SKKN Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1
SKKN Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1 - Dạy học môn Mỹ thuật lớp 1 chương trình GDPT mới chú trọng phát triển năng lực của học sinh, tiếp cận phương pháp dạy học Mĩ thuật hiện đại. Do đó giáo viên được khuyến khích tổ chức nhiều loại hình hoạt động khác nhau, vận dụng các phương pháp dạy học mới và phổ biến nhằm tạo hứng thú và thị hiếu thẩm mỹ cho học sinh. Sau đây là mẫu sáng kiến kinh nghiệm biện pháp vận dụng các phương pháp dạy học mới trong môn Mĩ thuật lớp 1 có tính ứng dụng cao. Mời các bạn cùng tham khảo.
Đề tài sáng kiến Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mỹ thuật lớp 1

MỤC LỤC
Trang | |
I. PHẦN MỠ ĐÂU | 3 |
1. Lý do chọn đề tài/tên biện pháp | 3 |
2. Mục đích nghiên cứu | 5 |
3. Nhiệm vụ nghiên cứu | 5 |
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu | 5 |
5. Phương pháp nghiên cứu | 6 |
II. NỘI DUNG NGHIÊN cứu | 6 |
1. Cơ sở lý luận | 6 |
2. Cơ sở thực tiền | 7 |
3. Các biện pháp | 9 |
III. KẾT QUẢ VÀ ỨNG DỤNG | 21 |
1. Kết quả | 21 |
2. Ứng dụng | 24 |
IV. KẾT LUẬN VÀ KIÉN NGHỊ | 24 |
1. Kết luận | 24 |
2. Kiến nghị | 25 |
Tài liệu tham khảo | 25 |
I. PHẦN MỞ ĐÀU
1. Lý do chọn đề tài
Mĩ thuật là môn học nghệ thuật của sự sáng tạo, đóng vai trò rất quan trọng trong nền giáo dục hiện nay. Đồng thời góp phần giáo dục học sinh phát triển toàn diện, hình thành phát triển nhân cách ở học sinh năng lực thẩm mỹ; bồi dường cho học sinh ý thức tôn trọng sản phẩm văn hóa, nghệ thuật, biết yêu thích cái đẹp và từ đó biết vận dụng vào cuộc sống sinh hoạt, học tập hàng ngày. Hơn thế nữa Mĩ thuật là môn học bắt buộc trong 9 môn học ở Tiểu học có nhận xét đánh giá, xếp loại từng học kỳ, cuối năm. Với phương pháp dạy Mĩ thuật mới “Lấy người học làm trung tâm; khuyến khích sự tương tác, kích thích tư duy sáng tạo, phát triển nhận thức thông qua hoạt động thực tế”. Thông qua các hoạt động tạo hình sè khơi gợi, phát huy năng khiếu thấm mì trong học sinh; gây hứng thú cho các em trước cái đẹp, từ đó hình thành thị hiếu thẩm mỹ của học sinh. Vậy làm sao để tiết học Mĩ thuật trở nên lôi cuốn hấp dẫn tạo sự hứng thú cho học sinh? Đòi hỏi người giáo viên dạy Mĩ thuật phải luôn sáng tạo và tìm ra những phương pháp mới đạt kết quả cao nhất. Cũng như nhiều giáo viên Mĩ thuật khác, tôi suy nghĩ rất nhiều về cách dạy tại trường Tiểu học tôi nhận thấy.
Về phía giáo viên còn sử dụng các phương pháp truyền thống chưa vận dụng linh hoạt đối mới các phương pháp dạy học.
Về phía học sinh trong giờ học các em chưa tập trung, còn thụ động và chưa tích cực, sáng tạo khi thế hiện vào sản phẩm của mình, nhóm. Các em chưa tự giác học tập dẫn đến sản phẩm của các em mang tính sao chép chưa có sự sáng tạo.
