SKKN tạo hứng thú trong dạy học môn Khoa học tự nhiên
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Sáng kiến kinh nghiệm môn Khoa học tự nhiên 6
SKKN tạo hứng thú trong dạy học môn Khoa học tự nhiên với đề tài Tạo hứng thú trong học tập bộ môn Khoa học tự nhiên cho học sinh thông qua trò chơi sẽ là tài liệu tham khảo cực kì bổ ích giúp các thầy cô nâng cao chất lượng tiết dạy của mình cũng như tham khảo thêm ý tưởng cho các biện pháp dự thi giáo viên dạy giỏi môn Khoa học tự nhiên. Sau đây là chi tiết sáng kiến kinh nghiệm tạo hứng thú trong dạy học môn Khoa học tự nhiên 6. Mời các bạn cùng tham khảo.
Sáng kiến kinh nghiệm môn KHTN lớp 6
1. PHẦN MỞ ĐẦU
1.1 Lý do chọn đề tài
Từ năm học 2021-2022 chương trình GDPT 2018 được đưa vào giảng dạy ở cấp THCS. Môn Khoa học tự nhiên là một môn học mới được xây dựng dựa trên kiến thức tích hợp từ 3 bộ môn cũ của chương trình GDPT 2006 là Vật lí, Hóa học, Sinh học. Qua 2 năm giảng dạy bộ môn Khoa học tự nhiên ở khối lớp 6 tôi thấy phần lớn học chưa đam mê khám phá khoa học, chưa có sự đam mê với bộ môn Khoa
học tự nhiên. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do kiến thức môn Khoa học tự nhiên khá khô khan, nhiều nội dung lí thuyết chưa gắn liền với thực tế, do đó tôi đã lựa chọn nghiên cứu về đề tài “ TẠO HỨNG THÚ TRONG HỌC TẬP BỘ MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN CHO HỌC SINH THÔNG QUA TRÒ CHƠI” với mong muốn giúp học sinh thêm yêu thích môn học, tích cực, hứng thú hơn khi tham gia các tiết học.
1.2 Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài
- Giới thiệu về một số trò chơi, phần mềm trò chơi sử dụng trong dạy học.
- Hướng dẫn về cách sử dụng các trò chơi, phần mềm trò chơi phục vụ dạy học.
- Tạo nên sự hứng thú, thu hút học sinh học tập bộ môn.
- Góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.
- Giáo viên không ngừng tự học và rèn luyện nâng cao tay nghề, tìm tòi và học hỏi các phương pháp mới để tăng sự yêu thích của học sinh đối với bộ môn.
1.3 Đối tượng nghiên cứu
- Các trò chơi, phần mềm trò chơi dạy học hiện đại, tạo hứng thú.
- Các phần mềm, chương trình, trò chơi hỗ trợ ôn tập, củng cố kiến thức, kiểm tra đánh giá và vận dụng kiến thức.
- Học sinh học khối 6 trường THCS .....
1.4 Giới hạn phạm vi nghiên cứu
- Các phầm mềm trò chơi, trò chơi hỗ trợ dạy học.
- Các phương tiện, thiết bị dạy học hiện đại.
- Học sinh các lớp 6/17, 6/14 tại Trường THCS.....
1.5 Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu
- Phương pháp phân tích, so sánh, tổng hợp kiến thức
- Phương pháp trao đổi kinh nghiệm cùng đồng nghiệp
- Trao đổi, giao lưu với học sinh
2. PHẦN NỘI DUNG
2.1 Cơ sở lý luận
Học sinh lớp 6 là học sinh đầu cấp, môi trường học tập thay đổi, các em phải làm quen với các môn học mới, các phương pháp học tập mới, cách thức đánh giá, phương pháp dạy học của giáo viên ở cấp Trung học cơ sở cũng khác nhiều so với cấp học Tiểu học. Một bộ phận học sinh theo không kịp sẽ sinh ra cảm giác chán nản, hời hợt trong học tập.
Học sinh lớp 6 còn khá nhỏ, hiếu động, ham hiểu biết với các mới tuy nhiên mau chán, do đó trong dạy học cần sử dụng thêm các trò chơi để tạo hứng thú, thu hút học sinh.
