SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Toán lớp 2
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công tác giảng dạy nằm trong chiến lược quốc gia nhằm bồi dưỡng năng lực số cho giáo viên và học sinh. Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ Mẫu sáng kiến kinh nghiệm Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Toán lớp 2 có hiệu quả cao, giúp học sinh học tập một cách chủ động, tích cực, sáng tạo tham gia xây dựng bài và có thể nhân rộng trong các trường tiểu học.
SKKN Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học môn Toán lớp 2 gồm tổng cộng 40 trang word, tập trung vào việc tích hợp công nghệ AI để tạo nhân vật đồng hành, chuyển văn bản thành hình ảnh và video, xây dựng lớp học thông minh. Sau đây là nội dung chi tiết.
Sáng kiến kinh nghiệm Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học môn Toán lớp 2

ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Kính gửi: Hội đồng Khoa học ...............
Tôi tên là: ...............
Ngày sinh: ...............
Nơi công tác: Trường Tiểu học ..............., ..............., thành phố ................
Chức vụ: Giáo viên
Trình độ chuyên môn: Đại học
Là tác giả đề nghị xét công nhận phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng sáng kiến: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng học môn Toán cho học sinh lớp 2”.
1. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Toán
2. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: Đầu tháng 9 năm 20...
3. Mô tả bản chất của sáng kiến:
3.1. Nội dung của sáng kiến: Để nâng cao chất lượng học môn Toán cho học sinh lớp 2, tôi đã áp dụng 1 số biện pháp sau:
* Biện pháp 1: Ứng dụng công nghệ AI để tạo nhân vật đồng hành cùng tiết học
* Biện pháp 2: Ứng dụng công nghệ AI chuyển văn bản thành hình ảnh
* Biện pháp 3: Ứng dụng công nghệ Ai chuyển hình ảnh thành video
* Biện pháp 4: Sử dụng các tính năng khác để tạo nên một lớp học thông minh
3.2 Khả năng áp dụng của biện pháp:
Sáng kiến kinh nghiệm đã được áp dụng ở lớp 2A2 trường Tiểu học ............... đạt hiệu quả cao, sáng kiến có thể nhân rộng và áp dụng ở các lớp trong các trường tiểu học.
4. Những thông tin cần được bảo mật: Không có.
5. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
- Giáo viên phải là người có tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề.
- Nắm vững nội dung chương trình, mục tiêu và kiến thức môn học.
- Nhận thức được đúng đắn vấn đề cần đổi mới phương pháp dạy học, ứng phó linh hoạt với hình thức dạy học trực tuyến.
- Khai thác các thế mạnh của công nghệ thông tin cho việc dạy và học.
- Có sự phối kết hợp giữa nhà trường, gia đình và giáo viên.
6. Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả:
Sau thời gian thực hiện “ Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng học môn Toán cho học sinh lớp 2” cho thấy qua áp dụng sáng kiến kinh nghiệm vào thực hiện trong lớp từ tháng 9/20... đến tháng 4 năm 20... kết quả đạt được như sau:
- Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Toán thông qua trí tuệ nhân tạo đáp ứng được nhu cầu của thời đại, đã phát huy được tính tích cực, sáng tạo, chủ động của giáo viên.
- Việc kết hợp khéo léo giữa các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học truyền thống và hiện đại trong thời đại 4.0 đã đưa kết quả học tập của học sinh lên một bước rõ rệt.
- Các em hứng thú say mê học tập, yêu thích môn học, chủ động lĩnh hội kiến thức vận dụng tốt vào thực tế cuộc sống.
7. Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tổ chức, cá nhân đã tham gia áp dụng sáng kiến lần đầu hoặc áp dụng thử:
- Sáng kiến đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn, dễ áp dụng và đem lại hiệu quả cao. Học sinh yêu thích môn học môn Toán, có tư duy, logic tốt.
- Sáng kiến có thể áp dụng được rộng rãi cho học sinh ở các khối lớp của trường Tiểu học ............... nói riêng và học sinh ở các trường Tiểu học khác nói chung.
Danh sách những người đã tham gia áp dụng thử hoặc áp dụng sáng kiến lần đầu (nếu có):
Số TT | Họ và tên | Ngày tháng năm sinh | Nơi công tác | Chức danh | Trình độ CM | Nội dung công việc hỗ trợ |
1 | ............... | ................... | Trường Tiểu học ............... | Giáo viên | Đại học | Tham gia thẩm định giờ dạy áp dụng SKKN. |
Tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
..............., ngày … tháng … năm 20…
Người nộp đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)
...............
