Bài tập cuối khóa Module Tăng cường kĩ năng đọc viết cho học sinh tiểu học

Tải về
Dạng tài liệu: Tập huấn giáo viên

Bài tập cuối khóa Module Tăng cường kĩ năng đọc viết cho học sinh tiểu học chia sẻ gợi ý đáp án trắc nghiệm module 1, 2: Nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động dạy học và hoạt động trải nghiệm nhằm tăng cường kĩ năng đọc, viết cho học sinh Tiểu học có đáp ứng giới. Mời thầy cô cùng tham khảo để hoàn thành tốt chương trình tập huấn trên CSDL. 

Lưu ý: Đáp án chỉ mang tính chất tham khảo!

1. Đáp án Mô đun 1: Nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động dạy học nhằm tăng cường kĩ năng đọc viết cho học sinh Tiểu học có đáp ứng giới

1. Chọn đáp án đúng nhất

Hoạt động đọc hiểu minh họa dưới đây thể hiện được dấu hiệu của phương thức học tập nào?

Tập đọc: Những người bạn tốt - Tiếng Việt 5/1 - Bộ sách Chân trời sáng tạo Hoạt động Đọc hiểu

"Bước 1: Hướng dẫn cá nhân học sinh thực hiện. Đọc thầm câu hồi và đoạn văn tương ứng - gạch chân hoặc viết từ khóa trả lời.

Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ cá nhân. Giáo viên hỗ trợ hướng dẫn học sinh gặp khó khăn trong kỹ năng tìm kiếm thông tin.

Bước 3: Trao đổi nhóm đối với câu hỏi 1, Giáo viên tham gia đối thoại bằng cách đặt các câu hỏi làm rõ hoặc giải thích: Như thế nào? Tại sao? và hướng dẫn kỹ năng đối thoại khi học sinh gặp khó khăn, chưa biết cách.

Bước 4. Thực hiện tìm kiếm - trao đổi theo cặp với các câu hỏi còn lại. Giáo viên vẫn tham gia với vai trò như ở bước 3.

Bước 5: Đối thoại cả lớp - Giáo viên tham gia vào đối thoại với những câu hỏi mở rộng và tìm kiếm nội dung bài."

  • Học thông qua trải nghiệm
  • Học thông qua giao tiếp, đối thoại - cộng tác
  • Học tập có sự tham gia tích cực
  • Học dựa trên nguyên là vùng phát triển gần
  • Tất cả các đáp án trên đều đúng

2. Chọn đáp án đúng nhất

Khi học sinh từ đặt câu rồi khi môi trang đọc, điều này giúp các em

  • Tự kiểm tra sự hiểu biết nội dung và rèn luyện kỹ năng đặt câu hỏi
  • Viết lại truyện theo cách riêng
  • Nhớ chính xác từng câu trong truyện

3. Chọn đáp án đúng nhất

Khi học sinh nghe và chỉ ra từ phụ thuộc từng tiêu chí, giáo viên cần làm gì để hỗ trợ?

  • Đọc từ toàn bộ văn bản từ đầu.
  • Ghi nhận câu trả lời lên sơ đồ từ vùng
  • Chấm điểm ngay lập tức

4. Chọn đáp án đúng nhất

Nếu học sinh đọc yếu không thể lặp lại đúng câu bạn đọc, giáo viên nên làm gì?

  • Chuyển học sinh sang cấp khác.
  • khắc nhà học sinh tự cố gắng hơn.
  • Đọc lặp lại câu, hướng dẫn chậm hoặc khuyến khích bạn cùng cặp hỗ trợ thêm.

5. Chọn đáp án đúng nhất

Các bước thực hiện sau là thẻ hoạt động tăng cường kỹ năng đọc viết nào?

GV giải thích cho học sinh. "Chúng ta sẽ học từ mới. Cô sẽ đọc từ mới và thể hiện ý nghĩa của nó qua hành động. Sau khi cô nói từ đó, các con hãy cho cô biết ý nghĩa của nó bằng hành động của các con nhé."

Giáo viên đọc lớn từ, sau đó thực hiện hành động phù hợp diễn tả ý nghĩa của từ đó. Học sinh nhắc lại từ và hành động, thực hiện 3 lần cho mỗi từ mới.

Thực hiện cho 5 từ mới.

Giáo viên đọc từ mới, học sinh phản ứng bằng hành động tương ứng.

