Bảng mã chỉ báo năng lực số cấp THCS theo CV 3456

Tải về
Dạng tài liệu: Tập huấn giáo viên

Khung năng lực số cho học sinh Trung học cơ sở được ban hành kèm theo Công văn 3456/BGDĐT-GDPT 2025 về hướng dẫn triển khai thực hiện khung năng lực số cho học sinh nhằm giúp các em nâng cao năng lực số để ứng dụng trong học tập và cuộc sống. Sau đây là chi tiết bảng mô tả thành phần khung năng lực số dành cho học sinh THCS, mời các bạn cùng tham khảo.

Bảng mã chỉ báo năng lực số THCS

NLS NLTP CHỈ BÁO MAHOA
Lớp 6-7 (TC1)      
1. Khai thác dữ liệu và thông tin 1.1. Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số Giải thích được nhu cầu thông tin. 1.1.TC1a
1. Khai thác dữ liệu và thông tin 1.1. Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số Thực hiện được rõ ràng và theo quy trình các tìm kiếm để tìm dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số. 1.1.TC1b
1. Khai thác dữ liệu và thông tin 1.1. Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số Giải thích được cách truy cập và điều hướng các kết quả tìm kiếm. 1.1.TC1c
1. Khai thác dữ liệu và thông tin 1.1. Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số Giải thích được rõ ràng và theo quy trình chiến lược tìm kiếm. 1.1.TC1d
1. Khai thác dữ liệu và thông tin 1.2. Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số Thực hiện phân tích, so sánh, đánh giá được độ tin cậy và độ chính xác của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số đã được tổ chức rõ ràng. 1.2.TC1a
1. Khai thác dữ liệu và thông tin 1.2. Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số Thực hiện phân tích, diễn giải và đánh giá được dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng. 1.2.TC1b
1. Khai thác dữ liệu và thông tin 1.3. Quản lý dữ liệu, thông tin và nội dung số Lựa chọn được dữ liệu, thông tin và nội dung để tổ chức, lưu trữ và truy xuất chúng một cách thường xuyên trong môi trường số. 1.3.TC1a
1. Khai thác dữ liệu và thông tin 1.3. Quản lý dữ liệu, thông tin và nội dung số Sắp xếp chúng một cách trật tự trong một môi trường có cấu trúc. 1.3.TC1b
2. Giao tiếp và Hợp tác 2.1. Tương tác thông qua công nghệ số Thực hiện được các tương tác được xác định rõ ràng và thường xuyên với các công nghệ số. 2.1.TC1a
2. Giao tiếp và Hợp tác 2.1. Tương tác thông qua công nghệ số Lựa chọn được các phương tiện giao tiếp số phù hợp, được xác định rõ ràng cho phù hợp với bối cảnh nhất định. 2.1.TC1b
2. Giao tiếp và Hợp tác 2.2. Chia sẻ thông tin và nội dung thông qua công nghệ số Lựa chọn các công nghệ số phù hợp được xác định rõ để trao đổi dữ liệu, thông tin và nội dung số. 2.2.TC1a

Xem thêm trong file tải về.

Khung năng lực số cho học sinh lớp 6 7

1. Khai thác dữ liệu và thông tin

1.1. Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số

a. Giải thích được nhu cầu thông tin.

b. Thực hiện được rõ ràng và theo quy trình các tìm kiếm để tìm dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số.

c. Giải thích được cách truy cập và điều hướng các kết quả tìm kiếm.

d. Giải thích được rõ ràng và theo quy trình chiến lược tìm kiếm.

1.2. Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số

a. Thực hiện phân tích, so sánh, đánh giá được độ tin cậy và độ chính xác của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số đã được tổ chức rõ ràng.

b. Thực hiện phân tích, diễn giải và đánh giá được dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.

1.3. Quản lý dữ liệu, thông tin và nội dung số

a. Lựa chọn được dữ liệu, thông tin và nội dung để tổ chức, lưu trữ và truy xuất chúng một cách thường xuyên trong môi trường số.

b. Sắp xếp chúng một cách trật tự trong một môi trường có cấu trúc.

2. Giao tiếp và Hợp tác

2.1. Tương tác thông qua công nghệ số

a. Thực hiện được các tương tác được xác định rõ ràng và thường xuyên với các công nghệ số.

b. Lựa chọn được các phương tiện giao tiếp số phù hợp, được xác định rõ ràng cho phù hợp với bối cảnh nhất định.

