KWLH là viết tắt của từ gì? Kết nối các từ khóa với mảnh ghép tương ứng

KWLH là viết tắt của từ gì? Kết nối các từ khóa với mảnh ghép tương ứng. Đây là câu hỏi tập huấn Mô đun 2 Học thông qua Chơi: nguyên tắc phương pháp và kỹ thuật áp dụng Học thông qua Chơi mà giáo viên phải hoàn thành. Sau đây là gợi ý đáp án Học thông qua Chơi phần 2 trả lời chi tiết cho câu hỏi trên. Mời các bạn cùng tham khảo.

Đáp án Học thông qua Chơi Phần 2
Đáp án Học thông qua Chơi Phần 2

1. KWLH là viết tắt của từ gì? Kết nối các từ khóa với mảnh ghép tương ứng

Đáp án:

K: Đã biếtW: Muốn biết
L: Học đượcH: Như thế nào

KWLH là các chữ cái viết tắt của các từ sau:

  • K - What we now? - Kiến thức / hiểu biết HS đã có.
  • W - What we want to learn? - Những điều HS muốn biết.
  • L - What we learned? - Những điều HS tự giải đáp / trả lời / học được.
  • H - How we can learn more? - Cách thức để HS tìm tòi nghiên cứu mở rộng thêm về chủ đề học.

2. Kỹ thuật KWLH là gì?

Kỹ thuật KWLH ban đầu là Kỹ thuật KWL.

Kỹ thuật KWL là một hình thức tổ chức dạy học thông qua hoạt động đọc hiểu o Donna Ogle giới thiệu năm 1986. Với kỹ thuật này, học sinh suy nghĩ về chủ đề bài đọc và ghi nhận tất cả những gì các em đã biết vào cột K của biểu đồ. Sau đó học sinh lên danh sách các câu hỏi muốn biết thêm trong chủ đề và ghi nhận vào cột W của biểu đồ. Sau khi đọc xong, học sinh sẽ tự trả lời cho các câu hỏi ở cột W và ghi nhận vào cột L.

Hiện nay, Ogle bổ sung thêm cột H (HOW CAN WE LEARN MORE?) ở sau cùng, với nội dung khuyến khích học sinh định hướng nghiên cứu.

=> Kỹ thuật KWL phát triển thành KWLH.

Cụ thể, sau khi học sinh đã hoàn tất nội dung ở cột L, các em có thể muốn tìm hiểu thêm về một thông tin. Các em sẽ nêu biện pháp để tìm thông tin mở rộng. Những biện pháp này sẽ được ghi nhận ở cột H.

K

What we now

W

What we want to learn

L

What we learned

H

How we can learn more

- Ghi các từ, cụm từ có liên quan đến chủ đề.

- HS thảo luận hoặc giải thích về những điều đã ghi

GV gợi ý: Các em biết gì về …?

- Ghi những điều HS muốn biết thành câu hỏi

GV gợi ý:

- Các em muốn biết gì về … trong bài học này?

- Em có muốn biết thêm gì về một điều em ghi ở cột K không?

Sau khi đọc bài và suy nghĩ, HS ghi:

- Những câu trả lời cho câu hỏi ghi ở cột W

- Những điều em thích trong bài đọc

- Thảo luận về những câu trả lời đã ghi ở cột L

GV gợi ý: Câu trả lời nào đầy đủ, câu trả lời nào cần bổ sung gì?

Ghi những thông tin trong bài em muốn tìm hiểu thêm, cách em sẽ tiếp tục tìm hiểu.

GV gợi ý: Em muốn biết thêm điều gì trong bài? Em sẽ làm cách nào để tìm hiểu thêm?

Ví dụ áp dụng Kỹ thuật KWLH vào bài học tìm hiểu về khủng long:

3. Đáp án Module 2 Học thông qua Chơi

4. Đáp án Học thông qua Chơi ở tiểu học

Mời các bạn tham khảo các tài liệu có liên quan khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
6 5.342
0 Bình luận
Sắp xếp theo