SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi
HoaTieu.vn xin giới thiệu đến thầy cô giáo mẫu Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi có hiệu quả ứng dụng cao, gồm 26 trang word, tập trung vào việc khắc phục những hạn chế trong phương pháp giáo dục hiện tại, đặc biệt là sự thiếu linh hoạt và sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động cho trẻ 24-36 tháng tuổi. Điểm đặc biệt của sáng kiến là việc tăng cường sự quan tâm đến cá nhân từng trẻ, tạo môi trường học tập hấp dẫn và khuyến khích sự tương tác, giao tiếp của trẻ, từ đó giúp trẻ phát triển toàn diện hơn. Sau đây là nội dung chi tiết.
Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ 25-36 tháng tuổi

THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
1. Tên báo cáo: Một số biện pháp xây dựng và tổ chức lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non lứa tuổi 25-36 tháng tuổi.
2. Lĩnh vực áp dụng: Giáo dục 03/mầm non
3. Thời gian áp dụng:
Từ ngày 22 tháng 8 năm 2022 đến 15 tháng 04 năm 2023
4. Tác giả:
Họ và tên: ...........
Năm sinh: ...........
Nơi thường trú: TT ........... – ........... – ...........
Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm Mầm non
Chức vụ: Giáo viên
Nơi làm việc: Trường Mầm non thị trấn ...........
Địa chỉ liên hệ: ........... -TT ........... – ........... – ...........
Điện thoại: ...........
Tỷ lệ đóng góp: 100%
5. Đơn vị áp dụng:
Tên đơn vị: Trường mầm non thị trấn ........... và một số trường khác trong huyện.
Địa chỉ: Thị trấn ........... – ........... – ...........
BÁO CÁO SÁNG KIẾN
I. ĐIỀU KIỆN HOÀN CẢNH TẠO RA SÁNG KIẾN:
Mầm non bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân có vai trò hết sức quan trọng trong việc hình thành nhân cách, tình cảm, trí tuệ và thẩm mĩ cho trẻ. Nhà văn Agatha Christie đã từng nói “Một trong những điều may mắn nhất có thể xảy ra trong cuộc đời là có một tuổi thơ hạnh phúc”. Bởi vì hạnh phúc là điều mà hàng ngàn đời này mỗi chúng ta luôn mong muốn đạt được trong cuộc đời mình, có thể nói một đứa trẻ hạnh phúc sẽ tạo nên một xã hội hạnh phúc.
Trong năm 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động phong trào “Trường học Hạnh phúc” trong toàn ngành giáo dục. Đây là một phong trào mới tạo thêm động lực cho các trường mầm non trong toàn tỉnh có thêm sức mạnh để hoàn thiện thiên chức trồng người của mình. “Lớp học hạnh phúc” là nơi mang lại sự thoải mái, vui vẻ, hứng thú trong việc dạy và học cho cả cô và trẻ; hơn thế nữa trường, lớp mầm non là nơi mà cả cô và trẻ đều có cảm giác “muốn đến”. Ở mỗi thời điểm, mỗi địa điểm khác nhau, chúng ta sẽ mong muốn hạnh phúc với những cảm nhận khác nhau của mỗi cá nhân. Hạnh phúc là trạng thái vui vẻ vì cảm thấy hoàn toàn đạt được ý nguyện. Và giáo dục với vai trò quan trọng của mình cũng phải nhìn nhận, được tiếp cận ở việc mang lại hạnh phúc cho người học và trường học trở thành trường học hạnh phúc, ở đó mọi người đều có cảm giác vui vẻ vì đạt được ý nguyện. Theo tôi nghĩ muốn có trường mầm non hạnh phúc thì bản thân các giáo viên cũng cần xây dựng cho mình một lớp học hạnh phúc.
Lớp học hạnh phúc là “Lớp học được xây dựng từ trái tim biết cho đi yêu thương và chúng ta sẽ nhận được quả ngọt từ sự yêu thương đó”. Lớp học hạnh phúc phải là điểm đến thân thiện và vui thích của trẻ, là môi trường giáo dục hoàn hảo tạo được cho trẻ tâm lí thoải mái khi đến lớp. Lớp học hạnh phúc là nơi cả cô và trò đều có cảm giác muốn đến vì “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, khi đến sẽ có hứng thú, niềm vui , sự mong chờ và những rung động. Lớp học hạnh phúc không áp đặt trẻ phát triển theo khuôn mẫu mà đóng vai trò định hướng mà trẻ được làm những gì mình yêu thích và say mê. Ở đó trẻ được học những gì có ý nghĩa, được khơi gợi niềm yêu thích, các bài học được thông qua các trò chơi và trải nghiệm.
