Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Bài tập cuối khóa module 8 THCS
- I. Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS
- 1. Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình, xã hội giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS - An toàn khi tham gia giao thông
- 2. Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình, xã hội giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS - Đảm bảo an ninh trật tự
- 3. Kế hoạch phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS
- 4. Thiết kế kế hoạch phối hợp giữa giáo viên và gia đình học sinh để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS và tải lên LMS
- 5. Bài thu hoạch cuối khóa Mô đun 8 THCS
Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS - Đây là câu hỏi tự luận module 8 (Sản phẩm Mô đun 8 cuối khóa) mà giáo viên phải hoàn thành.
Trong bài viết này, HoaTieu.vn sẽ chia sẻ hướng dẫn thực hiện Bài tập cuối khóa module 8 THCS và 5 mẫu kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS mới nhất năm 2025 để giúp thầy cô giáo nhanh chóng hoàn thiện bài thu hoạch, sản phẩm cuối khóa module 8 của mình.
I. Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS
1. Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình, xã hội giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS - An toàn khi tham gia giao thông
|
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ ........ LỚP ....... |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIÊT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ....................., ngày ...tháng ...năm 20... |
||
KẾ HOẠCH PHỐI HỢP NHÀ TRƯỜNG, GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI TRONG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO HỌC SINH Chủ đề: An toàn khi tham gia giao thông Thời gian thực hiện: ngày .../.../20... (trong tiết SHL) Địa điểm: Hội trường I. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt - Tuyên truyền, giáo dục sâu rộng quy định của pháp luật về ATGT trong nhà trường nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, thái độ tham gia giao thông trong học sinh. Góp phần giảm thiểu vi phạm ATGT, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh. - Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cho sinh của lớp trong việc tự giác chấp hành và có ý thức tuyên truyền sâu rộng trong cha mẹ học sinh và cộng đồng về các quy định của pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông và văn hóa giao thông. - Học sinh nhận biết được những nội dung cơ bản khi tham gia giao thông, kiến thức về an toàn giao thông. Trách nhiệm đối với chính bản thân, đối với người khác khi tham gia giao thông. Có hành vi tham gia giao thông phù hợp, có văn hóa. Vận động và tuyên truyền những người xung quanh có hành vi tham gia giao thông có văn hóa. - Đảm bảo 100% học sinh phải nghiêm túc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; xe máy điện; không uống rượu, bia khi tham gia giao thông. II. Chuẩn bị ... III. Tiến trình hoạt động 1. Hoạt động 1 (15 phút): Xem và suy ngẫm. 1.1. Mục tiêu hoạt động Học sinh và phụ huynh có kiến thức về an toàn giao thông. Biết được những hành vi vi phạm ATGT thường gặp của học sinh. 1.2. Nội dung và phương thức tổ chức hoạt động ... 1.3. Đánh giá hoạt động ... 2. Hoạt động 2 (15 phút ): Kỹ năng tham gia giao thông an toàn 2.1 Mục tiêu hoạt động ... 2.2 Nội dung và phương thức tổ chức hoạt động Cho HS xem video clip về “Kỹ năng tham gia giao thông an toàn” của Hội đồng đội trung ương. ... 3.2 Nội dung và phương thức tổ chức hoạt động ... 3.3. Đánh giá hoạt động ...
|
|||
2. Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình, xã hội giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS - Đảm bảo an ninh trật tự
|
PHÒNG GD-ĐT TX .............. TRƯỜNG THCS .............. Số: …/KH-THCS... |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
.............., ngày ... tháng ... năm 20... |
|
KẾ HOẠCH PHỐI HỢP
Về việc giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác
quản lý học sinh trong nhà trường và ngoài xã hội nhằm
đảm bảo an ninh trật tự năm học 20... - 20...
Thực hiện công văn số …/KH-PGD ngày .../.../20... của Phòng GD&ĐT thị xã .............. về việc triển khai kế hoạch phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác quản lý học sinh trong nhà trường và ngoài xã hội nhằm đảm bảo an ninh, trật tự năm học 20... – 20...;
Trường THCS .............. xây dựng kế hoạch phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác quản lý học sinh trong nhà trường và ngoài xã hội nhằm đảm bảo an ninh, trật tự năm học 20... – 20... như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích
- Nâng cao hơn nữa trách nhiệm của Ban giám hiệu trong việc chỉ đạo, điều hành, phối hợp hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trường học. Góp phần giáo dục thế hệ trẻ sống, lao động, học tập, làm việc theo pháp luật.
- Tăng cường công tác giáo dục đạo đức HS từ Cán bộ, giáo viên môn chuyên, giáo viên chủ nhiệm lớp và các bộ phận trong nhà trường.
- Đảm bảo an ninh trật tự trường học và phòng chống hiện tượng kì thị, vi phạm giới, bạo lực học đường.
- Kiềm chế việc vi phạm pháp luật, không có tệ nạn ma tuý trong cán bộ, giáo viên và học sinh. Phòng, chống hiệu quả hành vi bạo lực trong nhà trường và các hành động tự phát của học sinh làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự an toàn xã hội.
2. Yêu cầu
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh đảm bảo an ninh trật tự trường học, phòng, chống ma túy, bạo lực học đường.
- Phát huy sức mạnh của tập thể, huy động toàn thể lực lượng trong nhà trường tích cực tham gia phong trào đấu tranh giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự trường học và phòng, chống bạo lực học đường. Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với Phòng Giáo dục, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và gia đình học sinh.
- Chủ động phòng ngừa, không để học sinh vi phạm tệ nạn xã hội, bạo lực học đường và tội phạm bên ngoài xâm nhập vào trường học.
- Nâng cao nhận thức và hành động của phụ huynh và học sinh về mục đích ý nghĩa của công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh nhằm hướng tới mục tiêu đào tạo những con người phát triển toàn diện, không chỉ có tài mà còn có đạo đức để trở thành người có ích cho xã hội.
- Tăng cường trách nhiệm đối với giáo viên trong việc thực hiện tốt quy chế nơi công sở. Tăng cường trách nhiệm đối với phụ huynh trong công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội quản lý và giáo dục học sinh.
