SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4
SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4 - Tranh ảnh, lược đồ là tài liệu minh họa có vai trò quan trọng giúp giáo viên khai thác kiến thức lịch sử, địa lí thông qua đồ dùng trực quan, khiến giờ học trở nên lý thú, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Dưới đây HoaTieu.vn xin chia sẻ mẫu Sáng kiến kinh nghiệm phương pháp sử dụng tranh ảnh, lược đồ trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4 hay và chất lượng. Mời thầy cô cùng tham khảo.
Sáng kiến phương pháp sử dụng tranh ảnh, lược đồ trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi:
-Hội đồng Sáng kiến Trường Tiểu học ...............;
-Hội đồng Sáng kiến huyện ...............;
-Tôi ghi tên dưới đây:
STT | Họ và tên | Ngày, tháng, năm sinh | Nơi công tác | Chức danh | Trình độ chuyên môn | Tỉ lệ (%) đóng góp |
Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: “Cách bảo quản tranh ảnh, lược đồ và cách sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong môn Lịch sử và Địa lí lớp 4.”
- Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Trường Tiểu học ................
- Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục tiểu học.
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: .../.../20....
I. Mô tả bản chất sáng kiến
1. Tình trạng của giải pháp đã biết
Tranh ảnh là những phương tiện hỗ trợ khai thác những kiến thức, nội dung bài rất đắc lực và mang lại hiệu quả trực tiếp trong tiết dạy. Tranh, ảnh có nhiều tuy nhiên chúng ta chưa bảo quản và khai thác hết tiềm năng của tranh ảnh, lược đồ, bản đồ…
Việc bảo quản, sử dụng và hướng dẫn cho học sinh tôi thấy còn nhiều tồn tại nhược điểm cho cả giáo viên và học sinh trong việc sử dụng tranh ảnh và thực hành chỉ bản đồ.
Tranh ảnh, bản đồ, lược đồ có sẵn nhưng chưa có cách bảo quản tốt, đa phần là cuộn lại, xếp lại từng bó, làm cho nó ngày một cũ nát, ẩm mốc, cong queo, xấu đi, khó sử dụng, phải mua tranh mới gây tốn kém cho nhà trường.
Các tranh bản đồ, lược đồ bằng giấy, thường cuộn lại để từng bó, đống trên kệ, lúc sử dụng giáo viên phải mất thời gian đi tìm tranh và làm cho tờ tranh phẳng ra, dùng nhiều cục nam châm gắn lên mới treo tranh lên bảng được. Ảnh hưởng đến thời gian tiết dạy, tốn thời gian cho sự chuẩn bị tranh ảnh (H1, H2).
Tranh bản đồ đa phần là chưa chia giới hạn từng khu vực rõ ràng mà chỉ dựa vào màu sắc từng khu vực trên bản đồ, lược đồ. Khi giáo viên chỉ mẫu cũng chỉ qua một cách tương đối dựa trên màu sắc, hình dáng chung chung, chưa lưu lại và khắc sâu được các đường giới hạn vừa chỉ, nên học sinh chưa khắc sâu được vị trí địa lí, giới hạn của khu vực vừa chỉ.
Tranh lược đồ trống trong phân môn Lịch sử và Địa lí khi giáo viên và học sinh thực hành hệ thống lại kiến thức không thể ghi trực tiếp vào lược đồ trống đó được mà phải ghi ra giấy, hoặc phiếu, nhóm thì mới thể hiện được các nội dung yêu cầu của bài vì vậy học sinh phải mất rất nhiều thời gian cho bài tập.(Bài 6: Ôn tập, bài 20 : Ôn tập trong phân môn Lịch sử……).
Làm giảm tính thẩm mỹ gọn gàng, bảo quản cho phòng thiết bị, giáo viên tốn rất nhiều thời gian để tìm được tranh (Muốn tìm thì giáo viên tìm và mở từng tranh ra mới biết được nội dung tranh đó là tranh gì.
Những nhược điểm trên ảnh hưởng rất nhiều đến việc dạy của giáo viên và việc học tập của học sinh dẫn đến chưa khai thác hết tiềm năng của tranh ảnh, chất lượng tiết dạy chưa cao, chưa khắc sâu được kiến thức cho học sinh.