Chính vì vậy tôi trăn trở suy nghĩ làm thế nào để trẻ của tôi luôn được hạnh phúc khi tới lớp, lớp học của tôi tràn ngập tiếng cười tạo cho trẻ một tâm thế tốt khi ở lớp, nơi tràn ngập tình yêu thương, tôn trọng trẻ, giúp trẻ phát triển khả năng của mình, hứng thú thể hiện rõ hơn năng lực của bản thân. Đồng thời làm sao để phụ huynh yên tâm, vui vẻ và hạnh phúc khi trao gửi con cho các cô. Vì vậy bản thân tôi quyết định chọn đề tài “Một số biện pháp xây dựng và tổ chức lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non lứa tuổi 25-36 tháng tuổi” để góp phần nhỏ bé mang lại tuổi thơ hạnh phúc cho thế hệ tương lai.
II. MÔ TẢ GIẢI PHÁP:
1. Mô tả giải pháp trước khi tạo ra sáng kiến:
1.1. Thuận lợi
- Luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao của Phòng giáo dục và sự quan tâm, tạo mọi điều kiện về mọi mặt của ban giám hiệu nhà trường.
- Đa số trẻ trong lớp nhanh nhẹn, có sức khoẻ tốt để tham gia vào các hoạt động của lứa tuổi.
- Trường có cảnh quan, khuôn viên, khu vực nhà trường rộng rãi thoáng mát, có đồ chơi ngoài trời đa dạng phong phú.
- Giáo viên có trình độ chuẩn chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với ngành học, yêu nghề mến trẻ, có phẩm chất nghề nghiệp. Giáo viên là người địa phương nên có nhiều thuận lợi trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
1.2. Khó khăn
- Giáo viên hạn chế trong cách lựa chọn phong phú các địa điểm và tổ
chức các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt, sáng tạo, chưa dành nhiều thời
gian cho việc tìm hiểu về cá nhân, sở thích và khả năng riêng của từng trẻ.
- Trang trí môi trường trong và ngoài lớp học còn chưa thực sự nổi bật, cuốn hút trẻ. Bên cạnh đó giáo viên chưa mạnh dạn trao đổi với Ban Giám hiệu về những phương pháp giáo dục mới và những khó khăn khi gặp phải khi thực hiện.
- Vì ở lứa tuổi nhỏ, trẻ đến lớp chưa có thói quen nề nếp nên hay quấy khóc, chưa biết thể hiện chính xác theo nhu cầu của bản thân.
- Khả năng nói phát âm của trẻ, ngôn ngữ đang phát triển, trẻ nhỏ hay ốm, thời gian nghỉ ốm dài ngày, nên cần nhiều thời gian chăm sóc trẻ.
- Đa số trẻ là con gia đình nông thôn điều kiện gia đình còn khó khăn lên sự quan tâm đến trẻ còn hạn chế.
- Mặt khác trẻ ít được va chạm, giao tiếp nên trẻ trở lên nhút nhát và thiếu tự tin khi trao đổi hay trò chuyện với những người xung quanh cũng như tham gia vào các hoạt động với bạn bè.
* Bảng khảo sát trẻ trước khi áp dụng sáng kiến:
TT | Nội dung khảo sát | Kết quả trước khi thực hiện đề tài | |||||
Tốt | % | Khá | % | TB | % | ||
1 | Trẻ cảm thấy vui vẻ, thoải mái. | 6 | 22 | 10 | 37 | 11 | 41 |
2 | Trẻ mạnh dạn, gần gũi tự tin, tích cực | 7 | 26 | 8 | 30 | 12 | 44 |
3 | Trẻ thân thiện, đoàn kết với bạn. | 9 | 33 | 10 | 37 | 8 | 30 |
4 | Trẻ chủ động phối hợp với bạn, với cô giáo. | 5 | 19 | 10 | 37 | 12 | 44 |
5 | Trẻ bộc lộ tâm tư, nguyện vọng và ý tưởng của bản thân. | 2 | 7 | 11 | 41 | 14 | 52 |
* Từ những thuận lợi và khó khăn đó tôi đã nghiên cứu và áp dụng “Một số biện pháp xây dựng và tổ chức lớp hạnh phúc cho trẻ mầm non lứa tuổi 25- 36 tháng tuổi.”
