Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2024
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới gồm gợi ý trả lời các câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn đáp án đúng sai, điền vào chỗ trống... mà giáo viên phải hoàn thành khi tham gia chương trình tập huấn bồi dưỡng thường xuyên mô đun tích lũy cấp chứng chỉ trên taphuan csdl. Để giải đáp được, mời thầy cô cùng tham khảo bài viết sau của HoaTieu.vn.
Lưu ý: Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính do đồng nghiệp đã tham gia thi và chia sẻ, chỉ mang tính chất tham khảo.
Đáp án môn đun Bình đẳng giới
1. Đáp án 50 câu trắc nghiệm cuối khóa module Bình đẳng giới
1. Chọn các đáp án đúng Các ý nào dưới đây thể hiện “giá trị tăng thêm của sự khác biệt”?
- "Là một hệ thống các đặc tính tinh thần, vật chất, trí tuệ và tình cảm của một nhóm xã hội.”
- “Hãy tưởng tượng nếu tất cả chúng ta trông giống nhau, làm những điều tương tự và có các sở thích và kỹ năng tương tự thì cuộc sống sẽ đơn điệu như thế nào!"
- “Hãy đảm bảo giáo viên luôn đưa ra các ví dụ bao quát cả phụ nữ/trẻ em gái và nam giới/trẻ em trai và các ví dụ này sẽ không duy trì các định kiến về giới.”
- “Các ý kiến và kinh nghiệm khác nhau làm phong phú thêm cuộc tranh luận và có thể mang lại các giải pháp khác nhau mà cá nhân chúng ta đã không thể tưởng tượng ra được.”
2. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bảng câu hỏi
Xác định các nội dung sau thuộc "Công cụ hướng dẫn về cách quan sát trường học, lớp học đáp ứng giới" hay "Bảng kiểm đánh giá môi trường làm việc đáp ứng giới trong trường của bạn" cho phù hợp.
3. Chọn đáp án đúng nhất Theo UNAIDS, có những cách nào để giúp trẻ em gái và nữ thanh niên không bị bỏ lại phía sau?
- Chấm dứt bạo lực giới
- Bảo đảm tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng
- Đưa trẻ em gái đến trường
- Trao quyền cho TE gái, phụ nữ trẻ và thay đổi những quan niệm xã hội cũ
- Tất cả các phương án trên
Câu 4. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bảng câu hỏi Bạn hãy chọn vào 2 cột Lập kế hoạch có đáp ứng giới và Giám sát, đánh giá có nhạy cảm giới sao cho phù hợp với các mô tả hoạt động của các bước trong quy trình LGG vào quản lý trường học?
Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất Ý nào dưới đây là ví dụ về BLHĐTCSG về tâm lý?
A. Các em trai trêu chọc và quấy rối một bạn trai khác trong lớp vì bạn đó nhìn có vẻ nữ tính, không cho bạn đó chơi cùng và nói bạn đó đi mà chơi với bọn con gái
B. Một tài xế taxi yêu cầu một học sinh nam trả tiền đắt gấp đôi thì mới chở em đi học, vì lúc đó trời đang đổ mưa
C. Một nhóm em trai bảo một em trai khác vụng về nên không cho em trai đó chơi đá bóng cùng
D. Hai em trai đánh nhau vì cùng thích một em gái
Câu 6. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống Hãy hoàn thành câu dưới đây bằng cách chọn cụm từ thích hợp nhất vào chỗ trống:
Khắc phục các RÀO CẢN GIỚI, khắc phục BẤT BÌNH ĐẲNG GIỚI, đem lại lợi ích cho CẢ HAI GIỚI và toàn xã hội, giúp đạt được các mục tiêu về DS-KHHGĐ/SKSS một cách bền vững hơn, duy trì TÁC ĐỘNG BỀN VỮNG của những kết quả đạt được.
Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất
Việc thiếu hụt nữ giới do lựa chọn giới tính thai nhi hiện nay ở Việt Nam sẽ dẫn đến những hệ lụy gì?
Tăng áp lực buộc TE gái phải kết hôn sớm, bỏ học để lập gia đình.
Tăng tệ nạn mại dâm, buôn bán phụ nữ và trẻ em gái.
Bạo hành và xâm hại tình dục trẻ em và phụ nữ.
Tất cả các phương án trên
Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất Giới là nói đến sự khác biệt về mặt xã hội giữa con người. Giới cổ định, mang đặc trưng riêng biệt của từng vùng miền và không thay đổi theo thời gian. Đúng hay sai?
A. Đúng
B. Sai
Câu 9. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống Hãy lựa chọn “Đúng” hoặc “Sai” cho những mệnh đề sau đây về ý nghĩa của việc bảo đảm sự thân thiện về giới trong trường học.
· Đảm bảo quyền được đối xử bình đẳng của mọi HS, bất kể giới tính, xu hướng tính dục và bản dạng giới của các em là gì. – Đúng
· Góp phần tạo môi trường học tập an toàn, hòa nhập, thuận lợi cho việc học và khuyến khích sự tham gia tích cực của mọi HS. – Đúng
· Góp phần cải thiện chất lượng học tập và giảng dạy thông qua xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa GV và HS, HS với HS... – Đúng
· Ban giám hiệu nhà trường sẽ có nhiều phụ nữ hơn. – Sai
· Để trường học có thể đạt chuẩn quốc gia. – Sai
· Giúp xây dựng hình ảnh nhà trường tích cực, lành mạnh đối với cha mẹ và cộng đồng. – Đúng
· Đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc. – Đúng
Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất Ở Việt Nam, đến năm 2013 tỉ lệ mù chữ của nam giới và nữ giới từ 15 tuổi trở lên là:
A. Nữ mù chữ nhiều hơn nam
B. Nam mù chữ nhiều hơn nữ
C. ang bằng nhau
Câu 11. Chọn các đáp án đúng Phương án nào dưới đây thể hiện thái độ ĐÚNG đối với người đồng tính, song tính và chuyển giới?
A. Xa lánh những người LGBT vì sợ lây bệnh.
B. Tôn trọng sự đa dạng về giới, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ những người LGBT.
C. Cấm con cháu chơi với những người LGBT, vì họ có thể khiến chúng học theo.
D. Bày tỏ sự không đồng tình với những người có hành vi phân biệt đối xử với người LGBT.
E. Tích cực truyền thông để người khác thấu hiểu đúng về LGBT.
Câu 12. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bảng câu hỏi Theo bạn, nhận định nào dưới đây thể hiện điều kiện đảm bảo lồng ghép giới thành công hay sự cần thiết phải lồng ghép giới trong quản lý giáo dục của nhà trường:
Sự cần thiết:
· Để xây dựng một môi trường giáo dục đáp ứng giới, không có định kiến và phân biệt đối xử về giới.
· Cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
· Tăng tính hiệu quả trong sử dụng ngân sách và tính dân chủ trong nhà trường.
· Để xây dựng môi trường làm việc bình đẳng, hợp tác.
Điều kiện đảm bảo:
· Lãnh đạo và CBGV phải có kiến thức giới và cam kết đáp ứng giới.
· Có kiến thức và kỹ năng lồng ghép giới.
· Có kế hoạch giám sát và đánh giá về giới.
· Có các chính sách và nguồn lực để thực hiện bình đẳng giới.
Câu 13. Chọn đáp án đúng nhất Hãy chọn phương án để điền vào ... Phương pháp dạy - học mang lại hiệu quả cao nhất để hình thành kiến thức, thái độ và kĩ năng thúc đẩy bình đẳng giới ở HS THCS, THPT là phương pháp .........
A. Lấy học sinh làm trung tâm
B. Lấy giáo viên làm trung tâm
C. Lấy cán bộ quản lý nhà trường làm trung tâm
Câu 14. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bảng câu hỏi Những tình huống nào sau đây trong SGK thúc đẩy bình đẳng giới? Những tình huống nào sau đây trong SGK cản trở bình đẳng giới?
Câu 15. Chọn đáp án đúng nhất Điều bao nhiêu trong Luật bình đẳng giới đã đề cập đến các biện pháp nhằm thúc đẩy bình đẳng giới?
A. Điều 23
B. Điều 18
C. Điều 19
D. Điều 14
...................
Xem tiếp tại file tải về.