II. Đánh giá thực trạng và nguyên nhân
1. Thực trạng
Bạo lực học đường hiện là vấn đề nóng của toàn xã hội, nó trở thành mối quan tâm của nhiều gia đình, nhà trường, nỗi trăn trở của toàn xã hội, tạo ra những dư luận, những ảnh hưởng xấu và những bức xúc đối với ngành giáo dục. Trong năm học qua nhiều kênh thông tin và dư luận xã hội thì bạo lực học đường vẫn còn khá phúc tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến công tác giáo dục toàn diện và phát triển nhân cách, năng lực của học sinh. Bạo lực học đường ngày càng có xu hướng phức tạp hơn, bạo lực về vật chất, bạo lực về thể xác, bạo lực về tinh thần, bạo lực giữa học sinh nam, giữa các học sinh nữ và giữa học sinh nam và học inh nữ, bạo lực từ phía học sinh với giáo viên và từ giáo viên đối với học sinh… Nhiều năm qua các trường đề ra nhiều biện pháp nhằm can thiệp, ngăn chặn nhưng hiện tượng bạo lực vẫn còn xảy ra trong và ngoài nhà trường dưới nhiều hình thức và mức độ khác nhau.
Thực trạng tại trường THCS .............. trong các năm học qua có xảy ra bạo lực học đường nhưng chưa tới mức nghiêm trọng, chủ yếu chỉ một vài vụ việc cá nhân học sinh xích mích dẫn đến tình trạng gây gổ, cãi nhau và đã được xử lý dứt điểm, không còn tái diễn.
2. Nguyên nhân
Có thể có nhiều nguyên nhân song chủ yếu tập trung vào 4 nhóm nguyên nhân chính:
- Nguyên nhân từ giáo dục gia đình: ít quan tâm, lo làm kinh tế, một số gia đình đi làm ăn xa, HS ở nhà với ông bà lớn tuổi nên việc theo dõi, giáo dục chưa chặt chẽ…Việc quản lí con em còn lỏng lẻo.
- Nguyên nhân từ giáo dục của nhà trường: công tác chủ nhiệm chưa đều tay giữa các giáo viên, giáo viên dạy lớp chưa dành nhiều thời gian giáo dục đạo đức HS chưa tác động được nhiều ý thức học sinh
- Nguyên nhân từ xã hội: do tác động mặt trái của kinh tế thị trường, các mối quan hệ tiêu cực xã hội, truyền thông, các trò chơi bạo lực trên Internet, phim ảnh...
- Nguyên nhân tâm lý từ chính bản thân học sinh: thích được làm nổi, thích được bạn bè khen với những hành động dũng cảm, do xích mích nhở trong quá trình học tập, vui chơi ở trường …
III. Nội dung và giải pháp
1. Tiếp tục thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg ngày 28/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng”;
2. Tổ chức tuyên truyền cho từng học sinh, từng tập thể lớp về phòng ngừa bạo lực học đường, cam kết, giao ước thi đua không vi phạm các hành vi đánh nhau, vô lễ với nhà giáo, gây mất đoàn kết nội bộ.
3. Xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai đề án phòng chống bạo lực học đường, trong đó chú trọng các giải pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường tại trường học.
4. Phối hợp với Công an địa phương, Hội cha mẹ học sinh tổ chức tuyên truyền đến mọi cán bộ, giáo viên, học sinh về các nội dung liên quan đến bạo lực học đường; lồng ghép trong các nội dung tuyên truyền phổ biến pháp luật. Phát huy vai trò của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và các tổ chức, đoàn thể khác. Lập hồ sơ theo dõi tình hình khi học sinh vi phạm để có biện pháp giải quyết.
...
Tải Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh THCS về máy để xem tiếp nội dung
3. Kế hoạch phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS
|
UBND ............ TRƯỜNG THCS ............ Số: … /KH- THCS |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ............, ngày ... tháng ... năm 20... |
KẾ HOẠCH PHỐI HỢP GIỮA NHÀ TRƯỜNG, GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG ĐỂ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO HỌC SINH
NĂM HỌC: 20...-20...
1. Bối cảnh năm học
1.1. Bối cảnh bên ngoài
1.1.1. Thời cơ
- Năm học 20... – 20... chúng ta tiếp tục thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với các khối lớp, là năm yêu cầu đổi mới đi vào chiều sâu, đến từng môn học; đổi mới phương pháp dạy - học và kiểm tra đánh giá - với định hướng này, Bộ trưởng nêu cụ thể yêu cầu đổi mới với từng môn học. Cùng với đó là việc quan tâm triển khai mạnh mẽ xây dựng văn hóa học đường, phòng chống bạo lực học đường; làm tốt công tác phân luồng học sinh.
- Trong năm học 20...-20..., toàn ngành giáo dục tỉnh ............ thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” giai đoạn 20... - 20...; 100% đơn vị trường học triển khai gắn với việc hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Chất lượng giáo dục được nâng lên, giáo dục mũi nhọn có nhiều khởi sắc. Tỉ lệ học sinh đỗ trong Kỳ thi tốt nghiệp THCS 20... đạt 100%.
- Năm học 20...-20..., toàn ngành giáo dục tỉnh ............ tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Chủ động tham mưu, chỉ đạo, phối hợp thực hiện và chuẩn bị các điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, SGK, tài liệu giáo dục địa phương...; thực hiện chương trình, SGK theo Chương trình GDPT 2018 đối với các khối lớp cấp THCS
- Triển khai có hiệu quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua trong toàn ngành; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện…
- Phòng GD&ĐT huyện luôn chỉ đạo kịp thời các hoạt động trong giáo dục học sinh.
- Chính quyền địa phương luôn sát sao, phối kết hợp và động viên kịp thời đến công tác giáo dục học sinh.
- Đa số phụ huynh học sinh quan tâm đến việc giáo dục học sinh.
1.1.2. Thách thức:
- Những vấn đề thách thức trong giáo dục học sinh: Trong những năm qua ngành giáo dục đang thực hiện chương trình giáo dục PT 2018 đối với các khối lớp. Tuy nhiên về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và đội ngũ giáo viên vẫn còn thiếu nhiều, nên cũng ảnh hưởng lớn đến chất lượng giáo dục học sinh.
