SKKN: Ứng dụng STEAM trong giảng dạy bộ môn Hoạt động trải nghiệm THCS
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Sáng kiến kinh nghiệm hoạt động trải nghiệm lớp 8
Sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) ứng dụng STEAM trong giảng dạy bộ môn Hoạt động trải nghiệm ở bậc THCS mở ra hướng tiếp cận giáo dục tích hợp, sáng tạo và thực tiễn. Việc lồng ghép các yếu tố khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học giúp học sinh phát triển tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng hợp tác trong quá trình trải nghiệm. SKKN này góp phần nâng cao hiệu quả dạy học, tạo môi trường học tập tích cực, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo chương trình GDPT 2018.
Nội dung sáng kiến kinh nghiệm Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Tính cấp thiết phải tiến hành sáng kiến:
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 xác định: HĐTN (cấp tiểu học) và HĐTN, hướng nghiệp (cấp THCS và cấp trung học phổ thông) là hoạt động giáo dục bắt buộc được thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12.
HĐTN, hướng nghiệp là hoạt động giáo dục do nhà giáo dục định hướng, thiết kế và hướng dẫn thực hiện, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thể nghiệm các cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học để thực hiện những nhiệm vụ được giao hoặc giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống nhà trường, gia đình, xã hội phù hợp với lứa tuổi; thông qua đó, chuyển hoá những kinh nghiệm đã trải qua thành tri thức mới, hiểu biết mới, kĩ năng mới góp phần phát huy tiềm năng sáng tạo và khả năng thích ứng với cuộc sống, môi trường và nghề nghiệp tương lai.
HĐTN, hướng nghiệp góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và các năng lực đặc thù cho học sinh; nội dung hoạt động được xây dựng dựa trên các mối quan hệ của cá nhân học sinh với bản thân, với xã hội, với tự nhiên và với nghề nghiệp.
Ở cấp trung học cơ sở, nội dung HĐTN, hướng nghiệp tập trung hơn vào các hoạt động xã hội, hoạt động hướng đến tự nhiên và hoạt động hướng nghiệp; đồng thời hoạt động hướng vào bản thân vẫn được tiếp tục triển khai để phát triển các phẩm chất và năng lực của học sinh.
HĐTN hướng nghiệp tiết chủ đề hình thành, phát triển ở học sinh năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực định hướng nghề nghiệp; đồng thời góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung quy định trong Chương trình tổng thể.
Tiết học còn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, phát triển đời sống tâm hồn phong phú, biết rung cảm trước cái đẹp của thiên nhiên và tình người, có quan niệm sống và ứng xử đúng đắn, đồng thời bồi dưỡng cho học sinh tình yêu đối với quê hương, đất nước, ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc để góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam trong một thế giới hội nhập.
HĐTN, hướng nghiệp giúp học sinh củng cố thói quen tích cực, nền nếp trong học tập và sinh hoạt, hành vi giao tiếp ứng xử có văn hoá và tập trung hơn vào phát triển trách nhiệm cá nhân: trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với gia đình, cộng đồng; hình thành các giá trị của cá nhân theo chuẩn mực chung của xã hội; hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề trong cuộc sống; biết tổ chức công việc một cách khoa học; có hứng thú, hiểu biết về một số lĩnh vực nghề nghiệp, có ý thức rèn luyện những phẩm chất cần thiết của người lao động và lập được kế hoạch học tập, rèn luyện phù hợp với định hướng nghề nghiệp khi kết thúc giai đoạn giáo dục cơ bản.
Trong quá trình dạy thực tế bộ môn HĐTN tôi thấy khả năng tư duy, tích hợp của học sinh chưa cao. Thậm chí, có em hời hợt, không tham gia hết mình, chưa hiểu ý nghĩa giáo dục của bài học, đặc biệt khả năng vận dụng kiến thức bài học, môn học vào đời sống thực tế còn nhiều hạn chế. Mặt khác, các em học sinh khối THCS đang ở ngưỡng tuổi “nổi loạn”, sự tập trung chưa cao, trí tưởng tượng chưa phát huy được tối đa. Các con hiếu động, ham chơi và cũng dễ bị tác động từ các kênh thông tin trên mạng xã hội, hành vi xấu từ bên ngoài cuộc sống. Đó là những khó khăn mà bản thân tôi trăn trở suy nghĩ về chất lượng giáo dục môn học HĐTN. Khắc phục tình trạng này, tôi đã đi sâu nghiên cứu để tìm ra biện pháp kết hợp phương pháp STEAM trong bộ môn HĐTN một cách hiệu quả nhất, giúp cho giờ học đạt kết quả cao.
Phương pháp STEAM là phương pháp giảng dạy tích hợp nhằm trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng liên quan đến 5 lĩnh vực là Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Art (Nghệ thuật), Mathematics (Toán học) cho học sinh THCS. Nói cách khách, phương pháp STEAM là sự kết hợp giữa phát triển kỹ năng nghệ thuật Art với phương pháp STEM.
Thông qua kiến thức tổng hợp từ nhiều chủ đề thuộc 5 lĩnh vực trên, phương pháp giáo dục STEAM cũng giúp phát triển tư duy đa chiều và kỹ năng giải quyết vần đề cho học sinh THCS. Mỗi bài học trong chương trình đều là các tình huống, chủ đề thực tế và các em cần phải vận dụng nhiều kiến thức đã học để giải quyết vấn đề hiệu quả nhất. Việc này sẽ giúp các em hiểu rõ vấn đề và dễ dàng ứng dụng vào thực tế thông qua những việc tận mắt nhìn thấy nghe thấy và chạm vào.
Hiểu một cách đơn giản nhất thì STEAM trong giáo dục là việc vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề, hoạt động của học sinh trong thực tiễn cuộc sống. Với bộ môn HĐTN có thể áp dụng dạy học tích hợp để học sinh vận dụng những kiến thức đã học vào trong thực tiễn cuộc sống, giáo dục cho học sinh ý thức công dân, ý thức quan tâm, chia sẻ với cộng đồng. Khi học sinh làm một sản phẩm tích hợp kiến thức của nhiều môn học khác nhau thì môn HĐTN giúp các em có ý thức nghĩ đến việc tạo ra những sản phẩm STEAM có ý nghĩa, giá trị cho xã hội.
Thực hiện công văn số thực hiện hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội tại Công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020 về việc triển khai thực hiện giáo dục STEAM trong giáo dục trung học. Đó là dạy học các môn khoa học theo bài học STEAM và tổ chức các hoạt động trải nghiệm STEAM.
Xuất phát từ bối cảnh chuyển đổi số và nhu cầu nhân lực số, nhu cầu thực tiễn của hoạt động dạy học, đặc điểm tâm lí học sinh, từ những trải nghiệm của bản thân, tôi mạnh dạn lựa chọn đề tài sáng kiến kinh nghiệm “ Ứng dụng hiệu quả sản phẩm STEAM trong dạy học bộ môn Hoạt động trải nghiệm cấp Trung học cơ sở”.
2. Mục tiêu của sáng kiến
- Nghiên cứu cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn kết hợp phương pháp STEAM cho học sinh trong nhà trường phổ thông.
- Đánh giá tính khả thi và hiệu quả của bài dạy có sử dụng phương pháp STEAM trong việc nâng cao chất lượng môn HĐTN
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về kết hợp phương pháp STEAM trong môn HĐTN trong nhà trường phổ thông.
- Khảo sát thực trạng dạy học về kết hợp phương pháp STEAM trong môn HĐTN tại trường THCS ... – Ba Vì – Hà Nội
- Đề xuất các biện pháp kết hợp phương pháp STEAM trong môn HĐTN tại trường THCS ... – Ba Vì – Hà Nội
3. Thời gian, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi nghiên cứu: Do hạn chế về thời gian và nguồn lực nên về mặt không gian đề tài chỉ nghiên cứu trong phạm vi trường THCS ... - Ba Vì - Hà Nội.