Bộ môn Khoa học tự nhiên ở cấp Trung học cơ sở trong chương trình GDPT mới 2018 với nhiều nội dung được xây dựng từ ba phân môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, kiến thức khá khô khan, khó tiếp thu, dễ gây nhàm chán cho học sinh.
Hoạt động vui chơi là một nhu cầu cần thiết đối với tất cả học sinh đặc biệt là với học sinh lớp 6, các em mới chuyển từ cấp học nhỏ lên. Do còn khá nhỏ nên các em luôn muốn tìm cách và tranh thủ thời gian trong mọi điều kiện để có thể vui chơi.
Trò chơi trong học tập là trò chơi mà các quy tắc của trò chơi gắn liền với các kiến thức, nội dung kiến thức học sinh đã được học, sẽ được học trong chương trình môn học ở trên lớp. Thông qua các trò chơi học tập học sinh được vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học vào các trò chơi do đó học sinh được củng cố, mở rộng thêm các kiến thức đã học.
Thông qua hoạt động trò chơi học sinh hứng thú, kiến thức được học
sinh tiếp thu một cách tự giác, tích cực. Do đó kiến thức sẽ khắc sâu, giúp học sinh nhớ lâu, tập trung chú ý hơn, hứng thú hơn.
Trò chơi học tập không chỉ là công cụ, phương tiện dạy học mà còn là một trong những phương pháp dạy học, giáo dục tích cực.
2.2 Thực trạng
Qua tìm hiểu thực tế, qua các tiết dạy của bản thân và các tiết dự giờ đồng nghiệp tôi nhận thấy, phần lớn giáo viên ít khi tổ chức trò chơi trong các tiết dạy. Các trò chơi tổ chức chưa thu hút được học sinh, chưa thực sự có hiệu quả. Khi tham gia các tiết học có tổ chức trò chơi, tôi thấy một bộ phận học sinh chưa nhiệt tình tham gia hoặc không tham gia nên việc ghi nhớ kiến thức bài học còn khó khăn.
Đối với các môn học nói chung và bộ môn Khoa học tự nhiên nói riêng, nếu trong dạy học truyền thống, theo hướng cô giảng học sinh ghi chép bài làm học sinh bị thụ động, nhàm chán không hứng thú. Việc thay thế cách truyền đạt qua các trò chơi giúp giáo viên truyền đạt hiệu quả hơn các kiến thức, trò tiếp thu dễ hơn, chủ động hơn và hứng thú khi học tập giúp học sinh dễ dàng nắm vững, hiểu sâu, hiểu rõ kiến thức.
2.2.1 Thuận lợi
Đảng và Nhà nước ta luôn xem giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, xem việc đầu tư cho giáo dục là hướng chính của đầu tư phát triển, tạo điều kiện cho giáo dục đi trước và phục vụ đắc lực sự phát triển kinh tế - xã hội.
Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh tiếp thu kiến thức mới, đầu tư cho cơ sở vật chất như mỗi phòng học và phòng chức năng đều được trang bị máy chiếu hoặc ti vi để phục vụ công tác giảng dạy, trình chiếu các thí nghiệm ảo, trang bị đầy đủ các đồ dùng phục vụ cho công tác giảng dạy của giáo viên.
Đa số phụ huynh luôn quan tâm đến việc học của con em mình và cố gắng tạo điều kiện học tập tốt nhất.
Đa số học sinh năng động, sáng tạo, ham học hỏi, chủ động tìm tòi khám phá tri thức.
2.2.2 Khó khăn
Khó khăn về cơ sở vật chất: một số phòng học khá nhỏ, số lượng học sinh mỗi lớp đông gây khó khăn khi tổ chức các trò chơi cần có sự di chuyển.
Một số phụ huynh vì bận rộn với cuộc sống mà có phần lơ là, chưa quan tâm nhiều đến vấn đề học tập của con em mình. Bên cạnh đó, do điều kiện kinh tế gia đình, hoàn cảnh một số em còn gặp nhiều khó khăn, chỉ được đến trường đã là sự nỗ lực rất lớn đối với các em nên một số em không có điều kiện tiếp cận với các thiết bị điện tử hiện đại để tham gia học tập thông qua các trò chơi trực tuyến.
Một số học sinh có ý thức học tập chưa cao, chưa có ý thức tự giác trong học tập.
Giáo viên chưa nghiên cứu kĩ nội dung bài học để tổ chức các trò chơi phù hợp với nội dung cần truyền đạt. Việc tổ chức các trò chơi cho môn Khoa học tự nhiên nói riêng cần giáo viên chuẩn bị những dụng cụ, thiết bị cho trò chơi, tuy nhiên giáo viên còn tâm lí “ngại” chuẩn bị dụng cụ, ngại mang theo nhiều dụng cụ nên thường không tổ chức các trò chơi.
Môn Khoa học tự nhiên là một môn học mới tích hợp kiến thức trên nhiều lĩnh vực, độ phủ kiến thức rộng trên các lĩnh vực, tìm hiểu về sự vật hiện tượng trong thực tế gây khó khăn rất lớn trong việc truyền tải cô đọng, chính xác và thu hút học sinh cũng như công tác kiểm tra đánh giá mức độ hiểu biết của các em.
2.3 Các biện pháp thực hiện
2.3.1 Nghiên cứu yêu cầu và cách thức khi tổ chức các trò chơi, áp dụng vào bộ môn Khoa học tự nhiên
Để tổ chức thành công một trò chơi trong giờ dạy, giáo viên cần lựa chọn nội dung kiến thức để tổ chức trò chơi, thời gia tổ chức, đối tượng học sinh để đưa ra trò chơi phù hợp. Để tổ chức một trò chơi hiệu quả cao thì trò chơi phải có các yếu tố sau:
+ Trò chơi phải mang ý nghĩa giáo dục.
+ Trò chơi phải nhằm mục đích gợi mở, phát hiện, củng cố, khắc sâu kiến thức, nội dung bài học. Bên cạnh đó phải kích thích được hứng thú, sự tìm tòi, khám phá nội dung kiến thức. Mục đích của trò chơi sẽ quyết định các hành động sẽ thực hiện tổ chức trong trò chới đó.
+ Trò chơi được tổ chức phải phù hợp với tâm lí học sinh, phù hợp với cơ sở vật chất của lớp, của trường.
+ Các trò chơi phải đa dạng, phong phú về hình thức, luật chơi, cách chơi.
+ Trò chơi phải được chuẩn bị chu đáo từ nội dung, các đồ dùng phục vụ trò chơi, đến luật chơi, cách thức chơi, số lượng học sinh tham gia và những tình huống có thể phát sinh khi tổ chức chơi.
Nắm vững các yếu tố cần thiết của trò chơi là một trong những yếu tố giúp sử dụng trò chơi dạy học thành công, thu hút, tạo hứng thú cho học sinh.
2.3.2 Một số trò chơi phù hợp với bộ môn Khoa học tự nhiên
Thông qua việc nghiên cứu các trò chơi trong học tập và nội dung chương trình môn Khoa học tự nhiên khối 6, tôi đã lựa chọn và thống kê một số trò chơi theo các dạng bài hoặc từng nội dung giảng dạy cụ thể. Dưới đây là một số trò chơi tiêu biểu mà tôi đã sử dụng trong quá trình giảng dạy tại lớp được phân công phụ trách.
2.3.2.1 Trò chơi “Bức tranh bí ẩn”
Trò chơi “Bức tranh bí ẩn” có thể áp dụng đề mở đầu nội dung bài học, tạo sự húng thú khi bắt đầu tiết học và ôn lại các nội dung đã học.
Chuẩn bị: Một hình ảnh liên quan về nội dung bài học mới, các câu hỏi ôn tập nội dung đã được học.
........................
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục SKNN của HoaTieu.vn.