H1. Ảnh chụp nơi để tranh, tranh được cuộn lại thành từng cuộn.
H2.Khi treo phải mất nhiều thời gian để làm tranh phẳng
2. Những nội dung đã cải tiến, sáng tạo để khắc phục những nhược điểm của giải pháp đã biết
Khi bảo quản, sử dụng đồ dùng tranh, bản đồ, lược đồ thay vì cứ để nguyên và treo lên, cho học sinh quan sát, chỉ trên bản đồ theo hình thức cũ, tôi đã đưa ra cách làm, sử dụng hiệu quả hơn đó là cách làm cho tranh, bản đồ, lược đồ, mới hơn, được bền đẹp hơn, dễ sử dụng hơn, linh hoạt chủ động được các hình thức sử dụng như: Viết, vẽ, xóa trực tiếp trên tranh, bản đồ, lược đồ, mà tranh lúc trước không thể làm được, cụ thể như sau:
2.1. Làm mới cho tranh, bản đồ, lược đồ được bền đẹp, lâu hơn, bảo quản tốt hơn
2.1.1.Mục đích
- Làm cho tranh, bản đồ, lược đồ bền đẹp, sử dụng được lâu dài, không thay đổi nội dung tranh; tranh, bản đồ, lược đồ lúc nào cũng phẳng, treo dễ ràng. Không tốn thời gian chuẩn bị tranh ảnh, cho giáo viên như: Tìm kiếm, làm tranh phẳng để treo lên bảng.
- Giáo viên và học sinh được thực hành trực tiếp trên tranh như: Vẽ, viết, xóa trực tiếp lên tranh, bản đồ, lược đồ mà không sợ hư tranh, bản đồ, lược đồ và sử dụng được nhiều lần mà tranh bình thường không thể làm được như trên. Không cần sử dụng thêm bảng nhóm, giấy khổ lớn để thảo luận ghi chép.
2.1.2. Cách làm
a. Vật liệu
- Tranh, bản đồ, lược đồ cho các bài học có liên quan (đã có sẵn).
- Giấy kiếng trong bao sổ, loại lớn khổ rộng 80 cm dài tùy theo tranh, bản đồ hay lược đồ; Nẹp tranh; Bút viết bảng trắng xóa được.
b. Cách làm
Tờ giấy kiếng thường được ép từ 2 lớp giấy kiếng mỏng với nhau
- Bước 1: Dùng mũi kim gỡ đôi tờ giấy kiếng thêm một lần nữa để tách đôi tờ giấy kiếng thành hai lớp, cho tranh, bản đồ, lược đồ vào giữa hai lớp giấy kiếng mỏng đã tách đôi.
- Bước 2: Dùng kéo cắt các phần thừa, chỉ để đủ theo kích thước của tranh. Vuốt tranh cho phẳng, dùng lửa dán các mép xung quanh cho kín bốn phía của tờ tranh.
- Bước 3: Đưa nẹp vào, hoàn tất.
- Minh họa:
H3. Đưa tranh vào giữa giấy kiếng đã được tách đôi.
H4. Dán keo trong, gắn nẹp, hoàn tất.
2.1.3. Lợi ích
- Tranh, bản đồ, lược đồ được bảo vệ bởi một lớp giấy kiếng trong sẽ chống được ẩm mốc, rách nát, bảo quản được lâu dài hơn tranh không được bọc giấy kiếng.
- Tranh lúc nào cũng phẳng, có khung nẹp nhìn gọn gàng, thẩm mỹ, đẹp hơn, treo lên là sử dụng được ngay. Màu sắc tranh không thay đổi.
- Cách làm cũng đơn giản, dễ làm, chi phí ít, ít tốn kém. Giá trị sử dụng lâu dài giống như các giấy tờ đã được ép giấy kiếng.( Giấy CMND, giấy khen, bằng lái xe...) vì thế độ bền sẽ cao hơn đối với tranh không được bao giấy kiếng. Giúp cho bộ phận thiết bị bảo quản tranh, ảnh được tốt hơn.
2.2. Cách sử dụng tranh, bản đồ, lược đồ đã được làm mới
2.2.1. Cách sử dụng chung
- Tranh đã được bao bọc lớp giấy kiếng trong cũng chính là một chiếc bảng nhóm linh động, ta có thể dùng bút bảng trắng viết, vẽ, kẻ trực tiếp trên bề mặt tranh (bề mặt giấy kiếng) sau đó có thể lau đi và viết lại.
