Gợi ý đáp án mô đun 4.0
Gợi ý học tập mô đun 4.0: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học bao gồm gợi ý trả lời các câu hỏi tự luận, câu hỏi tương tác, đáp án câu hỏi trắc nghiệm, bài tập cuối khóa mà giáo viên phải hoàn thành trong quá trình học tập và kiểm tra module 4.
Tài liệu đáp án gợi ý học tập mô đun 4.0 là Hướng dẫn học Module 4 chi tiết theo chương trình tập huấn mới nhất dưới đây đã được HoaTieu.vn sưu tầm và tổng hợp sẽ giúp cho giáo viên tiết kiệm thời gian, công sức, đồng thời nắm được các phương pháp học tập và hoàn thành bài tập trong tập huấn module 4 hiệu quả. Mời các thầy cô tham khảo đáp án module 4.0 tiểu học cập nhật đầy đủ, chính xác nhất tại bài viết sau.
Lưu ý: Gợi ý đáp án module 4 dưới đây được chia sẻ bởi đồng nghiệp, mang ý kiến chủ quan cá nhân, chỉ có tính chất tham khảo.
- Gợi ý đáp án tự luận module 4 Tiểu học - Tất cả các môn
- Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm mô đun 4.0 Tiểu học
- Đáp án trắc nghiệm Module 4 THCS - Tất cả các môn
Đáp án module 4 Tiểu học
- 1. Câu hỏi tương tác Mô đun 4.0 Tiểu học
- Chương trình giáo dục phổ thông
- Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018
- Phát triển chương trình giáo dục phổ thông
- Khái niệm kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học
- Các nguyên tắc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học
- Ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
- Định hướng cấu trúc của kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học
- Quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường
- Triển khai thực hiện, đánh giá và điều chỉnh chương trình
- Vai trò của giáo viên trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường
- 2. Bài tập cuối khóa module 4.0 Tiểu học
- 3. Đáp án trắc nghiệm Mô đun 4 Tiểu học - Tất cả các môn
- 4. Đáp án tự luận mô đun 4 - Tất cả các môn
Đáp án mô đun 04 Tiểu học chính xác được cập nhật mới nhất năm 2024
1. Câu hỏi tương tác Mô đun 4.0 Tiểu học
Chương trình giáo dục phổ thông
1. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây
Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây
Danh sách câu trả lời: triết lí; mục tiêu; hoạt động; nội dung; tổ chức; đánh giá kết quả; chuyên đề;
Chương trình giáo dục phổ thông là toàn bộ phương hướng và kế hoạch giáo dục phổ thông, trong đó nêu rõ mục tiêu giáo dục phổ thông, quy định yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực đối với học sinh, phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục, phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục, cách thức kết quả đánh giá giáo dục đối với các môn học, chuyên đề học tập và hoạt động trải nghiệm ở mỗi lớp và mỗi cấp học của giáo dục phổ thông.
2. Những thành viên nào đóng vai trò rất quan trọng trong xây dựng Chương trình giáo dục nhà trường:
A. Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên, học sinh
Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018
1. Chương trình tổng thể là văn bản qui định những vấn đề chung nhất, có tính định hướng của chương trình giáo dục phổ thông bao gồm:
Điều kiện thực hiện chương trình giáo dục
Quan điểm xây dựng chương trình
Hệ thống môn học và hoạt động giáo dục
Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông và mục tiêu chương trình từng cáp học
Định hướng về phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục
Thời lượng của từng môn học và hoạt động giáo dục
Định hướng nội dung giáo dục bắt buộc
Yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi
2. Chương trình môn học, hoạt động giáo dục có những vai trò gì?
Chương trình môn học, hoạt động giáo dục là văn bản xác định vị trí, vai trò môn học và hoạt động giáo dục trong thực hiện mục tiêu giáo dục phổ thông, mục tiêu và yêu cầu cần đạt, nội dung giáo dục cốt lõi của môn học và hoạt động giáo dục ở mỗi lớp học hoặc cấp học đối với tất cả học sinh trên phạm vi toàn quốc, định hướng kế hoạch dạy học môn học và hoạt động giáo dục ở mỗi lớp và mỗi cấp học, phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục, đánh giá kết quả giáo dục của môn học và hoạt động giáo dục. Chương trình môn học là cơ sở để biên soạn sách giáo khoa, tài liệu học tập cho môn học. Cùng với Chương trình tổng thể, Chương trình môn học còn là căn cứ để biên soạn nội dung giáo dục địa phương và xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Tham khảo chi tiết hơn tại bài viết: Chương trình môn học, hoạt động giáo dục có những vai trò gì?
3. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây:
Nội dung giáo dục của địa phương là những vấn đề cơ bản hoặc thời sự về văn hóa, lịch sử, địa lí, kinh tế, xã hội, môi trường, hướng nghiệp… của địa phương bổ sung cho nội dung giáo dục bắt buộc chung thống nhất trong cả nước, nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết về nơi sinh sống, bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương, ý thức tìm hiểu và vận dụng những điều đã học để góp phần giải quyết những vấn đề của quê hương
4. Phân loại và kéo thả
Một số nội dung giáo dục của địa phương cấp tiểu học | Yêu cầu nội dung giáo dục của địa phương cấp tiểu học |
Lịch sử hình thành và phát triển, truyền thống quê hương; | Tổ chức thực hiện theo từng chủ đề/bài học đã được thiết kế trong tài liệu giáo dục địa phương với hình thức linh hoạt, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường |
Phong tục, tập quán địa phương Ngành nghề, làng nghề truyền thống của địa phương Lễ hội, nghệ thuật truyền thống, di tích lịch sử, danh nhân văn hóa; | Chọn nội dung/mạch kiến thức phù hợp, thực hiện tích hợp, lồng ghép, bổ sung, thay thế trong quá trình dạy học các môn học, hoạt động giáo dục và được thể hiện trong kế hoạch dạy học môn học, hoạt động giáo dục. |
Cảnh quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên; Địa lý, dân cư. | Chọn chủ đề, nội dung phù hợp để xây dựng các hoạt động giáo dục tập thể, kết hợp học tập trên lớp với hoạt động trải nghiệm, thực hành, tham quan thực tế, sưu tầm tư liệu, thực hiện dự án, hoạt động phục vụ cộng đồng, hoạt động tình nguyện,… |
Phát triển chương trình giáo dục phổ thông
1. Chọn đáp án đúng nhất
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng theo hướng mở thông qua việc trao quyền chủ động và trách nhiệm cho địa phương, nhà trường trong việc lựa chọn, bổ sung một số nội dung giáo dục và triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp với đối tượng giáo dục và điều kiện của địa phương, của nhà trường.
Đáp án: Đúng
2. Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thể hiện hướng mở trong qui định thời lượng giáo dục đối với giáo dục tiểu học như thế nào?
Chương trình quy định thời lượng giáo dục đối với giáo dục tiểu học “Thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học”. Tuy nhiên, chương trình không quy định đầy đủ, cụ thể nội dung, kế hoạch giáo dục 2 buổi/ngày ở tiểu học. Bảng tổng hợp kế hoạch giáo dục cấp tiểu học chỉ là phần chung cốt lõi, bắt buộc đối với học sinh cả nước. Vẫn còn một phần “mở” của chương trình cần được định hướng xây dựng về thời lượng, nội dung, kế hoạch giáo dục cho việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày ở tiểu học.
Xem chi tiết tại bài viết: Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thể hiện hướng mở trong quy định thời lượng giáo dục đối với giáo dục tiểu học như thế nào?
Khái niệm kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học
1. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây
Thứ tự cần điền là: VẬN DỤNG – TUÂN THỦ - THAY ĐỔI
2. Những ai tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường phổ thông cấp tiểu học?
Hội đồng giáo dục nhà trường, tổ chuyên môn và các giáo viên
3. Mục đích của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học
Việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học nhằm đạt tới các mục đích sau:
a) Phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường và năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.
b) Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị hoạt động giáo dục của nhà trường; đảm bảo tính dân chủ, công khai, thống nhất giữa các tổ chức trong nhà trường; phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan tại địa phương trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Các nguyên tắc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học
1. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào sau đây KHÔNG phải là nguyên tắc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?
Đảm bảo sử dụng các phương pháp phát huy tính tích cực hoạt động của người học
2. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây
Một trong những nguyên tắc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học là đảm bảo tính logic của mạch kiến thức, tính thống nhất giữa các môn học và các hoạt động giáo dục; đảm bảo tổng thời lượng của các môn học và các hoạt động giáo dục phù hợp với quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiều học |
3. Có những nguyên tắc nào cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?
1. Đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục của môn học, lớp học và cấp học, từ đó đảm bảo chất lượng giáo dục.