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
SKKN tạo hứng thú trong dạy học môn Khoa học tự nhiên
611,2 KB 10/04/2025 11:49:00 SANhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
-
Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong dạy Toán lớp 5
-
Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số mầm non 2025
-
SKKN: Một số giải pháp ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non
-
Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học mới nhất 2025 - Đầy đủ lớp 1, 2, 3, 4, 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm công nhận cấp huyện dành cho cấp Tiểu học
-
Sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường học Mầm non (7 mẫu)
-
SKKN: Biện pháp xây dựng lớp học tự quản (5 mẫu)
-
SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân sự tiền lương trường mầm non
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Mầm non
- Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số mầm non
- SKKN Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học mầm non (2 mẫu)
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế trò chơi cho trẻ 4-5 tuổi trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế bài giảng điện tử cho trẻ 5-6 tuổi mầm non
- SKKN: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho trẻ thông qua làm quen với tác phẩm văn học
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp làm phong phú thêm vốn từ cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi nhận biết tốt ba màu: xanh - đỏ - vàng
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi
- SKKN: Lồng ghép giáo dục steam vào các hoạt động cho trẻ tại lớp mẫu giáo 5 tuổi
- SKKN: Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM cho trẻ 5-6 tuổi
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non
- SKKN: Ứng dụng CNTT, phần mềm Canva trong việc xây dựng, thiết kế bài giảng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất
- Sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường học Mầm non
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân sự tiền lương trường mầm non
- SKKN Ứng dụng STEAM trong giảng dạy làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi (PPT+Word)
- Sáng kiến kinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 (PPT+Word)
- SKKN xây dựng lớp học hạnh phúc mầm non (Word+PPT)
- SKKN: Một số biện pháp giáo dục Kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho trẻ mầm non (Word+PPT+PDF)
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi phát triển khả năng sáng tạo thông qua hoạt động tạo hình
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng công nghệ AI và phần mềm Canva giúp trẻ 3–4 tuổi tích cực, hứng thú vào hoạt động kể chuyện
- Sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ 3-4 tuổi mạnh dạn tự tin trong giao tiếp (2 Mẫu)
-
Tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM Tiểu học
- SKKN: Áp dụng STEM trong các hoạt động ngoại khóa của Liên đội ở trường TH&THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số Tiểu học
- SKKN Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học Tiểu học
- SKKN Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học Tiếng Anh Tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tập đọc cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Kĩ năng tổ chức trò chơi học tập để dạy các môn học ở bậc Tiểu học
- SKKN: Biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở tiểu học về số học
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái, góp phần giảm thiểu bạo lực học đường cho học sinh tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc ở trường Tiểu học
- SKKN Xây dựng lớp học hạnh phúc trong bối cảnh mới: Giải pháp thúc đẩy sự gắn kết giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh
- SKKN Biện pháp tổ chức trò chơi tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học trên phần mềm PowerPoint
- SKKN: Biện pháp xây dựng lớp học tự quản
- SKKN: Khai thác ứng dụng Yourhomework.net và Padlet trong dạy và học môn Tin học Tiểu học
- SKKN: Sử dụng các chức năng nâng cao để soạn giáo án điện tử đạt chuẩn ở tiểu học
- SKKN Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở Trường tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm về Scratch Tiểu học
- SKKN: Một số phương pháp giải đề thi Tin học trẻ bằng phần mềm Scratch ở cấp Tiểu học
- SKKN: Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học lập trình SCRATCH bằng phương pháp trò chơi
- SKKN: Phát triển năng lực tự học qua lập trình kéo thả Scratch cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Giúp học sinh ghi nhớ từ vựng Tiếng Anh thông qua các bài hát