- Tranh phía trong không bị ảnh hưởng gì vì ta thao tác trên bề mặt giấy kiếng. Sau khi xong có thể xóa đi, tranh trở lại như lúc đầu và xử dụng cho nhiều lần khác, các tiết khác.
.............
>>> Tải Sáng kiến Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả môn Lịch sử Địa lí lớp 4 về máy để xem tiếp nội dung.
Mời các bạn tham khảo các Sáng kiến kinh nghiệm hay và chất lượng khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:
Pé Kun
- Ngày:
SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4
11,5 MB 20/11/2024 9:43:00 SATải SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4 PDF
20/11/2024 10:19:59 SA
Tham khảo thêm
SKKN: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc đúng - đọc diễn cảm cho học sinh lớp 2
SKKN: Vận dụng biện pháp trò chơi vào việc dạy đọc hiểu cho học sinh lớp 4
SKKN Một số biện pháp phát triển kĩ năng giao tiếp Toán học cho học sinh lớp 3
SKKN Một số biện pháp rèn kĩ năng chia sẻ, hợp tác cho học sinh lớp 3
Sáng kiến Biện pháp giáo dục lòng nhân ái, góp phần giảm thiểu bạo lực học đường cho học sinh tiểu học
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Mầm non
- SKKN: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho trẻ thông qua làm quen với tác phẩm văn học
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp làm phong phú thêm vốn từ cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi nhận biết tốt ba màu: xanh - đỏ - vàng
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi
- SKKN: Lồng ghép giáo dục steam vào các hoạt động cho trẻ tại lớp mẫu giáo 5 tuổi
- SKKN: Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM cho trẻ 5-6 tuổi
- Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số mầm non
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non
- SKKN: Công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất
- Sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường học Mầm non
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân sự tiền lương trường mầm non
- SKKN Ứng dụng STEAM trong giảng dạy làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi (PPT+Word)
- Sáng kiến kinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 (PPT+Word)
- SKKN xây dựng lớp học hạnh phúc mầm non (Word+PPT)
- SKKN: Một số biện pháp giáo dục Kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho trẻ mầm non (Word+PPT+PDF)
- Tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM Tiểu học
- Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số Tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tập đọc cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Kĩ năng tổ chức trò chơi học tập để dạy các môn học ở bậc Tiểu học
- SKKN: Biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở tiểu học về số học
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái, góp phần giảm thiểu bạo lực học đường cho học sinh tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc ở trường Tiểu học
- SKKN Biện pháp tổ chức trò chơi tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học trên phần mềm PowerPoint
- SKKN: Biện pháp xây dựng lớp học tự quản
- Lớp 1
- SKKN: Một số phương pháp dạy bài mới Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1
- SKKN: Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 rèn kĩ năng phát âm chuẩn các từ ngữ và dấu thanh khó khi học môn Tiếng Việt
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm hoạt động trải nghiệm lớp 1
- SKKN Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 1 (5 mẫu)
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp hình thành và phát triển năng lực tự chủ, tự học cho học sinh lớp 1
- Lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn tính mạnh dạn, tự tin cho học sinh lớp 2
- SKKN: Vận dụng phương pháp phân tích khi giải một số dạng Toán hình học Lớp 2+3
- SKKN: Biện pháp Áp dụng Học thông qua Chơi vào dạy chủ đề Hình học lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc đúng - đọc diễn cảm cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2
- SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp Nghiên cứu tâm lý học sinh lớp 2
- SKKN: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp học trực tuyến hiệu quả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp rèn viết đúng, viết đẹp cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 2 khi tham gia học trực tuyến
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học môn Toán lớp 2
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chủ nhiệm lớp 2
- Lớp 3
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM lớp 3
- SKKN: Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy kết hợp với giáo dục STEM phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 3
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Công nghệ lớp 3
- SKKN: Một số dạng bài tập nhằm nâng cao hiệu quả dạy kiểu câu kể cho học sinh lớp 3
- Thuyết trình sáng kiến Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu và ứng phó biến đổi khí hậu môn Tự nhiên Xã hội lớp 3
- Lớp 4
