Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học môn Toán THCS

Mô đun 9 với nội dung “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học/THCS/THPT”. Khi tập huấn mô đun 9, giáo viên sẽ phải nộp Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học môn Toán THCS để giảng viên chấm bài, cho điểm. Dưới đây là Mẫu bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin module 9 môn Toán mà Hoatieu.vn sưu tầm được và chia sẻ miễn phí tới các thầy cô, mời các bạn tham khảo.

Mẫu bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin

BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY

TÊN BÀI DẠY: TẬP HỢP

Môn học: Toán – Lớp:

Thời lượng thực hiện: (số tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực

- Năng lực tư duy và lập luận toán học: Chỉ ra được những phần tử nào thuộc, không thuộc tập hợp

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tham gia thảo luận, nhận xét bài làm của hs khác.

- Năng lực mô hình hóa Toán học: Giải các bài toán thực tế bằng cách sử dụng kiến thức tập hợp

2. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Tích cực tham gia các hoạt động của nhóm, hoàn thành nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra.

- Trung thực: Báo cáo chính xác kết quả hoạt động nhóm.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆUSỐ

1. Thiết bị dạy học

- Máy vi tính.

- Máy chiếu (tivi).

2. Học liệu số

- Phần mềm Powerpoint.

- Phần mềm Camtasia để tạo video.

- Tư liệu, hình ảnh trên internet.

3. Chuẩn bị của giáo viên

3.1. GV tạo video câu hỏi khởi động

GV sử dụng phần mềm Camtasia để tạo video đưa ra các từ khóa: Sinh năm 1890, quê ở Nghệ An, ra đi tìm đường cứu nước khi 21 tuổi, là người đã có 5 điều dạy các em thiếu niên, nhi đồng.

GV chèn lời đọc của mình cho các từ khóa, chèn thêm nhạc nền vào để tăng sinh động cho video.

3.2. GV tạo video đáp án khởi động

GV tìm kiếm các hình ảnh về chủ tịch Hồ Chí Minh theo 5 từ khóa: Hình ảnh quê bác, ảnh con tàu đưa Bác ra nước ngoài, ảnh bác hồ với thiếu nhi, ảnh 5 điều Bác Hồ dạy. GV sử dụng phần mềm Camtasia để tạo video đáp án.

GV chèn lời đọc của mình cho các từ khóa, chèn thêm nhạc nền vào để tăng sinh động cho video.

Lưu ý: Các hình ảnh, âm thanh cần phải tránh vi phạm bản quyền.

II. Mô tả hoạt động học có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, phần mềm và học liệu số

Tên hoạt động: Khởi động

1. Mục tiêu: HS cảm thấy khái niệm tập hợp gần gũi với đời sống hàng ngày.

2. Nội dung: Giáo viên đưa ra các câu hỏi thông qua video để học sinh trả lời từ đó gợi mở khái niệm tập hợp.

3. Sản phẩm: Từ videoHS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra

4. Tổ chức thực hiện:

Bước 1. GV chuyển giao kiến thức, nhiệm vụ

GV đưa ra một video yêu cầu tìm tên của nhân vật gồm 9 chữ cái (không bao gồm dấu cách) với các gợi ý: Sinh năm 1890, quê ở Nghệ An, ra đi tìm đường cứu nước khi 21 tuổi, là người đã có 5 điều dạy các em thiếu niên, nhi đồng.

Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ: HS sử dụng kiến thức thực tế để suy nghĩ và tìm đáp án. HS thực hiện nhiệm vụ tìm ra đáp án là HO CHI MINH (viết không dấu)

Bước 3. GV kết luận, nhận định: GV thông báo video đáp án và giáo viên giới thiệu thông tin về chủ tịch Hồ Chí Minh

Tất cả nội dung: video, ô chữ và đáp án đều được trình bày trên Powerpoint.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Tiêu chí đánh giá sản phẩm

Học liệu số phục vụ cho một hoạt động trong kế hoạch bài dạy có ứng dụng CNTT trong môn Toán ở cấp tiểu học đã có

Tiêu chí

Mức điểm

Học liệu số cần thiết, hợp lí để HS đạt được mục tiêu của hoạt động.

20

Học liệu số phù hợp với nội dung của hoạt động.

20

Học liệu số khả thi với phương pháp, kĩ thuật dạy học trong hoạt động.

20

Học liệu số được xây dựng bằng phần mềm phù hợp.

20

Học liệu số được thiết kế rõ ràng, đảm bảo yêu cầu thính thị và tính sư phạm để hỗ trợ GV và HS thực hiện hiệu quả hoạt động dạy học.

20

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
2 16.902
0 Bình luận
Sắp xếp theo