- Đối tượng nghiên cứu: Học sinh khối lớp 8. Cụ thể, học sinh lớp 8A, 8B trường THCS ... - Ba Vì - Hà Nội.
- Thời gian nghiên cứu: Từ 07/10/2024 đến 5/4/2025 (dự kiến)
PHẦN II: NỘI DUNG CỦA SÁNG KIẾN
1. Hiện trạng vấn đề
Qua thực tiễn giảng dạy và học tập bộ môn HĐTN, tôi nhận thấy rằng trong nhiều trường học từ phụ huynh đến học sinh đều xem nhẹ bộ môn này. Mọi người cho rằng đây là môn phụ, chỉ cần đủ điểm Đạt dẫn đến sự thờ ơ, thiếu tích cực và lười sáng tạo. Vì sao mọi người lại có cách nhìn nhận như vậy? Theo tôi, chủ yếu là do việc giáo dục môn học này trong nhà trường vẫn chưa được chú ý đúng mức. Qúa trình giảng dạy còn nặng về phương pháp truyền thống, “cô đọc, trò chép”, giáo viên chưa thực sự tìm tòi, sáng tạo ra nhiều phương pháp, hình thức tổ chức mới để kích thích sự hứng thú, say mê học tập ở học sinh. Việc tích hợp với các bộ môn khác hạn chế đặc biệt là ứng dụng STEAM cũng không được sử dụng phổ biến trong các tiết học. Phải chăng đó là suy nghĩ ngại và lười thay đổi của một số thầy cô?
2. Giải pháp thực hiện sáng kiến để giải quyết vấn đề
2.1. Mục tiêu của giải pháp.
- Thông qua việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học để tích hợp với các môn học thuộc các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật, toán học để giải quyết những vấn đề thực tế.
- Phương pháp ứng dụng STEAM trong dạy học tạo cho học sinh hứng thú hơn trong việc học tập môn HĐTN, hướng nghiệp từ đó chất lượng bộ môn được nâng cao.
- Tăng cường áp dụng giáo dục STEAM trong giáo dục trung học nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
- Trang bị cho học sinh những kỹ năng phù hợp với sự phát triển của thời đại mới đó là tư duy phản biện và sáng tạo, kỹ năng trao đổi và cộng tác, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng suy luận logic, phân tích và giải quyết vấn đề…
2.2. Nội dung của giải pháp
a. Một số nguyên tắc xây dựng STEAM trong hoạt động giáo dục
- Nguyên tắc 1: Nội dung bài học STEAM nằm trong chương trình giáo dục phổ thông, gắn kết các vấn đề của thực tiễn xã hội
- Nguyên tắc 2: Nội dung bài học STEAM được gắn kết với các vấn đề thực tiễn đời sống xã hội, khoa học, công nghệ và học sinh được yêu cầu tìm các giải pháp để giải quyết vấn đề, chiếm lĩnh kiến thức, đáp ứng yêu cầu cần đạt của bài học.
- Nguyên tắc 3: Nội dung kiến thức của các bài học thuộc một môn học hoặc một số môn học trong chương trình; bảo đảm giải quyết được vấn đề đặt ra một cách tương đối trọn vẹn.
................
