SKKN Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học Lịch sử và Địa lí lớp 6
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
HoaTieu.vn xin chia sẻ đến bạn đọc Sáng kiến kinh nghiệm Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí 6. Nội dung sáng kiến đưa ra các giải pháp khả thi, giúp giáo viên khai thác hiệu quả phim hoạt hình vào bài giảng nhằm truyền tải các kiến thức về sự kiện, nhân vật và diễn biến lịch sử trong giờ học hấp dẫn. Từ đó khơi gợi sự tò mò và hứng thú học tập ở học sinh. Bài viết cũng trình bày rõ kết quả sau khi áp dụng sáng kiến, với minh chứng về sự cải thiện tích cực trong thái độ và kết quả học tập của học sinh, đồng thời đề xuất phạm vi áp dụng rộng hơn. Sau đây là nội dung chi tiết kèm file tải word/pdf SKKN: Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí 6. Mời các bạn theo dõi.
Sáng kiến kinh nghiệm Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học Lịch sử và Địa lý lớp 6
Tóm tắt SKKN Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí 6
Nội dung sáng kiến sử dụng phim hoạt hình trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí 6
1. Tên sáng kiến: “Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học môn Lịch sử và Địa lý 6”
2. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: ………
3. Các thông tin cần bảo mật (nếu có): Không.
4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm (Nêu rõ tình trạng và nhược điểm, hạn chế của giải pháp cũ)
4.1. Tình trạng
Công tác giảng dạy môn lịch sử ở trường THCS .............. trong một số năm gần đây có nhiều chuyển biến và đạt được những kết quả khả quan, chất lượng đại trà nâng cao.
Ban giám hiệu Nhà trường quan tâm, chỉ đạo sát sao đến công tác chuyên môn như đầu tư mua sắm trang thiết bị đồ dùng dạy học, có đầy đủ các phòng chức năng, cơ bản các phòng học đều có màn hình tivi phục vụ công tác dạy và học của giáo viên và học sinh.
Tổ chuyên môn tạo điều kiện cho giáo viên trong tổ thường xuyên được trao đổi phương pháp kĩ thuật dạy học thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn.
Nhà trường có 3 giáo viên chuyên môn lịch sử đều có trình độ đại học, năng động nhiệt tình trong công tác, tích cực trong các hoạt động đổi mới phương pháp, kĩ thuật dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
4.2. Nhược điểm và hạn chế của các giải pháp cũ
- Giáo viên:
Nhà trường có 3 giáo viên chuyên môn Lịch sử- địa lý, Lịch sử - GDCD do vậy giáo viên dạy sử chủ yếu là giáo viên có hai chuyên ngành, đảm nhiệm dạy cả hai phân môn nên không đủ giáo viên đúng chuyên môn trên đầu lớp, nhiều lớp vẫn là giáo viên môn khác kiêm nhiệm.
Bên cạnh đó, không thể không kể đến một bộ phận thầy cô giáo cũng coi lịch sử là “môn phụ”, nên việc giảng dạy chưa thực sự đầu tư thời gian để ứng dụng phương pháp kĩ thuật dạy học hiện đại, thầy cô nói nhiều, vẫn chủ yếu sử dụng phương pháp truyền thụ kiến thức một chiều, nhiều khi thầy cô cho học sinh thảo luận những câu hỏi khó… nhưng sợ học sinh không làm được lại hết giờ nên làm hộ học sinh…vậy là thầy cô đưa ra tình huống và thầy cô lại là người giải quyết tình huống….do đó, chưa phát huy được năng lực tự học của người học, vì thế học sinh không có hứng thú, chán ghét bộ môn là điều khó tránh khỏi.
Giáo viên có ý thức đổi mới phương pháp dạy học nhưng vẫn còn chịu ảnh hưởng của phương pháp dạy học trước đây. Điều này dẫn đến việc học sinh phải học tập một cách thụ động, gò ép thiếu sáng tạo, không có hứng thú, say mê trong học tập đặc biệt là với bộ môn Lịch sử và địa lý (mạch kịch sử) thì sẽ càng nặng nề và áp lực hơn rất nhiều.
