KWLH là viết tắt của từ gì? Kết nối các từ khóa với mảnh ghép tương ứng
KWLH là viết tắt của từ gì?
KWLH là viết tắt của từ gì? Kết nối các từ khóa với mảnh ghép tương ứng. Đây là câu hỏi tập huấn Mô đun 2 Học thông qua Chơi: nguyên tắc phương pháp và kỹ thuật áp dụng Học thông qua Chơi mà giáo viên phải hoàn thành. Sau đây là gợi ý đáp án Học thông qua Chơi phần 2 trả lời chi tiết cho câu hỏi trên. Mời các bạn cùng tham khảo.
1. KWLH là viết tắt của từ gì? Kết nối các từ khóa với mảnh ghép tương ứng
Đáp án:
K: Đã biết | W: Muốn biết |
L: Học được | H: Như thế nào |
KWLH là các chữ cái viết tắt của các từ sau:
- K - What we now? - Kiến thức / hiểu biết HS đã có.
- W - What we want to learn? - Những điều HS muốn biết.
- L - What we learned? - Những điều HS tự giải đáp / trả lời / học được.
- H - How we can learn more? - Cách thức để HS tìm tòi nghiên cứu mở rộng thêm về chủ đề học.
2. Kỹ thuật KWLH là gì?
Kỹ thuật KWLH ban đầu là Kỹ thuật KWL.
Kỹ thuật KWL là một hình thức tổ chức dạy học thông qua hoạt động đọc hiểu o Donna Ogle giới thiệu năm 1986. Với kỹ thuật này, học sinh suy nghĩ về chủ đề bài đọc và ghi nhận tất cả những gì các em đã biết vào cột K của biểu đồ. Sau đó học sinh lên danh sách các câu hỏi muốn biết thêm trong chủ đề và ghi nhận vào cột W của biểu đồ. Sau khi đọc xong, học sinh sẽ tự trả lời cho các câu hỏi ở cột W và ghi nhận vào cột L.
Hiện nay, Ogle bổ sung thêm cột H (HOW CAN WE LEARN MORE?) ở sau cùng, với nội dung khuyến khích học sinh định hướng nghiên cứu.
=> Kỹ thuật KWL phát triển thành KWLH.
Cụ thể, sau khi học sinh đã hoàn tất nội dung ở cột L, các em có thể muốn tìm hiểu thêm về một thông tin. Các em sẽ nêu biện pháp để tìm thông tin mở rộng. Những biện pháp này sẽ được ghi nhận ở cột H.
K What we now | W What we want to learn | L What we learned | H How we can learn more |
- Ghi các từ, cụm từ có liên quan đến chủ đề. - HS thảo luận hoặc giải thích về những điều đã ghi GV gợi ý: Các em biết gì về …? | - Ghi những điều HS muốn biết thành câu hỏi GV gợi ý: - Các em muốn biết gì về … trong bài học này? - Em có muốn biết thêm gì về một điều em ghi ở cột K không? | Sau khi đọc bài và suy nghĩ, HS ghi: - Những câu trả lời cho câu hỏi ghi ở cột W - Những điều em thích trong bài đọc - Thảo luận về những câu trả lời đã ghi ở cột L GV gợi ý: Câu trả lời nào đầy đủ, câu trả lời nào cần bổ sung gì? | Ghi những thông tin trong bài em muốn tìm hiểu thêm, cách em sẽ tiếp tục tìm hiểu. GV gợi ý: Em muốn biết thêm điều gì trong bài? Em sẽ làm cách nào để tìm hiểu thêm? |
Ví dụ áp dụng Kỹ thuật KWLH vào bài học tìm hiểu về khủng long:
3. Đáp án Module 2 Học thông qua Chơi
4. Đáp án Học thông qua Chơi ở tiểu học
Mời các bạn tham khảo các tài liệu có liên quan khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Cụm từ nào sau đây không phải là một trong 5 đặc điểm của HTQC?
- Thầy cô hãy chọn một đặc điểm được thể hiện nhiều nhất và một đặc điểm thể hiện ít nhất trong lớp học của mình
- Học và Chơi như hai cánh bướm - Cánh này không thể tồn tại nếu thiếu cánh kia. Thầy/Cô có đồng ý với ý kiến này không? Tại sao?
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Tài liệu Hướng dẫn dạy học Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Giáo dục thường xuyên
-
(Bản 1, bản 2) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo
-
Gợi ý học tập môn Đạo đức mô đun 3 Tiểu học
-
Phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 12 môn Lịch sử (3 bộ sách)
-
Phân tích đặc trưng cơ bản của dạy học phát triển năng lực và phẩm chất học sinh
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
(6 mẫu) Powerpoint Đại hội chi đội 2024
Hướng dẫn chuyển hạng và xếp lương giáo viên tiểu học theo Thông tư 02
Hỏi đáp về sách Hoạt động trải nghiệm lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Kế hoạch giáo dục lớp 6 sách Cánh diều (Tất cả các môn)
Kế hoạch giáo dục môn Toán lớp 9 giảm tải theo công văn 4040
Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 - Tất cả các môn