MỤC LỤC
STT | NỘI DUNG | TRANG |
1 | A. PHẦN MỞ ĐẦU | 1 |
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI | 1 | |
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU | 2 | |
III. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU | 2 | |
IV. THỜI GIAN NGHIÊN CỨU | 2 | |
V. PHẠM VI NGHIÊN CỨU | 2 | |
2 | B. NỘI DUNG | 3 |
I. CƠ SỞ LÍ LUẬN | 3 | |
II. CƠ SỞ THỰC TIỄN 1. Thực trạng vấn đề nghiên cứu 2. Thực trạng qua khảo sát 3. Nguyên nhân của thực trạng | 4 4 5 5 | |
III. CÁC BIỆN PHÁP ĐÃ TIẾN HÀNH | 6 | |
1. Biện pháp 1: Ứng dụng công nghệ AI để tạo nhân vật đồng hành cùng tiết học | 6 | |
2. Biện pháp 2: Ứng dụng công nghệ AI chuyển văn bản thành hình ảnh | 9 | |
3. Biện pháp 3: Ứng dụng công nghệ AI chuyển hình ảnh thành video | 11 | |
4. Biện pháp 4: Sử dụng các tính năng khác để tạo nên một lớp học thông minh | 12 | |
IV. KẾT QUẢ | 14 | |
3 | C. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ | 15 |
I. KẾT LUẬN | 15 | |
II. KHUYẾN NGHỊ | 15 | |
4 | TÀI LIỆU THAM KHẢO |
|
5 | PHỤ LỤC VÀ CÁC MINH CHỨNG KÈM THEO |
|
BẢNG KÝ HIỆU CÁC CHỮ VIẾT TẮT
STT | Từ viết tắt | Ký hiệu |
1 | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Bộ GD & ĐT |
2 | Phòng Giáo dục | PGD |
3 | Giáo viên | GV |
4 | Giáo viên chủ nhiệm | GVCN |
5 | Học sinh | HS |
6 | Công nghệ thông tin | CNTT |
7 | Trí tuệ nhân tạo | AI |
A. PHẦN MỞ ĐẦU
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong chương trình giáo dục tiểu học hiện nay, môn Toán cùng với các môn học khác trong nhà trường Tiểu học có những vai trò góp phần quan trọng đào tạo nên những con người phát triển toàn diện. Toán là môn khoa học tự nhiên có tính logic và tính chính xác cao, nó là chìa khóa mở ra sự phát triển của các bộ môn khoa học khác.
Thế giới hôm nay đang chứng kiến những đổi thay có tính chất khuynh đảo trong mọi hoạt động phát triển kinh tế - xã hội nhờ những thành tựu của CNTT. CNTT đã góp phần quan trọng cho việc tạo ra những nhân tố năng động mới cho quá trình hình thành nền kinh tế tri thức và xã hội thông tin.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc khẳng định “Chúng ta đang chứng kiến những đột phá đáng kinh ngạc của trí tuệ nhân tạo (AI) trong thời gian gần đây. Là những người làm giáo dục, chúng ta đều thấy cần phải nghĩ, phải hiểu và làm những việc cần thiết khi AI đang lan toả rất nhanh tới giáo dục.”
Bên cạnh đó, theo Quyết định số 127/QĐ-TT ngày 26/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ có liên quan thực hiện các nhiệm vụ về Trí tuệ nhân tạo đến năm 2030, trong đó một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt chính là thúc đẩy phát triển và triển khai các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực giáo dục.
Trí tuệ Nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) đang ngày càng trở nên phổ biến và có sự ảnh hưởng rõ rệt trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả giáo dục và giảng dạy. Công nghệ AI đã mở ra nhiều cơ hội để cải thiện quá trình giảng dạy và tạo ra môi trường học tập tốt hơn cho học sinh và giáo viên.
Tôi nhận thức được rằng, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ cho việc nâng cao chất lượng dạy học môn Toán là một trong những hướng tích cực nhất, hiệu quả nhất trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Nhưng làm thế nào để ứng dụng trí tuệ nhân tạo hiệu quả trong soạn bài và dạy học môn Toán, đưa chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao là vấn đề mà bất cứ người giáo viên nào đều quan tâm khi có ý định đưa trí tuệ nhân tạo vào trong dạy học.