- Học sinh:
Đa số học sinh hiện nay coi lịch sử là “môn phụ” việc học chỉ để đáp ứng đủ điều kiện xét lên lớp nên không học tập một cách nghiêm túc, học tập một cách thụ động, chưa tích cực tham gia vào các hoạt động như trao đổi, thảo luận nhóm, thuyết trình…
Các em học sinh lớp 6 mới bước chân vào trường THCS, các em chưa quen với việc học nhiều bộ môn, nhiều thầy cô, chưa quen với việc kiểm tra để lấy điểm thường xuyên nên thường các em chưa chịu học bài, nhất là ở các môn không phải toán, ngữ văn và tiếng anh. Do đó, phải mất một thời gian khá dài để các em làm quen với phương pháp học tập đáp ứng được yêu cầu các môn hoc.
Nhiều học sinh có tâm lý học lệch, thiên về một số môn KHTN nên ở các môn KHXH còn lại chưa có sự đầu tư, chưa quan tâm chuẩn bị bài chưa chu đáo, dẫn đến tiết học còn thụ động.
Nhiều học sinh lười học, ham chơi hơn ham học, khi bố mẹ đi làm giao cho chiếc điện thoại để liên lạc thì các con lại sa đà vào các trò chơi điện tử, đặc biệt .............. giáp là trung tâm kinh tế của huyện .............., có điều kiện tế, buôn bán, kinh doanh phát triển nhất trong huyện và quá trình công nghiệp hóa diễn ra mạnh, Phụ huynh Học sinh lo đi làm kinh tế, khinh doanh, buôn bán nên ít thời gian quan tâm đến học sinh, ngoài ra phụ huynh cũng coi nhẹ môn lịch sử, coi đây là môn “phụ” nên ít nhiều ảnh hưởng đến nhận thức và học tập của các em… dẫn đến kết quả học tập chưa được như mong muốn.
Thông qua những trải nghiệm của quá trình dạy học trong nhiều năm, tôi nghiên cứu và viết ra giải pháp: “Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học môn Lịch sử và địa lý 6”. qua đó từng bước nâng cao chất lượng, góp phần giảm bớt tình trạng sa sút về chất lượng giáo dục môn Lịch sử hiện nay.
5. Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến
Là một giáo viên giảng dạy môn Lịch sử, bản thân tôi nhận thấy rằng các bạn trẻ ngày nay đặc biệt là các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, dường như sự hiểu biết về lịch sử dân tộc của các em rất hời hợt. Đa số các em đều nhận xét “Học lịch sử vừa khô, vừa khó, vừa khổ”. Khi chấm bài kiểm tra, khi chứng kiến những bài thi Lịch sử vào Đại học Cao đẳng đạt điểm 3, điểm 4 hẳn bất kì thày cô nào đang phụ trách bộ môn cũng không khỏi nhói lòng. Vì vậy làm thế nào để kết quả dạy học môn Lịch sử khả quan hơn là nỗi trăn trở của mỗi người thầy, người cô.
Xã hội ngày càng phát triển với sự bùng nổ của truyền hình, phương tiện nghe nhìn đang giữ vai trò quan trọng trong việc truyền tải kiến thức đến giới trẻ. Hiện nay nhiều dư luận xã hội cho rằng giới trẻ quay lưng với lịch sử dân tộc, thờ ơ với môn Lịch sử trong nhà trường và ham mê lịch sử Trung Quốc, Hàn Quốc về các vị vua vĩ đại trị vì những triều đại qua các bộ phim truyền hình được phát sóng tràn lan trên mạng. Tuy nhiên, khi đi vào thực tế mới thấy hoàn toàn không phải giới trẻ quay lưng với lịch sử dân tộc, mà chỉ là họ cần có những cách tiếp cận với lịch sử mới mẻ và phù hợp hơn.
Môn Lịch sử và địa lý (mạch lịch sử) là một môn học mang tính quá khứ đặc biệt không thể trực tiếp tiếp xúc với những nhân vật lịch sử, dựng lại các sự kiện lịch sử như những môn học khác. Chỉ có thể dựa vào nguồn sử liệu, những hiện vật để khôi phục đánh giá nhân vật nên sẽ còn tồn tại những luồng ý kiến khác nhau, trái ngược nhau về cùng một nhân vật lịch sử. Bên cạnh đó đối với lứa tuổi học sinh lớp 6 có rất nhiều em chỉ có khả năng nhớ được những gì đã quan sát được còn những gì mà các em không thấy, không quan sát được thì rất khó nhớ. Cũng vì thế, các em xem phim lịch sử Trung Quốc thì nhớ rất rõ các nhân vật lịch sử còn học sử Việt Nam bằng chữ nghĩa thì lẫn lộn các nhân vật, các sự kiện lịch sử đến nỗi các thầy cô giáo chỉ còn nước “cười ra nước mắt”.