Tình trạng lớp học chưa tập trung
Giờ học môn Mĩ thuật trước khi áp dụng
Sản phẩm của học sinh chưa sáng tạo, đơn điệu, còn sao chép
Sản phẩm của học sinh
Vân đề đặt ra làm thế nào các em được trải nghiệm sáng tạo, hợp tác, bày tỏ và tự tin giao tiếp với nhau qua các hoạt động Mĩ thuật bằng cách vận dụng phương pháp dạy học mới thế nào để có hiệu quả cao. Chính từ những trăn trở này tôi đã tiến hành nghiên cứu và thực hiện đề tài “Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy - học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1” là đề tài nghiên cứu khoa học giáo dục mà ở đó học sinh chủ động, tự lực khai thác tri thức dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Vì vậy tôi nghiên cứu và tích luỳ những phương pháp này không chỉ đơn giản cung cấp tri thức, hướng dẫn thực hành, mà còn phát triển các năng lực toàn diện cho học sinh như năng lực trải nghiệm, biểu đạt, phân tích- giải thích, trình bày, giao tiếp- đánh giá tạo cơ hội cho học sinh thực hành.
2. Mục đích nghiên cứu
Đề tài “Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy - học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1” Giúp học sinh tự tin, mạnh dạn khi chia sẻ, nhận xét sản phẩm của bạn, nhóm. Tạo hứng thú tích cực, sáng tạo chủ động, tự giác Để tạo ra sản phấm mới. Giúp học sinh có những kiến thức, kỹ năng cơ bản về vè hình, vè màu, tạo hình, điêu khăc và nghệ thuật không gian. Thông qua các hoạt động trái nghiệm, học sinh học cách sáng tạo, biểu đạt bản thân, có những hiểu biết cơ bản, cảm nhận được vẻ đẹp và đánh giá, nhận xét được sản phâm/tác phẩm Mĩ thuật. Để hoàn thành mục tiêu dạy học thì đòi hỏi người giáo viên dạy bộ môn này không những phải nắm được những yêu cầu cần thiết sau khi tổ chức các hoạt động dạy học Mĩ thuật.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
Để đạt được mục đích nêu trên, Để tài đã tự xác định cho mình những nhiệm vụ nghiên cứu sau đây:
3.1 Nghiên cứu cơ sở lí thuyết của đề tài.
3.2 Tìm hiểu thực trạng về phương pháp dạy học môn Mĩ thuật trong trường tiểu học.
3.3 Đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Mĩ thuật.
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
Dạy học môn Mĩ thuật theo chương trình GDPT 2018 cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 ở trường tiểu học.
Phạm vi nghiên cứu tập trung chủ yếu là:
Tìm hiếu quá trình dạy và học bộ môn Mĩ thuật ở Tiểu học.
Tìm hiểu những vấn đề cơ bản thường gặp, những tình huống ưu điểm, hạn chế trong quá trình dạy học bộ môn Mĩ thuật ở trường Tiểu học.
5. Phương pháp nghiên cúu
Phương pháp này được thực hiện nhằm nghiên cứu lý thuyết, làm cơ sở cho phần lý luận về “Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy - học mói cho môn Mĩ thuật lớp 1”
Các phương pháp cơ bản được sử dụng vào nghiên cứu đề tài bao gồm.
Sưu tầm tài liệu có liên quan. Tài liệu có từ nhiều nguồn khác nhau như sách, báo, kinh nghiệm từ đồng nghiệp....Đặc biệt sử dụng từ Intenet.
Phương pháp vấn đáp là phương pháp mà giáo viên sè dùng một hệ thống câu hỏi để học sinh trả lời bằng miệng nhằm thu được những thông tin nói lên nhận thức hoặc thái độ của cá nhân đối với vấn đề học bộ môn Mĩ thuật theo phương pháp mới.
Phương pháp quan sát là phương pháp thu thập thông tin về quá trình giáo dục trên cơ sở tri giác trực tiếp các hoạt động dạy- học. Thông qua quá trình quan sát, giáo viên ghi lại tình hình học tập của học sinh, những vấn đề nảy sinh trong quá trình giảng dạy nhằm tìm ra biện pháp giải quyết thích họp nhất.