2. Mô tả giải pháp sau khi có sáng kiến:
2.1. Giải pháp 1: Thay đổi trong tư duy, nhận thức của chính giáo viên.
Với phương châm “Cô hạnh phúc, trẻ khỏe ngoan”. Vì vậy để có một lớp học hạnh phúc trước tiên tôi phải bàn bạc trao đổi với giáo viên cùng lớp để thống nhất xây dựng nội quy cũng như các hoạt động trong lớp bởi: Một lớp học hạnh phúc phải có sự yêu thương, yêu thương bắt đầu từ sự chia sẻ với người khác mà không phải là sự ích kỉ đơn phương thực hiện.
Một lớp học hạnh phúc khi bản thân giáo viên phải là người hạnh phúc trước. Để có những lớp học hạnh phúc hay trường học hạnh phúc thì tư duy nhận thức của người giáo viên phải thay đổi. Từ đó khuyến khích động viên nhau cùng thay đổi. Qua thông điệp “Cho đi rồi mình sẽ được nhận lại”, “Trao yêu thương sẽ nhận thấy yêu thương”, trao cho các con niềm vui mình sẽ nhận lại được gấp bội, được trẻ quấn quýt trò chuyện yêu thương mình thì giáo viên sẽ cảm thấy háo hức khi đến trường, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình. Để làm được điều đó chúng tôi những giáo viên trong lớp đã đưa ra một nguyên tắc chung là: Khi đến lớp luôn sẵn sàng với một tâm thế thoải mái, vui tươi, mọi nỗi niềm riêng, mọi sự lo âu, mệt mỏi, áp lực đều phải gác lại để không làm ảnh hưởng đến công việc, để nụ cười luôn nở trên môi trước khi tới lớp. Chính vì nguyên tắc đó mà khi tới lớp chúng tôi luôn vui vẻ, niềm nở với trẻ, với phụ huynh, với đồng nghiệp tạo một môi trường lớp học thân thiện vui vẻ và hạnh phúc.
>> Xem tiếp trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập > Sáng kiến kinh nghiệm của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:
Phạm Huyền Trang
- Ngày:
SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi
22,4 MB 18/03/2025 2:43:00 CHTải SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi PDF
8 MB 18/03/2025 3:14:53 CH
Tham khảo thêm
Sáng kiến Biện pháp giáo dục lòng nhân ái, góp phần giảm thiểu bạo lực học đường cho học sinh tiểu học
SKKN Bồi dưỡng đam mê viết chữ đẹp cho học sinh lớp 4, 5
SKKN Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học thông qua chơi trong dạy Luyện từ và câu lớp 5
Sáng kiến kinh nghiệm tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong môn khoa học lớp 5
SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Mầm non
- SKKN: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho trẻ thông qua làm quen với tác phẩm văn học
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp làm phong phú thêm vốn từ cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi nhận biết tốt ba màu: xanh - đỏ - vàng
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi
- SKKN: Lồng ghép giáo dục steam vào các hoạt động cho trẻ tại lớp mẫu giáo 5 tuổi
- SKKN: Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM cho trẻ 5-6 tuổi
- Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số mầm non
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non
- SKKN: Công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất
- Tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM Tiểu học
- Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số Tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tập đọc cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Kĩ năng tổ chức trò chơi học tập để dạy các môn học ở bậc Tiểu học
- SKKN: Biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở tiểu học về số học
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái, góp phần giảm thiểu bạo lực học đường cho học sinh tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc ở trường Tiểu học
- SKKN Biện pháp tổ chức trò chơi tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học trên phần mềm PowerPoint
- SKKN: Biện pháp xây dựng lớp học tự quản
- Lớp 1
- SKKN: Một số phương pháp dạy bài mới Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1
- SKKN: Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 rèn kĩ năng phát âm chuẩn các từ ngữ và dấu thanh khó khi học môn Tiếng Việt
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm hoạt động trải nghiệm lớp 1
- SKKN Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 1 (5 mẫu)
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Toán lớp 1
- Lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn tính mạnh dạn, tự tin cho học sinh lớp 2
- SKKN: Vận dụng phương pháp phân tích khi giải một số dạng Toán hình học Lớp 2+3
- SKKN: Biện pháp Áp dụng Học thông qua Chơi vào dạy chủ đề Hình học lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc đúng - đọc diễn cảm cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2
- SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp Nghiên cứu tâm lý học sinh lớp 2
- SKKN: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp học trực tuyến hiệu quả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp rèn viết đúng, viết đẹp cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 2 khi tham gia học trực tuyến
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học môn Toán lớp 2
