Sáng kiến một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
SKKN Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh học Tiếng Anh ở trường THCS được sử dụng cho học sinh khối 6 ở trường THCS. Đây là sáng kiến kinh nghiệm về những giải pháp giúp học sinh có hứng thú hơn với môn Tiếng Anh ở cấp THCS, là tài liệu hữu ích giúp các thầy (cô) có thêm nguồn tư liệu tham khảo để rút thêm bài học kinh nghiệm, bổ sung thêm phương pháp dạy học môn tiếng Anh sao cho phù hợp với điều kiện thực tế của bản thân. Qua đó, nâng cao chất lượng giảng dạy môn tiếng Anh khối THCS, bồi dưỡng khả năng phát triển ngôn ngữ cho học sinh. Sau đây Hoatieu.vn xin giới thiệu đến thầy (cô) nội dung chi tiết, mời các bạn tải file word hoặc pdf đầy đủ để sử dụng.
Trong thời đại hội nhập quốc tế sâu rộng, tiếng Anh đang đóng vai trò quan trọng giúp nước ta hội nhập với các nền kinh tế lớn, bởi đây là ngôn ngữ chung toàn thế giới. Do đó, hiện nay, việc dạy và học môn Tiếng Anh trong nhà trường THCS một cách hiệu quả, đồng thời tạo hứng thú học tập ngoại ngữ cho học sinh rất quan trọng. Đối với học sinh ở cấp nào cũng vậy, các em không thể đạt kết quả học tốt nếu thiếu sự hứng thú. SKKN Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh học Tiếng Anh ở trường THCS sẽ bàn đến một số giải pháp khả thi đã được người viết đúc kết trong quá trình thử nghiệm giảng dạy, hỗ trợ bạn đọc tìm được những biện pháp phù hợp nhất giúp tăng hứng thú với môn tiếng Anh cho học sinh lớp 6.
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Tiếng Anh
PHẦN I. MỞ ĐẦU
1.1 Tính cấp thiết
Với vai trò là một trong những môn học bắt buộc ở trường phổ thông, môn Tiếng Anh không chỉ giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng Tiếng Anh mà còn góp phần hình thành và phát triển các năng lực chung cho các em học sinh.
Định hướng đổi mới phương pháp dạy học hiện nay đã xác định, phương pháp dạy học Tiếng Anh trong nhà trường phát huy được tính tích cực, chủ động của học sinh và tạo điều kiện tối ưu cho học sinh rèn luyện, nâng cao khả năng, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ vào mục đích giao tiếp.
1.2 Mục tiêu
Nhằm tích cực hóa các hoạt động của người học, trước tiên người thầy cần giúp học sinh yêu thích môn học. Các em học sinh phải có được tâm thế hào hứng chờ đợi trước mỗi tiết học. Vì thế tạo hứng thú trong học tập có ý nghĩa rất lớn đến thành tích kết quả học tập của học sinh.
Là một giáo viên trực tiếp giảng dạy tại trường THCS ……………, tôi nhận thấy bên cạnh đa số các em học sinh say mê trong học tập, yêu thích môn Tiếng Anh song vẫn còn một số em học sinh e ngại môn học này. Xuất phát từ nhận thức trên, cũng như tìm hiểu thực tiễn thực trạng công tác giảng dạy bộ môn tiếng Anh ở trường Trung học cơ sở ................................, tôi đã nghiên cứu và mạnh dạn chọn đề tài: “Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Tiếng Anh”.
1.3 Đối tượng và biện pháp thực hiện
Trong báo cáo này, tôi đã thực hiện một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Tiếng Anh đối với các em học sinh lớp 6A3, 6A6 tại trường THCS .................................
PHẦN II. NỘI DUNG
2.1 Cơ sở lý luận
Dạy học là một công việc vừa mang tính khoa học vừa mang tính nghệ thuật, đòi hỏi người giáo viên cần có năng lực sư phạm vững vàng với phương pháp giảng dạy phù hợp.