- Những vấn đề thách thức trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Xã hội càng phát triển kéo theo những xu hướng, trào lưu mới có dấu hiệu lệch chuẩn
trong giới trẻ, tình trạng bạo lực học đường vẫn diễn ra phức tạp, hiện tượng thờ ơ, vô cảm của không ít thanh thiếu nhi chưa được khắc phục. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm nảy sinh và gia tăng những vấn đề tiêu cực, tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên hiện nay.
- Cùng với đó, việc bố trí cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống ở một số trường chưa bảo đảm, còn phân tán; chưa có hợp đồng chuyên trách cho giáo viên làm tư vấn tâm lý tại trường. Các công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội chưa được cụ thể hóa về nội dung và cơ chế thực hiện ở một số địa phương.
- Mặt khác sự phối kết hợp giữa gia đình và cộng đồng chưa được thường xuyên, nhiều gia đình còn ỉ lại việc giáo dục đạo đức, lối sống cho con em là nhiệm vụ của giáo viên.
1.2. Bối cảnh bên trong
1.2.1. Điểm mạnh của nhà trường.
- Năm học 20...-20..., trường THCS ............ có … lớp với … học sinh, đa số học sinh là con em các dân tộc thiểu số. Do đó thuận lợi cho công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.
- Ngay từ đầu năm học nhà trường được bố trí đủ số lượng giáo viên, nhân viên theo quy định. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với nghề.
- Đa số phụ huynh quan tâm và thường xuyên liên lạc với nhà trường qua giáo viên chủ nhiệm lớp trong công tác giáo dục học sinh.
1.2.2. Điểm yếu
- Đa số học sinh là con em dân tộc nên kỹ năng giao tiếp còn nhiều hạn chế, đa số các em thiếu kĩ năng sống.
- Trong công tác phối hợp với gia đình, một số ít giáo viên chủ nhiệm chưa chủ động.
- Một số ít gia đình học sinh thì phó mặc việc giáo dục nói chung và giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh là việc của giáo viên. Nhiều gia đinh bố mẹ đi làm ăn xa nhà, việc liên hệ trao đổi với phụ huynh chưa được thường xuyên.
2. Căn cứ để xây dựng kế hoạch
2.1. Căn cứ pháp lí.
- Luận số 43/2019/QH14, ngày 14/6/2019 của Quốc hội. Luật giáo dục Việt Nam.
- Chỉ thị số 31/CT-TTg/2019, chỉ thị của Thủ tướng chính phủ về Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.
- Thông tư 55/2011/BGDĐT, của Bộ giáo dục và đào tạo về việc Ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.
- Chỉ thị số 67/2008/CT- BGDĐT, của Bộ giáo dục đào tạo về “Tăng cường phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác giáo dục trẻ em, học sinh, sinh viên”.
- Thông tư 32/TT- BGDĐT, thông tư ban hành chương trình giáo dục phổ thông.
- Thông tư 32/TT- BGDĐT, thông tư ban hành về Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
- Thông tư 22/TT- BGDĐT, thông tư về đánh giá xếp loại học sinh.
- Quyết định số 1895/QĐ-TTg, quyết định phê duyệt chương trình: “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho Thanh niên, Thiếu niên, Nhi đồng giai đoạn 2021- 2030”.
- Căn cứ các văn bản của Phòng giáo dục .............
2.2. Căn cứ thực tiễn
- Trường THCS ............ nằm trên địa bàn xã ............, cách trung tâm thị trấn … km. Nhân dân xã ............ luôn cần cù, chịu khó trong phát triển kinh tế của địa phương, có tinh thần hiếu học.
- Xã ............ có nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống nhưng chủ yếu là dân tọc Tày, Nùng, Dao, Kinh... Mỗi dân tộc đều có nền văn hóa độc đáo như hát then, hát lượn của người tày, nùng, các lễ hội của dân tộc dao. Hiện trên địa bàn xã có nhiều câu lạc bộ như câu lạc bộ đàn tính, hát then.
- Tuy nhiên ............ là xã vùng cao thuộc xã có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, đời sống của nhân dân còn thấp, kinh tế chủ yếu là thuần nông, tự cung, tự cấp, đời sống văn hóa của bà con vùng cao còn nhiều khó khăn, nhiều hủ tục lạc hậu vẫn chưa được xóa bỏ như trong đám ma, đám cưới…
- Nhà trường có đủ đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đội ngũ nhiệt tình, tâm huyết với nghề, hàng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên
...
(Mẫu kế hoạch gồm 12 trang word, xem tiếp tại file tải về)
4. Thiết kế kế hoạch phối hợp giữa giáo viên và gia đình học sinh để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS và tải lên LMS
|
TRƯỜNG THCS……...................... LỚP…........... Số: .......KH/GDĐĐHS |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM …..., ngày…. tháng ….. năm….. |
KẾ HOẠCH PHỐI HỢP GIỮA NHÀ TRƯỜNG VÀ GIA ĐÌNH
ĐỂ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO HỌC SINH
1. Khái quát về đặc điểm nhà trường và tình hình tập thể lớp học sinh
1.1. Khái quát về đặc điểm nhà trường
Trường THCS …….. nằm trên địa bàn xã…….. Với đội ngũ giáo viên là 35 giáo viên trong đó BGH có 02 đ/c , 30 đ/c GV đang trực tiếp thực hiện công tác giảng dạy và giáo dục học sinh. Học sinh của nhà trường chủ yếu là con em nhân dân xã…….
1.2. Khái quát về đặc điểm học sinh lớp……
- Với đặc điểm và tình hình học sinh trong lớp chủ nhiệm là 32 em (17 nữ và 15 nam)
- Về đặc điểm thành phần gia đình học sinh:
- Con em gia đình công nhân: 19HS
- Con em viên chức: 03HS
- Con em nông dân và người lao động tự do: 10HS
- Có 05 học sinh có hoàn cảnh là gia đình khuyết thiếu (ở với mẹ hoặc với bố, ông bà) trường cần sự quan tâm sát sao;
- Điểm mạnh: Công tác giáo dục đạo đức, lối sống được các cấp quản lý quan tâm chỉ đạo sát sao. Học sinh có học lực và hạnh kiểm từ mức trung bình trở lên. Học sinh có năng lực nhận thức tốt, tiếp thu nhanh, 1 số em có năng lực bề nổi khá tốt.
- Điểm yếu: trong lớp có 1 – 3 em học sinh thường có những biểu hiện vi phạm nội quy nhà trường, nội quy lớp học, … ảnh hưởng đến thành tích cũng như điểm phong trào của lớp. Một bộ phần nhỏ phụ huynh HS trong lớp bận công việc chưa có thời gian quan tâm đến con cái sát sao. Điều này ảnh hưởng đến việc kết nối giữa nhà trường và phụ huynh HS.
Do đặc điểm về thay đổi tâm sinh lý của độ tuổi này khiến cho công tác giáo dục các em cả về phái gia đình và GV, GVCNL đều gặp những khó khăn nhất định như: xu hướng chống đối, biểu hiện phá vỡ nội quy và quy tắc nhà trường và lớp học ở 1 bộ phần học sinh dễ có xu hướng lan và ảnh hưởng đến các em học sinh khác, đòi hỏi GV có phương pháp cá biệt phù hợp
Thách thức vượt qua: Tổ chức thành công các hoạt động giáo dục chủ đề; thực hiện hiệu quả kế hoạch phối hợp giữa nhà trường và gia đình giúp các em học sinh vượt qua giai đoạn khủng hoảng thành công, có những định hướng và sự chỉ dẫn đúng đắn từ sự phối hợp nhất trí cao của các nhà giáo dục, các lực lượng giáo dục 100% các em học sinh đạt hạnh kiểm mức khá trở lên.
2. Mục tiêu phối hợp
- Tạo sự liên lạc, kết nối thông suốt giữa nhà trường và gia đình học sinh trong quá
trình giáo dục học sinh. Duy trì liên lạc trao đổi thông tin 2 chiều giữa giáo viên chủ nhiệm lớp và PHHS trong mọi hoạt động giáo dục, lĩnh vực giáo dục học sinh.
- Tạo môi trường giáo dục đồng thuận, thống nhất giữa cha mẹ học sinh và giáo viên trong nhà trường:
- Đồng thuận với nhà trường (đại diện GVCNL) với các mục tiêu và cách thức triển khai thực hiện mục tiêu giáo dục học sinh;
- Đồng thuận trong các nội dung và hoạt động giáo dục học sinh được triển khai từ phía nhà trường;
- Tham gia cùng với nhà trường, cùng với giáo viên và giáo viên chủ nhiệm lớp trong thực hiện những hoạt động giáo dục học sinh như: tổ chức hoạt động trải nghiệm theo chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho các em; Tham dự các buổi họp PHHS đầy đủ do nhà trường và giáo viên chủ nhiệm lớp tổ chức, tham dự và cho ý kiến đóng góp xây dựng nhà trường, lớp học nhằm đảm bảo xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh tích cực cho các em học sinh.
- Phối hợp giữa các lực lượng trong và ngoài nhà trường để tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh (bao gồm các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống theo chủ đề; các hoạt động lao động,…
3. Phối hợp trong tổ chức triển khai, thực hiện chủ đề giáo dục
|
Chủ đề giáo dục |
Lực lượng tham gia phối hợp |
Thời gian |
||
|
GVCN |
PHHS |
GV dạy môn học |
|
|
|
Làm bạn với con |
x |
x |
|
Tháng 9 -10 |
|
Thầy cô và mái trường |
x |
x |
x |
Tháng 11-12 |
|
An toàn giao thông |
x |
x |
Tổng phụ trách |
Tháng 1-2 |
|
Giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên |
x |
x |
GV dạy môn Sinh/KHTN |
Tháng 3-4 |
|
Phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực học đường ,… |
x |
x |
Tổng phụ trách GV dạy GDCD |
Tháng 12, tháng 5 |
...
Xem tiếp nội dung Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình, xã hội trong giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh THCS tại file tải về.
5. Bài thu hoạch cuối khóa Mô đun 8 THCS
BÀI LÀM:
KẾ HOẠCH PHỐI HỢP GIỮA GIÁO VIÊN VÀ GIA ĐÌNH HỌC SINH
ĐỂ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO HỌC SINH
Căn cứ Chỉ thị số .../CT-BGDĐT ngày 05 tháng 5 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường và nâng cao hiệu quả một số hoạt động giáo dục cho HSSV trong các cơ sở giáo dục - đào tạo nhằm đẩy mạnh đổi mới nội dung phương pháp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh phù hợp với tình hình mới;
Căn cứ Quyết định số .../QĐ-BGDĐT ngày ... tháng ... năm 20... của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số .../QĐ-TTg ngày ... tháng ... năm 20... của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”;
Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, Trường THCS ............... xây dựng kế hoạch giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống cho học sinh trong năm học 20...-20... với những nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh và học sinh về tầm quan trọng của công tác giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống lịch sử, văn hóa, lòng tự hào dân tộc, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” trong nhà trường.
- Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho các em học sinh nhằm hướng tới việc giáo dục một cách toàn diện, đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
- Thực hiện tốt các biện pháp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất các vi phạm đạo đức có thể xảy ra.
- Tổ chức tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh với hình thức đa dạng, phong phú, nội dung phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi học sinh và tình hình thực tiễn nhà trường.
- Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh được tiến hành thường xuyên và liên tục và có sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ giữa ba môi trường giáo dục: nhà trường, gia đình và xã hội.
- Kết quả thực hiện là thước đo để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh của đơn vị hàng năm.
II. NHIỆM VỤ
1. Nhiệm vụ trọng tâm
- Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; xây dựng nhà trường văn hoá, xây dựng nếp sống văn minh đô thị và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
- Phối hợp với các đoàn thể đưa nội dung tuyên truyền giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, gia đình học sinh và cộng đồng.
- Giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, tác phong và nếp sống cho học sinh; Giáo dục lý tưởng, hoài bão, ước mơ và truyền thống yêu quê hương, đất nước, tình yêu con người, lòng tự hào dân tộc, ý thức chấp hành pháp luật; Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh không có tiêu cực, không có tệ nạn xã hội.
2. Nhiệm vụ cụ thể
- Giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ lớn nhằm khắc sâu và khơi dậy cho học sinh về ý thức trân trọng, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp bản sắc văn hoá của dân tộc Việt Nam; xây dựng lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc.
- Tổ chức các hoạt động giáo dục theo chủ đề, để học sinh hiểu, tiếp thu và vận dụng theo tiêu chuẩn “Nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, học sinh chăm ngoan”. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện để trang bị cho học sinh không chỉ có kiến thức văn hoá mà còn có kiến thức cuộc sống xã hội.