Vì thế cho nên tôi quyết định chọn đề tài nghiên cứu: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng học môn Toán cho học sinh lớp 2” với mục tiêu nhằm giúp giáo viên nâng cao hiệu quả bài dạy, tạo ra những bài giảng hay và gây hứng thú hơn cho học sinh. Hi vọng rằng sáng kiến này sẽ góp phần tạo nên những giờ học thú vị và bổ ích cho các em học sinh lớp 2.
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác soạn bài giảng và dạy học Toán.
Giúp học sinh có hứng thú học tập, yêu trường, yêu lớp hơn và tạo cho các em được cảm giác: “Học toán thú vị - học mà chơi – chơi mà học”.
Giúp giáo viên có thể thử nghiệm các phương pháp tiếp cận mới, điều chỉnh cách dạy và soạn bài sao cho phù hợp và thu hút học sinh theo những cách mới lạ và hấp dẫn.
Bản thân tôi với mong muốn sử dụng có hiệu quả các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo để mở rộng khả năng tiếp cận nền giáo dục chất lượng. Thông qua đề tài tôi muốn giáo viên hiểu rõ hơn về hiệu quả của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục, từ đó nâng cao hiệu quả của quá trình dạy và học Toán.
III. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học Toán tại lớp 2A2, trường Tiểu học ............... nơi tôi công tác.
IV. THỜI GIAN NGHIÊN CỨU
Từ tháng 8/2024 đến tháng 9/2024: Tìm hiểu lí luận và thực trạng.
Từ tháng 9/2024 đến tháng 12/2024:Tiến hành thực nghiệm tại nhóm lớp và lập đề cương sáng kiến.
Tháng 3/2024: Đánh giá kết quả thực hiện và trình bày hoàn thiện sáng kiến.
V. PHẠM VI NGHIÊN CỨU
Lớp 2A2 - Trường Tiểu học ................
B. NỘI DUNG
I. CƠ SỞ LÍ LUẬN
Đối với giáo viên Tiểu học, việc soạn bài giảng Toán hay và thú vị là nhiệm vụ đầy thách thức, không chỉ đòi hỏi về tính chuyên môn, mà còn cần phải nắm vững và giỏi công nghệ để sử dụng thành thạo các phần mềm. Ngoài ra, GV còn phải bỏ rất nhiều thời gian để soạn một tiết dạy.
Một bài giảng hay và thú vị sẽ đem lại một tiết học Toán sinh động và hấp dẫn, giúp cho những kiến thức, con số khô khan trở nên gần gũi hơn. Do vậy mà kỹ năng soạn bài giảng là một phần rất quan trọng để có một tiết học Toán thành công.
Trên thực tế đã cho thấy, những tiết học Toán có tình huống thú vị và khéo léo, bài giảng sinh động rất hấp dẫn học sinh. Từ đó, các giờ học Toán trở nên gần gũi và học sinh cũng ghi nhớ kiến thức một cách nhẹ nhàng và vui vẻ. Tuy nhiên việc chuẩn bị cho một tiết dạy Toán sinh động và hấp dẫn như vậy thì mất rất nhiều thời gian và cần dày công chuẩn bị đối với giáo viên.
Những con số và kiến thức toán vốn là những kiến thức hàn lâm, khó hiểu. Vì thế nếu chỉ dạy một cách truyền thống, tiết học Toán sẽ là nỗi sợ với các em học sinh Tiểu học. Việc xây dựng một bài giảng đơn điệu, nhàm chán có thể gây ra việc học sinh chán nản, khó hiểu, tạo ra một môi trường học tập không đạt yêu cầu cho học sinh và một môi trường làm việc không đạt yêu cầu cho giáo viên. Vì vậy, ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào soạn bài giảng sẽ giúp cho giáo viên dễ dàng thực hiện những ý tưởng của mình một cách nhanh chóng, tạo ra những tiết học sinh động và hấp dẫn hơn với HS mà không tốn quá nhiều công sức chuẩn bị.
Trí tuệ nhân tạo đã trở thành tài sản vô giá trong lĩnh vực giáo dục, thay đổi hoàn toàn cách chúng ta dạy và học. Các thuật toán học máy tạo điều kiện cho giáo viên tiết kiệm thời gian quý báu của mình trong việc soạn bài giảng khi lên lớp. Thông qua trí tuệ nhân tạo, giáo viên có thể dễ dàng biến những ý tưởng của mình thành hiện thực mà không cần phải thành thạo quá nhiều phần mềm phức tạp, mang tính chuyên môn kĩ thuật cao. Trí tuệ nhân tạo đặc biệt hữu ích đối với giáo viên và giáo dục, cách mạng hoá trong quá trình dạy và học Toán.