2.2. Chia sẻ thông tin và nội dung thông qua công nghệ số

a. Lựa chọn các công nghệ số phù hợp được xác định rõ để trao đổi dữ liệu, thông tin và nội dung số.

b. Giải thích cách thức hoạt động như một trung gian để chia sẻ thông tin và nội dung thông qua các công nghệ kỹ thuật số được xác định rõ ràng và thường xuyên.

c. Minh họa rõ ràng và thường xuyên các phương pháp tham chiếu và ghi chú nguồn.

2.3. Sử dụng công nghệ số để thực hiện trách nhiệm công dân

a. Lựa chọn được các dịch vụ số được xác định rõ ràng và phổ biến để tham gia vào xã hội.

b. Xác định được các công nghệ số rõ ràng và thích hợp để tự mình trang bị và tham gia vào xã hội như một công dân.

2.4. Hợp tác thông qua công nghệ số

.....................

Khung năng lực số cho học sinh lớp 8 9

1. Khai thác dữ liệu và thông tin

1.1. Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số

a. Minh họa được nhu cầu thông tin.

b. Tổ chức được tìm kiếm dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số.

c. Mô tả được cách truy cập những dữ liệu, thông tin và nội dung này cũng như điều hướng giữa chúng.

d. Tổ chức được các chiến lược tìm kiếm.

1.2. Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số

a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá được các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số.

b. Thực hiện phân tích, diễn giải và đánh giá được dữ liệu, thông tin và nội dung số.

1.3. Quản lý dữ liệu, thông tin và nội dung số

a. Sắp xếp được thông tin, dữ liệu, nội dung để dễ dàng lưu trữ và truy xuất.

b. Tổ chức được thông tin, dữ liệu và nội dung trong một môi trường có cấu trúc.

2. Giao tiếp và Hợp tác

2.1. Tương tác thông qua công nghệ số

a. Lựa chọn được nhiều công nghệ số để tương tác.

b. Lựa chọn được nhiều phương tiện truyền thông số cho phù hợp với bối cảnh nhất định.

2.2. Chia sẻ thông tin và nội dung thông qua công nghệ số

a. Vận dụng được các công nghệ số phù hợp để chia sẻ dữ liệu, thông tin và nội dung số.

b. Giải thích được cách đóng vai trò trung gian để chia sẻ thông tin và nội dung thông qua công nghệ số.

c. Áp dụng được các phương pháp tham chiếu và ghi chú nguồn.

2.3. Sử dụng công nghệ số để thực hiện trách nhiệm công dân

a. Lựa chọn được các dịch vụ số để tham gia vào xã hội.

b. Thảo luận về các công nghệ số phù hợp để nâng cao năng lực của bản thân và tham gia vào xã hội với tư cách là một công.

2.4. Hợp tác thông qua công nghệ số

a. Lựa chọn được các công cụ và công nghệ số cho các quá trình hợp tác.

2.5. Quy tắc ứng xử trên mạng

a. Thảo luận về các chuẩn mực hành vi và cách sử dụng công nghệ số và tương tác trong môi trường số.

b. Thảo luận các chiến lược giao tiếp phù hợp trong môi trường số.

c. Thảo luận các khía cạnh đa dạng về văn hóa và thế hệ cần xem xét trong môi trường số.

2.6. Quản lý danh tính số

a. Hiển thị được nhiều danh tính số cụ thể.

b. Thảo luận những cách cụ thể để bảo vệ danh tiếng trực tuyến của bản thân.

c. Thao tác dữ liệu cá nhân tạo ra thông qua các công cụ, môi trường hoặc dịch vụ số.

3. Sáng tạo nội dung số

3.1 Phát triển nội dung số

a. Chỉ ra được cách tạo và chỉnh sửa nội dung ở các định dạng khác nhau.

b. Thể hiện được bản thân thông qua việc tạo ra các nội dung số.

3.2. Tích hợp và tạo lập lại nội dung số

a. Thảo luận các cách sửa đổi, tinh chỉnh, cải thiện và tích hợp nội dung và thông tin mới để tạo ra những nội dung và thông tin mới và độc đáo.

3.3. Thực thi bản quyền và giấy phép

a. Thảo luận các quy tắc về bản quyền và giấy phép áp dụng cho thông tin và nội dung số.

3.4. Lập trình

a. Liệt kê được các hướng dẫn cho một hệ thống máy tính để giải quyết một vấn đề nhất định hoặc thực hiện một nhiệm vụ cụ thể.

.......

Mời các bạn xem thêm trong file tải về.

Mời các bạn đọc thêm các bài viết có liên quan Dành cho giáo viên trên Hoatieu.vn nhé!

Đánh giá bài viết
2 6.120
Bảng mã chỉ báo năng lực số cấp THCS theo CV 3456
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm