SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi phát triển khả năng sáng tạo thông qua hoạt động tạo hình
Sáng kiến kinh nghiệm tạo hình 5-6 tuổi
HoaTieu.vn xin chia sẻ đến thầy cô giáo mẫu sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi nâng cao năng lực sáng tạo nghệ thuật qua hoạt động trang trí khung tranh, ảnh bằng các nguyên vật liệu khác nhau trong hoạt động tạo hình giúp giáo viên tham khảo để áp dụng vào chương trình dạy học nhằm nâng cao khả năng sáng tạo, tư duy nghệ thuật của học sinh. Sau đây là nội dung chi tiết.
Trong giáo dục mầm non, hoạt động tạo hình, đặc biệt là trang trí khung tranh, ảnh bằng các nguyên vật liệu đa dạng, không chỉ giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng mà còn rèn luyện sự khéo léo, tư duy sáng tạo và cảm nhận cái đẹp. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều trẻ còn lặp lại các mẫu trang trí quen thuộc, thiếu sự đột phá trong ý tưởng và cách thể hiện. Điều này đặt ra yêu cầu cần có những biện pháp giáo dục hiệu quả để khơi dậy và nâng cao năng lực sáng tạo nghệ thuật cho trẻ. Mời các bạn cùng tham khảo SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi phát triển khả năng sáng tạo thông qua hoạt động tạo hình do giáo viên đúc kết trong quá trình giảng dạy để ứng dụng vào thực tế, nâng cao chất lượng dạy và học ở bậc mẫu giáo.

SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi nâng cao năng lực sáng tạo nghệ thuật qua hoạt động trang trí khung tranh, ảnh bằng các nguyên vật liệu khác nhau trong hoạt động tạo hình
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Chúng tôi là nhóm tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến :“Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi nâng cao năng lực sáng tạo nghệ thuật qua hoạt động trang trí khung tranh, ảnh bằng các nguyên vật liệu khác nhau trong hoạt động tạo hình”
- Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Áp dụng trong lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: Tháng ... năm 20...
I. Mô tả bản chất của sáng kiến
Xu hướng phát triển của xã hội hiện đại ngày càng cần đến những con người giàu sức sáng tạo nhằm phát triển và cải thiện mọi lĩnh vực đời sống, văn hoá, kinh tế và xã hội. Theo các nhà nghiên cứu, tất cả mọi người đều có khả năng sáng tạo cao hơn đáng kể khi được nuôi dưỡng trong một môi trường giáo dục có tính khuyến khích, cung cấp cơ hội. Hơn nữa, nhân cách của con người được hình thành ngay từ những lứa tuổi mầm non, do đó, khuyến khích phát triển sự sáng tạo từ lứa tuổi mầm non là vô cùng quan trọng đối với trẻ.
Năng lực sáng tạo nghệ thuật có thể hiểu là khả năng sáng tạo ra những giá trị mới về nghệ thuật, tìm ra cái mới, vận dụng thành công những hiểu biết đã có vào các tác phẩm nghệ thuật bằng những ý tưởng sáng tạo, khác biệt hoặc thông qua các ngôn ngữ nghệ thuật như hình, nét, mảng khối, mầu sắc, bố cục... Đối với trẻ mầm non, năng lực sáng tạo nghệ thuật được hiểu là khả năng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật và tạo ra các sản phẩm “đẹp” theo suy nghĩ và cảm nhận của bản thân, sáng tạo ra “cái mới” đối với chính các em mà chưa có giá trị mới đối với xã hội. Sáng tạo trong quá trình hoạt động nghệ thuật tạo hình mang lại cho trẻ em những cảm xúc thẩm mĩ tích cực, ảnh hưởng tốt đến quá trình phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần cho trẻ em. Những con người giàu sức sáng tạo chính đã góp phần quan trọng trong phát triển mọi lĩnh vực xã hội, văn hoá và kinh tế.
Trong quá trình giáo dục trẻ sáng tạo nghệ thuật, điều quan trọng đầu tiên là hình thành thái độ đúng với cái đẹp, điều đó được thể hiện trước hết ở thái độ với nghệ thuật, với hiện thực và quá trình hình thành thái độ của trẻ với cái đẹp chứa đựng 3 yếu tố cơ bản, có liên quan chặt chẽ với nhau như sau: Trẻ có khả năng đồng cảm trước cái đẹp; trẻ tích cực lĩnh hội kinh nghiệm nghệ thuật; trẻ thể hiện khả năng sáng tạo trong các hình thức nghệ thuật.