Với những đặc điểm này việc sử dụng phim hoạt hình lịch sử trong dạy học là rất cần thiết, đòi hỏi giáo viên phải khai thác nguồn tài liệu chính xác, đáng tin cậy từ các kênh truyền hình uy tín, được hội đồng khoa học thẩm định.
Qua các bộ phim giúp các em có cái nhìn chính xác hơn về từng nhân vật lịch sử, sau khi xem giáo viên sử dụng phân nhóm giao nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm, kết hợp phương pháp tranh luận trong tiết học giúp các em nhận thức và gây hứng thú trong học tập. Vì vậy, tôi áp dụng biện pháp:“ Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học môn Lịch sử và địa lý 6”
Giờ dạy Lịch sử theo tinh thần đổi mới phương pháp đòi hỏi phải kết hợp nhiều phương pháp dạy học và phương tiện dạy học khác nhau, trong đó việc tổ chức hoặc hướng dẫn học sinh xem các bộ phim hoạt hình về nhân vật, sự kiện lịch sử trong các tiết học là rất cần thiết;
Năm học 20...-20..., khi chương trình thay SGK được áp dụng, môn Lịch Sử - Địa Lý là môn học tích hợp của 2 phân môn: Lịch sử và Địa lí. Bản thân tôi có
học chuyên ngành đào tạo là Lịch Sử - GDCD và tôi được phân công dạy phân môn môn Lịch sử lớp 6, và biện pháp này được tôi áp dụng thường xuyên ở lớp 6A1 Và 6A2.
6. Mục đích của giải pháp sáng kiến
Với những đặc điểm này việc sử dụng phim hoạt hình lịch sử trong dạy học là rất cần thiết, đòi hỏi giáo viên phải khai thác nguồn tài liệu chính xác, đáng tin cậy từ các kênh truyền hình uy tín, được hội đồng khoa học thẩm định.
Qua các bộ phim giúp các em có cái nhìn chính xác hơn về từng nhân vật lịch sử, sau khi xem giáo viên sử dụng phân nhóm giao nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm, kết hợp phương pháp tranh luận trong tiết học giúp các em nhận thức và gây hứng thú trong học tập.
Vì vậy, tôi áp dụng biện pháp:“ Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học môn Lịch sử và địa lý 6””
7. Nội dung
7.1. Thuyết minh giải pháp mới hoặc cải tiến
Phương pháp sử dụng video phim hoạt hình trong dạy học Lịch sử- Địa lý nhằm gợi mở và hướng dẫn học sinh khai thác các nguồn tri thức và phát triển các năng lực tư duy, sáng tạo cho học sinh. Video phim hoạt hình vừa là phương tiện để dạy học vừa chứa đựng nguồn tri thức cụ thể cho học sinh khai thác, giúp học sinh hiểu bài nhanh chóng và nhớ lâu hơn, đặc biệt nó gây hứng thú học tập, kích thích trí tò mò, khả năng sáng tạo của học sinh, làm cho giờ học thêm sinh động.
Việc đổi mới phương pháp dạy học trong môn lịch sử nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập cho học sinh đang là vấn đề vô cùng quan trọng.
Từ những thự tế trên, tôi xin trình bày một số biện pháp
- Biện pháp 1: Dạy sự kiện lịch sử thông qua phim hoạt hình
- Biện pháp 2: Dạy nhân vật lịch sử thông qua phim hoạt hình
- Biện pháp 3: Dạy diễn biến lịch sử thông qua phim hoạt hình
Với sự bùng nổ của các phương tiện thông tin đại chúng và mạng internet, giáo viên cần lựa chọn kênh thông tin chính thống, chính xác, tránh làm xuyên tạc, bóp méo lịch sử dẫn đến sai lệch lịch sử. Đây là đường link kênh về Lịch sử Việt Nam phát sóng trên VTV1và phát lại trên VTV3 các buổi tối từ thứ 2 đến thứ 6:
...........