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật trong nhà trường, thực hiện nghiêm túc nội quy nhà trường, từ đó xây dựng kỷ cương nề nếp trong các hoạt động giáo dục trong nhà trường.
- Tập trung giáo dục cho học sinh ý thức pháp luật, văn hoá giao tiếp, ứng xử với những người xung quanh, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tham gia có hiệu quả các hoạt động: Bảo vệ môi trường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; Giúp học sinh kịp thời điều chỉnh hành vi, cách học, xử lý tình huống cụ thể hàng ngày để lối sống của các em ngày một tốt hơn... Các nội dung giáo dục cần được thực hiện thường xuyên, đánh giá cụ thể theo các tiêu chí rõ ràng, dễ hiểu, đạt hiệu quả giáo dục cao.
- Giáo dục ý thức và phương pháp học tập các môn văn hoá.
- Giáo dục lao động, hướng nghiệp dạy nghề...
- Tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo.
- Việc giáo dục đạo đức cho học sinh theo nhiều mức độ khác nhau, hướng các em theo mức độ từ đơn giản đến phức tạp:
+ Giúp học sinh biết phân biệt các hành vi đúng, sai.
+ Hướng các em đến những hành động đúng, tránh hành động sai.
+ Dũng cảm đấu tranh trước những việc sai trái, báo cáo kịp thời với giáo viên về những hành vi đó.
+ Biết khuyên can bạn bè cùng tránh các hành vi chưa tốt, vi phạm đạo đức.
- Giáo dục học sinh hiểu, vận dụng, thực hành những chuẩn mực trong các mối quan hệ đạo đức:
+ Quan hệ gia đình Dạy cho các em biết kính trên nhường dưới
- Chăm sóc, quan tâm ông bà, cha mẹ.
- Làm những việc phù hợp khả năng để mang lại niềm vui, sự hài lòng cho gia đình, đồng thời rèn luyện đức tính tốt. Chăm chỉ học tập, ...
+ Trong quan hệ với mọi người xung quanh như:
- Biết kính yêu, nhớ ơn và làm theo lời dạy của Bác Hồ.
- Biết lễ phép xưng hô với thầy, cô giáo và người lớn.
- Thân thiện, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, ứng xử đúng mực với bạn bè.
- Biết thương yêu, quan tâm chăm sóc em nhỏ.
- Biết ơn và quan tâm đến gia đình thương binh, liệt sĩ
- Biết thực hiện vệ sinh cá nhân.
- Gọn gàng, ngăn nắp trong học tập cũng như trong vui chơi, sinh hoạt.
- Thực hiện các chuẩn mực về đạo đức trung thực, không nói tục, chửi thề,…
+ Quan hệ trong nhà trường
- Giữ gìn trật tự, chú ý nghe thầy cô giảng bài, chấp hành nội quy nhà trường.
- Tích cực tự giác trong các hoạt động, biết giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.
- Có ý thức bảo vệ của công, ..
+ Quan hệ cộng đồng:
- Thực hiện tốt các nội quy nơi công cộng, sống văn minh lịch sự. Thực hiện tốt các quy tắc về an toàn giao thông.
- Biết giúp đỡ người già, trẻ em, người khuyết tật, ...
+ Quan hệ với môi trường tự nhiên:
- Có lòng yêu quê hương, đất nước, yêu thiên nhiên cây cảnh. Có ý thức bảo vệ môi trường.
- Biết yêu thương và bảo vệ loài vật có ích trong cuộc sống hàng ngày, …
III. NỘI DUNG - BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Nội dung
- Giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống cho học sinh được thể hiện qua các hành vi cụ thể của các em như sau:
+ Giáo dục đạo đức, tác phong: biết kính trọng ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo và người lớn tuổi; khi đi phải xin phép, khi về phải chào hỏi; Có văn hoá trong giao tiếp, ứng xử với mọi người xung quanh; Gần gũi thân thiện với bạn bè, yêu quý các em nhỏ; biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, sẵn sàng nhận khuyết điểm, sửa chữa lỗi lầm, không nói tục chửi thề, biết cảm thông, chia sẻ... Biết kính yêu, nhớ ơn và làm theo lời dạy của Bác Hồ; quan tâm đến gia đình thương binh, liệt sĩ...
+ Giáo dục pháp luật: Thực hiện theo Kế hoạch giáo dục pháp luật của trường
+ Giáo dục ý thức, nề nếp học tập: chăm học, đi học đúng giờ, vào lớp chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu ý kiến, giữ gìn sách vở sạch đẹp; rèn kỹ năng tự học, ham thích học hỏi.
+ Giáo dục lao động: biết tự phục vụ bản thân như: vệ sinh cá nhân, gấp áo quần, giúp ba mẹ làm một số việc nhà vừa sức, tham gia các hoạt động lao động ở trường, ở lớp…
...
2. Biện pháp thực hiện
a) Giáo dục đạo đức học sinh thông qua việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”:
- Ban Giám hiệu, Tổng phụ trách Đội, giáo viên thư viện, giáo viên môn Âm nhạc sưu tầm giới thiệu những bài hát, bài thơ viết về Bác Hồ phù hợp với đối tượng học sinh, hỗ trợ giáo viên chủ nhiệm tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, nhằm giới thiệu đến với học sinh về thân thế, sự nghiệp và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát động trong học sinh phong trào “Chúng em học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Tổ chức cho học sinh các khối lớp đăng ký chương trình “Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.
- Tổ chức hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh. Giới thiệu những tấm gương sáng của học sinh, nhân rộng những điển hình cho học sinh toàn trường học tập, tạo thành phong trào rèn luyện đạo đức, ý thức vượt khó vươn lên trong tập thể.
b) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục về đạo đức, lối sống, nhân cách cho học sinh trong phạm vi nhà trường bằng nhiều hình thức khác nhau
- Thông qua các buổi chào cờ, sinh hoạt đội, các buổi sinh hoạt lớp, các tiết dạy môn đạo đức, giáo dục công dân, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động tập thể ... để thường xuyên giáo dục học sinh làm theo gương người tốt việc tốt.
