Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)

HoaTieu.vn xin chia sẻ Đáp án module Học thông qua Chơi gồm gợi ý trả lời các câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn đáp án đúng sai, điền vào chỗ trống, câu hỏi tự luận giúp giáo viên nhanh chóng trả lời và hoàn thiện bài kiểm tra sau tập huấn mô đun Học thông qua Chơi. Nội dung Đáp án học thông qua chơi ở Tiểu học từ module 1 đến module 5 đang được HoaTieu.vn cập nhật liên tục. Mời thầy cô tham khảo và cho ý kiến đóng góp.

Lưu ý: Gợi ý Đáp án Học thông qua Chơi chỉ mang tính chất tham khảo.

Đáp án Học thông qua Chơi 
Đáp án Học thông qua Chơi

1. Đáp án Module 1 Học thông qua Chơi

Học và chơi

1. Câu nào sau đây đúng?

Khi giáo viên áp dụng HTQC, học sinh thường chỉ thụ động, ngồi im và lắng nghe

Khi giáo viên họ dụng Học thông qua Chơi, học sinh là những người học chủ động được hoạt động thử nghiệm và kiểm chứng, được phép sai, và học từ và nghiện của riêng mình. Đáp án module Học thông qua Chơi

2. Câu nào sau đây đúng hơn?

Khi giáo viên áp dụng học thông qua chơi, họ cần xác định rõ ràng mục tiêu học tập mà họ muốn đạt được và lựa chọn các hoạt động chơi để đạt được mục tiêu đó. Đáp án module Học thông qua Chơi

Khi giáo viên áp dụng học thông qua chơi, họ không cần nghĩ tới mục tiêu học tập mà họ muốn đạt được.

3. Giáo viên luôn định hướng nhưng nên tạo cơ hội cho học tỉnh chủ động và lựa chọn trong quá trình học. Đúng hay sai?

Đúng Đáp án module Học thông qua Chơi

Sai

4. Đúng hay sai? Học thông qua Chơi giúp cải thiện kết quả học tập của học sinh.

Đúng Đáp án module Học thông qua Chơi

Sai

5. Câu nào đúng hơn?

Học thông qua Chơi nghĩa là học sinh phải luôn chơi các trò chơi trong lớp.

Học thông qua Chơi nghĩa là học sinh có cơ hội tham gia nhiều hoạt động khác nhau và trải nghiệm thú vị để trẻ có thể tự do tìm hiểu và khám phá. Đáp án module Học thông qua Chơi

Suy Ngẫm

1. Thầy cô hãy chọn một đặc điểm được thể hiện nhiều nhất và một đặc điểm thể hiện ít nhất trong lớp học của mình

Trong lớp học của tôi

  • Một đặc điểm được thể hiện NHIỀU nhất là: Tham gia tích cực
  • Một đặc điểm thể hiện ÍT nhất: Tương tác xã hội

Đáp án Học thông qua Chơi 

Đáp án Học thông qua Chơi 

Đáp án Học thông qua Chơi 

Đáp án Học thông qua Chơi 

Bài tập

1. Điền vào chỗ trống

Dù là hình thức chơi nào gắn với mục tiêu học tập cụ thể thì điều quan trọng nhất là học sinh phải được hướng dẫn được hỗ trợ chứ không phải bị áp đặt, chỉ dẫn một cách chi tiết.

Học sinh thể hiện tốt nhất khi có sự cân bằng giữa các loại hình Học thông qua Chơi khác nhau được áp dụng một cách linh hoạt cho phù hợp với mục tiêu và nội dung học tập. Giáo viên chịu trách nhiệm và kiểm soát những gì diễn ra trong lớp học. Nhưng với những hoạt động phù hợp. giáo viên có thể trao quyền chủ động và quyền làm chủ cho học sinh. Trong một phạm vi thích hợp, học sinh có thể đưa ra các lựa chọn và quyết định về nội dung học tập hoặc quá trình học tập. Học thông qua hướng dẫn chi tiết, cụ thể sẽ là cách tốt nhất được áp dụng để dạy và giải thích điều gì đó. Đôi khi, việc cho phép học sinh tự khám phá một số nội dung nhất định trong một hoạt động cụ thể, hoặc cho các em tự lựa chọn về cách thức tìm hiểu về một chủ đề sẽ thực sự hữu ích. Điều này không có nghĩa là Giáo viên để mặc học sinh trong quá trình học tập mà phải có khả năng các em bằng những câu hỏi hoặc gợi ý có chủ đích. Giáo viên nên tự cân nhắc về thời điểm và cách thức hỗ trợ phát huy quyền tự chủ của học sinh trong các hoạt động học tập khác nhau. Xét cho cùng, quyền tự chủ trong Học thông qua Chơi có nghĩa là xem học sinh là những có nhân tự chủ vì những bộ óc trống rỗng được nhồi kiến thức.

Đáp án Học thông qua Chơi 

Đáp án Học thông qua Chơi 

Đáp án Học thông qua Chơi 

Đáp án Học thông qua Chơi 

Đáp án Học thông qua Chơi 

Đáp án Học thông qua Chơi 

Đáp án Học thông qua Chơi 

Đáp án Học thông qua Chơi 

Bài tập phân tích video

1. Phân tích đoạn video minh họa áp dụng Học thông qua Chơi

Để hiểu sâu hơn về đặc điểm của HTQC, thầy/cô sẽ xem trích đoạn video về một hoạt động học tập ngắn để xác định các đặc điểm HTQC thể hiện trong hoạt động như thế nào. Các thầy/cô sẽ thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

• Tải về máy tính của thầy/cô Phiếu đặc điểm HTQC và dành thời gian đọc hướng dẫn để hiểu cách sử dụng bảng kiểm.

Xem đoạn video và ghi lại các biểu hiện, nội dung cụ thể của từng đặc điểm HTOC.

• Điền vào Phiếu đặc điểm HTQC theo những quan sát và ghi chép mà thầy/cô có được.

• Nộp phiếu đã hoàn thành bằng cách tải lên tệp đính kèm.

Đang cập nhật...

Tham khảo thêm:

Video giải thích

Các thầy cô cảm thấy thế nào sau khi phân tích video trên? Các thầy cô thấy những đặc điểm HTQC nào xuất hiện trong hoạt động Sơ Đồ Tư Duy này? Yếu tố nào chứng minh điều đó? Thầy cô có ấn tượng gì và cách thức áp dụng HTQC trong lớp học vừa rồi? 5 đặc điểm HTQC và tinh tự chủ của học sinh được thể hiện ở cấp độ nào? Hãy cùng so sánh câu trả lại của thầy cô với giải thích của chuyên gia trong video dưới đây.

Đang cập nhật...

Câu hỏi đánh giá

1. Hãy điền vào chỗ trống những từ thích hợp để hoàn thiện định nghĩa về Học thông qua Chơi

HTQC là một hướng tiếp cận giáo dục trong đó học sinh được tương tác, trải nghiệm, khám phá và giải quyết vấn đề trong môi trường học tập vui vẻ, hứng thú, các hoạt động chơi được kết nối với mục tiêu học tập nhằm phát triển phẩm chất và năng lực của của các em

2. Cụm từ nào sau đây KHÔNG phải là một trong 5 đặc điểm của HTQC?

Câu trả lời đúng

  • Tham gia tích cực
  • Hứng thú
  • Có nhiều cơ hội thử nghiệm (có cơ hội lặp đi lặp lại)
  • Có ý nghĩa
  • Mang tính xây dựng Đáp án module Học thông qua Chơi
  • Tương tác xã hội
  • Suy ngẫm Đáp án module Học thông qua Chơi

3. Giáo viên khi mới áp dụng HTQC có cần đưa cả 5 đặc điểm của HTQC vào hoạt động học tập không?

Khi mới áp dụng HTQC, giáo viên không nhất thiết phải đảm bảo có cả 5 đặc điểm HTQC vào tất cả các bài học. Giáo viên có thể hướngg đến việc đưa ra các trải nghiệm học tập khác nhau cho học sinh. Và có thể tập trung vào một, hai hoặc ba đặc điểm ở một bài học nhưng cũng nên đặt mục tiêu vượt ra ngoài trò chơi đơn giản chỉ làm tăng thêm niềm vui. Dần dần, khi đã vận dụng HTQC thành thạo hơn, GV có thể đưa cả 5 đặc điểm vào hoạt động dạy học theo tiếp cận HTQC. GV cần tạo cơ hội cho HS trải nghiệm những giây phút vui vẻ, bất ngờ và rèn luyện những mối liên hệ có ý nghĩa; luôn tích cực tham gia, thử nghiệm lặp đi lặp lại và tương tác động với các Thầy/Cô bè và giáo viên trong các hoạt động dạy học theo tiếp cận HTQC. Giáo viên sẽ nhận thấy rằng các đặc điểm này được kết nối, liên quan với nhau. Việc tăng cường một trong những đặc điểm trong bài học có thể cũng sẽ ảnh hưởng đến các đặc điểm khác trong một bài học.

Không Đáp án module Học thông qua Chơi

5. Phát biểu nào sau đây KHÔNG phải là lợi ích của HTQC?

Học thông qua Chơi góp phần vào sự phát triển toàn diện của trẻ

Học thông qua Chơi giúp giáo viên xây dựng kế hoạch bài học nhanh hơn và có hệ thống hơn Đáp án module Học thông qua Chơi

Học thông qua Chơi góp phần thực hiện mục tiêu và yêu cầu cần đạt của Chương trình GDPT 2018

Học thông qua Chơi giúp giáo viên đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của Chương trình GDPT 2018

6. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bằng câu hỏi

Hãy suy nghĩ về tình huống dưới đây và ghép hoạt động tương ứng với hình thức học tập cho phù hợp.

Câu hỏiCâu trả lời
HTQC tự doHTQC có định hướngHọc thông qua trò chơiHọc thông qua hướng dẫn chi tiết, cụ thể
A. Giáo viên đó các em xây tần nhà theo cách các em muốn, mà không có bất kỳ sự can thiệp nào. Đáp án module Học thông qua Chơi
B. Giáo viên hướng dẫn cho học tình từng bước xây dựng căn nhà giống như mẫu làm sẵn trên bảng. Đáp án module Học thông qua Chơi
C. Giáo viên đặt những câu hỏi định hướng vào những thời điểm quan trọng, chẳng hạn như: "Tại sao em lại chọn nguyên vật liệu này? Em nghĩ nguyên vật liệu nào sẽ cứng cáp hơn?" Đáp án module Học thông qua Chơi

7. Những loại hình nào sau đây được xem là HTQC?

Câu trả lời đúng

Học thông qua chơi có định hướng Đáp án module Học thông qua Chơi

Học thông qua hướng dẫn chi tiết, cụ thể

Học thông qua chơi tự do Đáp án module Học thông qua Chơi

Học thông qua trò chơi Đáp án module Học thông qua Chơi

8. Trường hợp nào sau đây thể hiện sự tự chủ của học sinh?

Câu trả lời đúng

Giáo viên yêu cầu học sinh đọc to đoạn văn trong sách giáo khoa. Giáo viên sau đó yêu cầu các em học sinh khác nhận xét về tiết mục đọc.

Giáo viên yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm và viết câu chuyện của bản thân dựa trên câu chuyện trong sách giáo khoa. Giáo viên đặt các câu hỏi định hướng và hỗ trợ từng nhóm khi cần. Đáp án module Học thông qua Chơi

9. Sự khác biệt giữa HTQC và Học thông qua trò chơi là gi?

Học thông qua trò chơi là phương pháp tổ chức trò chơi trong học tập với những quy tắc và luật chơi nhất định. HTQC là một hướng tiếp cận giáo dục hướng tới những hoạt động chơi trong đó học sinh được tương tác, trải nghiệm, khám phá và giải quyết vấn đề trong môi trường học tập vui vẻ. Đáp án module Học thông qua Chơi

Trẻ tìm thấy niềm vui trong các trò chơi và tìm thấy sự hứng thú trong Học thông qua Chơi. Đáp án module Học thông qua Chơi

Học thông qua Chơi có kết nối với các mục tiêu học tập nhưng trò chơi thì không.

Học thông qua Chơi do các em chủ trị dẫn dắt với sự hỗ trợ của giáo viên. Trò chơi do giáo viên khởi xướng và định hưởng. Đáp án module Học thông qua Chơi

10. Học thông qua chơi là một tư duy có nghĩa là như thế nào?

Học thông qua Chơi có hướng dẫn từng bước, dễ thực hiện để giáo viên làm theo để áp dụng việc học thông qua chơi. Thầy có không cần phải sáng tạo hay tự suy nghĩ, thấy có có thể chỉ cần làm theo hướng dẫn.

Giáo viên áp dụng tư duy học thông qua chơi sẽ suy nghĩ kĩ xem đâu sẽ là cách phù hợp, hấp dẫn, thú vị và hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu học tập. Và trong chương trình giảng dạy dựa trên năng lực như Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đó thường sẽ là những cơ hội để thực hành và vận dụng vào thực tế chứ không chỉ là hướng dẫn trực tiếp Đáp án module Học thông qua Chơi

2. Đáp án Mô đun 2 Học thông qua Chơi

Đáp án Học thông qua Chơi phần 2 giúp giáo viên trả lời các câu hỏi về tìm hiểu 4 nguyên tắc khi áp dụng HTQC, tìm hiểu các phương pháp kĩ thuật thiết thực để áp dụng HTQC vào thực tế trong lớp học.

2.1.1. Kết nối Học thông qua Chơi với mục tiêu học tập

1. Theo thầy cô, hoạt động học tập đang sử dụng kỹ thuật mảnh ghép hỗ trợ học sinh đạt được mục tiêu học tập về năng lực và phẩm chất như thế nào?

Kỹ thuật dạy học mảnh ghép có tác dụng kích thích tư duy sáng tạo và tính chủ động, phát huy sự năng động của học sinh, đồng thời còn luyện cho các em tinh thần làm việc cá nhân, làm việc tập thể, kỹ năng trình bày kiến thức trước nhóm.

..................

Tham khảo chi tiết:

3. Đáp án Module 3 Học thông qua Chơi

Nội dung module 3: Bảng kiểm Học thông qua Chơi giúp giáo viên nắm rõ cách sử dụng Bảng kiểm Học thông qua Chơi để áp dụng vào thực tế trong lớp học. Sau đây là gợi ý đáp án Học thông qua Chơi phần 3.

Bảng kiểm Học thông qua Chơi

Kiểm tra kiến thức

Câu hỏi: Mục đích sử dụng Bảng kiểm HTQC là gì? Chọn đáp án đúng

Để kiểm tra mức độ lồng ghép các thành tố của HTQC trong tiết học.

A. ĐúngĐáp án Module 3 Học thông qua Chơi

B. Sai

Đây là câu đúng

Bảng kiểm có thể được sử dụng để đánh giá 1 tết học dựa trên mức độ thể hiện các đặc điểm của HTQC.

Để giúp giáo viên áp dụng HTQC trong hoạt động dạy học hàng ngày.

A. ĐúngĐáp án Module 3 Học thông qua Chơi

B. Sai

Đây là câu đúng

Bảng kiểm bao gồm các thành phần nguyên liệu chính của HTQC nhằm hỗ trợ các nhà giáo dục cần nhắc tới các thành tố của HTQC trong hoạt động dạy học, quản lí giáo dục.

..................

Xem tiếp đáp án tại đường link sau:

4. Đáp án Module 4 Học thông qua Chơi

Nội dung Mô đun 4: Chu trình bồi dưỡng chuyên môn về HTQC. Sau đây là gợi ý Đáp án Học thông qua Chơi phần 4 đã cập nhật đầy đủ:

Nguyên tắc bồi dưỡng chuyên môn về HTGC

- Để thực hiện BDCM cho giáo viên tiểu học và Học thông qua Chơi (HTQC), các nhà trường có thể tổ chức nhiều hình thức khác nhau như tập huấn tập trung, sinh hoạt chuyên môn, hỗ trợ cá nhân, cộng đồng học tập chuyên môn...

- Tùy theo nội dung bồi dưỡng, đối tượng bồi dưỡng cụ thể để nhà trưởng lựa chọn hình thức phù hợp ở từng thời điểm hay kết hợp linh hoạt, đan xen giữa các hình thức BDCM khác nhau.

- Tuy nhiên, dù triển khai hình thức bồi dưỡng nào, các nhà trường cũng nên cân nhắc đảm bảo một số nguyên tắc để BDCM và HTQC đạt hiệu quả tốt nhất. Để triển khai công tác BDCM cho giáo viên và HTQC cần phải đảm bảo 9 nguyên tắc sau:

  • 1. Đáp ứng nhu cầu của giáo viên và nhà trường
  • 2. Có mục tiêu rõ ràng
  • 3. Thực hiện thường xuyên và liên tục
  • 4. Tích cực suy ngẫm và phản hồi
  • 5. Gắn với trải nghiệm
  • 6. Cộng tác và hợp tác trong học tập
  • 7. Đáp ứng sự đa dạng và phân hóa
  • 8. Coi trọng sự tụ chủ
  • 9. Thực hiện tích hợp/lồng ghép

..................

Xem tiếp đáp án tại bài viết sau:

5. Đáp án Module 5 Học thông qua Chơi

6.Video Đáp án Module Học thông qua chơi tham khảo

Mời các bạn tham khảo các tài liệu có liên quan khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
150 381.248
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Tấn Phước
    Lê Tấn Phước

    Admin chia sẻ hộ video của mình luôn. https://www.youtube.com/watch?v=NQ8e91JbFdo

    Thích Phản hồi 18:26 20/07
    • Lê Tấn Phước
      Lê Tấn Phước Chào bạn. Mình thấy bạn chia sẻ đáp án của mình. Bạn có thể gắn thêm link video để tăng lượt xem cho video của mình không. hoặc trích dẫn nguồn.
      Thích Phản hồi 19:30 20/07
      • Trần Hồ Bảo Vy
        Trần Hồ Bảo Vy

        Khi nào mới có đáp án của module 6 7 8 ạ

        Thích Phản hồi 08:42 03/09
        • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
          Ban Quản Trị HoaTieu.vn

          Dạ khi nào có thì HoaTieu sẽ cập nhật gửi bạn tham khảo luôn ạ.

          Thích Phản hồi 10:09 08/09