- SKKN Biện pháp thực hiện giáo dục STEM có hiệu quả trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo chương trình GDPT 2018
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Rạp chiếu bóng mini môn Khoa học 4
- Sáng kiến kinh nghiệm môn hoạt động trải nghiệm lớp 4
- SKKN Biện pháp giúp học sinh lớp 4 tham gia trong câu lạc bộ Em thích môn toán có kĩ năng so sánh phân số
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin tạo hứng thú học tập môn Lịch sử Địa lý lớp 4
- SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp Giáo dục và rèn Kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 thông qua môn Tiếng Việt
- SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- SKKN: Vận dụng biện pháp trò chơi vào việc dạy đọc hiểu cho học sinh lớp 4
- SKKN: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4
- SKKN giải Toán có lời văn lớp 4 Tìm hai số khi biết tổng và hiệu hai số đó
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Khoa học lớp 4
- SKKN Một số biện pháp giúp học sinh khắc sâu kiến thức khi học môn Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng CNTT thiết kế và sử dụng một số trò chơi PowerPoint nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 4
- Lớp 5
- SKKN Biện pháp đưa giáo dục Stem vào dạy học nhằm nâng cao các năng lực cốt lõi môn Khoa học cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phân môn Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số kĩ năng hướng dẫn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5
- SKKN: Biện pháp phát triển trí thông minh cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học môn Toán
- SKKN: Rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả cho học sinh lớp 5
- SKKN: Công tác chủ nhiệm Lớp 5
- SKKN: Biện pháp xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 5
- SKKN: Dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp rèn giải Toán cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt môn Lịch sử lớp 5
- SKKN: Bồi dưỡng đam mê viết chữ đẹp cho học sinh lớp 4, 5
- SKKN: Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong môn khoa học lớp 5
- SKKN: Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học thông qua chơi trong dạy Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt toán chuyển động đều
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm phát huy tính tích cực trong dạy học Tiếng Việt lớp 5
- SKKN: Vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Khoa học lớp 4, lớp 5
- SKKN nâng cao chất lượng dạy học dạng Toán 5 về tỉ số phần trăm
- Lớp 6
- SKKN môn Ngữ văn 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- Sáng kiến kinh nghiệm Toán 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Khoa học tự nhiên 6: biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- SKKN: Hướng dẫn học sinh giải các bài toán chia hết lớp 6
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 6
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực môn Lịch sử Địa lý 6
- SKKN: Biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- Rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh cho học sinh lớp 6
- SKKN tạo hứng thú trong dạy học môn Khoa học tự nhiên
- THCS
- SKKN: Sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy Hình học cấp THCS
- Biện pháp dự thi giáo viên giỏi môn Địa lý THCS năm (13 bài)
- Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục công dân THCS
- SKNN: Sáng kiến kinh nghiệm môn Mĩ thuật THCS
- Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên THCS
- Sáng Kiến Kinh Nghiệm Thể Dục THCS
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong việc phòng chống bạo lực học đường đối với học sinh THCS
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Âm nhạc ở Trường THCS
- Báo cáo sử dụng sáng kiến môn Lịch sử 8, 9
- SKKN: Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy - học môn âm nhạc ở trường THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm sử dụng Google Earth trong dạy học Địa lí 7
- SKKN sử dụng học liệu từ chương trình truyền hình trong dạy học GDCD 7
- SKKN phát huy năng lực đọc hiểu thơ Đường luật cho học sinh lớp 8
- SKKN lồng ghép phương pháp STEM vào các hoạt động cho học sinh THCS
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong môn Tiếng Anh lớp 7
- SKKN Ứng dụng kiến thức Stem vào phần đọc hiểu Ngữ văn 7
- THPT
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Ngữ văn THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Vật lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng Canva trong dạy học
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Sáng kiến kinh nghiệm
SKKN Vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Khoa học lớp 4, lớp 5
Báo cáo kết quả nghiên cứu, ứng dụng SKKN tiểu học môn Thể dục
SKKN cấp quản lý bậc tiểu học mới nhất (5 mẫu)
SKKN lồng ghép phương pháp STEM vào các hoạt động cho học sinh THCS
Top 12 mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử THPT sách mới
SKKN Biện pháp thực hiện giáo dục STEM có hiệu quả trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo chương trình GDPT 2018