2. Đảm bảo tính logic của mạch kiến thức, tính thống nhất giữa các môn học và các hoạt động giáo dục; đảm bảo tổng thời lượng của các môn học và các hoạt động giáo dục phù hợp với quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiều học
3.Đảm bảo phù hợp năng lực nhận thức của học sinh, đặc điểm kinh tế, xã hội, văn hóa của địa phương, điều kiện cơ sở vật chất và trình độ của đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên nhà trường
4. Đảm bảo tính thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện tại trường, cho việc giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh, nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học trong nhà trường
5. Đảm bảo huy động các nguồn lực xây dựng thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường; có lộ trình, kế hoạch thực hiện chi tiết, khả thi
6. Đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất, đồng bộ, sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa các cơ quan quản lí giáo dục, các lực lượng bên ngoài nhà trường với các trường tiểu học
Ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
1. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Thực hiện nguyên tắc phân hóa trong dạy học và giáo dục | Mỗi nhà trường có một đối tượng học sinh cụ thể, có đội ngũ giáo viên khác nhau (chất lượng và số lượng); có những điều kiện cơ sở vất chất và hoàn cảnh địa lý, lịch sử hình thành cụ thể không giống nhau |
Phát huy quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường tiểu học | Tuân thủ các quy định của Chính phủ và Bộ GDĐT về vấn đề này như Nghị quyết số 29-NQ/TW; Nghị định số 24/2021/NĐ-CP; Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT |
Phát huy được tính chủ động, sáng tạo, dân chủ của giáo viên và học sinh | Tạo điều kiện cho giáo viên trong quá trình dạy học được chủ động trong việc lựa chọn nội dung dạy học phù hợp với trình độ của học sinh và điều kiện dạy học của nhà trường |
Nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên, nhân viên | Nghiên cứu sâu và nắm chắc mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực, nội dung dạy học, giáo dục, tiếp cận và thực hiện tốt hơn các phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá tích cực của môn học/hoạt động giáo dục ở cấp tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 |
Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý | Nâng cao năng lực quản trị dạy học, giáo dục; từng bước thích ứng với chủ trương phân cấp, phân quyền, tăng quyền tự chủ về quản lý giáo dục nói chung và quản trị hoạt động dạy học, giáo dục ở trường tiểu học nói riêng |
Huy động nguồn lực tham gia giáo dục nhà trường | Phối hợp tốt giáo dục gia đình và giáo dục nhà trường, gia đình, cha mẹ học sinh được hướng dẫn phối hợp và tham gia giáo dục con em theo yêu cầu của lớp học, cấp học; nhà trường tạo điều kiện thuận lợi để Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động, góp phần thực hiện tốt kế hoạch giáo dục nhà trường |
2. Ý nào sau đây KHÔNG thuộc nguyên tắc phân hóa trong dạy học và giáo dục trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường
Đáp án:
Các nhà trường tuân thủ theo yêu cầu cần đạt và định hướng nội dung của Chương trình giáo dục.
Định hướng cấu trúc của kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học
1. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Nối đúng thứ tự đề mục trong định hướng cấu trúc của kế hoạch giáo dục nhà trường
Mục 1 | Căn cứ xây dựng kế hoạch |
Mục 2 | Điều kiện thực hiện chương trình trong năm học. |
Mục 3 | Mục tiêu giáo dục năm học |
Mục 4 | Tổ chức các môn học và hoạt động giáo dục trong năm học. |
Mục 5 | Giải pháp thực hiện |
Mục 6 | Tổ chức thực hiện |
Mục 7 | Phụ lục |
Quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường
1. Chọn đáp án đúng nhất
Việc “xác định rõ ràng, cụ thể và phù hợp các mục tiêu kế hoạch giáo dục; phản ánh được các mức độ cao thấp của yêu cầu cần đạt về tri thức, kĩ năng, thái độ và định hướng giá trị” là nội dung của bước nào trong quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Đáp án: Xác định mục tiêu giáo dục của nhà trường
2. Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào?
Quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường được thực hiện theo các hoạt động/ bước chính sau:
- Xác định căn cứ để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường
- Đánh giá tình hình và các điều kiện thực hiện chương trình trong năm học
- Xác định mục tiêu giáo dục của nhà trường
- Xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học các môn học và hoạt động giáo dục
Triển khai thực hiện, đánh giá và điều chỉnh chương trình
1. Chọn đáp án đúng nhất
Ý nào sau đây KHÔNG phải là việc triển khai thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường
Đáp án: Tổ chức lấy ý kiến các thành phần liên quan, hoàn thiện văn bản báo cáo Hội đồng trường theo quy định
2. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây
Thứ tự cần điền là: SỔ ĐẦU BÀI – QUAN SÁT – TỔ CHUYÊN MÔN – ĐIỀU CHỈNH
Vai trò của giáo viên trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường
1. Trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, người giáo viên đóng vai trò gì?
Đáp án: Đóng góp ý kiến, thực hiện và đánh giá hiệu quả kế hoạch giáo dục của nhà trường
2. Các thầy/cô cho biết khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường
Việc đóng góp ý kiến: Khi thực hiện KHGD của nhà trường nếu gặp khó khăn, vướng mắc hoặc chưa phù hợp GV thường có tâm lí chịu đựng hoặc tự tìm cách khắc phục nhưng không góp ý với lãnh đạo vì tâm lí e dè, sợ lãnh đạo này kia kia nọ .. Nên khi hỏi ý kiến về KHGD họ thường bảo "Thầy/cô đã làm quá tuyệt vời! và không có ý kiến gì thêm" để tránh bị dìm.
Hiện tại HS có vấn đề đều muôn lỗi tại GV, chính vì vậy GV thường âm thầm chịu đựng, ít có sự tương tác với các lực lượng phối hợp vì chưa biết có được giúp đỡ tích cực hay không hay trở thành trung tâm tội đồ. Khi nào môi trường sư phạm, môi trường xã hội gạt bỏ được hai tâm lí trên của Gv thì mới có điều kì diệu xảy ra.
2. Bài tập cuối khóa module 4.0 Tiểu học
Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống
Các mục tiêu kế hoạch giáo dục cần phải được xác định rõ ràng, cụ thể và phù hợp; phản ánh được các mức độ cao thấp của yêu cầu cần đạt về tri thức, kĩ năng, thái độ và định hướng giá trị. Mục tiêu cụ thể chú trọng tới kết quả cuối cùng , cụ thể cần đạt, có thể đo lường được thông qua các chỉ tiêu cụ thể.
2. Chọn các đáp án đúng
Lựa chọn đáp án KHÔNG đúng (chọn nhiều đáp án) với ý nghĩa của xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường
Thực hiện nguyên tắc phân hóa trong dạy học và giáo dục
Đảm bảo việc thực hiện đồng bộ, thống nhất Chương trình giáo dục phổ thông ở các địa phương
Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý
Phát huy quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường tiểu học
Phát huy sự quản lý tập trung từ trung ương tới địa phương
Nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên, nhân viên
Huy động nguồn lực tham gia giáo dục nhà trường
Phát huy được tính chủ động, sáng tạo, dân chủ của giáo viên và học sinh
3. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Lựa chọn và nối các nội dung ở cột bên phải phù hợp với các nội dung bên trái theo đúng nguyên tắc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường
Câu trả lời
Câu hỏi | Câu trả lời |
Đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục của môn học, lớp học và cấp học | Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học bổ sung, sắp xếp, phát triển nội dung giáo dục được quy định tại Chương trình cho phù hợp điều kiện thực tiễn cụ thể nhưng phải đảm bảo thực hiện đúng mục tiêu và các yêu cầu cần đạt của chương trình |
Đảm bảo tính logic của mạch kiến thức | Trên cơ sở đảm bảo yêu cầu chung của chương trình giáo dục quốc gia, nhà trường sẽ lựa chọn, xây dựng nội dung và xác định cách thức thực hiện phản ánh đặc trưng và phù hợp với thực tiễn trường mình nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh, thực hiện có hiệu quả mục tiêu giáo dục |
Đảm bảo phù hợp năng lực nhận thức của học sinh | Việc tổ chức xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường liên quan chặt chẽ đến đặc điểm tâm sinh lí và nhận thức của học sinh, bối cảnh cụ thể của từng địa phương, nhà trường |
Đảm bảo tính thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện tại trường | Nội dung các hoạt động của các chủ điểm giáo dục từng tháng cần cập nhật với các sự kiện chính trị, kinh tế – xã hội của quê hương, đất nước và được xây dựng theo nguyên tắc phát triển các hình thức hoạt động từ đơn giản ở lớp đầu cấp đến phức tạp dần ở các lớp tiếp theo và lớp cuối cấp ở bậc tiểu học. |