II. CƠ SỞ THỰC TIỄN
1. Thực trạng vấn đề nghiên cứu
Trong những năm gần đây, việc ứng dụng CNTT trong dạy học đã nhận được sự chú ý của các nhà lãnh đạo, cải cách giáo dục và các nhà nghiên cứu.
Thực tế hiện nay cho thấy, nhiều giáo viên bất lực, hoặc cũng có thể là thiếu kinh nghiệm hoặc kĩ năng sử dụng các phần mềm công nghệ làm cho các tiết học Toán luôn diễn ra trong tình trạng học sinh không hứng thú, không yêu thích học Toán, chỉ học vì bắt buộc. Học sinh không tập trung, hứng thú với tiết học dẫn đến chất lượng dạy và học Toán đạt hiệu quả kém.
Bên cạnh đó, một số giáo viên cũng mất rất nhiều thời gian trong soạn bài giảng điện tử hay bỏ ra một số tiền không nhỏ để chuẩn bị đồ dùng dạy học Toán. Sau khi sử dụng xong, những đồ dùng đó bị nhàu nát, khó giữ gìn cẩn thận. Với trí tuệ nhân tạo, GV sẽ được hỗ trợ soạn bài giảng điện tử một cách đơn giản mà hiệu quả, tốn ít thời gian và công sức hơn.
Các công cụ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ GV sáng tạo nội dung để phù hợp, thuận tiện cho việc giảng dạy, giúp GV dễ dàng phát triển các tài liệu học tập tương tác và hấp dẫn hơn. Các thuật toán tạo ngôn ngữ tự nhiên có thể tạo nội dung bằng văn bản, trong khi các nền tảng do AI cung cấp cho phép tạo các tài nguyên đa phương tiện như video, mô phỏng và trải nghiệm thực tế ảo. Những tài nguyên này tăng cường sự tham gia của học sinh và làm cho việc học tập trở nên hiệu quả hơn.
Hiện nay, ở hầu hết các trường Tiểu học đã được nhà trường, phụ huynh trang bị cho các thiết bị học tập hiện đại như ti vi, máy chiếu, kết nối mạng Internet tới các lớp học. Đây chính là cơ hội để giáo viên các trường công lập có thể sử dụng những bài giảng tiên tiến và hiệu quả hơn trong những năm học tới đây.
Trong quá trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo để soạn bài giảng môn Toán tại Trường Tiểu học ............... tôi gặp những thuận lợi và khó khăn sau:
1.1. Thuận lợi
- Được ban giám hiệu nhà trường quan tâm, giúp đỡ tạo mọi điều kiện giúp tôi thực hiện tốt ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm lớp. Nhà trường đặc biệt chú trọng đến công tác tăng cường, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý giáo dục.
- Lớp học đã được nhà trường trang bị máy tính, tivi kết nối Internet.
- Các giáo viên đồng nghiệp nhiệt tình hưởng ứng cùng sử dụng trí tuệ nhân tạo trong soạn bài và dạy học môn Toán.
- Bản thân là một giáo viên trẻ, nhiệt tình với công việc, có kiến thức, ham học hỏi, có kĩ năng sử dụng máy tính thành thạo.
- Công cụ trí tuệ nhân tạo rất đa dạng và dễ sử dụng.
