Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS

Bài tập cuối khóa module 8 THCS

Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS - Đây là câu hỏi tự luận module 8 (Sản phẩm Mô đun 8 cuối khóa): Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trường tiểu học.

Hướng dẫn lập kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS - gợi ý thực hiện Bài tập cuối khóa module 8 THCS dưới đây do đồng nghiệp chia sẻ, dựa trên kinh nghiệm giảng dạy và ý kiến chủ quan cá nhân nên có thể còn nhiều thiếu sót. Xin thầy cô cho ý kiến đóng góp để nội dung câu trả lời được hoàn thiện và chính xác hơn nhé.

Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS

TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ MỸ QUÝ

LỚP 8A5

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIÊT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Tháp Mười, ngày ...tháng ...năm 2023


KẾ HOẠCH PHỐI HỢP NHÀ TRƯỜNG, GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI TRONG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO HỌC SINH

Chủ đề: An toàn khi tham gia giao thông

Thời gian thực hiện: ngày .../.../2023 (trong tiết SHL)

Địa điểm: Hội trường

I. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt

- Tuyên truyền, giáo dục sâu rộng quy định của pháp luật về ATGT trong nhà trường nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, thái độ tham gia giao thông trong học sinh. Góp phần giảm thiểu vi phạm ATGT, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh.

- Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cho sinh của lớp trong việc tự giác chấp hành và có ý thức tuyên truyền sâu rộng trong cha mẹ học sinh và cộng đồng về các quy định của pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông và văn hóa giao thông.

- Học sinh nhận biết được những nội dung cơ bản khi tham gia giao thông, kiến thức về an toàn giao thông. Trách nhiệm đối với chính bản thân, đối với người khác khi tham gia giao thông. Có hành vi tham gia giao thông phù hợp, có văn hóa. Vận động và tuyên truyền những người xung quanh có hành vi tham gia giao thông có văn hóa.

- Đảm bảo 100% học sinh phải nghiêm túc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; xe máy điện; không uống rượu, bia khi tham gia giao thông.

II. Chuẩn bị

- GVCN xây dựng kế hoạch tổ chức. Nội dung và mục tiêu tổ chức hoạt động chủ để được trao đổi và ban bạc với Ban đại diện PHHS của lớp.

- GVCN chuẩn bị thư mời phụ huynh học sinh.

- GVCN chuẩn bị nội dung các hoạt động. Phân công học sinh chuẩn bị nội dung hoạt động 3 : ý tưởng tuyên truyền, quảng bá các nội dung và hành vi đẹp khi tham gia giao thông của học sinh trong nhà trường. Những hành vi chưa đẹp cần tránh, . . .

- GVCN chuẩn bị công cụ đánh giá các hoạt động.

III. Tiến trình hoạt động

1. Hoạt động 1 (15 phút): Xem và suy ngẫm.

1.1. Mục tiêu hoạt động

Học sinh và phụ huynh có kiến thức về an toàn giao thông. Biết được những hành vi vi phạm ATGT thường gặp của học sinh.

1.2. Nội dung và phương thức tổ chức hoạt động

Cho học sinh và phụ huynh xem video clip “ Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho học sinh đến trường” của Đài truyền hình Đồng Tháp.

Link: https://youtu.be/l_abH_H62L4

1.3. Đánh giá hoạt động

GVCN chuẩn bị sẵn các câu hỏi trắc nghiệm có liên quan đến Video clip. Tổ chức cho HS tham gia trò chơi.

2. Hoạt động 2 (15 phút ): Kỹ năng tham gia giao thông an toàn

2.1 Mục tiêu hoạt động

Học sinh biết được những kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

2.2 Nội dung và phương thức tổ chức hoạt động

Cho HS xem video clip về “Kỹ năng tham gia giao thông an toàn” của Hội đồng đội trung ương. Link: https://youtu.be/xvzNR7VmndY

Đánh giá hoạt động

Đánh giá qua bộ câu hỏi liên quan đến những kỹ năng an toàn giao thông. Tổ chức trò chơi cho HS tham gia.

Hoạt động 3 (15 phút): Phóng sự về nét đẹp giao thôngMục tiêu hoạt động

Học sinh lên ý tưởng tuyên truyền, quảng bá các nội dung và hành vi đẹp khi tham gia giao thông của học sinh trong nhà trường. Những hành vi chưa đẹp cần tránh, . . .

3.2 Nội dung và phương thức tổ chức hoạt động

Thiết kế nhóm dự án, phân công công việc.

Thực hiện dự án, lên ý tưởng thể hiện sản phẩm và trưng bày sản phẩm.

3.3. Đánh giá hoạt động

Đánh giá thông qua sản phẩm của học sinh.

Giáo viên lập kế hoạch

………..

Mời thầy cô tải Đáp án tự luận module 8: Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS về máy để tham khảo và chỉnh sửa để hoàn thiện bài thu hoạch cuối khóa module 8 của mình.

Kế hoạch phối hợp nhà trường gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh THCS hiện đang được HoaTieu.vn cập nhật liên tục, thầy cô nhớ theo dõi thường xuyên để nhận được tài liệu học tập module mới nhất nhé.

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo các tài liệu đáp án module khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
9 55.207
0 Bình luận
Sắp xếp theo