  • Suy nghĩ - Trao đổi nhóm đôi - Chia sẻ
  • Sơ đồ từ vựng
  • Tôi thấy
  • Sử dụng phương pháp phản xạ toàn thân

6. Chọn đáp án đúng nhất

Khi hướng dẫn học sinh điền sơ đồ, giáo viên nên

  • Tự động điền các thông tin vào sơ đồ cho học sinh
  • Đặt các câu hỏi mở để học sinh tự suy nghĩ và trả lời
  • Đọc lại toàn bộ đoạn văn

7. Chọn đáp án đúng nhất

Mục đích của việc học tình kiếm từ bắt đầu bằng chữ cái vừa học là gì?

  • Để học sinh đếm số lượng từ có trong bài
  • Để kiểm tra khả năng viết chính tả
  • Để giúp học sinh nhận diện và kết nối với chữ cái cụ thể

8. Chọn đáp án đúng nhất

Sau khi học sinh đã quen với trò chơi "Tôi thấy cái đó có màu..., giáo viên có thể tiếp như thế nào?

  • Yêu cầu học sinh chỉ đứng im không được trả lời.
  • Cho học tình tự chơi mà không có hướng dẫn.
  • Cho học sinh làm theo nhóm và đưa ra các câu hỏi phức tạp hơn.

9. Chọn đáp án đúng nhất

Mục đích của việc sử dụng sơ đồ kể chuyện trong hoạt động đọc và viết văn bản hư cấu là gì?

  • Kiểm tra khả năng đọc nhanh của học sinh.
  • Giúp học sinh học thuộc lòng đoạn văn.
  • Hỗ trợ học sinh hiểu và xây dựng câu chuyện có cấu trúc rõ ràng.

10. Chọn đáp án đúng nhất

Việc làm sơ đồ từ vựng cơ AO trong nhiều tốt học giúp:

  • Thay thế bài kiểm tra cuối kỳ.
  • Trang trí lớp học.
  • Lưu trữ và tích lũy từ vựng theo thời gian.

11. Chọn đáp án đúng nhất

Tiêu chí nào đánh giá hoạt động dạy học có đáp ứng giới?

  • Số lượng ví dụ, nội dung về bình đẳng giới đã được sử dụng trong tiết học.
  • Khuyến khích thúc đẩy sự tham gia của học sinh một cách bình đẳng, cơ hội cho học bạn nữ, học sinh thiếu tự tin, học sinh có khó khăn trong giao tiếp.
  • Tất cả các đáp án đều đúng

12. Chọn đáp án đúng nhất

Thẻ hoạt động tăng cường kỹ năng đọc - viết dành cho giáo viên là gì?

  • Bộ tài liệu tăng tưởng kỹ năng đọc một
  • Là 32 hoạt động hỗ trợ phát triển kỹ năng đọc, viết cho học sinh tiểu học.
  • Tất cả 2 đáp án trên

13. Chọn đáp án đúng nhất

Việc sử dụng giọng nói khác nhau cho các nhân vật trong đoạn hội thoại có tác dụng gì?

  • Cho học sinh nhớ chính xác các từ trong truyện.
  • Giúp học sinh biết được thứ tự các câu trong truyện.
  • Giúp học sinh dễ phân biệt nhân vật và tăng sự thú vị khi nghe

14. Chọn đáp án đúng nhất

Tại sao học sinh đọc tốt cần đọc thành tiếng từng câu để bạn mình nghe?

  • Để có thể thể hiện khả năng đọc nhanh
  • Để bạn cùng cặp dễ bắt chước và rèn luyện kỹ năng nghe nói
  • Để kiểm tra khả năng nói trước lớp.

15. Chọn đáp án đúng nhất

Khi học sinh chia sẻ ý kiến trong nhóm, giáo viên sẽ làm gì?

  • Quan sát và hỗ trợ học sinh làm việc theo cặp hoặc nhóm.
  • Chỉ lắng nghe mà không can thiệp.
  • Giúp học sinh sửa lỗi ngữ pháp khi họ nói sai.

............

>> Xem tiếp trong file tải về.

2. Đáp án Mô đun 2: Nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động trải nghiệm nhằm tăng cường kĩ năng đọc viết cho học sinh Tiểu học có đáp ứng giới

1. Chọn các đáp án động

Để thiết kế bài học có lồng ghép giới, cần tuân thủ nguyên tắc nào?

  • Giảm nhẹ lý thuyết, tăng mạnh tính thực hành và mỗi em ít nhất được tham gia hoạt động thực hành 1 lần trong mỗi hoạt động.
  • Có kỹ thuật thiết kế các hoạt động thực hành (tình huống, trò chơi sử dụng các phương tiện… ) để có thể rèn kỹ năng tốt tất và gây được hứng thú cho tất cả học sinh.
  • Cần tăng cường các hoạt động trao đổi, chia sẻ, giúp các em phát hiện các vấn đề giới trong thực tiễn, bày tỏ quan điểm, nhấn mạnh đến những thay đổi trong nhận thức, thái độ, hành vi, sự cam kết thay đổi của các em.
  • Giáo viên cần có sự thể hiện sự vui nhộn, hấp dẫn, lôi cuốn học sinh qua điệu bộ, cử chỉ, cách nói năng của mình.

2. Chọn các đáp án đúng

Những ai là người hỗ trợ học sinh tiểu học phát triển kỹ năng đọc viết?

  • Giáo viên
  • Mẹ
  • Bố
  • Bạn bè
  • Người chăm sóc học sinh

3. Chọn các đáp án đúng

Ai có thể làm người điều hành trại đọc?

  • Giáo với
  • Học sinh các khối lớp 4,5 hoặc thanh thiếu niên trong cộng đồng.
  • Thanh niên cộng đồng
  • Gồm cả năm và nữ

4. Chọn đáp án đúng nhất

Đôi bạn cùng đọc là gì?

  • Đôi bạn được ghép cặp của học sinh cùng lớp hoặc cùng khối lớp
  • Đôi bạn được ghép cặp của học sinh lớp đầu cấp với học sinh lớp cuối cấp
  • Cả 2 đáp án trên

5 . Chọn đáp án đúng nhất

Khuôn mẫu giới thường gây ra vấn đề gì cho cá nhân?

  • Hạn chế khả năng thể hiện bản thân và phát triển tiềm năng
  • Tạo cơ hội phát triển nghề nghiệp
  • khuyến khích sự sáng tạo và tự do cá nhân

6. Chọn đáp án đúng nhất

Bình đẳng giới trong hoạt động dạy học và giáo dục học sinh tiểu học nhằm mục đích gì?

  • Đảm bảo nam và nữ được đối xử công bằng và tiếp cận các cơ hội học tập như nhau
  • Làm cho nam và nữ giống hệt nhau trong tất cả các lĩnh vực
  • Tạo ra các rào cản văn hóa đối với sự phát triển của nam và nữ

7. Chọn đáp án đúng nhất

Những hoạt động trải nghiệm tăng cường kỹ năng đọc viết cho học tính tiểu học có thể tổ chức ở đâu?

  • Chi tổ chức tại trường
  • Chi tổ chức ở cộng đồng.
  • Chỉ tổ chức ở tại tỉnh của học sinh
  • Tổ chức cả ở trường, tại nhà và cộng đồng

8. Chọn đáp án đúng nhất

Định kiến giới là gì?

  • Những nhận thức và thái độ tích cực về đặc điểm của nam và nữ
  • Những nhận thức và thái độ và đánh giá thiên lệch, tiêu cực về đặc điểm, vai trò của nam.
  • Sự công nhận và tôn trọng vai trò của cả nam và nữ trong xã hội.

9. Chọn các đáp án đúng

Trại đọc tổ chức ở đâu?

  • Tại cộng đồng nơi trẻ sinh sống
  • Trong lớp học, sắp xếp như môi trường lớp học
  • Không gian mở, tự nhiên, thoải mái đảm bảo an toàn, thân thiện, vui vẻ, thoái mái

10. Chọn các đáp án đúng

Kỹ năng đọc viết có tầm quan trọng như thế nào với học sinh tiểu học?

  • Phát triển năng lực ngôn ngữ (năng lực độc thù) cho học sinh tiểu học
  • Học tập các môn khác ở tiểu học và các cấp học trên
  • Là công cụ để học sinh giao tiếp hàng ngày
  • Để phát triển cá nhân

............

>> Xem tiếp trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong chuyên mục Học tập - Tập huấn giáo viên của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 2.984
Bài tập cuối khóa Module Tăng cường kĩ năng đọc viết cho học sinh tiểu học
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm