Bài tập cuối khóa Module 9 Công nghệ THCS
Mô đun 9 “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh. Khi tập huấn mô đun 9, giáo viên sẽ phải nộp Bài tập cuối khóa module 9 môn Công nghệ để giảng viên chấm bài, cho điểm. Dưới đây là Bài tập cuối khóa Module 9 Công nghệ THCS mà Hoatieu.vn sưu tầm được và chia sẻ miễn phí tới các thầy cô, mời các bạn tham khảo nhằm hoàn thành mô đun 9 Trung học cơ sở đạt kết quả cao nhất.
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn Công nghệ
BÀI TẬP CUỐI KHOÁ MÔ ĐUN 9
GV:……………
Đơn Vị Công tác: Trường ………….
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
CHƯƠNG III. TRANG PHỤC VÀ THỜI TRANG
TIẾT 17. BÀI 8. SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN TRANG PHỤC (T1)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải:
PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC | YÊU CẦU CẦN ĐẠT | STT của YCCĐ |
NĂNG LỰC ĐẶC THÙ | ||
Nhận thức công nghệ | - Nhận biết được cách lựa chọn được trang phục phù hợp với đặc điểm và sở thích của bản thân, tính chất công việc và điều kiện tài chính của gia đình. | 1 |
Sử dụng công nghệ | - Lựa chọn được trang phục phù hợp với đặc điểm và sở thích của bản thân, tính chất công việc và điều kiện tài chính của gia đình. | 2 |
NĂNG LỰC CHUNG | ||
Năng lực giao tiếp và hợp tác | Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến sử dụng và bảo quản trang phục, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm. | 3 |
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo | Giải quyết được các tình huống đặt ra. | 4 |
PHẨM CHẤT CHỦ YẾU | ||
Phẩm chất chăm chỉ | Có ý thức chăm chỉ trong học tập | 5 |
Phẩm chất trách nhiệm | Tích cực tham gia các hoạt động tập | 6 |
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
Hoạt động 1. Khởi động | - Các tài liệu cần thiết: Sách giáo khoa, sách tham khảo. - Giấy A3, bút dạ, nam châm. - Máy tính, ti vi - Hình ảnh về một số trang phục: https://www.youtube.com/watch?v=Mlgyi4m3-zY | - Tập ghi chép - Sưu tầm tranh ảnh về trang phục. |
Hoạt động 2. Tìm hiểu cách lựa chọn trang phục | - Các tài liệu cần thiết: Sách giáo khoa, sách tham khảo. - Bút lông, giấy A3, kéo, băng dính 2 mặt (mỗi nhóm 1 bộ) - Power point, máy tính, máy chiếu (Tivi) - Bảng 8.1: Đặc điểm trang phục và hiệu ứng thẩm mĩ. | - Tập ghi chép - Tranh ảnh về trang phục. |
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động học - Hình thức DH | Mục tiêu dạy học (Mã hoá của YCCĐ hoặc STT) | Nội dung hoạt động (của HS) | PPDH, KTDH
| Phương án | Phương án ứng dụng CNTT - Dạng học liệu số - Phần mềm tổ chức dạy học - Thiết bị công nghệ | |
Phương pháp | Công cụ | |||||
Hoạt động 1: Khởi động trực tiếp (10 phút) | (1) (3) (4) | Nhận biết về trang phục | Trực quan, | Đánh giá qua hồ sơ học tập | Phiếu học tập | - Máy tính, ti vi - Hình ảnh về một số trang phục: |
Hoạt động 2: Tìm hiểu cách lựa chọn trang phục trực tiếp (15 phút) | (2) (3) (4) | Lựa chọn trang phục | Dạy học theo nhóm, kỹ thuật khăn trải bàn | - Đánh giá qua hồ sơ học tập - HS các nhóm đánh giá chéo | Phiếu học tập | - Power point, máy tính, máy chiếu, ti vi |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động ( 4 phút )
1.1. Mục tiêu: ( 1,3,4)
1.2. Nội dung : Các trang phục thông dụng
1.3 Sản phẩm: Các nhóm cập đôi hoàn thành phiếu học tập qua thảo luận trình bày kết quả của nhóm mình về các loại trang phục qua xem video trên đường link https://www.youtube.com/watch?v=Mlgyi4m3-zY
1.4 Tổ chức các hoạt động.
Hoạt động của GV và HS | Nội dung cần đạt |
Chuyển giao nhiệm vụ | |
GV đưa ra hình ảnh về một số trang phục như sau Làm thế nào để có những bộ trang phục đẹp, bền? Mỗi người có thể lựa chọn, sử dụng và bảo quan trang phục của mình như thế nào cho đúng? GV yêu cầu HS trong cùng một bàn thảo luận trong thời gian 2 phút và trả lời câu hỏi trên HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. | Hoàn thành nhiệm vụ. |
Thực hiện nhiệm vụ | |
HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, và trả lời câu hỏi trên. GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn. | |
Báo cáo, thảo luận | |
GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. | |
Kết luận và nhận định | |
GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV dẫn dắt vào bài mới: Để những bộ trang phục luôn bền và đẹp thì phải sử dụng và bảo quản trang phục cho đúng. Vậy làm thế nào để sử dụng và bảo quản cho đúng thì chúng ta vào bài hôm nay. HS định hình nhiệm vụ học tập. |
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Nội dung 1. Tìm hiểu cách lựa chọn trang phục(18’)
a. Mục tiêu: Lựa chọn được trang phục phù hợp với vóc dáng cơ thể
Nội dung: Lựa chọn trang phục
b. Sản phẩm: Bản ghi trên giấy A3. Hoàn thành nhiệm vụ.
c. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của GV và HS | Nội dung cần đạt | |||||||||||||||||||||
Nhiệm vụ 1.Tìm hiểu ảnh hưởng của màu sắc, hoa văn đến vóc dáng người mặc | ||||||||||||||||||||||
Chuyển giao nhiệm vụ | ||||||||||||||||||||||
GV chiếu hình ảnh và clip đường link youtube, yêu cầu HS quan sát Giáo viên phát cho mỗi HS 01 tờ giấy A3. GV yêu cầu HS ghi tên của mình lên góc trên cùng bên trái của tờ giấy. Nhiệm vụ của mỗi HS là trong thời gian 2 phút hoàn thành yêu cầu sau 1. Nhận xét về vóc dáng của người mặc khi sử dụng trang phục có cùng kiêu may nhưng khác màu sắc và hoa văn. HS nhận nhiệm vụ. | I. Lựa chọn trang phục - Màu sắc, hoa văn của trang phục ảnh hưởng đến vóc dáng của người mặc, làm người mặc có thể béo ra, thấp đi hoặc gầy đi, cao lên. | |||||||||||||||||||||
Thực hiện nhiệm vụ | ||||||||||||||||||||||
HS xem hình ảnh chiếu, Clip trên youtube HS nhận phiếu trả lời, ghi tên lên phiếu. Ghi ý kiến lên phiếu trong thời gian 2 phút. GV yêu cầu HS đối phiếu cho nhau. HS đổi phiếu cho nhau. | ||||||||||||||||||||||
Báo cáo, thảo luận | ||||||||||||||||||||||
GV yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn. HS nhận xét bài làm của bạn | ||||||||||||||||||||||
Kết luận và nhận định | ||||||||||||||||||||||
GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS ghi nhớ và ghi nội dung vào trong vở. |
| |||||||||||||||||||||
Nhiệm vụ 2. Tìm hiểu ảnh hưởng kiểu may đến vóc dáng người mặc | ||||||||||||||||||||||
Chuyển giao nhiệm vụ | ||||||||||||||||||||||
GV đưa ra hình ảnh về một số trang phục như sau ? Nhận xét về vóc dáng của người mặc khi sử dụng trang phục có cùng màu sắc nhưng khác kiểu may. GV yêu cầu HS trong cùng một bàn thảo luận trong thời gian 2 phút và trả lời câu hỏi trên HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. | - Kiểu may của trang phục ảnh hưởng đến vóc dáng của người mặc, làm người mặc có thể béo ra, thấp đi hoặc gầy đi, cao lên | |||||||||||||||||||||
Thực hiện nhiệm vụ | ||||||||||||||||||||||
HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, và trả lời câu hỏi trên. GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn. | ||||||||||||||||||||||
Báo cáo, thảo luận | ||||||||||||||||||||||
GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. | ||||||||||||||||||||||
Kết luận và nhận định | ||||||||||||||||||||||
GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ. | ||||||||||||||||||||||
Nhiệm vụ 3. Tìm hiểu lựa chọn trang phục dựa trên hiệu ứng thẩm mỹ | ||||||||||||||||||||||
Chuyển giao nhiệm vụ | ||||||||||||||||||||||
GV chia lớp thành các nhóm (8HS/1 nhóm) GV phát cho mỗi nhóm các phiếu mầu có ghi các cụm từ về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, đường nét, họa tiết ảnh hưởng đến vóc dáng người mặc. GV yêu cầu các nhóm sắp xếp đúng các ảnh hưởng của chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, đường nét, họa tiết ảnh hưởng đến vóc dáng người mặc. Thời gian thảo luận 2 phút. | - Lựa chọn trang phục có chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, đường nét, họa tiết làm cho người mặc có cảm giác gầy đi hoặc cao lên; hoặc người mặc có cảm giác béo ra thấp xuống | |||||||||||||||||||||
Thực hiện nhiệm vụ | ||||||||||||||||||||||
HS nhận nhóm, phân chia nhiệm vụ thành viên, tiến hành thảo luận nhóm và ảnh hưởng của chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, đường nét, họa tiết ảnh hưởng đến vóc dáng người mặc. GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm học sinh khi gặp khó khăn. | ||||||||||||||||||||||
Báo cáo, thảo luận | ||||||||||||||||||||||
GV treo bảng câm như sau lên bảng
GV yêu cầu các nhóm lên dán ý kiến của mình lên bảng tương ứng với từng chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, đường nét, hoa văn ảnh hưởng tới vóc dáng người mặc. Đại diện nhóm trình bày ý kiến của nhóm mình. Nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày ý kiến của nhóm mình. Nhóm khác nhận xét và bổ sung. | ||||||||||||||||||||||
Kết luận và nhận định | ||||||||||||||||||||||
GV nhận xét phần trình bày HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào vở. |
Nội dung 2. Tìm hiểu cách lựa chọn trang phục phù hợp với lứa tuổi(10’)
a. Mục tiêu: Lựa chọn được trang phục phù hợp với lứa tuổi
Nội dung: Lựa chọn trang phục
b. Sản phẩm: Bản ghi trên giấy A4. Hoàn thành nhiệm vụ.
c. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của GV và HS | Nội dung cần đạt | ||
Chuyển giao nhiệm vụ | |||
GV đưa ra hình ảnh về một số trang phục như sau ? Nhận xét về kiểu dáng và màu sắc của mỗi lứa tuổi: Người lớn tuổi, trẻ em; thanh thiếu niên GV yêu cầu HS trong cùng một bàn thảo luận trong thời gian 2 phút và trả lời câu hỏi trên HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. | - Lựa chọn trang phục dựa trên lứa tuổi. - Lựa chọn trang phục còn phù hợp điều kiện làm việc; sở thích về màu sắc, kiểu dáng trang phục. - Lựa chọn trang phục phù hợp điều kiện tài chính của gia đình. | ||
Thực hiện nhiệm vụ | |||
HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, và trả lời câu hỏi trên. GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn. | |||
Báo cáo, thảo luận | |||
GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. | |||
Kết luận và nhận định | |||
GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ. |
Hoạt động 3: Luyện tập(8’)
a. Mục tiêu: Củng cố kiến thức về sử dụng và bảo quản trang phục
Nội dung: Sử dụng và bảo quản trang phục
b. Sản phẩm: Hoàn thành được bài tập.
c. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS | Nội dung cần đạt |
Chuyển giao nhiệm vụ | |
GV yêu cầu HS làm bài tập sau: Bài tập 1. Quan sát hình a, b, c, d dưới đây và cho biết ảnh hưởng của trang phục đến vóc dáng người mặc. HS nhận nhiệm vụ. | Hoàn thành được bài tập. |
Thực hiện nhiệm vụ | |
HS tự suy nghĩ và hoàn thành bài tập. | |
Báo cáo, thảo luận | |
1-2 HS trình bày kết quả của mình, HS khác nhận xét và bổ sung. | |
Kết luận và nhận định | |
GV nhận xét, đánh giá trình bày của HS. GV khen bạn có kết quả tốt nhất. HS nghe và ghi nhớ. |
Hoạt động 4: Vận dụng(5’)
a. Mục tiêu: Mở rộng kiến thức vào thực tiễn.
Nội dung: Sử dụng và bảo quản trang phục
b. Sản phẩm: Hoàn thành nhiệm vụ. Bản ghi trên giấy A4.
c. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS | Nội dung cần đạt |
Chuyển giao nhiệm vụ | |
GV yêu cầu HS về nhà hoàn thành yêu cầu sau: 1. Trang phục em mặc hằng ngày đã được phối hợp và sử dụng đúng cách chưa? Em sẽ thay đổi như thế nào trong lựa chọn và sử dụng trang phục của mình. Ghi trên giấy A4. Giờ sau nộp lại cho GV. | Bản ghi trên giấy A4. |
Thực hiện nhiệm vụ | |
HS thực hiện nhiệm vụ của GV tại nhà | |
Báo cáo, thảo luận | |
HS trình bày kết quả của mình, HS khác nhận xét và bổ sung. | |
Kết luận và nhận định | |
GV nhận xét, đánh giá trình bày của HS. GV khen bạn có kết quả tốt nhất. HS nghe và ghi nhớ. |
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Trang Nguyễn
- Ngày:
Bài tập cuối khóa Module 9 Công nghệ THCS
93 KB 24/03/2022 9:22:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 12 Kết nối tri thức
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH36
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo
-
Gợi ý học tập môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 2 Tiểu học
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 13
-
Tài liệu tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 bộ Cánh Diều
-
(Tất cả các môn) Đáp án tập huấn SGK lớp 9 Chân trời sáng tạo
-
Ngân hàng câu hỏi Mô đun 3 THCS - Tất cả các môn
-
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 9 Chân trời sáng tạo
-
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tiếng Anh 9 Cánh Diều
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 04
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 05 năm 2025 mới nhất
-
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2025

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục Kinh tế pháp luật 11 Kết nối tri thức
Gợi ý đáp án môn Tiếng Việt mô đun 4 Tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH15
Thầy/cô muốn biết thêm điều gì liên quan đến việc thực hiện CTGDPT 2018?
Đáp án tập huấn môn Tự nhiên xã hội lớp 3 Cánh Diều
Bài thu hoạch module 1 BDTX môn Tiếng Anh