Bản thân tôi là một giáo viên trực tiếp giảng dạy môn Tiếng Anh, tôi nhận thấy: Để hình thành và rèn luyện các kỹ năng cho học sinh, giáo viên không chỉ chú ý vào việc truyền thụ kiến thức trong sách giáo khoa mà còn cần quan tâm đến việc tổ chức quá trình dạy học, đề cao và phát huy tốt vai trò tích cực chủ động sáng tạo của học sinh trong học tập; tổ chức cho học sinh lĩnh hội tri thức bằng chính hoạt động của mình.
Kiến thức các em thu được sau giờ học là sản phẩm nói lên chất lượng giảng dạy của thầy và thái độ học tập của học sinh tích cực hay thụ động. Có thể nói hứng thú là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng học tập và thái độ đối với môn học. Qua đó thấy rõ các phương pháp tạo hứng thú cho học sinh đối với môn học là điều cần thiết từ đó tìm ra phương pháp giảng dạy tối ưu phù hợp với thực tiễn, đối tượng học sinh trong nhà trường.
2.2. Thực trạng công tác giảng dạy môn Tiếng Anh tại trường THCS……………..
* Ưu điểm
Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, động viên khuyến khích các em học sinh trong học tập, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho giáo viên phát huy năng lực bản thân.
Đồng nghiệp trong nhà trường, trong nhóm Ngoại ngữ luôn tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng giảng dạy.
Đa số phụ huynh học sinh quan tâm, sát sao với việc học của con em mình.
Nhiều em học sinh yêu thích môn học, tích cực chủ động trong việc tìm tòi mở rộng kiến thức môn học.
*Hạn chế
+ Giáo viên:
Giáo viên đã áp dụng phương pháp mới trong giảng dạy, tuy nhiên còn một số tiết học giáo viên chưa thực sự thu hút được tất cả các đối tượng học sinh trong lớp vào bài giảng của mình.
Trong một số tiết học giáo viên còn quá chú tâm đến việc truyền tải kiến thức, chưa kịp thời động viên khích lệ các em học sinh.
+ Học sinh:
Một số em học sinh chưa thực sự say mê, hứng thú với môn học.
Việc học còn mang tính chất thụ động, ép buộc.
Việc hệ thống hoá kiến thức sau mỗi bài học còn hạn chế.
2.3. Các biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Tiếng Anh
a. Biện pháp 1: Tổ chức bài học hấp dẫn học sinh
Một số thủ thuật có thể áp dụng vào tiết dạy nhằm gây hứng thú cho học sinh, tạo cho học sinh cảm giác thoải mái, dễ chịu đồng thời kết hợp luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cũng như ngữ pháp, từ vựng, ngữ âm cho các em.
1. Sử dụng đồ dùng trực quan: Realia, Pictures, Posters
2. Một số trò chơi: Bingo, Jumbled words, Crossword, Kim’s game…
3. Một số thủ thuật khác: Dictation list
4. Eliciting
5. Matching
6. Labeling pictures
7. Recording
8. Using video/clip
9. Networks
10. Brainstorming.
11. Gap-filling
12. Categorising
13. Word scramble
14. Role play
15. Word webs
b. Biện pháp 2: Thiết kế bài dạy linh hoạt phù hợp với đối tượng học sinh
Xác định đối tượng học sinh, mức độ tiếp thu kiến thức của đa số học sinh trong lớp.
Xác định dạng bài: dạng bài tích hợp kỹ năng (Getting started); dạng bài luyện tập kỹ năng đọc, nói; dạng bài luyện tập kỹ năng nghe, viết hay dạng bài luyện tập từ vựng, ngữ âm, từ đó áp dụng các phương pháp sao cho phù hợp.
Tổ chức lớp học với các hoạt động đan xen như: hoạt động cá nhân, cặp, nhóm; trò chơi.
c. Biện pháp 3: Học sinh ghi nhớ bài học thông qua bản đồ tư duy
Bản đồ tư duy là phương pháp sử dụng hình ảnh và màu sắc để ghi chú những kiến thức quan trọng. Thông qua sơ đồ tư duy, các em học sinh có thể:
- Nhớ các thông tin quan trọng
- Hiểu rõ cấu trúc bài học
- Tiếp tục tư duy sáng tạo về bài học
2.4. Thực nghiệm sư phạm
a. Mô tả cách thức thực hiện
Biện pháp 1: Tổ chức bài học hấp dẫn học sinh
Tuỳ theo mục đích và đặc thù của giờ dạy, đồng thời tuỳ theo đối tượng học sinh cụ thể của mình, giáo viên có thể lựa chọn những hoạt động hay thủ thuật vào bài cho phù hợp.
