SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
Sáng kiến kinh nghiệm môn Tiếng Việt lớp 2
SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2 - Sơ đồ tư duy là một trong những kĩ thuật dạy học tích cực, phát huy năng lực người học, giúp học sinh phân tích, tổng hợp các dạng đề viết đoạn văn đã được học, từ đó tổng hợp kiến thức và ghi nhớ lâu hơn.
Dưới đây, HoaTieu.vn xin gửi tới thầy cô đề tài sáng kiến kinh nghiệm lớp 2: Sử dụng sơ đồ tư duy tập làm văn lớp 2, mà cụ thể là trong dạy viết đoạn văn. Mời thầy cô cùng tham khảo nhằm phục vụ cho công tác viết SKKN, biện pháp thi giáo viên dạy giỏi sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học ở bậc Tiểu học.

Sáng kiến kinh nghiệm: Biện pháp sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn biện pháp
1.1. Lí do về mặt lý luận
Tiếng Việt là môn học rất quan trọng trong việc giúp học sinh hình thành 4 kĩ năng đọc, viết, nói, nghe và dùng để học các môn học khác. Thông qua môn Tiếng Việt, học sinh sẽ được học cách giao tiếp, truyền đạt tư tưởng, cảm xúc của mình một cách chính xác và biểu cảm.
1.2. Lí do về mặt thực tiễn
Phân môn tập làm văn có vai trò hết sức quan trọng đó là giúp học sinh phát triển ngôn ngữ nói và viết. Thông qua đó rèn luyện cho học sinh kĩ năng tích lũy và sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp và học tập tốt; phát triển cho học sinh năng lực tạo lập văn bản.
Năm học 20... - 20..., số học sinh khối 2 là 85 em, với 60% các em học sinh thuộc dân tộc thiểu số; đa số bố mẹ các em đi làm ăn xa, nhiều em chưa được quan tâm sát sao đến việc học; công tác thiếu nhi chủ yếu được hoạt động ở trường nên các em thiếu điều kiện phát triển về thể chất và trí tuệ. Do đặc thù phương ngữ địa phương, còn nhiều em phát âm chưa chuẩn; hỏi và trả lời không đủ thành phần câu nên khi học viết câu, viết đoạn văn gặp khó khăn. Đa phần các em chưa thật sự mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp.
Những vấn đề nêu trên cũng chính là nội dung biện pháp mà tôi đã nghiên cứu, xây dựng kế hoạch và thực hiện thành công tại lớp chủ nhiệm, đó là biện pháp: “Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2”
Sơ đồ tư duy mà tôi sử dụng là một trong những kĩ thuật dạy học tích cực, phát huy năng lực người học. Nó có thể giúp học sinh phân tích, tổng hợp các dạng đề viết đoạn văn mà học sinh đã được học, giúp học sinh tổng hợp kiến thức được tốt hơn và ghi nhớ lâu hơn.
2. Mục đích nghiên cứu
Biện pháp này tôi nghiên cứu kĩ năng viết đoạn văn của học sinh lớp 2 qua thực tế giảng dạy để tìm ra nguyên nhân và giải pháp phù hợp nhằm nâng cao kĩ năng viết văn đúng trọng tâm, biết liên kết các ý cho học sinh qua việc sử dụng Sơ đồ tư duy.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Xây dựng cơ sở lí luận cho đề tài.
- Điều tra và khảo sát tình hình và chất lượng học tập của học sinh.
- Đề ra biện pháp có hiệu quả giúp học sinh viết đoạn văn đúng trọng tâm, biết liên kết các ý qua việc sử dụng Sơ đồ tư duy.
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2.
Phạm vi nghiên cứu: Các tiết học viết đoạn văn của học sinh lớp 2A trường tôi đang công tác, năm học 20...-20...
5. Phương pháp nghiên cứu
5.1. Phương pháp lí thuyết
Nghiên cứu các cơ sở phương pháp luận, các tài liệu có liên quan đến việc đổi mới phương pháp dạy học Tiếng Việt nói chung và phương pháp dạy học ở lớp 2 nói riêng nhằm giúp học sinh nắm vững những kỹ năng, kiến thức cơ bản hơn. Nghiên cứu những vấn đề có liên quan đến việc nâng cao hiệu quả của việc sử dụng phương pháp dạy viết đoạn văn ở lớp 2. Có tổng hợp, kế thừa và phát huy những ưu điểm sẵn có .
5.2. Phương pháp quan sát sư phạm
Trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp, tổ chuyên môn của Ban Giám hiệu nhà trường về một số vấn đề có liên quan đến việc dạy Tiếng Việt .
Thảo luận nhóm, trao đổi tổ khối .. ..trong các kỳ họp chuyên môn, thao giảng hoặc chuyên đề của tổ và của nhà trường .
5.3. Phương pháp tổng kết kinh nghiệm
Qua nghiên cứu tài liệu và thực tiễn giảng dạy cũng như dự giờ các đồng nghiệp, bản thân tổng kết các kinh nghiệm quan trọng trong việc giúp giảng dạy Tiếng Việt cho học sinh lớp 2; giúp các em nắm vững cách viết đoạn văn.