>> Xem tiếp SKKN Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí 6 tại file tải về.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Sáng kiến kinh nghiệm của HoaTieu.vn.
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
SKKN Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học Lịch sử và Địa lí lớp 6
1,1 MB 28/07/2025 1:41:00 CH-
SKKN Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học Lịch sử và Địa lí lớp 6 (PDF)
1 MB
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
-
SKKN Để văn học đi vào thực tiễn cuộc sống thông qua việc vận dụng phương pháp liên hệ thực tế ở môn Ngữ văn 6
-
SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên lớp 6
-
SKKN: Giáo viên chủ nhiệm với sự tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh lớp 6 trong học tập
-
SKKN: Giúp học sinh lớp 6 làm tốt bài tập phát âm môn Tiếng Anh khi động từ thêm "ed"
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Mầm non
- Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số mầm non
- SKKN Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học mầm non (2 mẫu)
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế trò chơi cho trẻ 4-5 tuổi trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế bài giảng điện tử cho trẻ 5-6 tuổi mầm non
- SKKN: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho trẻ thông qua làm quen với tác phẩm văn học
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp làm phong phú thêm vốn từ cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi nhận biết tốt ba màu: xanh - đỏ - vàng
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi
- SKKN: Lồng ghép giáo dục steam vào các hoạt động cho trẻ tại lớp mẫu giáo 5 tuổi
- SKKN: Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM cho trẻ 5-6 tuổi
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non
- SKKN: Ứng dụng CNTT, phần mềm Canva trong việc xây dựng, thiết kế bài giảng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất
- Sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường học Mầm non
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân sự tiền lương trường mầm non
- SKKN Ứng dụng STEAM trong giảng dạy làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi (PPT+Word)
- Sáng kiến kinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 (PPT+Word)
- SKKN xây dựng lớp học hạnh phúc mầm non (Word+PPT)
- SKKN: Một số biện pháp giáo dục Kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho trẻ mầm non (Word+PPT+PDF)
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi phát triển khả năng sáng tạo thông qua hoạt động tạo hình
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng công nghệ AI và phần mềm Canva giúp trẻ 3–4 tuổi tích cực, hứng thú vào hoạt động kể chuyện
- Sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ 3-4 tuổi mạnh dạn tự tin trong giao tiếp (2 Mẫu)
-
Tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM Tiểu học
- SKKN: Áp dụng STEM trong các hoạt động ngoại khóa của Liên đội ở trường TH&THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số Tiểu học
- SKKN Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học Tiểu học
- SKKN Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học Tiếng Anh Tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tập đọc cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Kĩ năng tổ chức trò chơi học tập để dạy các môn học ở bậc Tiểu học
- SKKN: Biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở tiểu học về số học
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái, góp phần giảm thiểu bạo lực học đường cho học sinh tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc ở trường Tiểu học
- SKKN Xây dựng lớp học hạnh phúc trong bối cảnh mới: Giải pháp thúc đẩy sự gắn kết giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh
- SKKN Biện pháp tổ chức trò chơi tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học trên phần mềm PowerPoint
- SKKN: Biện pháp xây dựng lớp học tự quản
- SKKN: Khai thác ứng dụng Yourhomework.net và Padlet trong dạy và học môn Tin học Tiểu học
- SKKN: Sử dụng các chức năng nâng cao để soạn giáo án điện tử đạt chuẩn ở tiểu học
- SKKN Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở Trường tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm về Scratch Tiểu học
- SKKN: Một số phương pháp giải đề thi Tin học trẻ bằng phần mềm Scratch ở cấp Tiểu học
- SKKN: Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học lập trình SCRATCH bằng phương pháp trò chơi
- SKKN: Phát triển năng lực tự học qua lập trình kéo thả Scratch cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Giúp học sinh ghi nhớ từ vựng Tiếng Anh thông qua các bài hát
