắt nguồn từ việc Nga phóng vệ tinh Sputnik năm 1957, vệ tinh này có kích thước bằng một quả bóng biển và quay quanh trái đất trong khoảng một giờ rưỡi. Đây là cột mốc bắt đầu cuộc đua không gian giữa Hoa Kỳ và Liên Xô, tia sáng khởi nguồn đưa Hoa Kỳ vào con đường tiến tới công nghệ và đổi mới. Dưới sự lãnh đạo của các Tổng thống Dwight D. Eisenhower và John F. Kennedy, người Mỹ đã được thử thách bước lên và trở thành những nhà lãnh đạo trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (White, 2014). Thuật ngữ STEM ban đầu được quỹ khoa học quốc gia viết tắt là SMET nhưng sau đó đổi thành STEM vào năm 2001. Khái niệm STEM được bắt đầu xuất hiện. Mối quan tâm quốc tế về Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM) đã tăng đáng kể trong những năm gần đây với các ngành nghề liên quan đến STEM. Sự thịnh vượng trong tương lai của nhiều quốc gia phụ thuộc vào sự gắn kết trọn đời với giáo dục STEM. Trong 5 - 10 năm tới, 75% nghề nghiệp phát triển nhanh nhất sẽ đòi hỏi các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến STEM. Thách thức đối với các nhà giáo dục là làm thế nào để đưa nội dung liên quan đến STEM vào việc dạy và học một cách có ý nghĩa để thu hút học sinh ở mọi cấp học (Marginson, Tytler, Freeman, & Roberts, 2013). Tập trung hơn vào giáo dục STEM, một chương trình giảng dạy STEM có ý nghĩa được giới thiệu cho các học sinh nhỏ tuổi nhất, bắt đầu ở cấp mầm non. Nghiên cứu xác nhận rằng việc cho học sinh tiếp xúc với trải nghiệm STEM khi còn nhỏ sẽ khuyến khích các kỹ năng tư duy phê phán, tăng hiểu biết về khoa học. Những kinh nghiệm này có thể giúp thiết lập niềm đam mê lâu dài đối với các môn học STEM, cũng như thành công học tập chung trên tất cả các ngành.
Tại Mỹ: Hoa Kỳ nhận thấy sự cần thiết phải đầu tư vào giáo dục STEM để những người trẻ tuổi có thể cạnh tranh trong thị trường việc làm. Vào tháng 9 năm 2017, Tổng thống Donald Trump đã ký một bản ghi nhớ tổng thể mở rộng quyền truy cập vào giáo dục STEM chất lượng cao cho giới trẻ. Nó sẽ đặt ra giáo dục STEM, đặc biệt là khoa học máy tính, đi đầu trong các ưu tiên của Bộ giáo dục. Nó cũng nhằm mục đích dành ít nhất 200 triệu đô la một năm cho các quỹ tài trợ cho khu vực này...
>> Xem tiếp tại file tải về.
2. Powerpoint sáng kiến ứng dụng STEAM trong làm quen chữ cái cho trẻ 5-6 tuổi
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập > Sáng kiến kinh nghiệm của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Powerpoint SKKN: Ứng dụng STEAM trong giảng dạy làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi
11,7 MB 15/04/2025 9:44:19 SASKKN Ứng dụng STEAM trong giảng dạy làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi (2 mẫu)
4,8 MB 15/04/2025 9:44:19 SA
Tham khảo thêm
SKKN: Ứng dụng CNTT thiết kế và sử dụng một số trò chơi PowerPoint nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 4
SKKN: Biện pháp xây dựng lớp học tự quản (5 mẫu)
Sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường học Mầm non (7 mẫu)
SKKN: Một số biện pháp duy trì sĩ số học sinh trong công tác chủ nhiệm 2025
SKKN Biện pháp hình thành và phát triển năng lực tự chủ, tự học cho học sinh lớp 1
SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân sự tiền lương trường mầm non
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Mầm non
- SKKN: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho trẻ thông qua làm quen với tác phẩm văn học
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp làm phong phú thêm vốn từ cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi nhận biết tốt ba màu: xanh - đỏ - vàng
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi
- SKKN: Lồng ghép giáo dục steam vào các hoạt động cho trẻ tại lớp mẫu giáo 5 tuổi
- SKKN: Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM cho trẻ 5-6 tuổi
- Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số mầm non
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non
- SKKN: Công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất
- Sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường học Mầm non
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân sự tiền lương trường mầm non
- SKKN Ứng dụng STEAM trong giảng dạy làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi (PPT+Word)
- Sáng kiến kinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 (PPT+Word)
- SKKN xây dựng lớp học hạnh phúc mầm non (Word+PPT)
- SKKN: Một số biện pháp giáo dục Kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho trẻ mầm non (Word+PPT+PDF)
- Tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM Tiểu học
- Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số Tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tập đọc cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Kĩ năng tổ chức trò chơi học tập để dạy các môn học ở bậc Tiểu học
- SKKN: Biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở tiểu học về số học
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái, góp phần giảm thiểu bạo lực học đường cho học sinh tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc ở trường Tiểu học
- SKKN Biện pháp tổ chức trò chơi tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học trên phần mềm PowerPoint
- SKKN: Biện pháp xây dựng lớp học tự quản
- Lớp 1
- SKKN: Một số phương pháp dạy bài mới Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1
- SKKN: Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 rèn kĩ năng phát âm chuẩn các từ ngữ và dấu thanh khó khi học môn Tiếng Việt
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm hoạt động trải nghiệm lớp 1
- SKKN Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 1 (5 mẫu)
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp hình thành và phát triển năng lực tự chủ, tự học cho học sinh lớp 1
- Lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn tính mạnh dạn, tự tin cho học sinh lớp 2
- SKKN: Vận dụng phương pháp phân tích khi giải một số dạng Toán hình học Lớp 2+3
- SKKN: Biện pháp Áp dụng Học thông qua Chơi vào dạy chủ đề Hình học lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc đúng - đọc diễn cảm cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2
- SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp Nghiên cứu tâm lý học sinh lớp 2
- SKKN: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp học trực tuyến hiệu quả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp rèn viết đúng, viết đẹp cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 2 khi tham gia học trực tuyến
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học môn Toán lớp 2
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chủ nhiệm lớp 2
- Lớp 3
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM lớp 3
- SKKN: Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy kết hợp với giáo dục STEM phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 3
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Công nghệ lớp 3
- SKKN: Một số dạng bài tập nhằm nâng cao hiệu quả dạy kiểu câu kể cho học sinh lớp 3
- Thuyết trình sáng kiến Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu và ứng phó biến đổi khí hậu môn Tự nhiên Xã hội lớp 3
- Lớp 4
- SKKN Biện pháp thực hiện giáo dục STEM có hiệu quả trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo chương trình GDPT 2018
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Rạp chiếu bóng mini môn Khoa học 4
- Sáng kiến kinh nghiệm môn hoạt động trải nghiệm lớp 4
- SKKN Biện pháp giúp học sinh lớp 4 tham gia trong câu lạc bộ Em thích môn toán có kĩ năng so sánh phân số
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin tạo hứng thú học tập môn Lịch sử Địa lý lớp 4
- SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp Giáo dục và rèn Kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 thông qua môn Tiếng Việt
- SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- SKKN: Vận dụng biện pháp trò chơi vào việc dạy đọc hiểu cho học sinh lớp 4
- SKKN: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4
- SKKN giải Toán có lời văn lớp 4 Tìm hai số khi biết tổng và hiệu hai số đó
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Khoa học lớp 4
- SKKN Một số biện pháp giúp học sinh khắc sâu kiến thức khi học môn Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng CNTT thiết kế và sử dụng một số trò chơi PowerPoint nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 4
- Lớp 5
- SKKN Biện pháp đưa giáo dục Stem vào dạy học nhằm nâng cao các năng lực cốt lõi môn Khoa học cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phân môn Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số kĩ năng hướng dẫn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5
- SKKN: Biện pháp phát triển trí thông minh cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học môn Toán
- SKKN: Rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả cho học sinh lớp 5
- SKKN: Công tác chủ nhiệm Lớp 5
- SKKN: Biện pháp xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 5
- SKKN: Dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp rèn giải Toán cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt môn Lịch sử lớp 5
- SKKN: Bồi dưỡng đam mê viết chữ đẹp cho học sinh lớp 4, 5
- SKKN: Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong môn khoa học lớp 5
- SKKN: Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học thông qua chơi trong dạy Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt toán chuyển động đều
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm phát huy tính tích cực trong dạy học Tiếng Việt lớp 5
- SKKN: Vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Khoa học lớp 4, lớp 5
- SKKN nâng cao chất lượng dạy học dạng Toán 5 về tỉ số phần trăm
- Lớp 6
- SKKN môn Ngữ văn 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- Sáng kiến kinh nghiệm Toán 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Khoa học tự nhiên 6: biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- SKKN: Hướng dẫn học sinh giải các bài toán chia hết lớp 6
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 6
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực môn Lịch sử Địa lý 6
- SKKN: Biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- Rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh cho học sinh lớp 6
- SKKN tạo hứng thú trong dạy học môn Khoa học tự nhiên
- THCS
- SKKN: Sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy Hình học cấp THCS
- Biện pháp dự thi giáo viên giỏi môn Địa lý THCS năm (13 bài)
- Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục công dân THCS
- SKNN: Sáng kiến kinh nghiệm môn Mĩ thuật THCS
- Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên THCS
- Sáng Kiến Kinh Nghiệm Thể Dục THCS
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong việc phòng chống bạo lực học đường đối với học sinh THCS
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Âm nhạc ở Trường THCS
- Báo cáo sử dụng sáng kiến môn Lịch sử 8, 9
- SKKN: Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy - học môn âm nhạc ở trường THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm sử dụng Google Earth trong dạy học Địa lí 7
- SKKN sử dụng học liệu từ chương trình truyền hình trong dạy học GDCD 7
- SKKN phát huy năng lực đọc hiểu thơ Đường luật cho học sinh lớp 8
- SKKN lồng ghép phương pháp STEM vào các hoạt động cho học sinh THCS
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong môn Tiếng Anh lớp 7
- SKKN Ứng dụng kiến thức Stem vào phần đọc hiểu Ngữ văn 7
- THPT
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Ngữ văn THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Vật lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng Canva trong dạy học
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Sáng kiến kinh nghiệm
Top 2 Sáng kiến Rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả cho học sinh lớp 5
SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tập đọc cho học sinh Tiểu học
Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số mầm non 2025
SKKN: Một số biện pháp làm phong phú thêm vốn từ cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi
SKKN: Một số biện pháp rèn năng lực tự học và tự chủ cho học sinh tiểu học (2 mẫu)
SKKN: Biện pháp giúp học sinh lớp 1 hòa nhập nhanh với môi trường