Trẻ em vốn có tâm hồn nhạy cảm với thế giới xung quanh, thế giới xung quanh chứa đựng bao điều mới lạ hấp dẫn. Trẻ thường bị cuốn hút trước cảnh vật có nhiều màu sắc, dễ xúc cảm với cảnh vật xung quanh hay một bông hoa đẹp, bức tranh sinh động, ngộ nghĩnh. Với đặc điểm như vậy nên năng khiếu nghệ thuật của trẻ thường được nảy sinh ngay từ tuổi ấu thơ. Thông qua hoạt động tạo hình giúp trẻ phát triển các chức năng tâm lí như khả năng tri giác các sự vật hiện tượng xung quanh, từ đó buộc trẻ phải tư duy và quá trình đó làm phát triển óc tưởng tượng sáng tạo, ham muốn tạo ra cái đẹp. Hoạt động tạo hình là một phương tiện phát triển thẩm mỹ cho trẻ rất hữu hiệu, đây là yếu tố cần thiết góp phần giúp trẻ phát triển toàn diện nhân cách. Chính vì vậy mà việc giáo dục thẩm mỹ cần được bồi dưỡng ngay từ tuổi mầm non để ươm trồng những tài năng nghệ thuật cho tương lai.
- Tham gia vào hoạt động tạo hình, trẻ sẽ được trải nghiệm những xúc cảm đặc biệt như tình yêu thương, đoàn kết, chia sẻ, lòng mong muốn làm điều tốt cho người khác. Từ đó hình thành ở trẻ ý thức cộng đồng, biết chia sẻ, quan tâm chăm sóc tới người khác và các kỹ năng giao tiếp xã hội. Quá trình hoạt động sáng tạo ra sản phẩm sẽ giúp trẻ được rèn luyện các kỹ năng hoạt động thực tiễn, thói quen làm việc một cách tích cực và tự giác.
- Thông qua hoạt động tạo hình giúp trẻ phát triển khả năng tri giác, hình thành ở trẻ khả năng tư duy, phát triển trí tuệ, xúc cảm, tình cảm, nhân cách, tính kiên trì và sự khéo léo. Giúp phát triển thẩm mỹ, nghệ thuật một cách tốt nhất. Từ đó giúp trẻ khả năng thích hoạt động tạo nên một sản phẩm đẹp do bản thân trẻ tạo ra. Để làm được những điều này giáo viên cần phải tìn tòi, nghiên cứu, tích cực học hỏi và đổi mới cách dạy, cách học cho trẻ.
- Hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non bao gồm các hoạt động như vẽ, nặn, xé dán... Những hoạt động này góp phần hình thành tri thức, ngôn ngữ cho trẻ phát triển hoàn thiện về thẩm mỹ, cảm xúc, tính khéo léo, bền bỉ, kiên trì, cởi mở, biết tương trợ giúp đỡ người khác, hòa đồng và thân thiện với mọi người.
- Hoạt động tạo hình được tổ chức hợp lý sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giáo dục tính cộng đồng cho trẻ. Nó giúp trẻ mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, có hành vi ứng xử đúng đắn với bản thân và mọi người. Trong hoạt động tạo hình tập thể trẻ học được cách phối hợp với các bạn, biết phân công công việc, biết chú ý lắng nghe, biết chia sẻ và thống nhất ý kiến với các bạn, qua đó những thái độ, hành vi, cách cư xử không đúng của trẻ sẽ được uốn nắn kịp thời
- Việc kích thích và tạo hứng thú khi trẻ tham gia vào hoạt động tạo hình là một việc làm vô cùng quan trọng và làm thế nào để trẻ hứng thu hơn khi trẻ học một giờ học tạo hình thì đòi hỏi giáo viên luôn phải tìm ra các mới, cái sáng tạo để trẻ hứng thú hơn.