5.4. Phương pháp thực nghiệm sư phạm
Thiết kế và giảng dạy các tiết Tiếng Việt theo phương pháp tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh. Thông qua hoạt động thực nghiệm để đánh giá tính hiệu quả của các biện pháp đã đề xuất.
Trao đổi thống nhất một số vấn đề nghiệp vụ với các anh chị em đồng nghiệp ; nghe các ý kiến đóng góp để tái thiết kế kế hoạch bài dạy đạt mức hợp lí cao hơn so với yêu cầu, thực tiễn địa phương.
II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
1. Cơ sở lí luận
Giáo dục Tiểu học là vấn đề chính trị - xã hội quan trọng, có giá trị cơ bản và lâu dài, có tính quyết định đối với cuộc đời cá nhân mỗi người. Hiện nay, đổi mới phương pháp dạy học phát huy tính tích cực của học sinh là một vấn đề quan trọng.
Trong hệ thống giáo dục Tiểu học, môn Tiếng việt nói chung và phân môn tập làm văn nói riêng là bộ môn giáo dục toàn diện về lĩnh vực đọc, viết. Do đó, học sinh cần phải có vốn sống, vốn hiểu biết nhiều về ngôn ngữ, giúp các em nhận thức vấn đề một cách có khoa học, sáng tạo, tiếp thu kiến thức nội dung bài học một cách dễ dàng.
2. Cơ sở thực tiễn
2.1. Phân tích, đánh giá thực trạng nội dung của vấn đề nghiên cứu
Đầu năm học 20... - 20..., khi giảng dạy viết đoạn văn tại lớp chủ nhiệm tôi nhận thấy học sinh viết câu chưa đúng ngữ pháp, viết chưa đúng trọng tâm đề bài, còn mắc lỗi chính tả.
Có nhiều học sinh kiến thức chưa bền vững, gặp khó khăn trong việc sử dụng từ và câu. Nhận thức học sinh không đồng đều. Có những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu sự quan tâm của phụ huynh nên các em nhút nhát, chưa mạnh dạn thể hiện kiến thức bản thân.
..............
Tải SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2 về máy để xem bản đầy đủ
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Sáng kiến kinh nghiệm của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
245,4 KB 04/11/2024 11:53:00 SATải SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2 PDF
529,5 KB 04/11/2024 1:46:55 CH
Tham khảo thêm
Sáng kiến kinh nghiệm giải Toán có lời văn lớp 4: Tìm hai số khi biết tổng và hiệu hai số đó
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp rèn giải Toán cho học sinh lớp 5 năm 2025
SKKN Một số biện pháp xây dựng lớp học tự quản trong công tác chủ nhiệm
SKKN Một số biện pháp giúp học sinh khắc sâu kiến thức khi học môn Toán lớp 4
Sáng kiến kinh nghiệm hoạt động trải nghiệm lớp 1 hay nhất 2025
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Mầm non
- SKKN: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho trẻ thông qua làm quen với tác phẩm văn học
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp làm phong phú thêm vốn từ cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi nhận biết tốt ba màu: xanh - đỏ - vàng
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi
- SKKN: Lồng ghép giáo dục steam vào các hoạt động cho trẻ tại lớp mẫu giáo 5 tuổi
- SKKN: Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM cho trẻ 5-6 tuổi
- Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số mầm non
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non
- SKKN: Công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất
- Sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường học Mầm non
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân sự tiền lương trường mầm non
- SKKN Ứng dụng STEAM trong giảng dạy làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi (PPT+Word)
- Sáng kiến kinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 (PPT+Word)
- SKKN xây dựng lớp học hạnh phúc mầm non (Word+PPT)
- SKKN: Một số biện pháp giáo dục Kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho trẻ mầm non (Word+PPT+PDF)
- Tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM Tiểu học
- Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số Tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tập đọc cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Kĩ năng tổ chức trò chơi học tập để dạy các môn học ở bậc Tiểu học
- SKKN: Biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở tiểu học về số học
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái, góp phần giảm thiểu bạo lực học đường cho học sinh tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc ở trường Tiểu học
- SKKN Biện pháp tổ chức trò chơi tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học trên phần mềm PowerPoint
- SKKN: Biện pháp xây dựng lớp học tự quản
- Lớp 1
- SKKN: Một số phương pháp dạy bài mới Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1
- SKKN: Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 rèn kĩ năng phát âm chuẩn các từ ngữ và dấu thanh khó khi học môn Tiếng Việt
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm hoạt động trải nghiệm lớp 1
- SKKN Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 1 (5 mẫu)
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp hình thành và phát triển năng lực tự chủ, tự học cho học sinh lớp 1
- Lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn tính mạnh dạn, tự tin cho học sinh lớp 2
- SKKN: Vận dụng phương pháp phân tích khi giải một số dạng Toán hình học Lớp 2+3
- SKKN: Biện pháp Áp dụng Học thông qua Chơi vào dạy chủ đề Hình học lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc đúng - đọc diễn cảm cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2
- SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp Nghiên cứu tâm lý học sinh lớp 2
- SKKN: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp học trực tuyến hiệu quả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp rèn viết đúng, viết đẹp cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 2 khi tham gia học trực tuyến
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học môn Toán lớp 2