Đảm bảo huy động các nguồn lực xây dựng thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường | Đội ngũ giáo viên cần được tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học và phải được tập huấn đầy đủ để có thể thực hiện thành công kế hoạch giáo dục nhà trường. Năng lực và cả tâm lý sẵn sàng của giáo viên quyết định sự thành bại của kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường |
Đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất, đồng bộ, sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên | Kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần được xây dựng tuân thủ chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lí giáo dục cấp trên, sự tham gia của các bên liên quan trong và ngoài nhà trường từ khâu thiết kế đến giai đoạn thực thi. |
4. Chọn các đáp án đúng
Chọn quan điểm KHÔNG đúng (chọn nhiều đáp án) khi đề cập nguyên tắc đảm bảo tính thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện tại trường, cho việc giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh trong xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường:
Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học cần đảm bảo các yêu cầu về tích hợp các nội dung giáo dục mang tính cập nhật xã hội, thời đại đa dạng, phong phú.
Nội dung các hoạt động của các chủ điểm giáo dục từng tháng cần xây dựng theo nguyên tắc phát triển các hình thức hoạt động thống nhất ở các lớp
Các nội dung hoạt động trong kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học luôn nhằm góp phần củng cố và khắc sâu những kiến thức của các môn học.
Kế hoạch giáo dục cũng cần phản ánh những đổi mới tích cực về mặt phương pháp tổ chức hoạt động nhằm đề cao và phát huy vai trò chủ thể của học sinh.
Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học cần đảm bảo các yêu cầu về tính đồng bộ, tuân thủ chặt chẽ và hạn chế cập nhật các nội dung giáo dục đã được quy định,.
Nội dung các hoạt động của các chủ điểm giáo dục từng tháng cần được xây dựng theo nguyên tắc phát triển các hình thức hoạt động từ đơn giản ở lớp đầu cấp đến phức tạp dần ở các lớp tiếp theo và lớp cuối cấp ở bậc tiểu học.
5. Chọn các đáp án đúng
Mục đích của việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học bao gồm:
Vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học
Phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường
Đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục đồng bộ trong toàn quốc
Phát huy năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị hoạt động giáo dục
Đảm bảo thực hiện nội dung thống nhất trong toàn quốc
Tính dân chủ, công khai, thống nhất giữa các tổ chức trong nhà trường
6. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống
Hiệu trưởng tổ chức xây dựng kế hoạch thời gian thực hiện hoạt động giáo dục củng cố, tăng cường, hoạt động theo nhu cầu người học theo hình thức trải nghiệm, tham quan, hoạt động xã hội, tìm hiểu văn hóa địa phương phù hợp với kế hoạch thời gian thực hiện chương trình các môn học, hoạt động giáo dục và điều kiện cụ thể của nhà trường; tạo môi trường cho học sinh được trải nghiệm, vận dụng các kiến thức đã học, phát huy năng lực đã đạt được trong chương trình các môn học, hoạt động giáo dục vào thực tiễn
7. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 quan niệm phát triển chương trình giáo dục phổ thông là: “Các trường xây dựng kế hoạch giáo dục riêng cho trường mình một cách linh hoạt, mềm dẻo, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh cụ thể của địa phương, bảo đảm mục tiêu và chất lượng giáo dục
8. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn năng lực nào dưới đây KHÔNG được nâng cao khi đội ngũ cán bộ quản lý tham gia vào xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường
Thích ứng với chủ trương phân cấp, phân quyền, tăng quyền tự chủ về quản lý giáo dục
Nâng cao năng lực quản trị dạy học, giáo dục
Xây dựng được tiêu chí quan trọng đánh giá cán bộ quản lý theo Chuẩn hiệu trưởng trường phổ thông
Phấn đấu đạt được mức độ cao của Chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông
9. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)
Vai trò trực tiếp thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường thể hiện qua việc giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học môn học mình phụ trách và các hoạt động giáo dục tại nhà trường