-
Lớp 1
- SKKN: Một số phương pháp dạy bài mới Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1
- SKKN: Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 rèn kĩ năng phát âm chuẩn các từ ngữ và dấu thanh khó khi học môn Tiếng Việt
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm hoạt động trải nghiệm lớp 1
- SKKN Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 1
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp hình thành và phát triển năng lực tự chủ, tự học cho học sinh lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm Học thông qua Chơi lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm Học thông qua chơi môn Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp ứng dụng phương pháp trò chơi để tăng hứng thú và hiệu quả học Toán cho học sinh lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm Học thông qua chơi môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Sử dụng trò chơi học tập trong môn Tiếng Việt nhằm góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh lớp 1
- SKKN: Nâng cao hứng thú học tiết “Luyện tập củng cố” môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 1 thông qua các trò chơi học tập
- SKKN Tổ chức trò chơi trong giờ học Tiếng Việt ở lớp 1
- SKKN Xây dựng trò chơi học vần cho học sinh lớp 1
- SKKN: Tổ chức trò chơi trong giảng dạy phần vần lớp 1
- SKKN Ứng dụng công nghệ số và phương pháp dạy học tích cực trong dạy học Toán lớp 1
-
Lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn tính mạnh dạn, tự tin cho học sinh lớp 2
- SKKN: Vận dụng phương pháp phân tích khi giải một số dạng Toán hình học Lớp 2+3
- SKKN: Biện pháp Áp dụng Học thông qua Chơi vào dạy chủ đề Hình học lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc đúng - đọc diễn cảm cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2
- SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp Nghiên cứu tâm lý học sinh lớp 2
- SKKN: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
- SKKN: Tổ chức trò chơi học tập môn Toán lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp học trực tuyến hiệu quả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp rèn viết đúng, viết đẹp cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 2 khi tham gia học trực tuyến
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học môn Toán lớp 2
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chủ nhiệm lớp 2
-
Lớp 3
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM lớp 3
- SKKN: Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy kết hợp với giáo dục STEM phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 3
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Công nghệ lớp 3
- SKKN: Một số dạng bài tập nhằm nâng cao hiệu quả dạy kiểu câu kể cho học sinh lớp 3
- Thuyết trình sáng kiến Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu và ứng phó biến đổi khí hậu môn Tự nhiên Xã hội lớp 3
- SKKN: Thiết kế trò chơi góp phần đổi mới phương pháp dạy học trong giờ toán lớp 3
- SKKN: Ứng dụng trò chơi trực tuyến Quizizz trong dạy học Tin học lớp 3
- SKKN: Sử dụng các ứng dụng AI trong việc thiết kế bài giảng tương tác nhằm phát triển kỹ năng sáng tạo cho học sinh lớp 3
- SKKN Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học Tiếng Việt lớp 3
-
Lớp 4
- SKKN Biện pháp thực hiện giáo dục STEM có hiệu quả trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo chương trình GDPT 2018
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Rạp chiếu bóng mini môn Khoa học 4
- Sáng kiến kinh nghiệm môn hoạt động trải nghiệm lớp 4
- SKKN Biện pháp giúp học sinh lớp 4 tham gia trong câu lạc bộ Em thích môn toán có kĩ năng so sánh phân số
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin tạo hứng thú học tập môn Lịch sử Địa lý lớp 4
- SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp Giáo dục và rèn Kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 thông qua môn Tiếng Việt
- SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- SKKN: Biện pháp rèn kỹ năng viết văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- Sáng kiến kinh nghiệm Học thông qua chơi lớp 4
- SKKN: Vận dụng biện pháp trò chơi vào việc dạy đọc hiểu cho học sinh lớp 4
- SKKN lớp 4: Thiết kế trò chơi học tập trong phân môn luyện từ và câu
- SKKN: Một số biện pháp sử dụng trò chơi học tập trong dạy học thông qua chơi môn Toán lớp 4 Kết nối tri thức
- SKKN: Biện pháp tổ chức trò chơi học tập nhằm tạo hứng thú cho học sinh trong dạy học môn Toán lớp 4
- SKKN: Một số kinh nghiệm vận dụng trò chơi học tập môn Địa lí lớp 4
- SKKN: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4
