Đáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học
Đáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học là Đáp án chương trình bồi dưỡng kỹ năng chuyển đổi số cho giáo viên năm 2025 mới nhất. Đáp án bồi dưỡng kỹ năng chuyển đổi số gồm những câu hỏi trắc nghiệm đúng sai cùng đáp án chi tiết, giúp giáo viên hoàn thành tốt kiểm tra tập huấn module năm học mới. Mời thầy cô tham khảo và tải file chi tiết đáp án bài tập chuyển đổi số trong dạy học tại bài viết sau.
Lưu ý: Đây là tài liệu do giáo viên chia sẻ, không phải đáp án chính thức của Bộ GDĐT.
Đáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học
1. Đáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học
1. Chọn đáp án đúng nhất
Nhà trường có thể tự đánh giá mức độ chuyển đổi số bằng tính năng nào trên hệ thống K12Online?
- Báo cáo thống kê / Báo cáo tự đánh giá mức độ chuyển đổi số
- Báo cáo thống kê / Báo cáo tổng quan
- Báo cáo thống kê / Báo cáo giảng dạy
- Báo cáo thống kê / Báo cáo kiểm duyệt
2. Chọn đáp án đúng nhất
Đâu là những ưu điểm khi sử dụng K12Online để nhà trưởng tự đánh giá mức độ chuyển đổi số trong dạy học?
- Hệ thống tự động tính điểm và quy ra mức độ sau khi nhà trưởng tự đánh giá
- Tất cả các phương án đều dùng
- Hệ thống cung cấp sẵn mẫu kế hoạch tổ chức dạy học trực tuyến và mẫu quy chế dạy học trực tuyến cho nhà trường tham khảo
- Hệ thống tự động đám số học liệu (bài giảng, bài kiểm tra...) mà nhà trường đã tạo để giúp cho nhà trường không mất công kiểm đếm . o Hệ thống khai báo sẵn các tiêu chỉ và mẫu báo cáo tương tự như Quyết định 4725/QĐ-BGDĐT và Quyết định 271/QĐ-SGDĐT
3. Chọn đáp án đúng nhất
Phòng GD&ĐT có thể xem báo cáo tự đánh giá mức độ chuyển đổi số của các trường trực thuộc trên hệ thống K12Online được không?
- Có. Phòng GD&ĐT có thể xem chi tiết báo cáo của từng trưởng và có tính năng thống kê theo biểu đồ rất trực quan, sinh động.
- Không
4. Chọn đáp án đúng nhất
Giáo viên muốn thêm mới 1 bài giảng trực tuyến tên hệ thống K12Online thì làm như thế nào?
- Vào Học tập => Chọn Bài giảng => Chọn Thêm mới
- Vào Bài giảng - Chọn Thêm mới
- Vào Lịch sự kiện => Chọn Thời khóa biểu " > Chọn Thêm mới
- Vào Học tập => Chọn Khóa học => Chọn Bài giảng => Chọn Thêm mới
5. Tính năng bài giảng trên K12Online hỗ trợ những dạng học liệu nào?
- Bài tập tự luyện
- Tất cả các định dạng đã đề cập đều được hỗ trợ trên K12Online Các dụng phổ biến như: video, tài liệu text
- Bài giảng chuẩn scorm
6. Chọn các đáp án đúng
Có thể đưa video lên bài giảng trên K12Online bằng cách nào?
- Dẫn đường dẫn video có sẵn ở trên Youtube
- Dàn bất kỳ một đường link nào trên Internet cũng có thể hỗ trợ
- Tải file video từ trên máy lên
7. Chọn đáp án đúng nhất
“Giáo viên đã có sẵn tài liệu, muốn cho lên K12Online để học sinh đọc, nghiên cứu có được không?
- Có. Giáo viên đưa tài liệu đó lên bài giảng để học sinh có thể xem được
- Không
8. Chọn đáp án đúng nhất
K12Online có tính năng để học sinh thảo luận, giáo viên trả lời giải đáp các câu hỏi của học sinh khi học trực tuyến không?
- Có. Giáo viên và học sinh dùng tính năng “Thảo luận” trong bài giảng trên K12Online
- Không
9. Chọn đáp án đúng nhất
K12Online có tính năng để giáo viên và nhà trường tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh không?
- Có
- Không
10. Chọn các đáp án đúng
Đầu là các phát biểu đúng khi nói về K12Online?
- K12Online là một mạng xã hội. Học sinh có thể kết bạn, nhắn tin với nhau.
- Học sinh có thể sử dụng K12Online trên trình duyệt web của máy tính và ứng dụng trên điện thoại di động đều được.
- K12Online có đầy đủ tính năng của một hệ thống dạy học trực tuyến: từ giao bài cho học sinh tự học; kiểm tra, đánh giá học sinh đến tổ chức cho học sinh tham gia các lớp học tương tác trực tuyến trực tiếp.
- K12 Online triển khai theo mô hình quản lý của ngành giáo dục. Đối tượng quản lý cấp Sở Phòng cũng có thể sử dụng để thực hiện những nghiệp vụ quản lý chuyên môn của mình.
2. Đáp án bài tập 1 Module Chuyển đổi số trong dạy học
3. Đáp án thi Chuyển đổi số cơ bản 2025
4. Chuyển đổi số trong giáo dục là gì?
Chuyển đổi số trong giáo dục là ứng dụng công nghệ kỹ thuật số và hệ thống thông tin internet vào lĩnh vực giáo dục để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và quản lý giáo dục. Bao gồm cải tiến phương pháp giảng dạy, cải tiến các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ học tập, nâng cao trải nghiệm của học sinh, sinh viên và người tham gia đào tạo.
Có hai nội dung chính cần tập trung trong việc chuyển đổi số, đó là: Chuyển đổi số trong quản lý giáo dục và chuyển đổi số trong dạy, học, kiểm tra, đánh giá.
5. Những khó khăn, thách thức khi thực hiện chuyển đổi số
– Nhận thức và tư duy của các nhà trường về chuyển đổi số còn có nhiều hạn chế.
+ Trước hết, nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý về việc chuyển đổi số trong nhà trường còn có phần bất cập.
Nguyên nhân: một số thầy cô cán bộ quản lý đã lớn tuổi nên có nhiều hạn chế về tiếp cận CNTT; Một số thầy cô trẻ còn có sự thận trọng trong việc đổi mới.
+ Còn có sự nhầm lẫn, cho rằng ứng dụng CNTT là chuyển đổi số
+ Còn thiếu sự hướng dẫn và chiến lược chuyển đổi số, chưa nắm được quy trình, mô hình, cách thức chuyển đổi số.
+ Nhiều giáo viên còn hạn chế về kiến thức tin học phổ thông, kĩ năng sử dụng các phần mềm; tâm lý ngại đổi mới.
– Cơ sở vật chất, hạ tầng mạng, trang thiết bị (như máy tính, camera, máy in, máy quét), đường truyền, dịch vụ Internet … còn thiếu, lạc hậu, chưa đồng bộ, nhiều nhà trường chưa thể đáp ứng yêu cầu cho chuyển đổi số.
– Cơ sở dữ liệu của các nhà trường nhiều địa phương trên cả nước còn được quản lý manh mún trên nhiều phần mềm, hệ thống khác nhau.
– Tài chính là một trong những khó khăn lớn đối với các nhà trường công lập trong vấn đề cân nhắc và lựa chọn các phần mềm ứng dụng hiệu quả.
– Chưa có sự kiểm soát sát sao và toàn diện về học liệu số. Hiện đang xảy ra rất nhiều tình trạng về học liệu số tràn lan, thiếu tính xác thực và không được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng cũng như nội dung.
– Thu thập, chia sẻ, khai thác dữ liệu quản lý giáo dục và học liệu số cần hành lang pháp lý chung phù hợp với các quy định về bản quyền tác giả, sở hữu trí tuệ, an ninh thông tin, giao dịch điện tử và luật chia sẻ cung cấp thông tin.
– Với việc sử dụng công nghệ số trong giáo dục, vấn đề bảo mật và quyền riêng tư trở thành một thách thức. Dữ liệu cá nhân của học sinh và giáo viên có thể bị đe dọa nếu không có các biện pháp bảo mật và quản lý phù hợp.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên - Tài liệu của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
Kế hoạch bài dạy Khẩu trang của em lớp 2 (Word, Powerpoint)
Kế hoạch bài dạy Làm đồng hồ bằng chữ số La Mã lớp 3
Bộ câu hỏi ôn thi Rung Chuông Vàng Trung học cơ sở 2025 có đáp án
Phân tích yêu cầu đổi mới quản lí hoạt động dạy học trong chương trình GDPT 2018
Thiết kế một kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu trong trường tiểu học đang công tác
Kế hoạch bài dạy Thùng rác thân thiện lớp 3
Với tư cách là người quản lí, đề xuất các biện pháp để tạo động lực làm việc cho đồng nghiệp trong trường tiểu học?
Phân tích những hạn chế về năng lực dạy học của giáo viên tiểu học tại đơn vị anh/chị công tác
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Đáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học
36,4 KB 20/03/2023 2:25:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
(Full 15 câu) Đáp án tập huấn Tiếng Anh 5 Explore Our World
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục quốc phòng và An ninh 11 Cánh Diều
-
Gợi ý học tập môn Tin học mô đun 3 THPT
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 24
-
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục Kinh tế pháp luật 12 Cánh Diều
-
Một số vấn đề về tâm lý học dạy học ở tiểu học
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH19
-
Powerpoint Tài liệu chuyên đề Tích hợp giáo dục quyền con người trong chương trình cấp Tiểu học
-
(Chính xác) Đáp án câu hỏi tập huấn Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 4 Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 04
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 05 năm 2025 mới nhất
-
Từ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, thầy cô hãy chia sẻ những dấu hiệu mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Các công việc cần thực hiện trong bước Xây dựng phân phối chương trình các khối lớp là gì? Công việc nào là khó khăn nhất với tổ chuyên môn?
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Toán THCS
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Ngữ Văn THPT
Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Âm nhạc
Đáp án module 4 môn Kinh tế pháp luật THPT (30 câu)
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất sách Chân trời sáng tạo