- Tổ chức truyền thông, tọa đàm, giao lưu, hội thảo, chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ hoặc các hoạt động văn hóa văn nghệ (hát tập thể, hội diễn văn nghệ, xem kịch, xem phim,...), phát thanh học đường theo chủ điểm từng tháng, thể dục thể thao, tham quan, sinh hoạt đầu tuần, thi tìm hiểu…;
Lưu ý: Trong các hoạt động này cần tạo ra một không khí vui vẻ, thân thiện, không cứng nhắc, khô khan nhưng mang tính giáo dục cao và thuyết phục học sinh nói và làm theo gương người tốt việc tốt.
- Sử dụng hệ thống thông tin đại chúng trong và ngoài nhà trường: chương trình phát thanh măng non, tập san, bảng tin…
- Tiến hành hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan (panô, băng rôn, khẩu hiệu…).
c) Tích hợp giáo dục đạo đức thông qua các môn học.
- Thực hiện lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức học sinh vào nội dung các môn học giúp các em nắm được các chuẩn mực về đạo đức, các hành vi trong các hoạt động và các mối quan hệ; biết rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình, bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm, lòng yêu thương con người, biết phân biệt những việc nên làm, biết ghét cái xấu, biết làm theo điều thiện, biết giúp đỡ những người hoạn nạn khó khăn.
- Tạo hứng thú cho các em trong học tập và sinh hoạt “học mà chơi, chơi mà học”, thông qua hoạt động học tập, vui chơi để giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh và lên án, phê phán và đấu tranh những hành vi đạo đức sai trái để các em có thể tự điều chỉnh hành vi của mình theo sự giáo dục của người lớn. d) Giáo dục đạo đức học sinh thông qua công tác chủ nhiệm
...
e) Giáo dục đạo đức thông qua giáo dục thể chất; giáo dục an toàn giao thông, giáo dục thẩm mỹ, giáo dục vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống tai nạn thương tích...
- Giáo dục học sinh ý thức rèn luyện thể dục, thể thao đảm bảo có sức khỏe tốt để tham gia các hoạt động học tập, lao động, công tác xã hội; tổ chức thường xuyên các hoạt động thể dục đầu giờ, giữa giờ, các câu lạc bộ thể thao; động viên các em tham gia một môn thể thao để có điều kiện rèn luyện thân thể, phát triển năng khiếu; đưa nội dung tham gia các câu lạc bộ thể thao vào tiêu chí đánh giá môn thể dục.
- Giáo dục học sinh ý thức giữ vệ sinh cá nhân thông qua những việc làm cụ thể như: Đầu tóc gọn gàng, quần áo luôn sạch sẽ khi đến trường, thường xuyên cắt móng tay, rửa tay trước và sau khi ăn, …
- Đưa nội dung giáo dục an toàn giao thông vào tiêu chí đánh giá xếp loại hạnh kiểm.
-Tăng cường giáo dục học sinh ý thức về vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống tai nạn thương tích. Các em phải có ý thức tham gia lao động vệ sinh làm sạch đẹp nhà cửa, trường lớp; không viết, vẽ bậy lên tường, bàn ghế trong nhà trường, nơi công cộng; không xả rác nơi công cộng; không ăn, uống những thực phẩm không đảm bảo vệ sinh; không tham gia vào những trò chơi nguy hiểm có thể gây tai nạn cho mình và chi người khác; kịp thời thông báo cho nhà trường xử lý các sự cố: điện, cháy nổ, cây gãy đổ.
- Chỉ đạo dạy tốt về trật tự an toàn giao thông, tích cực tham gia các chương trình, các hội thi về An toàn giao thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức; mời báo cáo viên thuộc Đội CSGT quận tuyên truyền giới thiệu Luật Giao thông đường bộ, giáo dục học sinh ý thức chấp hành luật an toàn giao thông khi tham gia giao thông; giúp học sinh nắm vững những điều cần thực hiện khi tham gia giao thông.
- Tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương Phường Phước Vĩnh thực hiện các biện pháp nhằm giảm ùn tắc giao thông vào đầu giờ, giờ tan học; thực hiện phong trào “Cổng trường em sạch, đẹp, an toàn”.
- Tổ chức tốt hoạt động giáo dục sức khỏe, an toàn trường học, thực hiện nếp sống văn minh đô thị góp phần giáo dục sức khỏe và xây dựng trường học an toàn. Bảo đảm trường học an toàn, sạch sẽ, có cây xanh, bóng mát; lớp học đủ ánh sáng, bàn ghế phù hợp lứa tuổi học sinh.
- Xây dựng và thực hiện một cách nhất quán các quy định việc phòng chống bạo lực, trấn lột, lạm dụng, trừng phạt tinh thần và thân thể.
...
f) Giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
Ngoài việc giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua các giờ dạy trên lớp, cần chú trọng các hoạt động giáo dục tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp nhằm mở rộng sự hiểu biết của học sinh, tạo điều kiện để học sinh thể hiện thái độ đối với những vấn đề nảy sinh từ trong cuộc sống đồng thời tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện, thực hành hành vi đạo đức mà các em được học cụ thể qua việc tổ chức lao động toàn trường như:
...
g) Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong giáo dục học sinh
...
h) Tăng cường cơ sở vật chất và bảo đảm các thiết chế tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao cho học sinh.
...
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
NĂM HỌC 20...-20...
|
Tháng |
Nội dung tuyên truyền, giáo dục |
Biện pháp |
|
9 |
-Tuyên truyền về Tháng An toàn Giao thông: Giáo dục cho các em ý thức chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. - Giáo dục truyền thống nhà trường. - Tổ chức cho học sinh học tập nội quy theo quy định của nhà trường; Ký cam kết thực hiện Phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông đường bộ. -PHHS thực hiện mô hình xếp hàng đón con. |
- Tuyên truyền dưới cờ
- Tổ chức cho học sinh học tập trung theo lớp dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm và ngoại khóa dưới cờ.