- SKKN giải Toán có lời văn lớp 4 Tìm hai số khi biết tổng và hiệu hai số đó
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Khoa học lớp 4
- SKKN Một số biện pháp giúp học sinh khắc sâu kiến thức khi học môn Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng CNTT thiết kế và sử dụng một số trò chơi PowerPoint nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 4
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy và học Toán nhằm nâng cao hiệu quả tiếp thu kiến thức cho học sinh lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp sử dụng phần mềm Padlet trong dạy học môn Tin học lớp 4
- SKKN: Một số giải pháp giúp học sinh lớp 4 học tốt phần mềm Scratch
- SKKN Phát triển tư duy lập trình cho học sinh lớp 4, 5 trong trường Tiểu học
- SKKN: Giải pháp nâng cao chất lượng môn Tiếng Anh thông qua dạy từ vựng lớp 4
-
Lớp 5
- SKKN Biện pháp đưa giáo dục Stem vào dạy học nhằm nâng cao các năng lực cốt lõi môn Khoa học cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phân môn Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số kĩ năng hướng dẫn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5
- SKKN: Biện pháp phát triển trí thông minh cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học môn Toán
- SKKN: Rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả cho học sinh lớp 5
- SKKN: Công tác chủ nhiệm Lớp 5
- SKKN: Biện pháp xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 5
- SKKN: Dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp rèn giải Toán cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt môn Lịch sử lớp 5
- SKKN: Bồi dưỡng đam mê viết chữ đẹp cho học sinh lớp 4, 5
- SKKN: Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong môn khoa học lớp 5
- SKKN: Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học thông qua chơi trong dạy Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt toán chuyển động đều
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm phát huy tính tích cực trong dạy học Tiếng Việt lớp 5
- SKKN: Vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Khoa học lớp 4, lớp 5
- SKKN nâng cao chất lượng dạy học dạng Toán 5 về tỉ số phần trăm
- SKKN vận dụng sơ đồ tư duy để nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh lớp 5
- SKKN một số biện pháp trong công tác chủ nhiệm lớp 5
- SKKN Biện pháp giúp học sinh học tốt ngữ pháp Tiếng Anh lớp 5
- SKKN Giúp học sinh lớp 5 làm tốt các bài toán về tỉ số phần trăm
-
Lớp 6
- SKKN môn Ngữ văn 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Một số giải pháp rèn luyện kỹ năng nói và nghe môn Ngữ văn 6
- SKKN Để văn học đi vào thực tiễn cuộc sống thông qua việc vận dụng phương pháp liên hệ thực tế ở môn Ngữ văn 6
- SKKN: Biện pháp dạy học đọc hiểu văn bản thông tin môn Ngữ văn lớp 6 Cánh Diều
- Sáng kiến kinh nghiệm Toán 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Khoa học tự nhiên 6: biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên lớp 6
- SKKN: Hướng dẫn học sinh giải các bài toán chia hết lớp 6
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 6
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Giúp học sinh lớp 6 làm tốt bài tập phát âm môn Tiếng Anh khi động từ thêm "ed"
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tăng cường khả năng tự học của học sinh THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực môn Lịch sử Địa lý 6
- SKKN “Ứng dụng (AI) vào giảng dạy môn Địa lí THCS
- SKKN: Biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- Rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh cho học sinh lớp 6
- SKKN tạo hứng thú trong dạy học môn Khoa học tự nhiên
- Sáng kiến kinh nghiệm Nâng cao hứng thú học môn Tin học 6
- SKKN: Nâng cao hứng thú học môn Tin học 6 cho học sinh thông qua hoạt động khởi động
- SKKN: Áp dụng một số phần mềm Quizziz, Bamboozle, Quizlet, Wordwall, Liveworksheet tạo các hoạt động Warm up trong Tiếng Anh lớp 6 Global success
- SKKN: Giáo viên chủ nhiệm với sự tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh lớp 6 trong học tập
- SKKN Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học Lịch sử và Địa lí lớp 6
-
THCS
- SKKN: Sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy Hình học cấp THCS
- SKKN Biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý đánh giá kết quả học tập THCS
- SKKN Tích hợp dạy học sáng tạo, kết hợp CNTT trong môn Hoạt động trải nghiệm THCS
- SKKN Công thức hóa cách phân tích, nhận xét bảng số liệu môn Địa lí THCS
- SKKN nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học trong môn KHTN 8
- SKKN Giáo dục bảo vệ môi trường thông qua sản phẩm STEM môn Công nghệ
- Biện pháp dự thi giáo viên giỏi môn Địa lý THCS năm (13 bài)
- SKKN nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh THCS
- SKKN ứng dung công nghệ thông tin trong giảng dạy môn Tiếng Anh THCS
- SKKN biện pháp tăng hiệu quả ôn tập từ vựng tiếng Anh cho học sinh THCS
- SKKN ứng dụng trò chơi vào dạy học Lịch sử 7
- SKKN rèn kĩ năng đọc hiểu Ngữ văn 6, 7
- SKKN Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Tin học lớp 7
- SKKN bồi dưỡng hứng thú học Toán thông qua bài toán xác suất thống kê
- Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt THCS
- SKKN dạy học tích cực trong môn Giáo dục công dân THCS
- SKKN phát triển năng lực giao tiếp hợp tác cho học sinh thông qua công tác chủ nhiệm THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục công dân THCS
- SKKN phương pháp giải dạng bài tập oxit axit phản ứng với dung dịch bazơ trong môn Hóa học 9
- SKKN tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong dạy học môn Khoa học tự nhiên 8
- SKKN bồi dưỡng học sinh giỏi môn Giáo dục công dân lớp 9
- SKNN: Sáng kiến kinh nghiệm môn Mĩ thuật THCS
- Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên THCS
- SKKN ứng dụng CNTT trong thiết kế hoạt động luyện tập môn Khoa học tự nhiên
- SKKN lồng ghép giáo dục kỹ năng sống trong giảng dạy môn Khoa học tự nhiên THCS
- Sáng Kiến Kinh Nghiệm Thể Dục THCS
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong việc phòng chống bạo lực học đường đối với học sinh THCS
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Âm nhạc ở Trường THCS
- Báo cáo sử dụng sáng kiến môn Lịch sử 8, 9
- SKKN Ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong dạy học để nâng cao chất lượng môn GDCD lớp 9
- SKKN sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học môn Ngữ văn 9 Cánh Diều
- SKKN: Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy - học môn âm nhạc ở trường THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm sử dụng Google Earth trong dạy học Địa lí 7
- SKKN sử dụng học liệu từ chương trình truyền hình trong dạy học GDCD 7
- SKKN phát huy năng lực đọc hiểu thơ Đường luật cho học sinh lớp 8
- SKKN nâng cao hiệu quả giáo dục bằng dạy học STEM trong môn KHTN 8
- SKKN: Ứng dụng STEAM trong giảng dạy bộ môn Hoạt động trải nghiệm THCS
- SKKN lồng ghép phương pháp STEM vào các hoạt động cho học sinh THCS
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong môn Tiếng Anh lớp 7
- SKKN Ứng dụng kiến thức Stem vào phần đọc hiểu Ngữ văn 7
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong nâng cao chất lượng quản lý và giảng dạy ở trường thcs
- SKKN sử dụng phần mềm Phyphox trong môn Khoa học tự nhiên 7
- SKKN dạy một số dạng bài tập về đòn bẩy môn Vật lí 8
- SKKN nâng cao chất lượng học tập phân môn Vật lý lớp 9
-
THPT
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Ngữ văn THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Vật lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng Canva trong dạy học
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 10
Sáng kiến kinh nghiệm tải nhiều
-
Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm năm học 2025
-
SKKN: Nâng cao hứng thú học môn Tin học 6 cho học sinh thông qua hoạt động khởi động
-
SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tăng cường khả năng tự học của học sinh THCS
-
Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học ở Tiểu học
-
SKKN: Một số biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 3 (2 Mẫu)
-
SKKN Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học Tiểu học (7 mẫu)
-
Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm bằng AI
-
SKKN Xây dựng lớp học hạnh phúc trong bối cảnh mới: Giải pháp thúc đẩy sự gắn kết giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh
-
SKKN Sử dụng phim hoạt hình trong dạy học Lịch sử và Địa lí lớp 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ 3-4 tuổi mạnh dạn tự tin trong giao tiếp (2 Mẫu)
Bài viết hay Sáng kiến kinh nghiệm
-
SKKN: Áp dụng một số phần mềm Quizziz, Bamboozle, Quizlet, Wordwall, Liveworksheet tạo các hoạt động Warm up trong Tiếng Anh lớp 6 Global success
-
SKKN: Một số kĩ năng hướng dẫn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5
-
SKKN Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm phát huy tính tích cực trong dạy học Tiếng Việt lớp 5
-
SKKN Nâng cao hứng thú học tiết “Luyện tập củng cố” môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 1 thông qua các trò chơi học tập
-
SKKN: Một số biện pháp sử dụng phần mềm Padlet trong dạy học môn Tin học lớp 4
-
SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân sự tiền lương trường mầm non