Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 05
hoatieu.vn xin gửi tới thầy cô bài viết Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 05 theo Thông tư 18/2019/TT-BGDĐT để thầy cô cùng tham khảo. Bài thu hoạch là bài thu hoạch về quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong nhà trường.
- Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018
- Cách đăng nhập Chương trình tập huấn và bồi dưỡng Giáo viên
Bài thu hoạch BDTX cán bộ quản lý QLPT 05
Lưu ý: Đây chỉ là tài liệu tham khảo nhằm giúp đỡ các thầy cô có tài liệu tự viết bài thu hoạch cho bản thân mình.
Quản trị HĐ DH, GD là gì: là quá trình XD các định hướng, quy định, kế hoạch, tổ chức hoạt động DH, GD HS thông qua huy động các nguồn lực, giám sát, đánh giá trên cơ sở tự chủ, có trách nhiệm giải trình để phát triển nhà trường theo sứ mạng, tầm nhìn và mục tiêu giáo dục của nhà trường
- Đề cao tự chủ
- Hướng tới thực hiện các hoạt động của tổ chức theo quy trình (quy trình hóa các hoạt động)
- Tiêu chuẩn hóa các hoạt động để giám sát, đánh giá.
- Giải trình và chịu trách nhiệm với XH về việc mình làm đối với tổ chức.
Hiệu trưởng quản trị nhà trường vì kết quả học tập, giáo dục HS tốt hơn
Chuyển từ dạy học truyền thụ kiến thức sang dạy học phát triển phẩm chất, năng lực HS, lấy học sinh làm trung tâm.
Đó là một quy trình mang lại những thay đổi sâu sắc và tích cực trong mỗi cá nhân học sinh và cuối cùng mang lại những thay đổi tương tự ở cấp độ xã hội, chủ yếu thông qua giảng dạy, học tập sáng tạo và đổi mới.
Đặc điểm của một nhà trường thành công
- Dạy học phát triển năng lực HS
- Phương pháp giảng dạy tích cực
- Phát triển NL nghề nghiệp TX cho GV, NV
Quản lý kế hoạch dạy học (giáo án) của gv ntn trong giai đoạn tới
- Xác định được những nội dung cơ bản của kế hoạch giáo dục nhà trường
- Trình bày được những yêu cầu mới trong xây dựng kế hoạch giáo dục trường tiểu học
- Phân tích được qui trình xây dựng kế hoạch, triển khai và giám sát thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường
- Xây dựng được kế hoạch giáo dục trường tiểu học theo yêu cầu triển khai chương trình GDTH 2018; Tổ chức thực hiện KHGD nhà trường; Kế hoạch giám sát đánh giá việc thực hiện...
Yêu cầu đối với hiệu trưởng trong xây dựng KHGD nhà trường
1. Hiệu trưởng trong chuẩn bị thực hiện chương trình GDPT 2018 ở trường tiểu học là:
A. Nghiên cứu, tìm hiểu và nắm vững những điểm cốt lõi của Chương trình GDPT tổng thể và chương trình môn học ở cấp Tiểu học theo CT GDPT 2018.
B. Hỗ trợ toàn thể giáo viên trong trường tìm hiểu kỹ về Chương trình GDPT tổng thể và chương trình môn học ở cấp Tiểu học theo CT GDPT 2018.
C. Chủ động xây dựng, thực hiện và giám sát, đánh giá, điều chỉnh kế hoạch giáo dục nhà trường theo yêu cầu của CT GDPT 2018, hướng dẫn của địa phương, phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường.
2. Thực thi quyền tự chủ trong thực hiện chương trình giáo dục của nhà trường, Hiệu trưởng phải là người:
A. Chấp hành CTGDPT 2018 do Bộ GD&ĐT ban hành
B. Chấp hành và triển khai CT GD địa phương tại nhà trường
C. Chủ trì xây dựng kế hoạch nhà trường, phân phối thực hiện CTGD cấp học của nhà trường trên cơ sở CTGDPT 2018 do Bộ GD&ĐT ban hành và CT GD địa phương
Nhiệm vụ của Hiệu trưởng trong xây dựng KHGD nhà trường
A. Xây dựng kế hoạch giáo dục đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, lựa chọn nội dung giáo dục tự chọn và xây dựng các hoạt động giáo dục phù hợp với nhu cầu của học sinh và điều kiện của nhà trường, địa phương;
B. Tổ chức, chỉ đạo thực hiện và giám sát, đánh giá thực hiện kế hoạch giáo dục trường, chỉ đạo dạy và học 2 buổi/ngày (nếu đủ điều kiện), đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh tiểu học, đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với thực tiễn cuộc sống
C. Chỉ đạo thực hiện giáo dục đối với trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tăng cường dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số
Tìm hiểu CTGDPT 2018 cấp tiểu học để xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường
- Chương trình GDPT 2018 quy định: Cấp tiểu học “thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học. Cơ sở giáo dục tiểu học chưa đủ điều kiện tổ chức dạy học 2 buổi/ngày thực hiện kế hoạch giáo dục theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.” Các trường chưa đủ điều kiện dạy học 2 buổi/ ngày cần bố trí thêm buổi học thứ 6 trong tuần để bảo đảm hoàn thành chương trình các môn học và HĐGD bắt buộc; không dạy các môn học tự chọn
- Các trường đủ điều kiện dạy học 2 buổi/ngày cần có kế hoạch sử dụng thời gian ngoài thời gian dành cho chương trình các môn học, HĐGD bắt buộc một cách hợp lí để dạy các môn học tự chọn cho học sinh có nguyện vọng học; bồi dưỡng học sinh giỏi, hướng dẫn những học sinh chưa đáp ứng các yêu cầu cần đạt; tăng cường các hoạt động thực hành, rèn luyện thân thể, sinh hoạt văn hoá - nghệ thuật, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh.
XD Kế hoạch giáo dục nhà trường
“Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường là quá trình nhà trường cụ thể hóa chương trình giáo dục quốc gia, làm cho chương trình giáo dục quốc gia phù hợp ở mức cao nhất với ____ ____(1) của cơ sở giáo dục. Trên cơ sở đảm bảo yêu cầu chung của chương trình giáo dục quốc gia, nhà trường sẽ lựa chọn, xây dựng nội dung và xác định cách thức thực hiện chương trình sao cho phù hợp với thực tiễn, phản ảnh đặc trưng của nhà trường,đáp ứng yêu cầu phát triển của người học và thực hiện có hiệu quả ___ ____(2) giáo dục”.
A. (1) mục tiêu; (2) hoạt động
B. (1) chiến lược; (2) chủ trương
C. (1) thực tiễn; (2) mục tiêu
D. (1) giá trị cốt lõi; (2) chất lượng
Là quá trình các cán bộ quản lý nhà trường, GV và các bên liên quan thống nhất cụ thể hóa tiến trình thực hiện chương trình giáo dục quốc gia vào điều kiện cụ thể của nhà trường, làm cho chương trình giáo dục quốc gia phù hợp ở mức cao nhất với thực tiễn của nhà trường.
rên cơ sở đảm bảo yêu cầu chung của chương trình giáo dục quốc gia, mỗi nhà trường sẽ lựa chọn, xây dựng nội dung, tiến độ và xác định cách thức thực hiện phản ánh đặc trưng và phù hợp với thực tiễn nhà trường nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực của người học, thực hiện có hiệu quả mục tiêu giáo dục.
Để xem được đầy đủ nội dung, mời bạn tải file về.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Tran Thao
- Ngày:
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 05
5,9 MB 02/06/2020 3:29:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Tiếng Việt mô đun 4
-
Bài tập cuối khóa module 9 môn Toán THCS
-
Khi học sinh tiểu học gặp khó khăn vượt quá khả năng tư vấn, hỗ trợ của giáo viên thì cách làm nào dưới đây là phù hợp?
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 16 2025 mới nhất
-
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử 12 Kết nối tri thức
-
(Đầy đủ 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 9 Cánh Diều
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Giáo dục thể chất 8 Chân trời sáng tạo
-
Gợi ý học tập môn Tin học mô đun 3 THCS
-
Đáp án Module 6 THCS
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 9 2025 mới nhất
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 04
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 07 năm 2025 mới nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 05 năm 2025 mới nhất

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 3 môn Công nghệ Kết nối tri thức
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Toán THPT
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục Kinh tế pháp luật 11 Cánh Diều
Lấy ví dụ về phân phối thời gian thực hiện chương trình một môn học cụ thể phù hợp với đặc điểm, điều kiện nhà trường nơi thầy cô công tác
Bài tập cuối khóa module 4 Hóa học THPT