|
|
10 |
- Giáo dục học sinh thực hiện tốt nề nếp đi học chuyên cần, nói lời hay, làm việc tốt và thực hiện tốt nề nếp học sinh học đường. - Tổ chức ngoại khoá cho học sinh tìm hiểu về đạo đức của Bác Hồ thông qua hoạt động kể chuyện về đạo đức Bác Hồ để từ đó giáo dục học sinh ý thức tự rèn luyện phấn đấu vươn lên phấn học tập vì đất nước.vì bản thân tu dưỡng đạo đức hành vi văn minh, tuân thủ nội quy nhà trường và pháp luật nhà nước tích cực tham gia các công tác xã hội. |
- Tuyên truyền dưới cờ - Tuyên truyền thông qua hoạt động Ngoại khóa
|
|
11 |
- Giáo dục học sinh truyền thống tôn sư trọng đạo, Uống nước nhớ nguồn: + Tôn kính biết ơn các thầy cô giáo . + Ngoan ngoãn lễ phép, vâng lời Thầy Cô. + Chăm ngoan học giỏi giành nhiều điểm tốt dâng lên các Thầy Cô. + Thăm hỏi chức mừng thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam. + Giáo dục học sinh tinh thần, thái độ học tập tốt. - Giáo dục học sinh ý thức bảo vệ của công và xây dựng môi trường sư phạm xanh sạch đẹp. |
- Tuyên truyền thông qua hoạt động Ngoại khóa dưới cờ
|
...
* Tự nhận xét và đánh giá (đánh giá theo thang điểm 10): ....... điểm
| ................., ngày….. tháng…. năm 20…. | |
|
Người lập kế hoạch ................. |
Mời thầy cô tải Đáp án tự luận module 8: Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS về máy để tham khảo và chỉnh sửa, hoàn thiện bài thu hoạch cuối khóa module 8 cho phù hợp với tình hình dạy học thực tế tại cơ sở mình đang công tác.
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo các tài liệu đáp án module khác trong chuyên mục Tập huấn.
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS
178,3 KB 25/10/2025 10:36:00 SATham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Module 01
- Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 01
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn và bồi dưỡng Giáo viên Mô Đun 1 - Tất cả các môn
- Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Toán mô đun 1
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Tin học
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Lịch sử - Địa lý
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Âm nhạc
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Mỹ thuật
- Đáp án trắc nghiệm module 1 Tiếng Anh Tiểu học
- Đáp án tự luận môn Tiếng Anh module 1
- Đáp án trắc nghiệm module 1 Tiếng Anh THCS
- Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 1
-
Module 02
- Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 02
- Ngân hàng câu hỏi kiểm tra mô đun 2
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn mô đun 2 môn Đạo đức
- Đáp án tập huấn mô đun 2 môn Toán
- Gợi ý học tập môn Toán mô đun 2
- Gợi ý học tập môn Tiếng Việt mô đun 2
- Bài kiểm tra cuối khóa module 2 môn Tiếng Việt
- Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Tự nhiên xã hội Tiểu học
- Ngân hàng câu hỏi Mô đun 2 môn Lịch sử THPT
- Đáp án trắc nghiệm module 2 môn Khoa học tự nhiên THCS
- Đáp án trắc nghiệm module 2 môn Âm nhạc
-
Module 03
- Gợi ý học tập mô đun 3.0
- Ngân hàng câu hỏi đánh giá tổng kết mô đun 3.0
- Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân
- Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 3 môn Toán Tiểu học
- Tài liệu bồi dưỡng mô đun 3.0
- Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 3 môn Toán Tiểu học
- Ngân hàng câu hỏi mô đun 3 Tiểu học - Tất cả các môn
- Module 04
-
Module 05
- Bài thu hoạch Mô đun 5: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh
- Trọn bộ tài liệu, đáp án mô đun 5 Tiểu học
- Đáp án tự luận module 5 Tiểu học
- Đáp án trắc nghiệm Module 5 THCS
- Đáp án tự luận module 5 THCS
- Đáp án tự luận module 5 Cán bộ quản lý
- Mẫu kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp module 5
- Đáp án câu hỏi tương tác module 5 Tiểu học
- Đáp án trắc nghiệm module 5 Tiểu học
- Đáp án trắc nghiệm Module 5 THPT
- Thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh module 5
-
Module 06
- Đáp án trắc nghiệm Module 6
- Bài thu hoạch Module 6: Xây dựng văn hóa nhà trường
- Đáp án tự luận Module 6 Tiểu Học
- Gợi ý Đáp án Module 6
- Đáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý
- Đáp án trắc nghiệm cuối khóa Module 6 Tiểu học
- Bài tập cuối khóa Module 6
- Đáp án trắc nghiệm Module 6 THPT
- Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh thân thiện ở trường tiểu học nơi thầy cô đang công tác
-
Module 07
- Sản phẩm cuối khóa Module 7
- Đáp án Module 7
- Đáp án tự luận Module 7 Tiểu Học
- Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường
- Đánh giá biện pháp phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường
- Thực hành phân tích việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp học trường học tại đơn vị công tác của thầy/cô
- Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
- Thầy/cô hãy phân tích mối quan hệ giữa xây dựng trường học an toàn và phòng chống bạo lực học đường
- Thầy cô hãy nêu giải pháp xây dựng trường học an toàn phòng chống thiên tai
-
Module 08
- Đáp án Module 8
- Đáp án Module 8 THCS
- Đáp án Module 8 THPT
- Đáp án Modulde 8 Cán bộ quản lý Tiểu học
- Đáp án Module 8 Cán bộ quản lý THCS
- Bài tập cuối khóa module 8 Đạo đức Tiểu học
- Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu Học
- Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS
- Module 09
-
Module 15
- Đáp án Module 15
- Phân tích vai trò của CNTT, học liệu số, thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục
- Nêu cách thức tải và cài đặt phầm mềm analysis data moodle quản lý dạy học ở tiểu học
- Nêu các xu hướng ứng dụng CNTT trong dạy học, giáo dục trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số trong giáo dục
- Trình bày những định hướng yêu cầu của việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục
- Nêu cách thức tải và cài đặt phần mềm ứng dụng dạy học tương tác (ActiveInspite) và phần mềm hình học động (GeoGebra)
- Nêu cách thức tải và cài đặt các phần mềm 3D-GeoGebra ứng dụng dạy học tương tác hình học động trong không gian 3 chiều