Phương pháp thực nghiệm là giáo viên thực hiện giảng dạy ở các khối lớp.
Phương pháp phân tích, tống hợp. Phân tích nguyên nhân dẫn đến thực trạng và tổng họp các kết quả thu được qua quá trình nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả của giải pháp.
Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiền: Điều tra, trực quan, nêu gương, hỏi đáp, đàm thoại, quan sát, gần gũi...vv.
Phương pháp nghiên cứu thực tiễn. Điều tra tình hình phỏng vấn học sinh, dự giờ, rút kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy môn Mĩ thuật, thực hành giảng dạy theo phương pháp mới.
Phương pháp thực nghiệm dạy thí nghiệm ở một số lớp bằng phương pháp mà mình đề ra.
II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
1. Cơ sở lý luận
Thực hiện chủ chương đôi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, theo Nghị quyết số 29 của Đáng với mục tiêu “Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học”. Trong đó, việc đối mới phương pháp dạy học là việc làm thiết yếu và quan trọng nhất. Bởi nguyên tắc vàng trong dạy học ở tiểu học là: Nhẹ nhàng, thoải mái, sinh động, giờ học hiệu quả, học sinh thích học không vì thành tích. Hỗ trợ các em ở các môn học khác giúp các em phát triên toàn diện, lâu dài về “Đức- Trí- Thế- Mĩ” và các kĩ năng cơ bản góp phần hình thành con người Việt Nam xà hội chủ nghĩa.
Trong xà hội phát triển nhu cầu thẩm mĩ ngày càng cao, do vậy việc đào tạo con người biết nhận thức, cảm thụ cái đẹp ngày càng quan trọng. Những năm qua giáo dục thẩm mĩ đã trở thành môn học trong chương trình giáo dục tiêu học là một môn học bắt buộc trong 9 môn học. Môn Mĩ thuật có mục tiêu chương trình sách học Mĩ thuật, sách dạy, thiết bị riêng cho dạy và học, giáo viên được đào tạo, kết quả học tập của học sinh được theo dõi và đánh giá nhận xét thường xuyên theo tuần, tháng. Ngoài ra còn tạo điều kiện cho học sinh có hiệu quả cao hơn cho môn học khác.
2. Cơ sở thực tiễn
Từ thực tế giảng dạy môn Mĩ thuật tôi nhận thấy các em học sinh Tiểu học nói chung và Trường tiểu học nơi tôi công tác nói riêng. Học sinh rất tò mò thích khám phá, sáng tạo. Các em được vẽ tranh, tạo hình từ những vật liệu tìm được, vè những gì mình mơ ước, trang trí, trình bày sản phẩm cho lớp học thân thiện. Đó là một trong những yếu tố giúp các em phát triến trí tuệ, năng lực, phẩm chất.
Đặc biệt là học sinh lớp 1 các em còn rất nhỏ, hiếu động, chính vì thế giáo viên cần tạo cho các em có một tâm trạng thoải mái “Học mà chơi- Chơi mà học”, để các em có hứng thú trong học tập.
Vậy để giờ học có hiệu quả là một giáo viên đã dạy nhiều năm ở trường tôi luôn đặt ra câu hỏi vì sao, tại sao, làm như thế nào để các em chiếm lĩnh kiến thức một cách tốt nhất mang tính sáng tạo. Từ lẽ đó tôi luôn tìm tòi cho câu đáp án rằng phải linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp tất cả đối tượng học sinh. Nhằm phát huy tính tích cực, sáng tạo và tạo hứng thú cho các em, không áp đặt, tạo cho các em sự tự tin và mạnh dạn khi thể hiện và chia sẻ sản phẩm của mình. Đồng thời phải chú ý đến “phương pháp đặc thù”. Bởi dạy Mĩ thuật giáo viên cung cấp kiến thức chung cho tất cả học sinh về giá trị thẩm mĩ, cái hay, cái đẹp của các tác phẩm hội hoạ, song học sinh không phải nhớ nguyên mẫu, nhớ đúng, nhớ chính xác mà nhớ đề thể hiện khả năng và cảm nhận riêng của mình. Bài vẽ của các em có thể khác nhau về nét, về hình, về màu sac, về bố cục nhưng vẫn là bài vè đúng, chính xác (đúng, chính xác của Mĩ thuật). Đúng như nó có, chính xác như nó tồn tại.