Mời bạn đọc tải file word hoặc pdf đầy đủ để tham khảo chi tiết
Mời các bạn tham khảo các bài viết hữu ích khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:
Thanh Vân
- Ngày:
Sáng kiến một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
3,7 MB 26/10/2023 11:45:00 SASáng kiến một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS.PDF
26/10/2023 1:53:02 CH
Tham khảo thêm
SKKN Giúp phát triển kỹ năng đọc cho học sinh lớp 1
Tìm những từ ngữ miêu tả sóng nước và đặt câu
SKKN: Một số biện pháp dạy viết câu sáng tạo cho học sinh lớp 1
Top 50 Giáo án STEAM mầm non năm 2025
SKKN Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học Mĩ thuật ở trường Tiểu học
SKKN Lồng ghép giáo dục steam vào các hoạt động cho trẻ tại lớp mẫu giáo 5 tuổi
SKKN Biện pháp dạy ngữ âm tiếng Anh cho học sinh tiểu học
SKKN Biện pháp phát triển trí thông minh cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học môn Toán
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Mầm non
- SKKN: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho trẻ thông qua làm quen với tác phẩm văn học
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp làm phong phú thêm vốn từ cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi nhận biết tốt ba màu: xanh - đỏ - vàng
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi
- SKKN: Lồng ghép giáo dục steam vào các hoạt động cho trẻ tại lớp mẫu giáo 5 tuổi
- SKKN: Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM cho trẻ 5-6 tuổi
- Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số mầm non
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non
- SKKN: Công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất
- Sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường học Mầm non
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân sự tiền lương trường mầm non
- SKKN Ứng dụng STEAM trong giảng dạy làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi (PPT+Word)
- Sáng kiến kinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 (PPT+Word)
- SKKN xây dựng lớp học hạnh phúc mầm non (Word+PPT)
- SKKN: Một số biện pháp giáo dục Kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho trẻ mầm non (Word+PPT+PDF)
- Tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM Tiểu học
- Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số Tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tập đọc cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Kĩ năng tổ chức trò chơi học tập để dạy các môn học ở bậc Tiểu học
- SKKN: Biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở tiểu học về số học
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái, góp phần giảm thiểu bạo lực học đường cho học sinh tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc ở trường Tiểu học
- SKKN Biện pháp tổ chức trò chơi tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học trên phần mềm PowerPoint
- SKKN: Biện pháp xây dựng lớp học tự quản
- Lớp 1
- SKKN: Một số phương pháp dạy bài mới Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1
- SKKN: Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 rèn kĩ năng phát âm chuẩn các từ ngữ và dấu thanh khó khi học môn Tiếng Việt
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm hoạt động trải nghiệm lớp 1
- SKKN Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 1 (5 mẫu)
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp hình thành và phát triển năng lực tự chủ, tự học cho học sinh lớp 1
- Lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn tính mạnh dạn, tự tin cho học sinh lớp 2
- SKKN: Vận dụng phương pháp phân tích khi giải một số dạng Toán hình học Lớp 2+3
- SKKN: Biện pháp Áp dụng Học thông qua Chơi vào dạy chủ đề Hình học lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc đúng - đọc diễn cảm cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2
- SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp Nghiên cứu tâm lý học sinh lớp 2
- SKKN: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp học trực tuyến hiệu quả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp rèn viết đúng, viết đẹp cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 2 khi tham gia học trực tuyến
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học môn Toán lớp 2
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chủ nhiệm lớp 2
- Lớp 3
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM lớp 3
- SKKN: Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy kết hợp với giáo dục STEM phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 3
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Công nghệ lớp 3
- SKKN: Một số dạng bài tập nhằm nâng cao hiệu quả dạy kiểu câu kể cho học sinh lớp 3
- Thuyết trình sáng kiến Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu và ứng phó biến đổi khí hậu môn Tự nhiên Xã hội lớp 3
- Lớp 4
- SKKN Biện pháp thực hiện giáo dục STEM có hiệu quả trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo chương trình GDPT 2018
