SKKN Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2
Hoạt động nhóm trong giờ học toán giúp học sinh tự tìm tòi, chiếm lĩnh kiến thức mới, nâng cao khả năng tư duy ngôn ngữ toán học. Tuy nhiên dạy học theo nhóm là một công việc phức tạp, đòi hỏi giáo viên cũng như học sinh phải có sự chuẩn bị về thời gian để làm quen dần. Trong bài viết này, HoaTieu.vn xin chia sẻ mẫu SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2 chương trình GDPT 2018 giúp thầy cô nâng cao chất lượng dạy học theo nhóm. Mời các bạn cùng tham khảo.
Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2

MỤC LỤC
TT | Nội dung | Trang |
1 | I. Phần mở đầu | |
2 | 1. Lý do chọn biện pháp | 2 |
3 | 2. Mục đích nghiên cứu | 3 |
4 | 3. Nhiệm vụ nghiên cứu | 4 |
5 | 4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu | 4 |
6 | 5. Phương pháp nghiên cứu | 4 |
7 | II. Nội dung nghiên cứu | |
8 | 1. Cơ sở lý luận | 5 |
9 | 2. Cơ sở thực tiễn | 6 |
10 | 3. Các biện pháp | 7 |
11 | 3.1. Biện pháp 1: Tạo những tình huống có vẫn đề trong qua trình dạy học | 7 |
12 | 3.2. Biện pháp 2: Hình thành và luôn duy trì thói quen cộng tác nhóm cho học sinh | 8 |
13 | 3.3. Biện pháp 3: Cần động viên, khích lệ học sinh kịp thời | 10 |
14 | III. Kết quả và ứng dụng | 10 |
15 | 1. Kết quả | 10 |
16 | 2. Ứng dụng | 12 |
17 | IV. Kết luận và kiến nghị | 12 |
18 | 1. Kết luận | 12 |
19 | 2. Kiến nghị | 13 |
20 | Tài liệu tham khảo | 15 |
21 | Phục lục minh chứng | 16 |
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn biện pháp
Hiện nay, giáo dục đào tạo đang là một ngành được Đảng và Nhà nước quan tâm. Ở các kỳ đại hôi, đại biểu toàn quốc đều có những nội dung phát triển nền giáo dục. Cũng như thực tế chúng ta thấy được giáo dục đang dần đôỉ mới từng ngày.
Năm học 2020 -2021 toàn ngành giáo dục đào tạo bước sang một trang mới. Thực hiện chương trình GDPT 2018 hướng song song với chương trình GDPT hiện hành, từng bước thay thế chương trình GDPT hiện hành.
Mục tiêu của chương trình GDPT 2018 là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam. Từ mục tiêu đó chương trình GDPT 2018 chuyển từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực. Để làm được điều đó thì đòi hỏi người giáo viên luôn luôn tích cực, đổi mới khơi gợi hình thành và phát triển năng lực cho học sinh. Để kích thích cho học sinh thì giáo viên cần tích cực, tìm tòi những phương pháp cũng như là những kỹ thuật hình thức dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh hiện nay.
Thực tế, học sinh được tiếp cận với với rất nhiều những môi trường giáo dục không chỉ một phía về nhà trường mà còn có thể thông qua Ti vi, báo đài mạng internet. Nhưng mà nhu cầu của các em cũng cao hơn so với trước đây. Các em muốn tìm hiểu, khám phá, muốn chứng tỏ bản thân hay những phương pháp dạy học truyền thống hoặc những phương pháp dạy học tích cực nhưng việc áp dụng chưa được phù hợp, chưa đến nơi đến chốn, chưa có thể khơi gợi được hứng thú cũng như là sự chủ động, tích cực cho học sinh. Qua quá trình mà dạy đứng lớp, tôi nhận thấy khi mà áp dụng một số phương pháp thì cảm thấy học sinh có nhu cầu trong việc chủ động, tự học, được tiếp cận, được trao đổi với nhau và đặc biệt tư tưởng dạy học truyền thống đó là “ Học thầy không tày học bạn” vẫn được áp dụng trong chương trình giáo dục tiểu học.
Trong chương trình GDPT 2018 môn Toán là môn học bắt buộc theo các em trong suốt chương trình giáo dục phổ thông. Môn Toán ở bậc tiểu học hình thành, phát triển ở học sinh năng lực toán học, biểu hiện tập trung của năng lực tính toán, với các thành phần sau: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp toán học, sử dụng công cụ, phương tiện toán học. Thông qua phương pháp các hoạt động khám phá, luyện tập thực hành và trải nghiệm toán học, môn Toán góp phần cùng các môn học và hoạt động giáo dục khác hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung đã quy định trong chương trình tổng thể.
Đặc biệt ở lớp 2, khi các em ở ô cửa lớp 1 mới làm quen với con số và các phép tính đơn giản thì lên lớp 2 các em đã bước sang một nấc thang mới, đòi hỏi các em phải có nhiều phương pháp cũng như hình thức học tập phù hợp để có thể phát huy hết năng lực của mình. Chính vì vậy mà tôi đã mạnh dạn lựa chọn biện pháp: “Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2”.
2. Mục đích nghiên cứu
2.1. Mục đích cho bản thân
Tìm ra những phương pháp dạy học tích cực phù hợp với chương trình. Đòi hỏi chương trình GDPT mới cũng nhu đòi hỏi nhu cầu của học sinh để chất lượng môn Toán hiệu quả hơn.
Tích lũy cơ hội, kinh nghiệm cho bản thân để tiếp tục đổi mới trong nhưng năm học tiếp theo để chất lượng của môn Toán được tốt hơn nữa.
2.2. Mục đích cho đồng nghiệp
Sau quá trình nghiên cứu đề tài tôi cảm thấy có kết quả khả quan thì có thể chia sẻ với đồng nghiệp trong tổ, khối và có thể nhân rộng ra trong nhà trường để mọi người có thể tìm ra những biện pháp phù hợp với học sinh của lớp và áp dụng. Để môn Toán không chỉ ở lớp 2 mà ở các khối khác đều có thể nâng cao hiệu quả hơn. Và đặc biệt đạt được mục tiêu tiếp cận năng lực cho học sinh.
2.3. Mục đích cho học sinh
Giúp các em phát huy hết năng lực đặc thù cũng như năng lực chung. Bên cạnh đó, giúp các em hình hình thành, phát huy năng lực phẩm chất quan trọng đối với học sinh tiểu học. Học sinh không cảm thấy sợ sệt, khô khan, buồn chán với các con số mà số mà sẽ hứng thú hơn trong các tiết học Toán. Đặc biệt qua biện pháp này, học sinh không những thích bộ môn Toán mà còn phát huy cho học sinh khả năng giao tiếp và khả năng trình bày ý kiến . Hình thành cho học sinh ngay từ ban đầu kĩ năng cộng tác nhóm cũng như chia sẻ, lắng nghe ý kiến của người khác.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
Căn cứ vào mục tiêu, quan điểm của chương trình GDPT mới, căn cứ vào chương trình Toán lớp 2 sách Cánh diều, căn cứ vào đặc điểm tình hình tâm sinh lý từng đối tượng học sinh của lớp tôi chủ nhiệm để tìm ra những thuận lợi, khó khăn để đưa ra biện pháp giúp các em tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2.
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Học sinh lớp 2 do tôi chủ nhiệm .
- Phạm vi nghiên cứu: Biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2.
5. Phương pháp nghiên cứu
Khi thực hiện sáng kiến này tôi đã sử dụng các phương pháp sau:
5.1 Phương pháp điều tra
Thông qua phương pháp điều tra tôi sẽ biết được biện pháp mà tôi đưa ra học sinh có tích cực, chủ động hay không.
5.2. Phương pháp quan sát
Qua phương pháp này tôi sẽ quan sát thái độ, lời nói, cử chỉ của học sinh để thấy được mức độ tích cực, chủ động của học sinh từ đó có những điều chỉnh phù hợp trong quá trình thực hiện biện pháp...
>>> Xem tiếp tại file tải về.
Do nội dung mẫu Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2 rất dài, gồm 18 trang word nên HoaTieu.vn không thể trình bày hết tại bài viết này. Bạn đọc vui lòng sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung.
Mời các bạn tham khảo các Sáng kiến kinh nghiệm hay và chất lượng khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
SKKN Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2
295,5 KB 14/11/2024 10:25:00 SATham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Mầm non
- SKKN: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho trẻ thông qua làm quen với tác phẩm văn học
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở trường mầm non
- SKKN: Một số biện pháp làm phong phú thêm vốn từ cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi
- SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi nhận biết tốt ba màu: xanh - đỏ - vàng
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ mầm non 25-36 tháng tuổi
- SKKN: Lồng ghép giáo dục steam vào các hoạt động cho trẻ tại lớp mẫu giáo 5 tuổi
- SKKN: Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM cho trẻ 5-6 tuổi
- Tổng hợp Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số mầm non
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non
- SKKN: Một số giải pháp ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non
- SKKN: Công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất
- Sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường học Mầm non
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân sự tiền lương trường mầm non
- SKKN Ứng dụng STEAM trong giảng dạy làm quen chữ cái cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi (PPT+Word)
- Sáng kiến kinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 (PPT+Word)
- SKKN xây dựng lớp học hạnh phúc mầm non (Word+PPT)
- SKKN: Một số biện pháp giáo dục Kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho trẻ mầm non (Word+PPT+PDF)
- Tiểu học
- Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM Tiểu học
- Sáng kiến kinh nghiệm Chuyển đổi số Tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tập đọc cho học sinh Tiểu học
- SKKN: Kĩ năng tổ chức trò chơi học tập để dạy các môn học ở bậc Tiểu học
- SKKN: Biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở tiểu học về số học
- SKKN: Biện pháp giáo dục lòng nhân ái, góp phần giảm thiểu bạo lực học đường cho học sinh tiểu học
- SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc ở trường Tiểu học
- SKKN Biện pháp tổ chức trò chơi tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học trên phần mềm PowerPoint
- SKKN: Biện pháp xây dựng lớp học tự quản
- Lớp 1
- SKKN: Một số phương pháp dạy bài mới Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 1
- SKKN: Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 rèn kĩ năng phát âm chuẩn các từ ngữ và dấu thanh khó khi học môn Tiếng Việt
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1
- Sáng kiến kinh nghiệm hoạt động trải nghiệm lớp 1
- SKKN Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới cho môn Mĩ thuật lớp 1
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 1 (5 mẫu)
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Toán lớp 1
- SKKN: Biện pháp hình thành và phát triển năng lực tự chủ, tự học cho học sinh lớp 1
- Lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn tính mạnh dạn, tự tin cho học sinh lớp 2
- SKKN: Vận dụng phương pháp phân tích khi giải một số dạng Toán hình học Lớp 2+3
- SKKN: Biện pháp Áp dụng Học thông qua Chơi vào dạy chủ đề Hình học lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc đúng - đọc diễn cảm cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh tích cực, chủ động cộng tác nhóm trong giờ học Toán lớp 2
- SKKN Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy viết đoạn văn lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp Nghiên cứu tâm lý học sinh lớp 2
- SKKN: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp học trực tuyến hiệu quả cho học sinh lớp 2
- SKKN: Một số biện pháp giúp rèn viết đúng, viết đẹp cho học sinh lớp 2
- SKKN: Biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 2 khi tham gia học trực tuyến
- SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học môn Toán lớp 2
- SKKN: Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chủ nhiệm lớp 2
- Lớp 3
- Sáng kiến kinh nghiệm STEM lớp 3
- SKKN: Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy kết hợp với giáo dục STEM phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 3
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học Công nghệ lớp 3
- SKKN: Một số dạng bài tập nhằm nâng cao hiệu quả dạy kiểu câu kể cho học sinh lớp 3
- Thuyết trình sáng kiến Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu và ứng phó biến đổi khí hậu môn Tự nhiên Xã hội lớp 3
- Lớp 4
- SKKN Biện pháp thực hiện giáo dục STEM có hiệu quả trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo chương trình GDPT 2018
- SKKN: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Rạp chiếu bóng mini môn Khoa học 4
- Sáng kiến kinh nghiệm môn hoạt động trải nghiệm lớp 4
- SKKN Biện pháp giúp học sinh lớp 4 tham gia trong câu lạc bộ Em thích môn toán có kĩ năng so sánh phân số
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin tạo hứng thú học tập môn Lịch sử Địa lý lớp 4
- SKKN Cách bảo quản, sử dụng tranh ảnh, lược đồ sáng tạo, hiệu quả trong dạy học Lịch sử Địa lí lớp 4
- SKKN: Một số biện pháp Giáo dục và rèn Kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 thông qua môn Tiếng Việt
- SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- SKKN: Vận dụng biện pháp trò chơi vào việc dạy đọc hiểu cho học sinh lớp 4
- SKKN: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4
- SKKN giải Toán có lời văn lớp 4 Tìm hai số khi biết tổng và hiệu hai số đó
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Khoa học lớp 4
- SKKN Một số biện pháp giúp học sinh khắc sâu kiến thức khi học môn Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Toán lớp 4
- SKKN: Ứng dụng CNTT thiết kế và sử dụng một số trò chơi PowerPoint nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 4
- Lớp 5
- SKKN Biện pháp đưa giáo dục Stem vào dạy học nhằm nâng cao các năng lực cốt lõi môn Khoa học cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phân môn Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số kĩ năng hướng dẫn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5
- SKKN: Biện pháp phát triển trí thông minh cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học môn Toán
- SKKN: Rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả cho học sinh lớp 5
- SKKN: Công tác chủ nhiệm Lớp 5
- SKKN: Biện pháp xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 5
- SKKN: Dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp rèn giải Toán cho học sinh lớp 5
- SKKN: Một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt môn Lịch sử lớp 5
- SKKN: Bồi dưỡng đam mê viết chữ đẹp cho học sinh lớp 4, 5
- SKKN: Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong môn khoa học lớp 5
- SKKN: Vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học thông qua chơi trong dạy Luyện từ và câu lớp 5
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt toán chuyển động đều
- SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm phát huy tính tích cực trong dạy học Tiếng Việt lớp 5
- SKKN: Vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Khoa học lớp 4, lớp 5
- SKKN nâng cao chất lượng dạy học dạng Toán 5 về tỉ số phần trăm
- Lớp 6
- SKKN môn Ngữ văn 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- Sáng kiến kinh nghiệm Toán 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
- SKKN Khoa học tự nhiên 6: biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- SKKN: Hướng dẫn học sinh giải các bài toán chia hết lớp 6
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 6
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực môn Lịch sử Địa lý 6
- SKKN: Biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học
- Rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh cho học sinh lớp 6
- SKKN tạo hứng thú trong dạy học môn Khoa học tự nhiên
- THCS
- SKKN: Sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy Hình học cấp THCS
- Biện pháp dự thi giáo viên giỏi môn Địa lý THCS năm (13 bài)
- Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Giáo dục công dân THCS
- SKNN: Sáng kiến kinh nghiệm môn Mĩ thuật THCS
- Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên THCS
- Sáng Kiến Kinh Nghiệm Thể Dục THCS
- SKKN: Một số kinh nghiệm trong việc phòng chống bạo lực học đường đối với học sinh THCS
- SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học Tiếng Anh ở trường THCS
- SKKN: Đổi mới phương pháp dạy học môn lịch sử lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực
- SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Âm nhạc ở Trường THCS
- Báo cáo sử dụng sáng kiến môn Lịch sử 8, 9
- SKKN: Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy - học môn âm nhạc ở trường THCS
- Sáng kiến kinh nghiệm sử dụng Google Earth trong dạy học Địa lí 7
- SKKN sử dụng học liệu từ chương trình truyền hình trong dạy học GDCD 7
- SKKN phát huy năng lực đọc hiểu thơ Đường luật cho học sinh lớp 8
- SKKN lồng ghép phương pháp STEM vào các hoạt động cho học sinh THCS
- SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong môn Tiếng Anh lớp 7
- SKKN Ứng dụng kiến thức Stem vào phần đọc hiểu Ngữ văn 7
- THPT
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Lịch sử THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Ngữ văn THPT sách mới
- Tổng hợp mẫu sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Vật lí THPT sách mới
- Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng Canva trong dạy học
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Sáng kiến kinh nghiệm
SKKN: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 rèn kĩ năng phát âm chuẩn các từ ngữ và dấu thanh khó khi học môn Tiếng Việt
Thuyết trình sáng kiến Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu và ứng phó biến đổi khí hậu môn Tự nhiên Xã hội lớp 3
Top 8 mẫu sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT mới nhất 2025
SKKN Bồi dưỡng đam mê viết chữ đẹp cho học sinh lớp 4, 5
Sáng kiến kinh nghiệm môn Ngữ văn THPT
Báo cáo sáng kiến: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4