Bản thân tôi nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng cái đích của việc phát triển khả năng tạo hình của trẻ thông qua việc khơi dạy tính sáng tạo trong mỗi trẻ và khả năng thể hiện của trẻ là rất cần thiết. Vì vậy tôi đã nghiên cứu và đưa “Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi nâng cao năng lực sáng tạo nghệ thuật qua hoạt động trang trí khung tranh, ảnh bằng các nguyên vật liệu khác nhau trong hoạt động tạo hình”.
1. Giải pháp cũ thường làm
Hiện nay, trường tôi cũng đã bước đầu hướng dẫn triển khai một số chuyên đề đổi mới hình thức, môi trường tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non. Các lớp đã có nhiều đổi mới trong việc thiết kế các phòng chức năng, góc nghệ thuật, xây dựng khu vực sân vườn thành không gian nghệ thuật giàu tính thẩm mĩ với nguyên vật liệu, học liệu phong phú… Đa phần giáo viên đã hiểu và triển khai đúng phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục phát triển thẩm mĩ, sưu tầm nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương để dạy trẻ các hoạt động sáng tạo.
Tuy nhiên, việc đổi mới hoạt động tạo hình vẫn còn chưa sâu nên chưa chú trọng phát triển năng lực sáng tạo cho trẻ thông qua tổ chức các hoạt động tạo hình. Chưa quan tâm đến việc thiết kế không gian, môi trường nghệ thuật trong và ngoài lớp học, tạo cảm hứng và niềm vui cho trẻ trong hoạt động tạo hình, chưa quan tâm đến cảm xúc, hứng thú của trẻ khiến trẻ thụ động làm theo, nhìn và nói theo cô. Chưa phát hiện được năng khiếu, năng lực cá nhân của trẻ để trao đổi với cha mẹ trẻ cùng quan tâm, tạo điều kiện phát triển năng khiếu của trẻ. Bên cạnh đó, thói quen hoặc chỉ chọn nội dung sẵn có trong chương trình để hoạt động, thực hiện theo nên cơ bản các hoạt động còn dập khuôn, máy móc. Giáo viên chưa chú ý và quan tâm nhiều đến việc “Dạy học lấy trẻ làm trung tâm”, chưa mạnh dạn ứng dụng đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động tạo hình, thể loại, chất liệu, kĩ năng cho nên năng lực sáng tạo của trẻ còn hạn chế, các sản phẩm sáng tạo của trẻ chưa đa dạng, phong phú.
*Ưu điểm
- Trẻ đã làm được các sản phẩm tạo hình do cô hướng dẫn trẻ làm.
- Đồ dùng, nguyên vật liệu để làm sản phẩm tạo hình sẵn có, gần gũi, an toàn và dễ sử dụng đối với trẻ.
*Nhược điểm
- Các sản phẩm tạo hình của trẻ còn chưa đa dạng phong phú.
.........
>> Xem tiếp tại file tải về.
Trên đây là mẫu SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi phát triển khả năng sáng tạo thông qua hoạt động tạo hình gồm 27 trang word, bạn đọc tải file về máy để xem đầy đủ nội dung.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Sáng kiến kinh nghiệm của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi phát triển khả năng sáng tạo thông qua hoạt động tạo hình
46,2 MB 09/05/2025 5:09:00 CHTham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Mầm non
- Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số mầm non
- SKKN Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học mầm non (2 mẫu)
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế trò chơi cho trẻ 4-5 tuổi trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế bài giảng điện tử cho trẻ 5-6 tuổi mầm non
- SKKN: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho trẻ thông qua làm quen với tác phẩm văn học
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp làm phong phú thêm vốn từ cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi nhận biết tốt ba màu: xanh - đỏ - vàng
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi
- SKKN: Lồng ghép giáo dục steam vào các hoạt động cho trẻ tại lớp mẫu giáo 5 tuổi
- SKKN: Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM cho trẻ 5-6 tuổi
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non
- SKKN: Ứng dụng CNTT, phần mềm Canva trong việc xây dựng, thiết kế bài giảng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất
- Sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường học Mầm non
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân sự tiền lương trường mầm non
- SKKN Ứng dụng STEAM trong giảng dạy làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi (PPT+Word)
- Sáng kiến kinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 (PPT+Word)
- SKKN xây dựng lớp học hạnh phúc mầm non (Word+PPT)
- SKKN: Một số biện pháp giáo dục Kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho trẻ mầm non (Word+PPT+PDF)
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi phát triển khả năng sáng tạo thông qua hoạt động tạo hình
- Tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM Tiểu học
- Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số Tiểu học
- SKKN Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học Tiểu học