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chủ nhiệm lớp 2
- Lớp 3
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM lớp 3
- SKKN: Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy kết hợp với giáo dục STEM phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 3
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Công nghệ lớp 3
- SKKN: Một số dạng bài tập nhằm nâng cao hiệu quả dạy kiểu câu kể cho học sinh lớp 3
- Thuyết trình sáng kiến Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu và ứng phó biến đổi khí hậu môn Tự nhiên Xã hội lớp 3
- Lớp 4
- SKKN Biện pháp thực hiện giáo dục STEM có hiệu quả trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo chương trình GDPT 2018
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Rạp chiếu bóng mini môn Khoa học 4
- Sáng kiến kinh nghiệm môn hoạt động trải nghiệm lớp 4
- SKKN Biện pháp giúp học sinh lớp 4 tham gia trong câu lạc bộ Em thích môn toán có kĩ năng so sánh phân số
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin tạo hứng thú học tập môn Lịch sử Địa lý lớp 4
- SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp Giáo dục và rèn Kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 thông qua môn Tiếng Việt
- SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- SKKN: Vận dụng biện pháp trò chơi vào việc dạy đọc hiểu cho học sinh lớp 4
- SKKN: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4
- SKKN giải Toán có lời văn lớp 4 Tìm hai số khi biết tổng và hiệu hai số đó
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Khoa học lớp 4
- SKKN Một số biện pháp giúp học sinh khắc sâu kiến thức khi học môn Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng CNTT thiết kế và sử dụng một số trò chơi PowerPoint nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 4
- Lớp 5
- SKKN Biện pháp đưa giáo dục Stem vào dạy học nhằm nâng cao các năng lực cốt lõi môn Khoa học cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phân môn Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số kĩ năng hướng dẫn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5
- SKKN: Biện pháp phát triển trí thông minh cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học môn Toán
- SKKN: Rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả cho học sinh lớp 5
- SKKN: Công tác chủ nhiệm Lớp 5
- SKKN: Biện pháp xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 5
- SKKN: Dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp rèn giải Toán cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt môn Lịch sử lớp 5
- SKKN: Bồi dưỡng đam mê viết chữ đẹp cho học sinh lớp 4, 5
- SKKN: Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong môn khoa học lớp 5
- SKKN: Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học thông qua chơi trong dạy Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt toán chuyển động đều
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm phát huy tính tích cực trong dạy học Tiếng Việt lớp 5
- SKKN: Vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Khoa học lớp 4, lớp 5
- SKKN nâng cao chất lượng dạy học dạng Toán 5 về tỉ số phần trăm
- Lớp 6
- SKKN môn Ngữ văn 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- Sáng kiến kinh nghiệm Toán 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Khoa học tự nhiên 6: biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- SKKN: Hướng dẫn học sinh giải các bài toán chia hết lớp 6
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 6
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực môn Lịch sử Địa lý 6
- SKKN: Biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- Rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh cho học sinh lớp 6
- SKKN tạo hứng thú trong dạy học môn Khoa học tự nhiên
- THCS
- SKKN: Sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy Hình học cấp THCS
- Biện pháp dự thi giáo viên giỏi môn Địa lý THCS năm (13 bài)
- Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục công dân THCS
- SKNN: Sáng kiến kinh nghiệm môn Mĩ thuật THCS
- Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên THCS
- Sáng Kiến Kinh Nghiệm Thể Dục THCS
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong việc phòng chống bạo lực học đường đối với học sinh THCS
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Âm nhạc ở Trường THCS
- Báo cáo sử dụng sáng kiến môn Lịch sử 8, 9
- SKKN: Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy - học môn âm nhạc ở trường THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm sử dụng Google Earth trong dạy học Địa lí 7
- SKKN sử dụng học liệu từ chương trình truyền hình trong dạy học GDCD 7
- SKKN phát huy năng lực đọc hiểu thơ Đường luật cho học sinh lớp 8
- SKKN lồng ghép phương pháp STEM vào các hoạt động cho học sinh THCS
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong môn Tiếng Anh lớp 7
- SKKN Ứng dụng kiến thức Stem vào phần đọc hiểu Ngữ văn 7
- THPT
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Ngữ văn THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Vật lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng Canva trong dạy học
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Sáng kiến kinh nghiệm
SKNN: Kinh nghiệm rèn kỹ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1
SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Công nghệ lớp 3
SKKN: Một số biện pháp Nghiên cứu tâm lý học sinh lớp 2 năm 2025
SKKN: Một số dạng bài tập nhằm nâng cao hiệu quả dạy kiểu câu kể cho học sinh lớp 3
SKKN: Một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt môn Lịch sử lớp 5
SKKN Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học thông qua chơi trong dạy Luyện từ và câu lớp 5