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chủ nhiệm lớp 2
- Lớp 3
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM lớp 3
- SKKN: Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy kết hợp với giáo dục STEM phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 3
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Công nghệ lớp 3
- SKKN: Một số dạng bài tập nhằm nâng cao hiệu quả dạy kiểu câu kể cho học sinh lớp 3
- Thuyết trình sáng kiến Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu và ứng phó biến đổi khí hậu môn Tự nhiên Xã hội lớp 3
- Lớp 4
- SKKN Biện pháp thực hiện giáo dục STEM có hiệu quả trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo chương trình GDPT 2018
- Sáng kiến kinh nghiệm môn hoạt động trải nghiệm lớp 4
- SKKN Biện pháp giúp học sinh lớp 4 tham gia trong câu lạc bộ Em thích môn toán có kĩ năng so sánh phân số
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin tạo hứng thú học tập môn Lịch sử Địa lý lớp 4
- SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp Giáo dục và rèn Kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 thông qua môn Tiếng Việt
- SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- SKKN: Vận dụng biện pháp trò chơi vào việc dạy đọc hiểu cho học sinh lớp 4
- SKKN: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4
- SKKN giải Toán có lời văn lớp 4 Tìm hai số khi biết tổng và hiệu hai số đó
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Khoa học lớp 4
- SKKN Một số biện pháp giúp học sinh khắc sâu kiến thức khi học môn Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng CNTT thiết kế và sử dụng một số trò chơi PowerPoint nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 4
- Lớp 5
- SKKN Biện pháp đưa giáo dục Stem vào dạy học nhằm nâng cao các năng lực cốt lõi môn Khoa học cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phân môn Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số kĩ năng hướng dẫn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5
- SKKN: Biện pháp phát triển trí thông minh cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học môn Toán
- SKKN: Rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả cho học sinh lớp 5
- SKKN: Công tác chủ nhiệm Lớp 5
- SKKN: Biện pháp xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 5
- SKKN: Dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp rèn giải Toán cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt môn Lịch sử lớp 5
- SKKN: Bồi dưỡng đam mê viết chữ đẹp cho học sinh lớp 4, 5
- SKKN: Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong môn khoa học lớp 5
- SKKN: Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học thông qua chơi trong dạy Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt toán chuyển động đều
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm phát huy tính tích cực trong dạy học Tiếng Việt lớp 5
- SKKN: Vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Khoa học lớp 4, lớp 5
- Lớp 6
- SKKN môn Ngữ văn 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- Sáng kiến kinh nghiệm Toán 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Khoa học tự nhiên 6: biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- SKKN: Hướng dẫn học sinh giải các bài toán chia hết lớp 6
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 6
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực môn Lịch sử Địa lý 6
- SKKN: Biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- Rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh cho học sinh lớp 6
- THCS
- SKKN: Sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy Hình học cấp THCS
- Biện pháp dự thi giáo viên giỏi môn Địa lý THCS năm (13 bài)
- Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục công dân THCS
- SKNN: Sáng kiến kinh nghiệm môn Mĩ thuật THCS
- Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên THCS
- Sáng Kiến Kinh Nghiệm Thể Dục THCS
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong việc phòng chống bạo lực học đường đối với học sinh THCS
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Âm nhạc ở Trường THCS
- Báo cáo sử dụng sáng kiến môn Lịch sử 8, 9
- SKKN: Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy - học môn âm nhạc ở trường THCS
- THPT
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Ngữ văn THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Vật lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng Canva trong dạy học
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Sáng kiến kinh nghiệm
Sáng kiến kinh nghiệm cải cách hành chính cấp xã
3 Mẫu sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp khắc phục lỗi chính tả năm 2025
SKKN Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học thông qua chơi trong dạy Luyện từ và câu lớp 5
SKKN Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở trường mầm non
SKKN Củng cố tinh thần đoàn kết bằng các trò chơi tập thể
SKKN: Một số biện pháp duy trì sĩ số học sinh trong công tác chủ nhiệm 2025