Sáng kiến kinh nghiệm Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học mầm non (2 mẫu)
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục mầm non là xu thế tất yếu và cần thiết để nâng cao hiệu quả dạy học, giúp cá nhân hóa việc học, tăng tương tác và phát triển tư duy cho trẻ. Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ đến thầy cô giáo Top 2 mẫu SKKN Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học mầm non giúp giáo viên có thêm kinh nghiệm ứng dụng công nghệ AI vào thiết kế bài giảng, tiết học của lớp mình sao cho độc đáo, sáng tạo. Mẫu sáng kiến nêu một số giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế trò chơi cho trẻ 4-5 tuổi, thiết kế bài giảng điện tử cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non. Sau đây là nội dung chi tiết.
Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học mầm non
1. SKKN Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế trò chơi cho trẻ 4-5 tuổi ở trường mầm non
Tên sáng kiến: “Một số giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế trò chơi cho trẻ 4-5 tuổi ở trường mầm non”
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Tính cấp thiết phải tiến hành sáng kiến
Công nghệ ngày càng phát triển, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) đang có tác động mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục. Việc ứng dụng AI vào giảng dạy mầm non giúp nâng cao hiệu quả giáo dục, đồng thời tạo ra những trải nghiệm học tập sinh động, hấp dẫn cho trẻ.
Trẻ ở độ tuổi mầm non đặc biệt yêu thích các hoạt động vui chơi, do đó, việc thiết kế các trò chơi có ứng dụng AI không chỉ giúp trẻ tiếp cận công nghệ một cách tích cực mà còn hỗ trợ phát triển tư duy, kỹ năng ngôn ngữ, nhận thức và tương tác xã hội. Hiện nay, nhiều trò chơi giáo dục truyền thống chưa thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu cá nhân hóa cho từng trẻ, trong khi AI có thể giúp cá nhân hóa nội dung học tập, theo dõi sự tiến bộ của trẻ và hỗ trợ giáo viên trong quá trình giảng dạy.
Từ thực tế giảng dạy tại trường mầm non, tôi nhận thấy việc đưa AI vào thiết kế trò chơi sẽ giúp cải thiện chất lượng giáo dục, tăng cường sự hứng thú học tập cho trẻ, đồng thời hỗ trợ giáo viên giảm bớt gánh nặng trong việc theo dõi sự phát triển của trẻ. Vì vậy, tôi quyết định nghiên cứu và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm này để đề xuất một số giải pháp ứng dụng AI trong thiết kế trò chơi cho trẻ 4-5 tuổi tại trường mầm non.
2. Mục đích nghiên cứu
- Nghiên cứu các ứng dụng của AI trong giáo dục mầm non, đặc biệt là trong thiết kế trò chơi.
- Đề xuất một số giải pháp hiệu quả để tích hợp AI vào trò chơi giáo dục cho trẻ 4-5 tuổi.
- Đánh giá hiệu quả của việc sử dụng AI trong các trò chơi mầm non, từ đó khuyến nghị phương án triển khai phù hợp.
3. Thời gian, đối tượng, phạm vi nghiên cứu:
* Thời gian nghiên cứu
Thời gian bắt đầu từ tháng 09 năm 2024 đến tháng 3 năm 2025. Củng cố và thực hiện trong những năm học tiếp theo.
* Đối tượng nghiên cứu: “Một số giải pháp ứng dụng AI trong thiết kế trò chơi cho trẻ 4-5 tuổi ở trường mầm non.”
*Phạm vi nghiên cứu: .
Đề tài được nghiên cứu và thực hiện tại lớp mẫu giáo nhỡ 4 tuổi B3 trường mầm non nơi tôi công tác.
PHẦN II. NỘI DUNG CỦA SÁNG KIẾN
1. Hiện trạng vấn đề
Trước khi áp dụng AI, việc tổ chức trò chơi cho trẻ 4-5 tuổi tại trường mầm non vẫn chủ yếu dựa vào các hình thức truyền thống chưa tích hợp nhiều yếu tố hiện đại, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) như:
- Sử dụng tranh ảnh in sẵn hoặc vẽ tay: Giáo viên chuẩn bị hình ảnh minh họa bằng cách in tranh hoặc tự vẽ lên giấy. Điều này mất nhiều thời gian và tranh ảnh không đủ phong phú, hạn chế sự sáng tạo.
- Trò chơi thủ công: Giáo viên tự làm đồ dùng dạy học như thẻ chữ, thẻ số, bảng lật, mô hình bằng bìa cứng hoặc nhựa dẻo. Tuy nhiên, các vật liệu này dễ hỏng và cần cập nhật thường xuyên.
- Sử dụng trò chơi vận động truyền thống: Các trò chơi như “Kéo co”, “Bịt mắt bắt dê” giúp trẻ vận động nhưng chưa kết hợp được yếu tố công nghệ để tăng tính hấp dẫn.
- Trò chơi câu hỏi bằng phương pháp trực tiếp: Giáo viên đặt câu hỏi và trẻ trả lời theo cách thủ công, thiếu tính tương tác và khó điều chỉnh mức độ phù hợp với từng trẻ.
Những phương pháp này mặc dù có hiệu quả nhất định nhưng cũng tồn tại nhiều nhược điểm:
- Tốn nhiều thời gian và công sức của giáo viên trong việc chuẩn bị và thiết kế trò chơi.
- Thiếu sự đa dạng và sáng tạo: Hình ảnh, nội dung trò chơi bị giới hạn trong khả năng thủ công của giáo viên.
- Các trò chơi thiếu yếu tố cá nhân hóa: Nhiều trò chơi chưa đảm bảo tính tương tác cao, chưa có sự điều chỉnh linh hoạt theo trình độ và năng lực của từng trẻ.
- Thiếu sự hấp dẫn: Trẻ thường chơi các trò chơi lặp lại, thiếu yếu tố sáng tạo và kích thích trẻ tư duy.
- Chưa khai thác tốt tiềm năng công nghệ: Việc sử dụng AI trong giáo dục mầm non còn rất hạn chế, giáo viên chưa được tập huấn để áp dụng AI vào thiết kế trò chơi.
- Giới hạn về tương tác: Giáo viên phải trực tiếp hướng dẫn và kiểm soát toàn bộ quá trình chơi, làm giảm tính tự chủ của trẻ.
- Khó đánh giá sự tiến bộ của trẻ: Giáo viên chỉ có thể quan sát chung chung, thiếu công cụ để theo dõi sự phát triển của từng trẻ theo thời gian.
- Phụ huynh ít tham gia: Các trò chơi truyền thống chủ yếu diễn ra tại lớp học, phụ huynh ít có cơ hội cùng con trải nghiệm, dẫn đến hạn chế trong sự kết nối giữa gia đình và nhà trường
Chính vì những hạn chế trên, việc nghiên cứu và áp dụng AI vào thiết kế trò chơi cho trẻ 4-5 tuổi là rất cần thiết, nhằm giúp tránh sự nhàm chán, tăng hứng thú và hiệu quả giáo dục.
Năm học 2024 - 2025, tôi được nhà trường phân công giảng dạy lớp mẫu giáo nhỡ 4 tuổi B3 cùng với cô giáo .............
Khi thực hiện sáng kiến“ Một số giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế các trò chơi cho trẻ 4-5 tuổi tại trường mầm non”tôi gặp những thuận lợi và khó khăn sau:
* Thuận lợi:
Nhà trường được công nhận là trường chuẩn quốc gia, có phòng học rộng rãi, khang trang, được trang bị tương đối đầy đủ thiết bị dạy học tại các nhóm lớp.
Ban giám hiệu sát sao về chuyên môn, quan tâm về tinh thần, động viên, khích lệ giáo viên trong công tác.
Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, hăng say trong công việc. Yêu nghề, mến trẻ, luôn hoàn thành tốt công việc được giao.
Giáo viên ham học hỏi, luôn tích cực tìm tòi, sáng tạo làm ra đồ dùng đồ chơi cho trẻ hoạt động. Luôn tham gia đầy đủ các buổi tập huấn do nhà trường và do các cấp tổ chức.
Phụ huynh ngày càng quan tâm hơn đến việc ứng dụng công nghệ trong giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ tiếp cận các công cụ hỗ trợ học tập.
............
>> Xem tiếp tại file tải về.
2. SKKN Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế bài giảng điện tử cho trẻ 5-6 tuổi trường mầm non
Tên sáng kiến: “Một số biện pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong thiết kế bài giảng điện tử cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non”
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Tên đề tài
“Một số biện pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong thiết kế bài giảng điện tử cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non”
Sáng kiến kinh nghiệm này tập trung nghiên cứu và đề xuất một số biện pháp ứng dụng AI trong thiết kế bài giảng điện tử cho trẻ mẫu giáo lớn tại trường mầm non. Thông qua việc sử dụng các công cụ công nghệ hiện đại như phần mềm tạo hình ảnh bằng AI, công cụ tạo giọng nói, hỗ trợ soạn nội dung bài học..., giáo viên có thể xây dựng những bài giảng trực quan, lôi cuốn, khơi gợi hứng thú học tập nơi trẻ. Sáng kiến không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dạy học, phát huy tính tích cực và sáng tạo của trẻ mà còn giúp giáo viên bắt nhịp với xu thế chuyển đổi số trong ngành giáo dục hiện nay.
2. Lý do chọn đề tài
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra sâu rộng trên toàn cầu, việc tích hợp công nghệ hiện đại vào hoạt động giáo dục không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó, trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần khẳng định vai trò quan trọng như một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy ở các cấp học. Đối với giáo dục mầm non – bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, nơi hình thành nền tảng nhân cách và phát triển toàn diện cho trẻ – việc ứng dụng AI không chỉ giúp bài giảng trở nên sinh động, hấp dẫn, gắn với thực tiễn mà còn góp phần quan trọng trong việc phát huy tính tích cực, sáng tạo và chủ động ở trẻ.
Là giáo viên trực tiếp giảng dạy trẻ mẫu giáo lớn (5 - 6 tuổi) tại ......................, tôi luôn mong muốn mỗi bài học không chỉ là một hoạt động truyền đạt kiến thức mà còn là một trải nghiệm học tập thú vị, lôi cuốn, giúp trẻ phát triển đồng đều về mọi mặt. Qua quá trình tìm hiểu và thực hành, tôi nhận thấy các công cụ AI như ChatGPT, DALL E, Canva AI, MagicSchool.ai… mang lại nhiều lợi ích thiết thực: từ hỗ trợ giáo viên thiết kế hình ảnh minh họa theo chủ đề, tạo video hoạt hình giáo dục, đến cá nhân hóa bài giảng theo năng lực của từng trẻ.
Việc ứng dụng AI vào thiết kế bài giảng điện tử không chỉ giúp tôi tiết kiệm thời gian chuẩn bị mà còn nâng cao hiệu quả truyền đạt, tăng khả năng tương tác và phát huy sự sáng tạo trong giảng dạy tại trường mầm non. Chính từ những trăn trở trong quá trình giảng dạy và mong muốn mang đến cho trẻ những giờ học thật sinh động, hấp dẫn và hiệu quả, tôi đã mạnh dạn lựa chọn đề tài:
“Một số biện pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong thiết kế bài giảng điện tử cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non”.
3. Phạm vi và đối tượng áp dụng của sáng kiến
- Phạm vi: Ứng dụng AI trong thiết kế bài giảng điện tử phục vụ các lĩnh vực phát triển toàn diện: nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, thẩm mỹ và tình cảm - kỹ
năng xã hội.
- Đối tượng: Trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi lớp A2 - .......................
- Thời gian: Từ tháng 9/2024 đến tháng 4/2025.
4. Mục đích nghiên cứu
1. Đối với giáo viên:
+ Giúp giáo viên chủ động tiếp cận, khai thác và ứng dụng hiệu quả các công cụ trí tuệ nhân tạo trong công tác thiết kế bài giảng điện tử, từ đó làm phong phú thêm nội dung và hình thức truyền đạt.
+ Góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy, từ việc truyền thụ kiến thức một chiều sang hướng phát triển tư duy, năng lực và phẩm chất của trẻ.
+ Tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên thể hiện sự linh hoạt, sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ, từng bước làm quen và làm chủ các công cụ hiện đại nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục trong thời đại 4.0.
+ Giảm bớt trong quá trình soạn giảng thủ công, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả công việc.
2. Đối với trẻ:
+ Được tiếp cận với những bài học sinh động, trực quan, phù hợp với đặc điểm nhận thức, giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, nhẹ nhàng mà hiệu quả.
+ Nâng cao khả năng tư duy, ghi nhớ và sáng tạo thông qua các hình ảnh, video, hoạt động tương tác được cá nhân hóa nhờ AI.
+ Góp phần tạo nên môi trường học tập thân thiện, hiện đại, khơi dậy hứng thú và tinh thần khám phá ở trẻ mầm non.
+ Tăng cường sự tham gia tích cực của trẻ trong giờ học, giúp trẻ tự tin hơn khi thể hiện suy nghĩ, cảm xúc và kỹ năng của bản thân.
5. Các phương pháp áp dụng sáng kiến
- Phương pháp điều tra, khảo sát thực tiễn
- Phương pháp phân tích - tổng hợp lý luận
- Phương pháp quan sát
- Phương pháp trao đổi - phỏng vấn
II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. Thực trạng vấn đề
* Cơ sở lý luận
- Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) là một lĩnh vực của khoa học công nghệ chuyên nghiên cứu và phát triển các hệ thống máy tính có khả năng tư duy, học hỏi, phân tích và xử lý thông tin tương tự như con người. AI ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là trong giáo dục - nơi luôn cần đổi mới để đáp ứng yêu cầu của thời đại công nghệ số.
- Trong lĩnh vực giáo dục, AI đang trở thành một trợ thủ đắc lực cho giáo viên, đặc biệt trong việc thiết kế bài giảng điện tử. Nhờ khả năng phân tích dữ liệu và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, các công cụ AI có thể hỗ trợ tạo ra nội dung bài giảng phù hợp với từng lứa tuổi, chủ đề và mục tiêu giáo dục. Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng giáo án, AI còn cho phép giáo viên tạo hình ảnh minh họa theo mô tả cụ thể, xây dựng video hoạt hình, biên soạn câu chuyện giáo dục hoặc trò chơi tương tác một cách nhanh chóng, sáng tạo và tiết kiệm thời gian.
............
>> Tải SKKN Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học mầm non về máy để xem đầy đủ nội dung.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Sáng kiến kinh nghiệm của HoaTieu.vn.
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Sáng kiến kinh nghiệm Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học mầm non (2 mẫu)
5,9 MB 29/04/2025 10:32:00 SATham khảo thêm
-
SKKN: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả cho học sinh lớp 2
-
SKKN: Một số biện pháp rèn năng lực tự học và tự chủ cho học sinh tiểu học (2 mẫu)
-
SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Rạp chiếu bóng mini môn Khoa học 4
-
SKKN: Một số biện pháp giáo dục Kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho trẻ mầm non (Word+PPT+PDF)
-
Sáng kiến kinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 (Word+PPT)
-
SKKN xây dựng lớp học hạnh phúc mầm non (Word+PPT)
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Mầm non
- Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số mầm non
- SKKN Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học mầm non (2 mẫu)
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế trò chơi cho trẻ 4-5 tuổi trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế bài giảng điện tử cho trẻ 5-6 tuổi mầm non
- SKKN: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho trẻ thông qua làm quen với tác phẩm văn học
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp làm phong phú thêm vốn từ cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi nhận biết tốt ba màu: xanh - đỏ - vàng
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi
- SKKN: Lồng ghép giáo dục steam vào các hoạt động cho trẻ tại lớp mẫu giáo 5 tuổi
- SKKN: Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM cho trẻ 5-6 tuổi
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non
- SKKN: Ứng dụng CNTT, phần mềm Canva trong việc xây dựng, thiết kế bài giảng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất
- Sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường học Mầm non
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân sự tiền lương trường mầm non
- SKKN Ứng dụng STEAM trong giảng dạy làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi (PPT+Word)
- Sáng kiến kinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 (PPT+Word)
- SKKN xây dựng lớp học hạnh phúc mầm non (Word+PPT)
- SKKN: Một số biện pháp giáo dục Kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho trẻ mầm non (Word+PPT+PDF)
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi phát triển khả năng sáng tạo thông qua hoạt động tạo hình
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng công nghệ AI và phần mềm Canva giúp trẻ 3–4 tuổi tích cực, hứng thú vào hoạt động kể chuyện
- Sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ 3-4 tuổi mạnh dạn tự tin trong giao tiếp (2 Mẫu)
-
Tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM Tiểu học
- SKKN: Áp dụng STEM trong các hoạt động ngoại khóa của Liên đội ở trường TH&THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số Tiểu học
- SKKN Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học Tiểu học
- SKKN Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học Tiếng Anh Tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tập đọc cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Kĩ năng tổ chức trò chơi học tập để dạy các môn học ở bậc Tiểu học
- SKKN: Biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở tiểu học về số học
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái, góp phần giảm thiểu bạo lực học đường cho học sinh tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc ở trường Tiểu học
- SKKN Xây dựng lớp học hạnh phúc trong bối cảnh mới: Giải pháp thúc đẩy sự gắn kết giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh
- SKKN Biện pháp tổ chức trò chơi tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học trên phần mềm PowerPoint
- SKKN: Biện pháp xây dựng lớp học tự quản
- SKKN: Khai thác ứng dụng Yourhomework.net và Padlet trong dạy và học môn Tin học Tiểu học
- SKKN: Sử dụng các chức năng nâng cao để soạn giáo án điện tử đạt chuẩn ở tiểu học
- SKKN Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở Trường tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm về Scratch Tiểu học
- SKKN: Một số phương pháp giải đề thi Tin học trẻ bằng phần mềm Scratch ở cấp Tiểu học
- SKKN: Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học lập trình SCRATCH bằng phương pháp trò chơi
- SKKN: Phát triển năng lực tự học qua lập trình kéo thả Scratch cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Giúp học sinh ghi nhớ từ vựng Tiếng Anh thông qua các bài hát
-
Lớp 1
- SKKN: Một số phương pháp dạy bài mới Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1