-
Lớp 1
- SKKN: Một số phương pháp dạy bài mới Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1
- SKKN: Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 rèn kĩ năng phát âm chuẩn các từ ngữ và dấu thanh khó khi học môn Tiếng Việt
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm hoạt động trải nghiệm lớp 1
- SKKN Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 1
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp hình thành và phát triển năng lực tự chủ, tự học cho học sinh lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm Học thông qua Chơi lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm Học thông qua chơi môn Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp ứng dụng phương pháp trò chơi để tăng hứng thú và hiệu quả học Toán cho học sinh lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm Học thông qua chơi môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Sử dụng trò chơi học tập trong môn Tiếng Việt nhằm góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh lớp 1
- SKKN: Nâng cao hứng thú học tiết “Luyện tập củng cố” môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 1 thông qua các trò chơi học tập
- SKKN Tổ chức trò chơi trong giờ học Tiếng Việt ở lớp 1
- SKKN Xây dựng trò chơi học vần cho học sinh lớp 1
- SKKN: Tổ chức trò chơi trong giảng dạy phần vần lớp 1
- SKKN Ứng dụng công nghệ số và phương pháp dạy học tích cực trong dạy học Toán lớp 1
-
Lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn tính mạnh dạn, tự tin cho học sinh lớp 2
- SKKN: Vận dụng phương pháp phân tích khi giải một số dạng Toán hình học Lớp 2+3
- SKKN: Biện pháp Áp dụng Học thông qua Chơi vào dạy chủ đề Hình học lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc đúng - đọc diễn cảm cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2
- SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp Nghiên cứu tâm lý học sinh lớp 2
- SKKN: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
- SKKN: Tổ chức trò chơi học tập môn Toán lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp học trực tuyến hiệu quả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp rèn viết đúng, viết đẹp cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 2 khi tham gia học trực tuyến
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học môn Toán lớp 2
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chủ nhiệm lớp 2
-
Lớp 3
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM lớp 3
- SKKN: Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy kết hợp với giáo dục STEM phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 3
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Công nghệ lớp 3
- SKKN: Một số dạng bài tập nhằm nâng cao hiệu quả dạy kiểu câu kể cho học sinh lớp 3
- Thuyết trình sáng kiến Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu và ứng phó biến đổi khí hậu môn Tự nhiên Xã hội lớp 3
- SKKN: Thiết kế trò chơi góp phần đổi mới phương pháp dạy học trong giờ toán lớp 3
- SKKN: Ứng dụng trò chơi trực tuyến Quizizz trong dạy học Tin học lớp 3
- SKKN: Sử dụng các ứng dụng AI trong việc thiết kế bài giảng tương tác nhằm phát triển kỹ năng sáng tạo cho học sinh lớp 3
- SKKN Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học Tiếng Việt lớp 3
-
Lớp 4
- SKKN Biện pháp thực hiện giáo dục STEM có hiệu quả trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo chương trình GDPT 2018
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Rạp chiếu bóng mini môn Khoa học 4
- Sáng kiến kinh nghiệm môn hoạt động trải nghiệm lớp 4
- SKKN Biện pháp giúp học sinh lớp 4 tham gia trong câu lạc bộ Em thích môn toán có kĩ năng so sánh phân số
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin tạo hứng thú học tập môn Lịch sử Địa lý lớp 4
- SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp Giáo dục và rèn Kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 thông qua môn Tiếng Việt
- SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- SKKN: Biện pháp rèn kỹ năng viết văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- Sáng kiến kinh nghiệm Học thông qua chơi lớp 4
- SKKN: Vận dụng biện pháp trò chơi vào việc dạy đọc hiểu cho học sinh lớp 4
- SKKN lớp 4: Thiết kế trò chơi học tập trong phân môn luyện từ và câu
- SKKN: Một số biện pháp sử dụng trò chơi học tập trong dạy học thông qua chơi môn Toán lớp 4 Kết nối tri thức
- SKKN: Biện pháp tổ chức trò chơi học tập nhằm tạo hứng thú cho học sinh trong dạy học môn Toán lớp 4
- SKKN: Một số kinh nghiệm vận dụng trò chơi học tập môn Địa lí lớp 4
