SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
HoaTieu.vn xin chia sẻ các mẫu SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2. Mời các bạn tham khảo trong bài.
Các em học sinh lớp 2 ở lứa tuổi thích khám phá thế giới xung quanh, khó tập trung trong học tập, đặc biệt là môn Toán lớp 2 - môn học có vai trò quan trọng, xây dựng nền móng cho nhiều môn học khác. Việc sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán giúp tạo hứng thú cho học sinh, làm cho môn toán khô khan trở nên sinh động, phát huy tính sáng tạo, trí tưởng tượng và chủ động trong học tập của các em học sinh.
SKKN: Tổ chức một số trò chơi toán học lớp 2 nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh
PHÒNG GD&ĐT ....... TRƯỜNG TH .... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
....................., ngày 20 tháng 11 năm 2025 |
BÁO CÁO
Một số giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú cho học sinh để nâng cao chất lượng dạy học lớp 2
i. Thông tin chung
Họ và tên người thực hiện: ..................
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị: Trường Tiểu học ...............
Nhiệm vụ được giao trong đơn vị: Giáo viên chủ nhiệm
Tên biện pháp: “Một số giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú cho học sinh để nâng cao chất lượng dạy học lớp 2”.
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Trong chương trình giáo dục phổ thông, môn Toán có vai trò quan trọng cùng với các môn học khác đào tạo ra những con người phát triển toàn diện. Chương trình toán lớp 2 được coi là tiền đề, nền tảng góp phần thực hiện mục tiêu toán tiểu học.Ở lứa tuổi này lớp 2, các em hiếu động, thích khám phá kiến thức mới nhưng cũng rất dễ bị phân tán, chóng chán nếu các em không hứng thú với việc học.
Trong hoạt động học tập, hứng thú học tập là một yếu tố quan trọng thôi thúc học sinh chủ động lĩnh hội tri thức một cách nhanh hơn và sâu sắc hơn. Hứng thú học tập có vai trò to lớn trong việc nâng cao chất lượng học tập cho học sinh và sự phát triển nhân cách cho các em.
Vậy làm thế nào để học sinh lớp 2 hứng thú với môn toán?
Cũng như các thầy cô giáo khác, chúng tôi luôn trăn trở, tìm tòi, từng bước thực hiện việc đổi mới phương pháp giảng dạy Toán để làm cho những tiết học toán trở lên sinh động, hấp dẫn hơn; làm cho những con số tưởng chừng như khô khan, vô hồn trở lên có hồn. Và hơn hết là có thể giúp học sinh phát huy tính năng động, sáng tạo, phát triển phẩm chất và năng lực toán học cho các em. Để làm được điều đó thì trước hết cần tạo được hứng thú học tập cho học sinh. Chính vì lí do đó tôi đã mạnh dạn đưa ra giải pháp: “Một số giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú cho học sinh để nâng cao chất lượng dạy học lớp 2”.
III. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. Thực trạng và nguyên nhân
Năm học 2022 – 2023, tôi được nhà trường phân công giảng dạy lớp 2/3 với 34 học sinh. Sau 1 tuần dạy học, tôi đã xây dựng phiếu thăm dò hứng thú học tập môn Toán của học sinh lớp tôi. Tôi thu được kết quả như sau:
Bảng 1: Bảng tổng hợp kết quả hứng thú học Toán cho học sinh lớp 2
Tên lớp | Sĩ số | Rất thích | Thích | Bình thường | Không thích | ||||
SL | % | SL | % | SL | % | SL | % | ||
2/3 | 34 | 10 | 29,41 | 9 | 26,47 | 8 | 23.53 | 7 | 20,6 |
Dựa vào kết quả thăm dò, tôi nhận thấy số học sinh lớp 2 /hứng thú với môn Toán ở lớp 2/3 chiếm tỉ lệ tương đối bằng nhau, chiếm khoảng 55,88 %. Trong thực tế, tôi quan sát thấy nhiều học sinh làm toán một cách máy móc, thiếu sự tập trung trong giờ học; thậm chí có những em còn nằm gục xuống bàn. Đó là nguyên nhân làm cho tiết học trở lên căng thẳng, trầm lắng
2. Nội dung giải pháp:
Trò chơi học tập là trò chơi gắn liền với các hoạt động học tập và nội dung bài học giúp học sinh khai thác kinh nghiệm vốn có của bản thân để chơi và để học. Trong quá trình chơi trò chơi các em sẽ bộc lộ nhiều cảm xúc rất rõ ràng như: niềm vui khi thắng và buồn bã khi thua; vui mừng khi đồng đội hoàn thành nhiệm vụ, bản thân cảm thấy có lỗi khi không làm tốt nhiệm vụ của mình. Vì tập thể mà cố gắng hết khả năng để mang lại chiến thắng cho tổ, nhóm của mình. Đây cũng chính là đặc tính thi đua rất cao của trò chơi học tập. Đặc biệt, đối với môn toán thì trò chơi học tập càng có ý nghĩa quan trọng hơn trong việc tạo hứng thú học toán cho học sinh.