2. Đáp án trắc nghiệm tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới
Bài tập trắc nghiệm phần I:
Câu 2: Trong số các tiêu chi phấn đấu đến năm 2030 dưới đây, tiêu chí nào thuộc mục tiêu về giáo dục chất lượng (mục tiêu 4)? (có thể chọn nhiều đáp án)
- Tất cả các trẻ em trai và trẻ em gái hoàn thành giáo dục bậc tiểu học và trung học cơ sở miễn phí, công bằng và có chất lượng, để có được kết quả học tập phù hợp và hiệu quả.
- Đảm bảo tiếp cận công bằng cho phụ nữ và nam giới đối với giáo dục kĩ thuật, dạy nghề với
Bài tập trắc nghiệm phần I và II:
Câu 2: Ở Việt Nam, đến năm 2013 tỉ lệ mù chữ của nam giới và nữ giới từ 15 tuổi trở lên là:
Đáp án: Nữ mù chữ nhiều hơn nam
Bài tập trắc nghiệm phần I và II:
Câu 3: ở Việt Nam, năm học 2013-2014; so với nam giới, tỷ lệ giảng viên nữ ở các trường TCCN,CĐ, ĐH có trình độ cao (thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư, phó giáo sư) là:
Đáp án: Ít hơn
Bài tập trắc nghiệm:
Câu 1: Vì sao phải thúc đấy sự tham gia của phụ nữ và trẻ em gái trong STEM? (chọn tất cả những ý đúng)
Đáp án đúng:
- Vì số lượng phụ nữ và trẻ em gái tham gia các lĩnh vực STEM vẫn còn khá hạn chế so với năm giới.
- Vì STEM không phải là đặc quyền hay sở trường của nam giới.
- Vì phụ nữ và trẻ em gái vẫn còn phải đối mặt với nhiều rào cản khi tham gia vào STEM.
...............
Xem tiếp Câu hỏi và Đáp án trắc nghiệm tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới tại file tải về
3. Video Đáp án module Bồi dưỡng bình đẳng giới tham khảo
Mời các bạn tham khảo các tài liệu học tập module khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên góc Học tập.
Tham khảo thêm
Đáp án tập huấn Giáo dục kĩ năng công dân số 2024
Kế hoạch tích hợp kĩ năng sống lớp 1 năm 2024
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2024
SKKN: Một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt môn Lịch sử lớp 5
Nêu cách upload một bài giảng bằng file.pdf hay file.docx lên hệ thống moodle
Thiết kế bài xây dựng công thức tính diện tích hình chữ nhật ở môn Toán lớp 3 bằng phần mềm GeoGebra
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tải Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới
03/12/2024 2:55:36 CH
- Nguyễn Văn HùngThích · Phản hồi · 0 · 22:06 09/11
- Nguyễn Thị Hải YếnThích · Phản hồi · 0 · 09:14 14/11
- 0976526518Thích · Phản hồi · 0 · 15:29 27/11
- Nguyễn Thị Hải YếnThích · Phản hồi · 0 · 4 ngày trước
-
- Doan ThuyLieuThích · Phản hồi · 0 · 09:36 10/11
- Trịnh Quang TrungThích · Phản hồi · 2 · 13:35 16/11
- thiep nguyen thiThích · Phản hồi · 0 · 08:36 29/11
- Nguyễn Thị Hải YếnThích · Phản hồi · 0 · 4 ngày trước
-
- 0925879139Thích · Phản hồi · 0 · 8 giờ trước
Gợi ý cho bạn
-
Câu hỏi trắc nghiệm Luật viên chức
-
Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lý (cấp Trung học cơ sở)
-
Biên bản họp tổ chuyên môn nhận xét và lựa chọn SGK lớp 5 Cánh diều (12 môn)
-
Lời giới thiệu của giáo viên chủ nhiệm khi nhận lớp
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử Địa Lí
-
Xác định mục tiêu giáo dục cụ thể mô đun 3
-
Tài liệu tập huấn SGK Công nghệ 8 bộ Cánh Diều
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 4 Chân trời sáng tạo
-
Biên bản lựa chọn sách giáo khoa lớp 12 môn Toán
-
Bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 hay và ý nghĩa nhất (12 mẫu)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Ưu điểm và khuyết điểm của sách lớp 5 Kết nối tri thức với cuộc sống
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử và Địa lý
Mẫu phân phối chương trình Đạo đức lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực
File hình ảnh môn Toán sách Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
4 Mẫu slide PPT rung chuông vàng khối mầm non 3-5 tuổi