- SKKN: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4
- SKKN giải Toán có lời văn lớp 4 Tìm hai số khi biết tổng và hiệu hai số đó
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Khoa học lớp 4
- SKKN Một số biện pháp giúp học sinh khắc sâu kiến thức khi học môn Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng CNTT thiết kế và sử dụng một số trò chơi PowerPoint nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 4
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy và học Toán nhằm nâng cao hiệu quả tiếp thu kiến thức cho học sinh lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp sử dụng phần mềm Padlet trong dạy học môn Tin học lớp 4
- SKKN: Một số giải pháp giúp học sinh lớp 4 học tốt phần mềm Scratch
- SKKN Phát triển tư duy lập trình cho học sinh lớp 4, 5 trong trường Tiểu học
- SKKN: Giải pháp nâng cao chất lượng môn Tiếng Anh thông qua dạy từ vựng lớp 4
-
Lớp 5
- SKKN Biện pháp đưa giáo dục Stem vào dạy học nhằm nâng cao các năng lực cốt lõi môn Khoa học cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phân môn Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số kĩ năng hướng dẫn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5
- SKKN: Biện pháp phát triển trí thông minh cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học môn Toán
- SKKN: Rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả cho học sinh lớp 5
- SKKN: Công tác chủ nhiệm Lớp 5
- SKKN: Biện pháp xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 5
- SKKN: Dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp rèn giải Toán cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt môn Lịch sử lớp 5
- SKKN: Bồi dưỡng đam mê viết chữ đẹp cho học sinh lớp 4, 5
- SKKN: Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong môn khoa học lớp 5
- SKKN: Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học thông qua chơi trong dạy Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt toán chuyển động đều
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm phát huy tính tích cực trong dạy học Tiếng Việt lớp 5
- SKKN: Vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Khoa học lớp 4, lớp 5
- SKKN nâng cao chất lượng dạy học dạng Toán 5 về tỉ số phần trăm
- SKKN vận dụng sơ đồ tư duy để nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh lớp 5
- SKKN một số biện pháp trong công tác chủ nhiệm lớp 5
- SKKN Biện pháp giúp học sinh học tốt ngữ pháp Tiếng Anh lớp 5
- SKKN Giúp học sinh lớp 5 làm tốt các bài toán về tỉ số phần trăm
-
Lớp 6
- SKKN môn Ngữ văn 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Một số giải pháp rèn luyện kỹ năng nói và nghe môn Ngữ văn 6
- SKKN Để văn học đi vào thực tiễn cuộc sống thông qua việc vận dụng phương pháp liên hệ thực tế ở môn Ngữ văn 6
- SKKN: Biện pháp dạy học đọc hiểu văn bản thông tin môn Ngữ văn lớp 6 Cánh Diều
- Sáng kiến kinh nghiệm Toán 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Khoa học tự nhiên 6: biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên lớp 6
- SKKN: Hướng dẫn học sinh giải các bài toán chia hết lớp 6
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 6
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Giúp học sinh lớp 6 làm tốt bài tập phát âm môn Tiếng Anh khi động từ thêm "ed"
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tăng cường khả năng tự học của học sinh THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực môn Lịch sử Địa lý 6
- SKKN “Ứng dụng (AI) vào giảng dạy môn Địa lí THCS
- SKKN: Biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- Rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh cho học sinh lớp 6
- SKKN tạo hứng thú trong dạy học môn Khoa học tự nhiên
- Sáng kiến kinh nghiệm Nâng cao hứng thú học môn Tin học 6
- SKKN: Nâng cao hứng thú học môn Tin học 6 cho học sinh thông qua hoạt động khởi động
- SKKN: Áp dụng một số phần mềm Quizziz, Bamboozle, Quizlet, Wordwall, Liveworksheet tạo các hoạt động Warm up trong Tiếng Anh lớp 6 Global success
- SKKN: Giáo viên chủ nhiệm với sự tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh lớp 6 trong học tập
- SKKN Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học Lịch sử và Địa lí lớp 6
-
THCS
- SKKN: Sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy Hình học cấp THCS
- SKKN Biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý đánh giá kết quả học tập THCS
- SKKN Tích hợp dạy học sáng tạo, kết hợp CNTT trong môn Hoạt động trải nghiệm THCS
- SKKN Công thức hóa cách phân tích, nhận xét bảng số liệu môn Địa lí THCS
- SKKN nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học trong môn KHTN 8