>>> Tải file về máy để xem tiếp nội dung.
Mời các bạn tham khảo các Sáng kiến kinh nghiệm hay và chất lượng khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:
Nguyễn Huyền Trang
- Ngày:
SKKN Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1
1,1 MB 22/11/2024 5:31:00 CHTham khảo thêm
SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
Sáng kiến kinh nghiệm Biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1
SKKN Một số biện pháp xây dựng lớp học tự quản trong công tác chủ nhiệm
SKKN: Một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt môn Lịch sử lớp 5
SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Khoa học lớp 4 năm 2025
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Mầm non
- SKKN: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho trẻ thông qua làm quen với tác phẩm văn học
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp làm phong phú thêm vốn từ cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi nhận biết tốt ba màu: xanh - đỏ - vàng
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi
- SKKN: Lồng ghép giáo dục steam vào các hoạt động cho trẻ tại lớp mẫu giáo 5 tuổi
- SKKN: Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM cho trẻ 5-6 tuổi
- Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số mầm non
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non
- SKKN: Công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất
- Sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường học Mầm non
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân sự tiền lương trường mầm non
- SKKN Ứng dụng STEAM trong giảng dạy làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi (PPT+Word)
- Sáng kiến kinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 (PPT+Word)
- SKKN xây dựng lớp học hạnh phúc mầm non (Word+PPT)
- SKKN: Một số biện pháp giáo dục Kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho trẻ mầm non (Word+PPT+PDF)
- Tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM Tiểu học
- Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số Tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tập đọc cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Kĩ năng tổ chức trò chơi học tập để dạy các môn học ở bậc Tiểu học
- SKKN: Biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở tiểu học về số học
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái, góp phần giảm thiểu bạo lực học đường cho học sinh tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc ở trường Tiểu học
- SKKN Biện pháp tổ chức trò chơi tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học trên phần mềm PowerPoint
- SKKN: Biện pháp xây dựng lớp học tự quản
- Lớp 1
- SKKN: Một số phương pháp dạy bài mới Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1
- SKKN: Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 rèn kĩ năng phát âm chuẩn các từ ngữ và dấu thanh khó khi học môn Tiếng Việt
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm hoạt động trải nghiệm lớp 1
- SKKN Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 1 (5 mẫu)
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp hình thành và phát triển năng lực tự chủ, tự học cho học sinh lớp 1
- Lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn tính mạnh dạn, tự tin cho học sinh lớp 2
- SKKN: Vận dụng phương pháp phân tích khi giải một số dạng Toán hình học Lớp 2+3
- SKKN: Biện pháp Áp dụng Học thông qua Chơi vào dạy chủ đề Hình học lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc đúng - đọc diễn cảm cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2
- SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp Nghiên cứu tâm lý học sinh lớp 2
- SKKN: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp học trực tuyến hiệu quả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp rèn viết đúng, viết đẹp cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 2 khi tham gia học trực tuyến
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học môn Toán lớp 2
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chủ nhiệm lớp 2
- Lớp 3
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM lớp 3
- SKKN: Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy kết hợp với giáo dục STEM phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 3
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Công nghệ lớp 3
- SKKN: Một số dạng bài tập nhằm nâng cao hiệu quả dạy kiểu câu kể cho học sinh lớp 3
- Thuyết trình sáng kiến Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu và ứng phó biến đổi khí hậu môn Tự nhiên Xã hội lớp 3
- Lớp 4
- SKKN Biện pháp thực hiện giáo dục STEM có hiệu quả trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo chương trình GDPT 2018
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Rạp chiếu bóng mini môn Khoa học 4