Trò chơi 1: " Nói đúng mật khẩu"
Đây là trò chơi tôi sử dụng cho các em chơi vào 15 phút truy bài hoặc để khởi động, kiểm tra bài cũ. Qua trò chơi các em sẽ được luyện nhẩm nhanh kết quả của các bảng cộng qua 10, Cụ thể như sau:
Bài áp dụng: Áp dụng cho các tiết học về: Bảng cộng.( SGK trang 33, )
Mục tiêu: Luyện nhẩm nhanh kết quả của các bảng cộng qua 10, bảng cộng Chuẩn bị: Các phép tính có kèm theo đáp án. Số phép tính bằng số HS tham gia chơi và được phô tô thành 2 bản giao cho HS được chọn làm lính gác.
Cách chơi: Trò chơi có thể linh động tổ chức vào 15 phút truy bài trước khi bắt đầu tiết học Toán. 2 HS làm lính gác ở cửa lớp (mỗi lính gác được phát một bản đề cùng đáp án), cả lớp xếp hàng ở ngoài cửa. Lính gác 1 đọc phép tính.
Lính gác 2 căn cứ vào câu trả lời và đáp án sẵn có để quyết định hô: “ Đúng mật khẩu được vào” hay “ Sai mật khẩu, không được vào”. Nếu HS trả lời sai thì phải quay trở ra xếp ở cuối hàng chờ đến lượt sau. Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi tất cả các bạn được vào lớp.
Trò chơi 2: “Hái táo”
Đây là trò chơi dùng để củng cố bài học sau khi hoàn thành nội dung bài. Nhưng bằng cách thay đổi hình thức chơi để giúp các em hứng thú tránh nhàm chán khi lặp lại những trò chơi đã thực hiện ở những bài học trước. Cụ thể như sau:
Bài áp dụng: Bài toán về nhiều hơn (SGK_ Trang 50), Bài toán về ít hơn (SGK_ Trang 51).
Mục tiêu: Củng cố dạng toán nhiều hơn, ít hơn.
Chuẩn bị: 4 - 5 hình quả táo bằng bìa cứng dán sẵn trên bảng. (Trong mỗi quả táo có ghi 1 câu hỏi trong SGK hoặc thêm một số bài toán khác dạng nhiều hơn, ít hơn mà GV yêu cầu)
Cách chơi: Trò chơi có thể lồng ghép vào bài tập 1,2 (SGK_ Trang 50,51), bài tập 1,2 (SGK_ Trang 51), thời gian 5- 7 phút. GV mời HS lên bảng. Mỗi em hái một quả táo trên cây, sau đó đọc to đề bài hoặc tóm tắt của bài toán được ghi trong quả táo. Sau đó học sinh sẽ đọc câu trả lời và kết quả của bài toán. Mỗi câu trả lời đúng sẽ nhận được tràng pháo tay của cả lớp. Trả lời sai sẽ nhường phần trả lời cho bạn khác.