Mời các bạn tham khảo các Sáng kiến kinh nghiệm hay và chất lượng khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
SKKN: Ứng dụng STEAM trong giảng dạy bộ môn Hoạt động trải nghiệm THCS
1,3 MB 08/05/2025 2:42:00 CHNhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
-
SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong nâng cao chất lượng quản lý và giảng dạy ở trường THCS
-
SKKN sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học môn Ngữ văn 9 Cánh Diều
-
SKKN Ứng dụng kiến thức Stem vào phần đọc hiểu Ngữ văn 7
-
SKKN vận dụng sơ đồ tư duy để nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh lớp 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 10
-
SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong môn Tiếng Anh lớp 7
-
SKKN lồng ghép phương pháp STEM vào các hoạt động cho học sinh THCS
-
SKKN nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh THCS
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Mầm non
- Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số mầm non
- SKKN Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học mầm non (2 mẫu)
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế trò chơi cho trẻ 4-5 tuổi trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế bài giảng điện tử cho trẻ 5-6 tuổi mầm non
- SKKN: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho trẻ thông qua làm quen với tác phẩm văn học
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp làm phong phú thêm vốn từ cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi nhận biết tốt ba màu: xanh - đỏ - vàng
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi
- SKKN: Lồng ghép giáo dục steam vào các hoạt động cho trẻ tại lớp mẫu giáo 5 tuổi
- SKKN: Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM cho trẻ 5-6 tuổi
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non
- SKKN: Ứng dụng CNTT, phần mềm Canva trong việc xây dựng, thiết kế bài giảng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất
- Sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường học Mầm non
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân sự tiền lương trường mầm non
- SKKN Ứng dụng STEAM trong giảng dạy làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi (PPT+Word)
- Sáng kiến kinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 (PPT+Word)
- SKKN xây dựng lớp học hạnh phúc mầm non (Word+PPT)
- SKKN: Một số biện pháp giáo dục Kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho trẻ mầm non (Word+PPT+PDF)
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi phát triển khả năng sáng tạo thông qua hoạt động tạo hình
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng công nghệ AI và phần mềm Canva giúp trẻ 3–4 tuổi tích cực, hứng thú vào hoạt động kể chuyện
- Sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ 3-4 tuổi mạnh dạn tự tin trong giao tiếp (2 Mẫu)
-
Tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM Tiểu học
- SKKN: Áp dụng STEM trong các hoạt động ngoại khóa của Liên đội ở trường TH&THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số Tiểu học
- SKKN Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học Tiểu học
- SKKN Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học Tiếng Anh Tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tập đọc cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Kĩ năng tổ chức trò chơi học tập để dạy các môn học ở bậc Tiểu học
- SKKN: Biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở tiểu học về số học
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái, góp phần giảm thiểu bạo lực học đường cho học sinh tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc ở trường Tiểu học
- SKKN Xây dựng lớp học hạnh phúc trong bối cảnh mới: Giải pháp thúc đẩy sự gắn kết giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh
- SKKN Biện pháp tổ chức trò chơi tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học trên phần mềm PowerPoint
- SKKN: Biện pháp xây dựng lớp học tự quản
- SKKN: Khai thác ứng dụng Yourhomework.net và Padlet trong dạy và học môn Tin học Tiểu học
- SKKN: Sử dụng các chức năng nâng cao để soạn giáo án điện tử đạt chuẩn ở tiểu học
- SKKN Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở Trường tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm về Scratch Tiểu học
- SKKN: Một số phương pháp giải đề thi Tin học trẻ bằng phần mềm Scratch ở cấp Tiểu học
- SKKN: Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học lập trình SCRATCH bằng phương pháp trò chơi