- Sáng kiến kinh nghiệm môn hoạt động trải nghiệm lớp 4
- SKKN Biện pháp giúp học sinh lớp 4 tham gia trong câu lạc bộ Em thích môn toán có kĩ năng so sánh phân số
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin tạo hứng thú học tập môn Lịch sử Địa lý lớp 4
- SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp Giáo dục và rèn Kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 thông qua môn Tiếng Việt
- SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- SKKN: Vận dụng biện pháp trò chơi vào việc dạy đọc hiểu cho học sinh lớp 4
- SKKN: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4
- SKKN giải Toán có lời văn lớp 4 Tìm hai số khi biết tổng và hiệu hai số đó
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Khoa học lớp 4
- SKKN Một số biện pháp giúp học sinh khắc sâu kiến thức khi học môn Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng CNTT thiết kế và sử dụng một số trò chơi PowerPoint nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 4
- Lớp 5
- SKKN Biện pháp đưa giáo dục Stem vào dạy học nhằm nâng cao các năng lực cốt lõi môn Khoa học cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phân môn Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số kĩ năng hướng dẫn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5
- SKKN: Biện pháp phát triển trí thông minh cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học môn Toán
- SKKN: Rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả cho học sinh lớp 5
- SKKN: Công tác chủ nhiệm Lớp 5
- SKKN: Biện pháp xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 5
- SKKN: Dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp rèn giải Toán cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt môn Lịch sử lớp 5
- SKKN: Bồi dưỡng đam mê viết chữ đẹp cho học sinh lớp 4, 5
- SKKN: Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong môn khoa học lớp 5
- SKKN: Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học thông qua chơi trong dạy Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt toán chuyển động đều
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm phát huy tính tích cực trong dạy học Tiếng Việt lớp 5
- SKKN: Vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Khoa học lớp 4, lớp 5
- SKKN nâng cao chất lượng dạy học dạng Toán 5 về tỉ số phần trăm
- Lớp 6
- SKKN môn Ngữ văn 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- Sáng kiến kinh nghiệm Toán 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Khoa học tự nhiên 6: biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- SKKN: Hướng dẫn học sinh giải các bài toán chia hết lớp 6
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 6
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực môn Lịch sử Địa lý 6
- SKKN: Biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- Rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh cho học sinh lớp 6
- SKKN tạo hứng thú trong dạy học môn Khoa học tự nhiên
- THCS
- SKKN: Sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy Hình học cấp THCS
- Biện pháp dự thi giáo viên giỏi môn Địa lý THCS năm (13 bài)
- Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục công dân THCS
- SKNN: Sáng kiến kinh nghiệm môn Mĩ thuật THCS
- Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên THCS
- Sáng Kiến Kinh Nghiệm Thể Dục THCS
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong việc phòng chống bạo lực học đường đối với học sinh THCS
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Âm nhạc ở Trường THCS
- Báo cáo sử dụng sáng kiến môn Lịch sử 8, 9
- SKKN: Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy - học môn âm nhạc ở trường THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm sử dụng Google Earth trong dạy học Địa lí 7
- SKKN sử dụng học liệu từ chương trình truyền hình trong dạy học GDCD 7
- SKKN phát huy năng lực đọc hiểu thơ Đường luật cho học sinh lớp 8
- SKKN lồng ghép phương pháp STEM vào các hoạt động cho học sinh THCS
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong môn Tiếng Anh lớp 7
- SKKN Ứng dụng kiến thức Stem vào phần đọc hiểu Ngữ văn 7
- THPT
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Ngữ văn THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Vật lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng Canva trong dạy học
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Sáng kiến kinh nghiệm
SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Công nghệ lớp 3
Sáng kiến kinh nghiệm môn Ngữ văn THPT
SKKN Dạy lồng ghép cách đọc các số tự nhiên có chứa chữ số 5 lớp 4
Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số mầm non 2025
SKKN Một số biện pháp giúp học sinh lớp 3 học tốt phép nhân, phép chia trong môn Toán