- Thiết kế một bài giảng cụ thể ở chương trình Tiểu học, chủ đề về Tự nhiên xã hội, yêu cầu sử dụng Tài nguyên
- Nêu cách upload một bài giảng bằng file.pdf hay file.docx lên hệ thống moodle
- Nêu cách thức tải và cài đặt các phần mềm 3D-GeoGebra và xây dựng nội dung của một bài học về yếu tố hình học cụ thể
- Thiết kế bài xây dựng công thức tính diện tích hình chữ nhật ở môn Toán lớp 3 bằng phần mềm GeoGebra
- Học thông qua chơi
-
Bồi dưỡng GV mầm non
- Module GVMN 1: Đạo đức nghề nghiệp của người GVMN
- Module GVMN 2: Quản lý cảm xúc bản thân của người GVMN trong hoạt động nghề nghiệp
- Module GVMN 3: Rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMN
- Module GVMN 4: Sinh hoạt chuyên môn ở cơ sở GDMN
- Module GVMN 5: Hoạt động tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ của GVMN
- Module GVMN 6: Giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
- Module GVMN 7: Phát triển chương trình GDMN phù hợp với sự phát triển của trẻ em và bối cảnh địa phương
- Module GVMN 8: Lập kế hoạch giáo dục trẻ em trong nhóm, lớp trong các cơ sở GDMN
- Module GVMN 9: Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em trong nhóm, lớp
- Module GVMN 10: Đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở GGMN
- Module GVMN 11: Kĩ năng sơ cứu - phòng tránh và xử lí một số tình huống nguy hiểm, bệnh thường gặp ở trẻ em
- Module GVMN 12: Tổ chức các hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm
- Module GVMN 13: Tổ chức các hoạt động phát triển vận động cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm
- Module GVMN 14: Tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ/tăng cường tiếng Việt cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm
- Module GVMN 15: Tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ/tăng cường tiếng Việt cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm
- Module GVMN 16: Tổ chức các hoạt động phát triển thẩm mỹ cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
- Module GVMN 17: Giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ em lứa tuổi mầm non
- Module GVMN 18: Tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em trong nhóm, lớp ghép nhiều độ tuổi tại cơ sở GDMN
- Module GVMN 19: Tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em lứa tuổi mầm non
- Module GVMN 20: Tổ chức quan sát và đánh giá sự phát triển của trẻ em lứa tuổi mầm non
- Module GVMN 21: Phát hiện, sàng lọc và tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục đáp ứng trẻ em có nhu cầu đặc biệt
- Module GVMN 22: Làm đồ dùng dạy học, đồ chơi từ nguyên liệu địa phương
- Module GVMN 23: Quản lí nhóm, lớp học ở cơ sở GDMN
- Module GVMN 24: Xây dựng môi trường giáo dục đảm bảo an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ em lứa tuổi mầm non
- Module GVMN 25: Giáo dục kỷ luật tích cực cho trẻ em lứa tuổi mầm non
- Module GVMN 26: Kĩ năng giao tiếp ứng xử của GVMN với trẻ
- Module GVMN 27: Quyền dân chủ của người GVMN trong cơ sở GDMN
- Module GVMN 28: Phối hợp nhà trường với gia đình và cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em
- Module GVMN 29: Tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em lứa tuổi mầm non dựa vào cộng đồng
- Module GVMN 30: Vấn đề lồng ghép giới trong giáo dục mầm non
- Module GVMN 31: Quyền trẻ em, phòng, chống bạo hành và xử lý vi phạm về quyền trẻ em trong cơ sở GDMN
- Module GVMN 32: Tự học ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc cho GVMN
- Module GVMN 33: Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em trong cơ sở GDMN
- Module GVMN 34: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhóm, lớp ở cơ sở GDMN
- Module GVMN 35: Xây dựng môi trường giáo dục giàu tính nghệ thuật trong nhóm, lớp tại cơ sở GDMN
- Module Mầm non
-
Kỹ năng đọc viết học sinh Tiểu học
- Tài liệu tập huấn Tăng cường kĩ năng đọc viết cho học sinh tiểu học
- Bài tập cuối khóa Module Tăng cường kĩ năng đọc viết cho học sinh tiểu học
- Đáp án trắc nghiệm Module 1: Tăng cường kĩ năng đọc viết cho học sinh tiểu học
- Đáp án trắc nghiệm Module 2: Tăng cường kĩ năng đọc viết cho học sinh tiểu học
-
Kỹ năng số
- Đáp án tập huấn Giáo dục kĩ năng công dân số
- Đáp án tập huấn Khung năng lực số
- Tài liệu tập huấn khung năng lực số
- Tài liệu tập huấn khung năng lực số THPT
- Tài liệu tập huấn khung năng lực số THCS
- Bảng mã chỉ báo năng lực số cấp THCS theo CV 3456
- Khung năng lực số cho học sinh Trung học phổ thông
- Bảng mã chỉ báo năng lực số theo CV 3456/BGDĐT-GDPT
- Gợi ý các tình huống sư phạm tích hợp năng lực số lớp 1-12
- Giáo án minh họa tích hợp năng lực số môn Tin học 7 Kết nối tri thức
- PPT tập huấn thực hiện sửa đổi chương trình GDPT mới môn Lịch sử theo Thông tư 17
- Khung năng lực số cho học sinh tiểu học
- Powerpoint Tập huấn phát triển năng lực số cho học sinh phổ thông
- Powerpoint Tập huấn giáo dục năng lực số Tiểu học
- Powerpoint tập huấn thực hiện chương trình GDPT sửa đổi môn Lịch sử Địa lí Tiểu học
- Chuyển đổi số
Tập huấn tải nhiều
-
Đáp án module GVMN 9 năm 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Đáp án module ứng dụng Zoom trong dạy học cho giáo viên
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH13
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Chân trời sáng tạo - Tất cả các môn
-
Đáp án module ứng dụng Canva trong dạy học cho giáo viên
-
10 câu hỏi bài tập cuối khóa mô đun 4 2025 Mới nhất
-
Đáp án tự luận module 9 môn Tiếng Việt đầy đủ, chi tiết
-
Phiếu đặc điểm Học thông qua Chơi
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH32
Bài viết hay Tập huấn
-
Tài liệu xây dựng tư liệu dạy học bằng công nghệ AI
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS12
-
Đáp án tập huấn Tiếng Việt lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Thầy cô hãy chia sẻ định hướng sử dụng, đề xuất ý tưởng ứng dụng các phần mềm hỗ trợ hoạt động dạy học, giáo dục môn Toán
-
Tài liệu tập huấn môn Ngữ Văn
-
(Mới nhất) Đáp án tập huấn Tin học 5 Kết nối tri thức