- SKKN: Phát triển năng lực tự học qua lập trình kéo thả Scratch cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Giúp học sinh ghi nhớ từ vựng Tiếng Anh thông qua các bài hát
-
Lớp 1
- SKKN: Một số phương pháp dạy bài mới Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1
- SKKN: Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 rèn kĩ năng phát âm chuẩn các từ ngữ và dấu thanh khó khi học môn Tiếng Việt
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm hoạt động trải nghiệm lớp 1
- SKKN Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 1
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp hình thành và phát triển năng lực tự chủ, tự học cho học sinh lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm Học thông qua Chơi lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm Học thông qua chơi môn Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp ứng dụng phương pháp trò chơi để tăng hứng thú và hiệu quả học Toán cho học sinh lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm Học thông qua chơi môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Sử dụng trò chơi học tập trong môn Tiếng Việt nhằm góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh lớp 1
- SKKN: Nâng cao hứng thú học tiết “Luyện tập củng cố” môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 1 thông qua các trò chơi học tập
- SKKN Tổ chức trò chơi trong giờ học Tiếng Việt ở lớp 1
- SKKN Xây dựng trò chơi học vần cho học sinh lớp 1
- SKKN: Tổ chức trò chơi trong giảng dạy phần vần lớp 1
- SKKN Ứng dụng công nghệ số và phương pháp dạy học tích cực trong dạy học Toán lớp 1
-
Lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn tính mạnh dạn, tự tin cho học sinh lớp 2
- SKKN: Vận dụng phương pháp phân tích khi giải một số dạng Toán hình học Lớp 2+3
- SKKN: Biện pháp Áp dụng Học thông qua Chơi vào dạy chủ đề Hình học lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc đúng - đọc diễn cảm cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2
- SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp Nghiên cứu tâm lý học sinh lớp 2
- SKKN: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
- SKKN: Tổ chức trò chơi học tập môn Toán lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp học trực tuyến hiệu quả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp rèn viết đúng, viết đẹp cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 2 khi tham gia học trực tuyến
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học môn Toán lớp 2
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chủ nhiệm lớp 2
-
Lớp 3
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM lớp 3
- SKKN: Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy kết hợp với giáo dục STEM phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 3
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Công nghệ lớp 3
- SKKN: Một số dạng bài tập nhằm nâng cao hiệu quả dạy kiểu câu kể cho học sinh lớp 3
- Thuyết trình sáng kiến Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu và ứng phó biến đổi khí hậu môn Tự nhiên Xã hội lớp 3
- SKKN: Thiết kế trò chơi góp phần đổi mới phương pháp dạy học trong giờ toán lớp 3
- SKKN: Ứng dụng trò chơi trực tuyến Quizizz trong dạy học Tin học lớp 3
- SKKN: Sử dụng các ứng dụng AI trong việc thiết kế bài giảng tương tác nhằm phát triển kỹ năng sáng tạo cho học sinh lớp 3
- SKKN Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học Tiếng Việt lớp 3
-
Lớp 4
- SKKN Biện pháp thực hiện giáo dục STEM có hiệu quả trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo chương trình GDPT 2018
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Rạp chiếu bóng mini môn Khoa học 4
- Sáng kiến kinh nghiệm môn hoạt động trải nghiệm lớp 4
- SKKN Biện pháp giúp học sinh lớp 4 tham gia trong câu lạc bộ Em thích môn toán có kĩ năng so sánh phân số
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin tạo hứng thú học tập môn Lịch sử Địa lý lớp 4
- SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp Giáo dục và rèn Kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 thông qua môn Tiếng Việt
- SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- SKKN: Biện pháp rèn kỹ năng viết văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- Sáng kiến kinh nghiệm Học thông qua chơi lớp 4
- SKKN: Vận dụng biện pháp trò chơi vào việc dạy đọc hiểu cho học sinh lớp 4
- SKKN lớp 4: Thiết kế trò chơi học tập trong phân môn luyện từ và câu
- SKKN: Một số biện pháp sử dụng trò chơi học tập trong dạy học thông qua chơi môn Toán lớp 4 Kết nối tri thức
- SKKN: Biện pháp tổ chức trò chơi học tập nhằm tạo hứng thú cho học sinh trong dạy học môn Toán lớp 4
- SKKN: Một số kinh nghiệm vận dụng trò chơi học tập môn Địa lí lớp 4
- SKKN: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4
- SKKN giải Toán có lời văn lớp 4 Tìm hai số khi biết tổng và hiệu hai số đó
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Khoa học lớp 4
- SKKN Một số biện pháp giúp học sinh khắc sâu kiến thức khi học môn Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng CNTT thiết kế và sử dụng một số trò chơi PowerPoint nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 4
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy và học Toán nhằm nâng cao hiệu quả tiếp thu kiến thức cho học sinh lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp sử dụng phần mềm Padlet trong dạy học môn Tin học lớp 4
- SKKN: Một số giải pháp giúp học sinh lớp 4 học tốt phần mềm Scratch
- SKKN Phát triển tư duy lập trình cho học sinh lớp 4, 5 trong trường Tiểu học
- SKKN: Giải pháp nâng cao chất lượng môn Tiếng Anh thông qua dạy từ vựng lớp 4
-
Lớp 5
- SKKN Biện pháp đưa giáo dục Stem vào dạy học nhằm nâng cao các năng lực cốt lõi môn Khoa học cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phân môn Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số kĩ năng hướng dẫn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5
- SKKN: Biện pháp phát triển trí thông minh cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học môn Toán
- SKKN: Rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả cho học sinh lớp 5
- SKKN: Công tác chủ nhiệm Lớp 5
- SKKN: Biện pháp xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 5
- SKKN: Dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp rèn giải Toán cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt môn Lịch sử lớp 5
- SKKN: Bồi dưỡng đam mê viết chữ đẹp cho học sinh lớp 4, 5
- SKKN: Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong môn khoa học lớp 5
- SKKN: Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học thông qua chơi trong dạy Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt toán chuyển động đều
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm phát huy tính tích cực trong dạy học Tiếng Việt lớp 5
- SKKN: Vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Khoa học lớp 4, lớp 5
- SKKN nâng cao chất lượng dạy học dạng Toán 5 về tỉ số phần trăm
- SKKN vận dụng sơ đồ tư duy để nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh lớp 5
- SKKN một số biện pháp trong công tác chủ nhiệm lớp 5
- SKKN Biện pháp giúp học sinh học tốt ngữ pháp Tiếng Anh lớp 5
- SKKN Giúp học sinh lớp 5 làm tốt các bài toán về tỉ số phần trăm
-
Lớp 6
- SKKN môn Ngữ văn 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Một số giải pháp rèn luyện kỹ năng nói và nghe môn Ngữ văn 6
- SKKN Để văn học đi vào thực tiễn cuộc sống thông qua việc vận dụng phương pháp liên hệ thực tế ở môn Ngữ văn 6
- SKKN: Biện pháp dạy học đọc hiểu văn bản thông tin môn Ngữ văn lớp 6 Cánh Diều
- Sáng kiến kinh nghiệm Toán 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Khoa học tự nhiên 6: biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên lớp 6
- SKKN: Hướng dẫn học sinh giải các bài toán chia hết lớp 6
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 6
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Giúp học sinh lớp 6 làm tốt bài tập phát âm môn Tiếng Anh khi động từ thêm "ed"
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tăng cường khả năng tự học của học sinh THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực môn Lịch sử Địa lý 6
- SKKN “Ứng dụng (AI) vào giảng dạy môn Địa lí THCS
- SKKN: Biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- Rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh cho học sinh lớp 6
- SKKN tạo hứng thú trong dạy học môn Khoa học tự nhiên
- Sáng kiến kinh nghiệm Nâng cao hứng thú học môn Tin học 6
- SKKN: Nâng cao hứng thú học môn Tin học 6 cho học sinh thông qua hoạt động khởi động
- SKKN: Áp dụng một số phần mềm Quizziz, Bamboozle, Quizlet, Wordwall, Liveworksheet tạo các hoạt động Warm up trong Tiếng Anh lớp 6 Global success
- SKKN: Giáo viên chủ nhiệm với sự tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh lớp 6 trong học tập
- SKKN Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học Lịch sử và Địa lí lớp 6
-
THCS
- SKKN: Sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy Hình học cấp THCS
- SKKN Biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý đánh giá kết quả học tập THCS
- SKKN Tích hợp dạy học sáng tạo, kết hợp CNTT trong môn Hoạt động trải nghiệm THCS
- SKKN Công thức hóa cách phân tích, nhận xét bảng số liệu môn Địa lí THCS