- SKKN: Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 rèn kĩ năng phát âm chuẩn các từ ngữ và dấu thanh khó khi học môn Tiếng Việt
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm hoạt động trải nghiệm lớp 1
- SKKN Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 1
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp hình thành và phát triển năng lực tự chủ, tự học cho học sinh lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm Học thông qua Chơi lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm Học thông qua chơi môn Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp ứng dụng phương pháp trò chơi để tăng hứng thú và hiệu quả học Toán cho học sinh lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm Học thông qua chơi môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Sử dụng trò chơi học tập trong môn Tiếng Việt nhằm góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh lớp 1
- SKKN: Nâng cao hứng thú học tiết “Luyện tập củng cố” môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 1 thông qua các trò chơi học tập
- SKKN Tổ chức trò chơi trong giờ học Tiếng Việt ở lớp 1
- SKKN Xây dựng trò chơi học vần cho học sinh lớp 1
- SKKN: Tổ chức trò chơi trong giảng dạy phần vần lớp 1
- SKKN Ứng dụng công nghệ số và phương pháp dạy học tích cực trong dạy học Toán lớp 1
-
Lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn tính mạnh dạn, tự tin cho học sinh lớp 2
- SKKN: Vận dụng phương pháp phân tích khi giải một số dạng Toán hình học Lớp 2+3
- SKKN: Biện pháp Áp dụng Học thông qua Chơi vào dạy chủ đề Hình học lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc đúng - đọc diễn cảm cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2
- SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp Nghiên cứu tâm lý học sinh lớp 2
- SKKN: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
- SKKN: Tổ chức trò chơi học tập môn Toán lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp học trực tuyến hiệu quả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp rèn viết đúng, viết đẹp cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 2 khi tham gia học trực tuyến
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học môn Toán lớp 2
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chủ nhiệm lớp 2
-
Lớp 3
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM lớp 3
- SKKN: Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy kết hợp với giáo dục STEM phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 3
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Công nghệ lớp 3
- SKKN: Một số dạng bài tập nhằm nâng cao hiệu quả dạy kiểu câu kể cho học sinh lớp 3
- Thuyết trình sáng kiến Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu và ứng phó biến đổi khí hậu môn Tự nhiên Xã hội lớp 3
- SKKN: Thiết kế trò chơi góp phần đổi mới phương pháp dạy học trong giờ toán lớp 3
- SKKN: Ứng dụng trò chơi trực tuyến Quizizz trong dạy học Tin học lớp 3
- SKKN: Sử dụng các ứng dụng AI trong việc thiết kế bài giảng tương tác nhằm phát triển kỹ năng sáng tạo cho học sinh lớp 3
- SKKN Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học Tiếng Việt lớp 3
-
Lớp 4
- SKKN Biện pháp thực hiện giáo dục STEM có hiệu quả trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo chương trình GDPT 2018
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Rạp chiếu bóng mini môn Khoa học 4
- Sáng kiến kinh nghiệm môn hoạt động trải nghiệm lớp 4
- SKKN Biện pháp giúp học sinh lớp 4 tham gia trong câu lạc bộ Em thích môn toán có kĩ năng so sánh phân số
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin tạo hứng thú học tập môn Lịch sử Địa lý lớp 4
- SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp Giáo dục và rèn Kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 thông qua môn Tiếng Việt
- SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- SKKN: Biện pháp rèn kỹ năng viết văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- Sáng kiến kinh nghiệm Học thông qua chơi lớp 4
- SKKN: Vận dụng biện pháp trò chơi vào việc dạy đọc hiểu cho học sinh lớp 4
- SKKN lớp 4: Thiết kế trò chơi học tập trong phân môn luyện từ và câu
- SKKN: Một số biện pháp sử dụng trò chơi học tập trong dạy học thông qua chơi môn Toán lớp 4 Kết nối tri thức
- SKKN: Biện pháp tổ chức trò chơi học tập nhằm tạo hứng thú cho học sinh trong dạy học môn Toán lớp 4
- SKKN: Một số kinh nghiệm vận dụng trò chơi học tập môn Địa lí lớp 4
- SKKN: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4