Trò chơi 3: “Ai là triệu phú”
Đây là trò chơi được xây dựng dựa trên nền tảng powerpoint giúp học sinh phát triển được năng lực tin học, năng lực giao tiếp, hợp tác qua đó học sinh có sự quyết đoán, nêu được chính kiến riêng của mình.
Bài áp dụng: Áp dụng cho giờ học ngoại khóa hoặc tiết học ôn tập cuối kì, cuối năm học.
Mục tiêu: Củng cố, ôn tập kiến thức Toán tổng hợp cuối kì, cuối năm.
Chuẩn bị: Trò chơi “Ai là triệu phú” bằng Powerpoint, 10 câu hỏi theo mức độ khó tăng dần; Một tấm hình dán Sticker mặt cười; Phiếu bốc thăm phần thưởng sau mỗi mốc quan trọng: (Câu hỏi số 5 và câu hỏi số 10. VD: “Chúc mừng bạn đã giành được 1 tràng vỗ tay của cả lớp”, “Chúc mừng bạn đã trở thành triệu phú của sự thán phục và tiếng vỗ tay”
Cách chơi: GV đưa ra các câu hỏi, HS nào giơ tay nhanh nhất sẽ giành phần trả lời. Trả lời đúng mỗi câu hỏi 1,2,3,4 sẽ giành được 1 Sticker. Trả lời đúng mỗi câu hỏi 6,7,8,9 sẽ giành được 2 Sticker. Riêng mốc câu hỏi số 5 và câu hỏi số 10 sẽ được bốc thăm phần thưởng. Các bạn trả lời sai sau khi kết thúc trò chơi sẽ chấp nhận hình phạt: Nhảy lò cò hoặc Múa theo lời bài hát nào đó.
3. Kết quả cụ thể :
Sau hơn một học kì, tôi đã áp dụng giải pháp vào quá trình dạy môn Toán cho học sinh lớp 2/3 của trường tôi, chúng tôi thu được kết quả như sau:
Tên lớp | Sĩ số | Rất thích | Thích | Bình thường | Không thích | ||||
SL | % | SL | % | SL | % | SL | % | ||
2/3 | 34 | 17 | 50 | 13 | 38,24 | 4 | 11,76 | 0 | 0 |
Nhìn vào bảng số liệu và thực trạng học toán của học sinh lớp, tôi nghĩ mình đã tìm được hướng đi đúng, cách làm phù hợp để tạo hứng thú học toán cũng như góp phần nâng caochất lượng dạy - học môn toán cho học sinh.
- Sau hơn 1 học kì tôi cùng đồng nghiệp áp dụng các giải pháp thì tỉ lệ học sinh hứng thú với môn toán đạt 88,24 %, số học sinh không hứng thú chỉ còn khoảng 11,76%.
- Các em có ý thức tự giác tham gia các hoạt động và hoàn thành bài tập với độ chính xác cao.
- Đa số các em đều rất tự tin, lớp học sôi nổi.
- Chất lượng học tập môn toán cuối học kì I được nâng lên rõ rệt: Xếp loại T: 30 em, H: 4 em, C: 0 em
4. Khả năng tiếp tục duy trì và phát triển mở rộng:
- Biện pháp không chỉ áp dụng cho học sinh lớp 2/3 trường Tiểu học…, mà còn có thể áp dụng cho tất ca các lớp khối 2 trên địa bàn tỉnh…
5. Kiến nghị, đề xuất (nếu có):
Qua quá trình thực nghiệm nghiên cứu đề tài “Một số giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú cho học sinh để nâng cao chất lượng dạy học lớp 2”.Bản thân tôi nhận thấy rằng: Để giúp học sinh đạt được kết quả học tập tốt nhất, giáo viên phải luôn học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn , đổi mới đưa ra các phương pháp hình thức tổ chức dạy học phù hợp nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho học sinh. Trò chơi Toán học tạo ra không khí vui tươi, hồn nhiên, sinh động trong giờ học. Nó còn kích thích được trí tưởng tượng, tò mò, ham hiểu biết ở học sinh. Việc tổ chức tốt trò chơi Toán học không chỉ làm cho các em hứng thú hơn trong học tập mà còn giúp các em tự tin hơn, Đó có lẽ cũng là niềm mong mỏi lớn nhất của mỗi thầy giáo, cô giáo - những “người lái đò” thầm lặng như tôi.
Xác nhận của Hiệu trưởng | Người thực hiện |
Trên đây là Sáng kiến kinh nghiệm về Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học Tạo hứng thú học tập môn toán lớp 2. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Dành cho giáo viên nhé.
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
39,9 KB 08/02/2023 2:00:00 CHTham khảo thêm
(5 mẫu) SKKN: Góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục kĩ năng sống trong trường tiểu học 2025
SKKN: Rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh cho học sinh lớp 6
SKKN: Một số biện pháp rèn năng lực tự học và tự chủ cho học sinh tiểu học (2 mẫu)
SKKN: Một số biện pháp duy trì sĩ số học sinh trong công tác chủ nhiệm 2025
Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học mới nhất 2025 - Đầy đủ lớp 1, 2, 3, 4, 5
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Mầm non
- SKKN: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho trẻ thông qua làm quen với tác phẩm văn học
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp làm phong phú thêm vốn từ cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi nhận biết tốt ba màu: xanh - đỏ - vàng
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi
- SKKN: Lồng ghép giáo dục steam vào các hoạt động cho trẻ tại lớp mẫu giáo 5 tuổi
- SKKN: Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM cho trẻ 5-6 tuổi
- Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số mầm non
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non
- SKKN: Công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất
- Sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường học Mầm non
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân sự tiền lương trường mầm non
- SKKN Ứng dụng STEAM trong giảng dạy làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi (PPT+Word)
- Sáng kiến kinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 (PPT+Word)
- SKKN xây dựng lớp học hạnh phúc mầm non (Word+PPT)
- SKKN: Một số biện pháp giáo dục Kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho trẻ mầm non (Word+PPT+PDF)
- Tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM Tiểu học
- Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số Tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tập đọc cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Kĩ năng tổ chức trò chơi học tập để dạy các môn học ở bậc Tiểu học
- SKKN: Biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở tiểu học về số học
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái, góp phần giảm thiểu bạo lực học đường cho học sinh tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc ở trường Tiểu học
- SKKN Biện pháp tổ chức trò chơi tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học trên phần mềm PowerPoint
- SKKN: Biện pháp xây dựng lớp học tự quản
- Lớp 1
- SKKN: Một số phương pháp dạy bài mới Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1
- SKKN: Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 rèn kĩ năng phát âm chuẩn các từ ngữ và dấu thanh khó khi học môn Tiếng Việt
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm hoạt động trải nghiệm lớp 1
- SKKN Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 1 (5 mẫu)
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp hình thành và phát triển năng lực tự chủ, tự học cho học sinh lớp 1
- Lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn tính mạnh dạn, tự tin cho học sinh lớp 2
- SKKN: Vận dụng phương pháp phân tích khi giải một số dạng Toán hình học Lớp 2+3
- SKKN: Biện pháp Áp dụng Học thông qua Chơi vào dạy chủ đề Hình học lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc đúng - đọc diễn cảm cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2
- SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp Nghiên cứu tâm lý học sinh lớp 2
- SKKN: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp học trực tuyến hiệu quả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp rèn viết đúng, viết đẹp cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 2 khi tham gia học trực tuyến
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học môn Toán lớp 2
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chủ nhiệm lớp 2
- Lớp 3
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM lớp 3
- SKKN: Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy kết hợp với giáo dục STEM phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 3
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Công nghệ lớp 3
- SKKN: Một số dạng bài tập nhằm nâng cao hiệu quả dạy kiểu câu kể cho học sinh lớp 3
- Thuyết trình sáng kiến Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu và ứng phó biến đổi khí hậu môn Tự nhiên Xã hội lớp 3
- Lớp 4
- SKKN Biện pháp thực hiện giáo dục STEM có hiệu quả trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo chương trình GDPT 2018
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Rạp chiếu bóng mini môn Khoa học 4
- Sáng kiến kinh nghiệm môn hoạt động trải nghiệm lớp 4
- SKKN Biện pháp giúp học sinh lớp 4 tham gia trong câu lạc bộ Em thích môn toán có kĩ năng so sánh phân số
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin tạo hứng thú học tập môn Lịch sử Địa lý lớp 4
- SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp Giáo dục và rèn Kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 thông qua môn Tiếng Việt
- SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- SKKN: Vận dụng biện pháp trò chơi vào việc dạy đọc hiểu cho học sinh lớp 4
- SKKN: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4
- SKKN giải Toán có lời văn lớp 4 Tìm hai số khi biết tổng và hiệu hai số đó
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Khoa học lớp 4
- SKKN Một số biện pháp giúp học sinh khắc sâu kiến thức khi học môn Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng CNTT thiết kế và sử dụng một số trò chơi PowerPoint nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 4
- Lớp 5
- SKKN Biện pháp đưa giáo dục Stem vào dạy học nhằm nâng cao các năng lực cốt lõi môn Khoa học cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phân môn Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số kĩ năng hướng dẫn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5
- SKKN: Biện pháp phát triển trí thông minh cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học môn Toán
- SKKN: Rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả cho học sinh lớp 5
- SKKN: Công tác chủ nhiệm Lớp 5
- SKKN: Biện pháp xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 5
- SKKN: Dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp rèn giải Toán cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt môn Lịch sử lớp 5
- SKKN: Bồi dưỡng đam mê viết chữ đẹp cho học sinh lớp 4, 5
- SKKN: Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong môn khoa học lớp 5
- SKKN: Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học thông qua chơi trong dạy Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt toán chuyển động đều
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm phát huy tính tích cực trong dạy học Tiếng Việt lớp 5
- SKKN: Vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Khoa học lớp 4, lớp 5
- SKKN nâng cao chất lượng dạy học dạng Toán 5 về tỉ số phần trăm
- Lớp 6
- SKKN môn Ngữ văn 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- Sáng kiến kinh nghiệm Toán 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Khoa học tự nhiên 6: biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- SKKN: Hướng dẫn học sinh giải các bài toán chia hết lớp 6
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 6
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực môn Lịch sử Địa lý 6
- SKKN: Biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- Rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh cho học sinh lớp 6
- SKKN tạo hứng thú trong dạy học môn Khoa học tự nhiên
- THCS
- SKKN: Sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy Hình học cấp THCS
- Biện pháp dự thi giáo viên giỏi môn Địa lý THCS năm (13 bài)
- Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục công dân THCS
- SKNN: Sáng kiến kinh nghiệm môn Mĩ thuật THCS
- Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên THCS
- Sáng Kiến Kinh Nghiệm Thể Dục THCS
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong việc phòng chống bạo lực học đường đối với học sinh THCS
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Âm nhạc ở Trường THCS
- Báo cáo sử dụng sáng kiến môn Lịch sử 8, 9
- SKKN: Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy - học môn âm nhạc ở trường THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm sử dụng Google Earth trong dạy học Địa lí 7
- SKKN sử dụng học liệu từ chương trình truyền hình trong dạy học GDCD 7
- SKKN phát huy năng lực đọc hiểu thơ Đường luật cho học sinh lớp 8
- SKKN lồng ghép phương pháp STEM vào các hoạt động cho học sinh THCS
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong môn Tiếng Anh lớp 7
- SKKN Ứng dụng kiến thức Stem vào phần đọc hiểu Ngữ văn 7
- THPT
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Ngữ văn THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Vật lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng Canva trong dạy học
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Sáng kiến kinh nghiệm
SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tập đọc cho học sinh Tiểu học
SKKN: Nâng cao hứng thú học tập môn Tự nhiên và Xã hội cho học sinh lớp 3
Sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng
SKKN Biện pháp thực hiện giáo dục STEM có hiệu quả trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo chương trình GDPT 2018
SKKN: Thiết kế trò chơi góp phần đổi mới phương pháp dạy học trong giờ toán lớp 3
SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin tạo hứng thú học tập môn Lịch sử Địa lý lớp 4