- SKKN Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học Tiếng Anh Tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tập đọc cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Kĩ năng tổ chức trò chơi học tập để dạy các môn học ở bậc Tiểu học
- SKKN: Biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở tiểu học về số học
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái, góp phần giảm thiểu bạo lực học đường cho học sinh tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc ở trường Tiểu học
- SKKN Biện pháp tổ chức trò chơi tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học trên phần mềm PowerPoint
- SKKN: Biện pháp xây dựng lớp học tự quản
- SKKN: Khai thác ứng dụng Yourhomework.net và Padlet trong dạy và học môn Tin học Tiểu học
- SKKN: Sử dụng các chức năng nâng cao để soạn giáo án điện tử đạt chuẩn ở tiểu học
- Lớp 1
- SKKN: Một số phương pháp dạy bài mới Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1
- SKKN: Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 rèn kĩ năng phát âm chuẩn các từ ngữ và dấu thanh khó khi học môn Tiếng Việt
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm hoạt động trải nghiệm lớp 1
- SKKN Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 1 (5 mẫu)
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp hình thành và phát triển năng lực tự chủ, tự học cho học sinh lớp 1
- Lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn tính mạnh dạn, tự tin cho học sinh lớp 2
- SKKN: Vận dụng phương pháp phân tích khi giải một số dạng Toán hình học Lớp 2+3
- SKKN: Biện pháp Áp dụng Học thông qua Chơi vào dạy chủ đề Hình học lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc đúng - đọc diễn cảm cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2
- SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp Nghiên cứu tâm lý học sinh lớp 2
- SKKN: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp học trực tuyến hiệu quả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp rèn viết đúng, viết đẹp cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 2 khi tham gia học trực tuyến
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học môn Toán lớp 2
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chủ nhiệm lớp 2
- Lớp 3
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM lớp 3
- SKKN: Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy kết hợp với giáo dục STEM phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 3
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Công nghệ lớp 3
- SKKN: Một số dạng bài tập nhằm nâng cao hiệu quả dạy kiểu câu kể cho học sinh lớp 3
- Thuyết trình sáng kiến Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu và ứng phó biến đổi khí hậu môn Tự nhiên Xã hội lớp 3
- SKKN: Ứng dụng trò chơi trực tuyến Quizizz trong dạy học Tin học lớp 3
- SKKN: Sử dụng các ứng dụng AI trong việc thiết kế bài giảng tương tác nhằm phát triển kỹ năng sáng tạo cho học sinh lớp 3
- Lớp 4
- SKKN Biện pháp thực hiện giáo dục STEM có hiệu quả trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo chương trình GDPT 2018
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Rạp chiếu bóng mini môn Khoa học 4
- Sáng kiến kinh nghiệm môn hoạt động trải nghiệm lớp 4
- SKKN Biện pháp giúp học sinh lớp 4 tham gia trong câu lạc bộ Em thích môn toán có kĩ năng so sánh phân số
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin tạo hứng thú học tập môn Lịch sử Địa lý lớp 4
- SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp Giáo dục và rèn Kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 thông qua môn Tiếng Việt
- SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- SKKN: Vận dụng biện pháp trò chơi vào việc dạy đọc hiểu cho học sinh lớp 4
- SKKN: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4
- SKKN giải Toán có lời văn lớp 4 Tìm hai số khi biết tổng và hiệu hai số đó
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Khoa học lớp 4
- SKKN Một số biện pháp giúp học sinh khắc sâu kiến thức khi học môn Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng CNTT thiết kế và sử dụng một số trò chơi PowerPoint nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 4
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy và học Toán nhằm nâng cao hiệu quả tiếp thu kiến thức cho học sinh lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp sử dụng phần mềm Padlet trong dạy học môn Tin học lớp 4
- Lớp 5
- SKKN Biện pháp đưa giáo dục Stem vào dạy học nhằm nâng cao các năng lực cốt lõi môn Khoa học cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phân môn Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số kĩ năng hướng dẫn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5