- SKKN giải Toán có lời văn lớp 4 Tìm hai số khi biết tổng và hiệu hai số đó
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Khoa học lớp 4
- SKKN Một số biện pháp giúp học sinh khắc sâu kiến thức khi học môn Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng CNTT thiết kế và sử dụng một số trò chơi PowerPoint nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 4
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy và học Toán nhằm nâng cao hiệu quả tiếp thu kiến thức cho học sinh lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp sử dụng phần mềm Padlet trong dạy học môn Tin học lớp 4
- SKKN: Một số giải pháp giúp học sinh lớp 4 học tốt phần mềm Scratch
- SKKN Phát triển tư duy lập trình cho học sinh lớp 4, 5 trong trường Tiểu học
- SKKN: Giải pháp nâng cao chất lượng môn Tiếng Anh thông qua dạy từ vựng lớp 4
-
Lớp 5
- SKKN Biện pháp đưa giáo dục Stem vào dạy học nhằm nâng cao các năng lực cốt lõi môn Khoa học cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phân môn Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số kĩ năng hướng dẫn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5
- SKKN: Biện pháp phát triển trí thông minh cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học môn Toán
- SKKN: Rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả cho học sinh lớp 5
- SKKN: Công tác chủ nhiệm Lớp 5
- SKKN: Biện pháp xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 5
- SKKN: Dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp rèn giải Toán cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt môn Lịch sử lớp 5
- SKKN: Bồi dưỡng đam mê viết chữ đẹp cho học sinh lớp 4, 5
- SKKN: Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong môn khoa học lớp 5
- SKKN: Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học thông qua chơi trong dạy Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt toán chuyển động đều
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm phát huy tính tích cực trong dạy học Tiếng Việt lớp 5
- SKKN: Vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Khoa học lớp 4, lớp 5
- SKKN nâng cao chất lượng dạy học dạng Toán 5 về tỉ số phần trăm
- SKKN vận dụng sơ đồ tư duy để nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh lớp 5
- SKKN một số biện pháp trong công tác chủ nhiệm lớp 5
- SKKN Biện pháp giúp học sinh học tốt ngữ pháp Tiếng Anh lớp 5
- SKKN Giúp học sinh lớp 5 làm tốt các bài toán về tỉ số phần trăm
-
Lớp 6
- SKKN môn Ngữ văn 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Một số giải pháp rèn luyện kỹ năng nói và nghe môn Ngữ văn 6
- SKKN Để văn học đi vào thực tiễn cuộc sống thông qua việc vận dụng phương pháp liên hệ thực tế ở môn Ngữ văn 6
- SKKN: Biện pháp dạy học đọc hiểu văn bản thông tin môn Ngữ văn lớp 6 Cánh Diều
- Sáng kiến kinh nghiệm Toán 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Khoa học tự nhiên 6: biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên lớp 6
- SKKN: Hướng dẫn học sinh giải các bài toán chia hết lớp 6
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 6
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Giúp học sinh lớp 6 làm tốt bài tập phát âm môn Tiếng Anh khi động từ thêm "ed"
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tăng cường khả năng tự học của học sinh THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực môn Lịch sử Địa lý 6
- SKKN “Ứng dụng (AI) vào giảng dạy môn Địa lí THCS
- SKKN: Biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- Rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh cho học sinh lớp 6
- SKKN tạo hứng thú trong dạy học môn Khoa học tự nhiên
- Sáng kiến kinh nghiệm Nâng cao hứng thú học môn Tin học 6
- SKKN: Nâng cao hứng thú học môn Tin học 6 cho học sinh thông qua hoạt động khởi động
- SKKN: Áp dụng một số phần mềm Quizziz, Bamboozle, Quizlet, Wordwall, Liveworksheet tạo các hoạt động Warm up trong Tiếng Anh lớp 6 Global success
- SKKN: Giáo viên chủ nhiệm với sự tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh lớp 6 trong học tập
- SKKN Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học Lịch sử và Địa lí lớp 6
-
THCS
- SKKN: Sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy Hình học cấp THCS
- SKKN Biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý đánh giá kết quả học tập THCS
- SKKN Tích hợp dạy học sáng tạo, kết hợp CNTT trong môn Hoạt động trải nghiệm THCS
- SKKN Công thức hóa cách phân tích, nhận xét bảng số liệu môn Địa lí THCS
- SKKN nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học trong môn KHTN 8
