KWLH là viết tắt của từ gì? Kết nối các từ khóa với mảnh ghép tương ứng
KWLH là viết tắt của từ gì?
KWLH là viết tắt của từ gì? Kết nối các từ khóa với mảnh ghép tương ứng. Đây là câu hỏi tập huấn Mô đun 2 Học thông qua Chơi: nguyên tắc phương pháp và kỹ thuật áp dụng Học thông qua Chơi mà giáo viên phải hoàn thành. Sau đây là gợi ý đáp án Học thông qua Chơi phần 2 trả lời chi tiết cho câu hỏi trên. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. KWLH là viết tắt của từ gì? Kết nối các từ khóa với mảnh ghép tương ứng
Đáp án:
K: Đã biết | W: Muốn biết |
L: Học được | H: Như thế nào |
KWLH là các chữ cái viết tắt của các từ sau:
- K - What we now? - Kiến thức / hiểu biết HS đã có.
- W - What we want to learn? - Những điều HS muốn biết.
- L - What we learned? - Những điều HS tự giải đáp / trả lời / học được.
- H - How we can learn more? - Cách thức để HS tìm tòi nghiên cứu mở rộng thêm về chủ đề học.
2. Kỹ thuật KWLH là gì?
Kỹ thuật KWLH ban đầu là Kỹ thuật KWL.
Kỹ thuật KWL là một hình thức tổ chức dạy học thông qua hoạt động đọc hiểu o Donna Ogle giới thiệu năm 1986. Với kỹ thuật này, học sinh suy nghĩ về chủ đề bài đọc và ghi nhận tất cả những gì các em đã biết vào cột K của biểu đồ. Sau đó học sinh lên danh sách các câu hỏi muốn biết thêm trong chủ đề và ghi nhận vào cột W của biểu đồ. Sau khi đọc xong, học sinh sẽ tự trả lời cho các câu hỏi ở cột W và ghi nhận vào cột L.
Hiện nay, Ogle bổ sung thêm cột H (HOW CAN WE LEARN MORE?) ở sau cùng, với nội dung khuyến khích học sinh định hướng nghiên cứu.
=> Kỹ thuật KWL phát triển thành KWLH.
Cụ thể, sau khi học sinh đã hoàn tất nội dung ở cột L, các em có thể muốn tìm hiểu thêm về một thông tin. Các em sẽ nêu biện pháp để tìm thông tin mở rộng. Những biện pháp này sẽ được ghi nhận ở cột H.
K What we now | W What we want to learn | L What we learned | H How we can learn more |
- Ghi các từ, cụm từ có liên quan đến chủ đề. - HS thảo luận hoặc giải thích về những điều đã ghi GV gợi ý: Các em biết gì về …? | - Ghi những điều HS muốn biết thành câu hỏi GV gợi ý: - Các em muốn biết gì về … trong bài học này? - Em có muốn biết thêm gì về một điều em ghi ở cột K không? | Sau khi đọc bài và suy nghĩ, HS ghi: - Những câu trả lời cho câu hỏi ghi ở cột W - Những điều em thích trong bài đọc - Thảo luận về những câu trả lời đã ghi ở cột L GV gợi ý: Câu trả lời nào đầy đủ, câu trả lời nào cần bổ sung gì? | Ghi những thông tin trong bài em muốn tìm hiểu thêm, cách em sẽ tiếp tục tìm hiểu. GV gợi ý: Em muốn biết thêm điều gì trong bài? Em sẽ làm cách nào để tìm hiểu thêm? |
Ví dụ áp dụng Kỹ thuật KWLH vào bài học tìm hiểu về khủng long:

3. Đáp án Module 2 Học thông qua Chơi
4. Đáp án Học thông qua Chơi ở tiểu học
Mời các bạn tham khảo các tài liệu có liên quan khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Cụm từ nào sau đây không phải là một trong 5 đặc điểm của HTQC?
- Thầy cô hãy chọn một đặc điểm được thể hiện nhiều nhất và một đặc điểm thể hiện ít nhất trong lớp học của mình
- Học và Chơi như hai cánh bướm - Cánh này không thể tồn tại nếu thiếu cánh kia. Thầy/Cô có đồng ý với ý kiến này không? Tại sao?
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Những biện pháp để xây đạo đức nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018
-
Mẫu kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp module 5 năm 2025 mới nhất
-
Đáp án tập huấn SGK lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo - Tất cả các môn
-
(Full) Tài liệu tập huấn SGK Địa lí 12 Chân trời sáng tạo
-
Cách đăng nhập tập huấn taphuan.csdl.edu.vn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Thực hành phân tích việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp học trường học tại đơn vị công tác của thầy/cô
-
Từ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, thầy cô hãy chia sẻ những dấu hiệu mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Đánh giá biện pháp phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Sinh học THPT
Đáp án tập huấn SGK Khoa học 5 Chân trời sáng tạo 2024-2025
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
Trình bày những định hướng yêu cầu của việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục
(Đủ 10 câu) Đáp án câu hỏi tập huấn SGK Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 11 bộ Chân trời sáng tạo tất cả các môn