- SKKN: Biện pháp phát triển trí thông minh cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học môn Toán
- SKKN: Rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả cho học sinh lớp 5
- SKKN: Công tác chủ nhiệm Lớp 5
- SKKN: Biện pháp xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 5
- SKKN: Dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp rèn giải Toán cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt môn Lịch sử lớp 5
- SKKN: Bồi dưỡng đam mê viết chữ đẹp cho học sinh lớp 4, 5
- SKKN: Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong môn khoa học lớp 5
- SKKN: Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học thông qua chơi trong dạy Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt toán chuyển động đều
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm phát huy tính tích cực trong dạy học Tiếng Việt lớp 5
- SKKN: Vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Khoa học lớp 4, lớp 5
- SKKN nâng cao chất lượng dạy học dạng Toán 5 về tỉ số phần trăm
- SKKN vận dụng sơ đồ tư duy để nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh lớp 5
- Lớp 6
- SKKN môn Ngữ văn 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Một số giải pháp rèn luyện kỹ năng nói và nghe môn Ngữ văn 6
- Sáng kiến kinh nghiệm Toán 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Khoa học tự nhiên 6: biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- SKKN: Hướng dẫn học sinh giải các bài toán chia hết lớp 6
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 6
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực môn Lịch sử Địa lý 6
- SKKN “Ứng dụng (AI) vào giảng dạy môn Địa lí THCS
- SKKN: Biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- Rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh cho học sinh lớp 6
- SKKN tạo hứng thú trong dạy học môn Khoa học tự nhiên
- Sáng kiến kinh nghiệm Nâng cao hứng thú học môn Tin học 6
- SKKN: Biện pháp dạy học đọc hiểu văn bản thông tin môn Ngữ văn lớp 6 Cánh Diều
- THCS
- SKKN: Sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy Hình học cấp THCS
- Biện pháp dự thi giáo viên giỏi môn Địa lý THCS năm (13 bài)
- SKKN nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt THCS
- SKKN dạy học tích cực trong môn Giáo dục công dân THCS
- SKKN phát triển năng lực giao tiếp hợp tác cho học sinh thông qua công tác chủ nhiệm THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục công dân THCS
- SKKN bồi dưỡng học sinh giỏi môn Giáo dục công dân lớp 9
- SKNN: Sáng kiến kinh nghiệm môn Mĩ thuật THCS
- Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên THCS
- SKKN lồng ghép giáo dục kỹ năng sống trong giảng dạy môn Khoa học tự nhiên THCS
- Sáng Kiến Kinh Nghiệm Thể Dục THCS
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong việc phòng chống bạo lực học đường đối với học sinh THCS
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Âm nhạc ở Trường THCS
- Báo cáo sử dụng sáng kiến môn Lịch sử 8, 9
- SKKN sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học môn Ngữ văn 9 Cánh Diều
- SKKN: Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy - học môn âm nhạc ở trường THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm sử dụng Google Earth trong dạy học Địa lí 7
- SKKN sử dụng học liệu từ chương trình truyền hình trong dạy học GDCD 7
- SKKN phát huy năng lực đọc hiểu thơ Đường luật cho học sinh lớp 8
- SKKN: Ứng dụng STEAM trong giảng dạy bộ môn Hoạt động trải nghiệm THCS
- SKKN lồng ghép phương pháp STEM vào các hoạt động cho học sinh THCS
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong môn Tiếng Anh lớp 7
- SKKN Ứng dụng kiến thức Stem vào phần đọc hiểu Ngữ văn 7
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong nâng cao chất lượng quản lý và giảng dạy ở trường thcs
- THPT
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Ngữ văn THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Vật lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng Canva trong dạy học
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 10
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có những nguyên tắc nào cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?

Bài viết hay Sáng kiến kinh nghiệm
SKKN: Thiết kế trò chơi góp phần đổi mới phương pháp dạy học trong giờ toán lớp 3
SKKN Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi nhận biết tốt ba màu: xanh - đỏ - vàng
SKKN: Nâng cao hiệu quả sử dụng sơ đồ tư duy khi dạy phép cộng, trừ trong phạm vi 10 cho học sinh lớp 1
SKKN: Một số biện pháp phát huy năng lực của ban cán sự lớp
Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học mới nhất 2025 - Đầy đủ lớp 1, 2, 3, 4, 5
SKKN: Nâng cao chất lượng dạy học, tạo hứng thú cho học sinh khi học trực tuyến