- SKKN nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học trong môn KHTN 8
- SKKN Giáo dục bảo vệ môi trường thông qua sản phẩm STEM môn Công nghệ
- Biện pháp dự thi giáo viên giỏi môn Địa lý THCS năm (13 bài)
- SKKN nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh THCS
- SKKN ứng dung công nghệ thông tin trong giảng dạy môn Tiếng Anh THCS
- SKKN biện pháp tăng hiệu quả ôn tập từ vựng tiếng Anh cho học sinh THCS
- SKKN ứng dụng trò chơi vào dạy học Lịch sử 7
- SKKN rèn kĩ năng đọc hiểu Ngữ văn 6, 7
- SKKN Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Tin học lớp 7
- SKKN bồi dưỡng hứng thú học Toán thông qua bài toán xác suất thống kê
- Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt THCS
- SKKN dạy học tích cực trong môn Giáo dục công dân THCS
- SKKN phát triển năng lực giao tiếp hợp tác cho học sinh thông qua công tác chủ nhiệm THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục công dân THCS
- SKKN phương pháp giải dạng bài tập oxit axit phản ứng với dung dịch bazơ trong môn Hóa học 9
- SKKN tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong dạy học môn Khoa học tự nhiên 8
- SKKN bồi dưỡng học sinh giỏi môn Giáo dục công dân lớp 9
- SKNN: Sáng kiến kinh nghiệm môn Mĩ thuật THCS
- Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên THCS
- SKKN ứng dụng CNTT trong thiết kế hoạt động luyện tập môn Khoa học tự nhiên
- SKKN lồng ghép giáo dục kỹ năng sống trong giảng dạy môn Khoa học tự nhiên THCS
- Sáng Kiến Kinh Nghiệm Thể Dục THCS
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong việc phòng chống bạo lực học đường đối với học sinh THCS
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Âm nhạc ở Trường THCS
- Báo cáo sử dụng sáng kiến môn Lịch sử 8, 9
- SKKN Ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong dạy học để nâng cao chất lượng môn GDCD lớp 9
- SKKN sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học môn Ngữ văn 9 Cánh Diều
- SKKN: Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy - học môn âm nhạc ở trường THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm sử dụng Google Earth trong dạy học Địa lí 7
- SKKN sử dụng học liệu từ chương trình truyền hình trong dạy học GDCD 7
- SKKN phát huy năng lực đọc hiểu thơ Đường luật cho học sinh lớp 8
- SKKN nâng cao hiệu quả giáo dục bằng dạy học STEM trong môn KHTN 8
- SKKN: Ứng dụng STEAM trong giảng dạy bộ môn Hoạt động trải nghiệm THCS
- SKKN lồng ghép phương pháp STEM vào các hoạt động cho học sinh THCS
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong môn Tiếng Anh lớp 7
- SKKN Ứng dụng kiến thức Stem vào phần đọc hiểu Ngữ văn 7
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong nâng cao chất lượng quản lý và giảng dạy ở trường thcs
- SKKN sử dụng phần mềm Phyphox trong môn Khoa học tự nhiên 7
- SKKN dạy một số dạng bài tập về đòn bẩy môn Vật lí 8
- SKKN nâng cao chất lượng học tập phân môn Vật lý lớp 9
-
THPT
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Ngữ văn THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Vật lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng Canva trong dạy học
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 10
Sáng kiến kinh nghiệm tải nhiều
-
Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm năm học 2025
-
SKKN: Nâng cao hứng thú học môn Tin học 6 cho học sinh thông qua hoạt động khởi động
-
SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tăng cường khả năng tự học của học sinh THCS
-
Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học ở Tiểu học
-
SKKN: Một số biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 3 (2 Mẫu)
-
SKKN Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học Tiểu học (7 mẫu)
-
Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm bằng AI
-
SKKN Xây dựng lớp học hạnh phúc trong bối cảnh mới: Giải pháp thúc đẩy sự gắn kết giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh
-
SKKN Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học Lịch sử và Địa lí lớp 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ 3-4 tuổi mạnh dạn tự tin trong giao tiếp (2 Mẫu)
Bài viết hay Sáng kiến kinh nghiệm
-
SKKN: Ứng dụng STEAM trong giảng dạy bộ môn Hoạt động trải nghiệm THCS
-
SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong môn Tiếng Anh lớp 7
-
SKKN: Một số giải pháp ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non
-
SKKN Ứng dụng công nghệ số và phương pháp dạy học tích cực trong dạy học Toán lớp 1
-
SKKN Sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy Hình học cấp THCS
-
SKKN: Biện pháp học trực tuyến hiệu quả cho học sinh lớp 2