>> Xem tiếp SKKN Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học môn Toán lớp 2 tại file tải về.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Sáng kiến kinh nghiệm của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:
Lê Anh Dũng
- Ngày:
SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Toán lớp 2
14,4 MB 18/03/2025 10:58:00 SATải SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Toán lớp 2 PDF
3,6 MB 18/03/2025 11:27:51 SA
Tham khảo thêm
Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm năm học 2025
SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy kết hợp với giáo dục STEM phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 3
SKKN: Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh theo chương trình GDPT 2018
SKKN: Nâng cao chất lượng dạy học, tạo hứng thú cho học sinh khi học trực tuyến
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Lê Anh DũngThích · Phản hồi · 0 · 4 ngày trước
- Hà Thanh HiềnThích · Phản hồi · 0 · 4 ngày trước
- Hoàng Thạch ThảoThích · Phản hồi · 0 · 4 ngày trước
- Mầm non
- SKKN: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho trẻ thông qua làm quen với tác phẩm văn học
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp làm phong phú thêm vốn từ cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi nhận biết tốt ba màu: xanh - đỏ - vàng
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi
- SKKN: Lồng ghép giáo dục steam vào các hoạt động cho trẻ tại lớp mẫu giáo 5 tuổi
- SKKN: Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM cho trẻ 5-6 tuổi
- Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số mầm non
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non
- SKKN: Công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất
- Tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM Tiểu học
- Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số Tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tập đọc cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Kĩ năng tổ chức trò chơi học tập để dạy các môn học ở bậc Tiểu học
- SKKN: Biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở tiểu học về số học
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái, góp phần giảm thiểu bạo lực học đường cho học sinh tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc ở trường Tiểu học
- Lớp 1
- SKKN: Một số phương pháp dạy bài mới Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1
- SKKN: Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 rèn kĩ năng phát âm chuẩn các từ ngữ và dấu thanh khó khi học môn Tiếng Việt
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm hoạt động trải nghiệm lớp 1
- SKKN Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 1 (5 mẫu)
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Toán lớp 1
- Lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn tính mạnh dạn, tự tin cho học sinh lớp 2
- SKKN: Vận dụng phương pháp phân tích khi giải một số dạng Toán hình học Lớp 2+3
- SKKN: Biện pháp Áp dụng Học thông qua Chơi vào dạy chủ đề Hình học lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc đúng - đọc diễn cảm cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2
- SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp Nghiên cứu tâm lý học sinh lớp 2
- SKKN: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp học trực tuyến hiệu quả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp rèn viết đúng, viết đẹp cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 2 khi tham gia học trực tuyến
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học môn Toán lớp 2
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chủ nhiệm lớp 2
- Lớp 3
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM lớp 3
- SKKN: Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy kết hợp với giáo dục STEM phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 3
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Công nghệ lớp 3
- Thuyết trình sáng kiến Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu và ứng phó biến đổi khí hậu môn Tự nhiên Xã hội lớp 3
- Lớp 4
- Lớp 5
- SKKN Biện pháp đưa giáo dục Stem vào dạy học nhằm nâng cao các năng lực cốt lõi môn Khoa học cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phân môn Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số kĩ năng hướng dẫn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5
- SKKN: Biện pháp phát triển trí thông minh cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học môn Toán
- SKKN: Rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả cho học sinh lớp 5
- SKKN: Công tác chủ nhiệm Lớp 5
- SKKN: Biện pháp xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 5
- SKKN: Dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp rèn giải Toán cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt môn Lịch sử lớp 5
- SKKN: Bồi dưỡng đam mê viết chữ đẹp cho học sinh lớp 4, 5
- SKKN: Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong môn khoa học lớp 5
- SKKN: Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học thông qua chơi trong dạy Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt toán chuyển động đều
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm phát huy tính tích cực trong dạy học Tiếng Việt lớp 5
- SKKN: Vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Khoa học lớp 4, lớp 5
- Lớp 6
- SKKN môn Ngữ văn 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- Sáng kiến kinh nghiệm Toán 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Khoa học tự nhiên 6: biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- SKKN: Hướng dẫn học sinh giải các bài toán chia hết lớp 6
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 6
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực môn Lịch sử Địa lý 6
- SKKN: Biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- Rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh cho học sinh lớp 6
- THCS
- SKKN: Sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy Hình học cấp THCS
- Biện pháp dự thi giáo viên giỏi môn Địa lý THCS năm (13 bài)
- Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục công dân THCS
- SKNN: Sáng kiến kinh nghiệm môn Mĩ thuật THCS
- Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên THCS
- Sáng Kiến Kinh Nghiệm Thể Dục THCS
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong việc phòng chống bạo lực học đường đối với học sinh THCS
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Âm nhạc ở Trường THCS
- Báo cáo sử dụng sáng kiến môn Lịch sử 8, 9
- SKKN: Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy - học môn âm nhạc ở trường THCS
- THPT
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Ngữ văn THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Vật lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng Canva trong dạy học
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Sáng kiến kinh nghiệm
SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi
SKKN: Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy - học môn âm nhạc ở trường THCS
SKKN: Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 2
SKKN: Một số biện pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 1 (5 mẫu)
SKKN Biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở tiểu học về số học
SKKN: Một số biện pháp dạy viết câu sáng tạo cho học sinh lớp 1