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Rạp chiếu bóng mini môn Khoa học 4
- Sáng kiến kinh nghiệm môn hoạt động trải nghiệm lớp 4
- SKKN Biện pháp giúp học sinh lớp 4 tham gia trong câu lạc bộ Em thích môn toán có kĩ năng so sánh phân số
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin tạo hứng thú học tập môn Lịch sử Địa lý lớp 4
- SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp Giáo dục và rèn Kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 thông qua môn Tiếng Việt
- SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- SKKN: Vận dụng biện pháp trò chơi vào việc dạy đọc hiểu cho học sinh lớp 4
- SKKN: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4
- SKKN giải Toán có lời văn lớp 4 Tìm hai số khi biết tổng và hiệu hai số đó
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Khoa học lớp 4
- SKKN Một số biện pháp giúp học sinh khắc sâu kiến thức khi học môn Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng CNTT thiết kế và sử dụng một số trò chơi PowerPoint nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 4
- Lớp 5
- SKKN Biện pháp đưa giáo dục Stem vào dạy học nhằm nâng cao các năng lực cốt lõi môn Khoa học cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phân môn Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số kĩ năng hướng dẫn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5
- SKKN: Biện pháp phát triển trí thông minh cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học môn Toán
- SKKN: Rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả cho học sinh lớp 5
- SKKN: Công tác chủ nhiệm Lớp 5
- SKKN: Biện pháp xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 5
- SKKN: Dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp rèn giải Toán cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt môn Lịch sử lớp 5
- SKKN: Bồi dưỡng đam mê viết chữ đẹp cho học sinh lớp 4, 5
- SKKN: Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong môn khoa học lớp 5
- SKKN: Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học thông qua chơi trong dạy Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt toán chuyển động đều
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm phát huy tính tích cực trong dạy học Tiếng Việt lớp 5
- SKKN: Vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Khoa học lớp 4, lớp 5
- SKKN nâng cao chất lượng dạy học dạng Toán 5 về tỉ số phần trăm
- Lớp 6
- SKKN môn Ngữ văn 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- Sáng kiến kinh nghiệm Toán 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Khoa học tự nhiên 6: biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- SKKN: Hướng dẫn học sinh giải các bài toán chia hết lớp 6
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 6
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực môn Lịch sử Địa lý 6
- SKKN: Biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- Rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh cho học sinh lớp 6
- SKKN tạo hứng thú trong dạy học môn Khoa học tự nhiên
- THCS
- SKKN: Sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy Hình học cấp THCS
- Biện pháp dự thi giáo viên giỏi môn Địa lý THCS năm (13 bài)
- Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục công dân THCS
- SKNN: Sáng kiến kinh nghiệm môn Mĩ thuật THCS
- Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên THCS
- Sáng Kiến Kinh Nghiệm Thể Dục THCS
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong việc phòng chống bạo lực học đường đối với học sinh THCS
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Âm nhạc ở Trường THCS
- Báo cáo sử dụng sáng kiến môn Lịch sử 8, 9
- SKKN: Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy - học môn âm nhạc ở trường THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm sử dụng Google Earth trong dạy học Địa lí 7
- SKKN sử dụng học liệu từ chương trình truyền hình trong dạy học GDCD 7
- SKKN phát huy năng lực đọc hiểu thơ Đường luật cho học sinh lớp 8
- SKKN lồng ghép phương pháp STEM vào các hoạt động cho học sinh THCS
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong môn Tiếng Anh lớp 7
- SKKN Ứng dụng kiến thức Stem vào phần đọc hiểu Ngữ văn 7
- THPT
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Ngữ văn THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Vật lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng Canva trong dạy học
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Sáng kiến kinh nghiệm
SKKN Biện pháp Áp dụng Học thông qua Chơi vào dạy chủ đề Hình học lớp 2
SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 rèn kĩ năng phát âm chuẩn các từ ngữ và dấu thanh khó khi học môn Tiếng Việt
SKKN Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học Mĩ thuật ở trường Tiểu học
SKKN: Rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh cho học sinh lớp 6
Biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 2 khi tham gia học trực tuyến
SKKN lồng ghép phương pháp STEM vào các hoạt động cho học sinh THCS