- SKKN Giáo dục bảo vệ môi trường thông qua sản phẩm STEM môn Công nghệ
- Biện pháp dự thi giáo viên giỏi môn Địa lý THCS năm (13 bài)
- SKKN nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh THCS
- SKKN ứng dung công nghệ thông tin trong giảng dạy môn Tiếng Anh THCS
- SKKN biện pháp tăng hiệu quả ôn tập từ vựng tiếng Anh cho học sinh THCS
- SKKN ứng dụng trò chơi vào dạy học Lịch sử 7
- SKKN rèn kĩ năng đọc hiểu Ngữ văn 6, 7
- SKKN Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Tin học lớp 7
- SKKN bồi dưỡng hứng thú học Toán thông qua bài toán xác suất thống kê
- Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt THCS
- SKKN dạy học tích cực trong môn Giáo dục công dân THCS
- SKKN phát triển năng lực giao tiếp hợp tác cho học sinh thông qua công tác chủ nhiệm THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục công dân THCS
- SKKN phương pháp giải dạng bài tập oxit axit phản ứng với dung dịch bazơ trong môn Hóa học 9
- SKKN tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong dạy học môn Khoa học tự nhiên 8
- SKKN bồi dưỡng học sinh giỏi môn Giáo dục công dân lớp 9
- SKNN: Sáng kiến kinh nghiệm môn Mĩ thuật THCS
- Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên THCS
- SKKN ứng dụng CNTT trong thiết kế hoạt động luyện tập môn Khoa học tự nhiên
- SKKN lồng ghép giáo dục kỹ năng sống trong giảng dạy môn Khoa học tự nhiên THCS
- Sáng Kiến Kinh Nghiệm Thể Dục THCS
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong việc phòng chống bạo lực học đường đối với học sinh THCS
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Âm nhạc ở Trường THCS
- Báo cáo sử dụng sáng kiến môn Lịch sử 8, 9
- SKKN Ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong dạy học để nâng cao chất lượng môn GDCD lớp 9
- SKKN sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học môn Ngữ văn 9 Cánh Diều
- SKKN: Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy - học môn âm nhạc ở trường THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm sử dụng Google Earth trong dạy học Địa lí 7
- SKKN sử dụng học liệu từ chương trình truyền hình trong dạy học GDCD 7
- SKKN phát huy năng lực đọc hiểu thơ Đường luật cho học sinh lớp 8
- SKKN nâng cao hiệu quả giáo dục bằng dạy học STEM trong môn KHTN 8
- SKKN: Ứng dụng STEAM trong giảng dạy bộ môn Hoạt động trải nghiệm THCS
- SKKN lồng ghép phương pháp STEM vào các hoạt động cho học sinh THCS
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong môn Tiếng Anh lớp 7
- SKKN Ứng dụng kiến thức Stem vào phần đọc hiểu Ngữ văn 7
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong nâng cao chất lượng quản lý và giảng dạy ở trường thcs
- SKKN sử dụng phần mềm Phyphox trong môn Khoa học tự nhiên 7
- SKKN dạy một số dạng bài tập về đòn bẩy môn Vật lí 8
- SKKN nâng cao chất lượng học tập phân môn Vật lý lớp 9
-
THPT
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Ngữ văn THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Vật lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng Canva trong dạy học
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 10
Sáng kiến kinh nghiệm tải nhiều
-
Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm năm học 2025
-
SKKN: Nâng cao hứng thú học môn Tin học 6 cho học sinh thông qua hoạt động khởi động
-
SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tăng cường khả năng tự học của học sinh THCS
-
Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học ở Tiểu học
-
SKKN: Một số biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 3 (2 Mẫu)
-
SKKN Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học Tiểu học (7 mẫu)
-
Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm bằng AI
-
SKKN Xây dựng lớp học hạnh phúc trong bối cảnh mới: Giải pháp thúc đẩy sự gắn kết giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh
-
SKKN Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học Lịch sử và Địa lí lớp 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ 3-4 tuổi mạnh dạn tự tin trong giao tiếp (2 Mẫu)
Bài viết hay Sáng kiến kinh nghiệm
-
SKKN bồi dưỡng hứng thú học Toán thông qua bài toán xác suất thống kê
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán THPT
-
SKKN Ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong dạy học để nâng cao chất lượng môn GDCD lớp 9
-
SKKN: Một số biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 3 (2 Mẫu)
-
SKKN: Khai thác ứng dụng Yourhomework.net và Padlet trong dạy và học môn Tin học Tiểu học
-
3 Mẫu sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp khắc phục lỗi chính tả năm 2025