- SKKN Giáo dục bảo vệ môi trường thông qua sản phẩm STEM môn Công nghệ
- Biện pháp dự thi giáo viên giỏi môn Địa lý THCS năm (13 bài)
- SKKN nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh THCS
- SKKN ứng dung công nghệ thông tin trong giảng dạy môn Tiếng Anh THCS
- SKKN biện pháp tăng hiệu quả ôn tập từ vựng tiếng Anh cho học sinh THCS
- SKKN ứng dụng trò chơi vào dạy học Lịch sử 7
- SKKN rèn kĩ năng đọc hiểu Ngữ văn 6, 7
- SKKN Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Tin học lớp 7
- SKKN bồi dưỡng hứng thú học Toán thông qua bài toán xác suất thống kê
- Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt THCS
- SKKN dạy học tích cực trong môn Giáo dục công dân THCS
- SKKN phát triển năng lực giao tiếp hợp tác cho học sinh thông qua công tác chủ nhiệm THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục công dân THCS
- SKKN phương pháp giải dạng bài tập oxit axit phản ứng với dung dịch bazơ trong môn Hóa học 9
- SKKN tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong dạy học môn Khoa học tự nhiên 8
- SKKN bồi dưỡng học sinh giỏi môn Giáo dục công dân lớp 9
- SKNN: Sáng kiến kinh nghiệm môn Mĩ thuật THCS
- Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên THCS
- SKKN ứng dụng CNTT trong thiết kế hoạt động luyện tập môn Khoa học tự nhiên
- SKKN lồng ghép giáo dục kỹ năng sống trong giảng dạy môn Khoa học tự nhiên THCS
- Sáng Kiến Kinh Nghiệm Thể Dục THCS
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong việc phòng chống bạo lực học đường đối với học sinh THCS
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Âm nhạc ở Trường THCS
- Báo cáo sử dụng sáng kiến môn Lịch sử 8, 9
- SKKN Ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong dạy học để nâng cao chất lượng môn GDCD lớp 9
- SKKN sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học môn Ngữ văn 9 Cánh Diều
- SKKN: Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy - học môn âm nhạc ở trường THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm sử dụng Google Earth trong dạy học Địa lí 7
- SKKN sử dụng học liệu từ chương trình truyền hình trong dạy học GDCD 7
- SKKN phát huy năng lực đọc hiểu thơ Đường luật cho học sinh lớp 8
- SKKN nâng cao hiệu quả giáo dục bằng dạy học STEM trong môn KHTN 8
- SKKN: Ứng dụng STEAM trong giảng dạy bộ môn Hoạt động trải nghiệm THCS
- SKKN lồng ghép phương pháp STEM vào các hoạt động cho học sinh THCS
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong môn Tiếng Anh lớp 7
- SKKN Ứng dụng kiến thức Stem vào phần đọc hiểu Ngữ văn 7
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong nâng cao chất lượng quản lý và giảng dạy ở trường thcs
- SKKN sử dụng phần mềm Phyphox trong môn Khoa học tự nhiên 7
- SKKN dạy một số dạng bài tập về đòn bẩy môn Vật lí 8
- SKKN nâng cao chất lượng học tập phân môn Vật lý lớp 9
-
THPT
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Ngữ văn THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Vật lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng Canva trong dạy học
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 10
Sáng kiến kinh nghiệm tải nhiều
-
Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm năm học 2025
-
SKKN: Nâng cao hứng thú học môn Tin học 6 cho học sinh thông qua hoạt động khởi động
-
SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tăng cường khả năng tự học của học sinh THCS
-
Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học ở Tiểu học
-
SKKN: Một số biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 3 (2 Mẫu)
-
SKKN Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học Tiểu học (7 mẫu)
-
Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm bằng AI
-
SKKN Xây dựng lớp học hạnh phúc trong bối cảnh mới: Giải pháp thúc đẩy sự gắn kết giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh
-
SKKN Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học Lịch sử và Địa lí lớp 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ 3-4 tuổi mạnh dạn tự tin trong giao tiếp (2 Mẫu)
Bài viết hay Sáng kiến kinh nghiệm
-
Sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường học Mầm non (7 mẫu)
-
SKKN Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học Tiếng Việt lớp 3
-
SKKN Tổ chức trò chơi trong giờ học Tiếng Việt ở lớp 1
-
3 Mẫu sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp khắc phục lỗi chính tả năm 2025
-
SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phân môn Luyện từ và câu lớp 5
-
SKKN nâng cao chất lượng dạy học dạng Toán 5 về tỉ số phần trăm