a. Đ
b. S
10. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Nối để sắp xếp cho đúng thứ tự của quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường
Câu trả lời
Câu hỏi | Câu trả lời |
Bước 1 | Xác định căn cứ để xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường |
Bước 2 | Đánh giá tình hình và các điều kiện thực hiện chương trình trong năm học |
Bước 3 | Xác định mục tiêu giáo dục của nhà trường |
Bước 4 | Xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học các môn học và hoạt động giáo dục |
11. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Điền từ/cụm từ thích hơp vào chỗ trống
Căn cứ kế hoạch giáo dục nhà trường, trường tiểu học xây dựng thời khóa biểu từng học kì, đó là bước cụ thể hoá kế hoạch giáo dục nhà trường để thực hiện
12. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cần lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục của địa phương vào chương trình các môn học, hoạt động trải nghiệm để phù hợp với đặc điểm tâm lí, trình độ phát triển nhận thức của học sinh theo từng khối lớp đảm bảo mục tiêu, yêu cầu cần đạt của các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định, không gây áp lực, quá tải cho học sinh khi thực hiện
13. Chọn đáp án đúng nhất
Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học có thể có các thành phần cơ bản sau
Căn cứ xây dựng, điều kiện thực hiện, mục tiêu, nội dung các môn học và hoạt động giáo dục trong năm học, giải pháp và tổ chức thực hiện.
Căn cứ xây dựng, điều kiện thực hiện, mục tiêu, tổ chức các môn học và hoạt động giáo dục trong năm học, kế hoạch và tổ chức thực hiện.
Căn cứ xây dựng, điều kiện thực hiện, yêu cầu cần đạt, tổ chức các môn học và hoạt động giáo dục trong năm học, giải pháp và tổ chức thực hiện.
Căn cứ xây dựng, điều kiện thực hiện, mục tiêu giáo dục năm học, tổ chức các môn học và hoạt động giáo dục trong năm học, giải pháp và tổ chức thực hiện.
14. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Điền từ/ cụm từ thích hợp vào chỗ trống
Việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường theo nguyên tắc phân hóa trong dạy học và giáo dục là đảm bảo phù hợp năng lực nhận thức của học sinh, trình độ của đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên nhà trường, đặc điểm địa phương, điều kiện cơ sở vật chất việc các nhà trường vận dụng chương trình giáo dục cấp quốc gia một cách linh hoạt, đa dạng trong dạy học và giáo dục.
15. Chọn đáp án đúng nhất
Trong xây dựng kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục, giáo viên chủ động đề xuất các điều chỉnh nào?
Yêu cầu cần đạt và nội dung
Nội dung và nguồn học liệu
Nội dung và thời lượng thực hiện
Yêu cầu cần đạt và thời lượng thực hiện
16. Chọn đáp án đúng nhất
Kế hoạch giáo dục nhà trường phổ thông cấp tiểu học do ai ban hành?
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo
Hiệu trưởng trường tiểu học
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
17. Chọn đáp án đúng nhất
Nguyên tắc đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục của môn học, lớp học và cấp học giúp việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học được thiết kế như thế nào?
một cách chủ động, không có điều chỉnh, bổ sung về nội dung giáo dục
một cách chủ động và linh hoạt với những điều chỉnh, bổ sung về nội dung giáo dục
một cách chủ động, không có điều chỉnh về hình thức tổ chức dạy học
một cách chủ động và linh hoạt với những điều chỉnh, bổ sung về yêu cầu cần đạt
18. Chọn đáp án đúng nhất
Vai trò của giáo viên trong trực tiếp đánh giá hiệu quả của kế hoạch giáo dục của nhà trường từng năm thể hiện ở việc.
Đưa ra các ý kiến về thuận lợi, khó khăn và những hoạt động nào không phù hợp với thực tiễn nhà trường.
Đưa ra các ý kiến về cách thức thực hiện kế hoạch.
Đưa ra các ý kiến về thuận lợi, khó khăn và giải pháp.
Đưa ra các ý kiến về tình hình thực hiện của kế hoạch.
19. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)
Một trong những mục đích của việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn.
a. S
b. Đ
20. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Điền từ/ cụm từ thích hợp vào chỗ trống
Việc nghiên cứu các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn giúp cho quá trình xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường đảm bảo cơ sở pháp lý ; đồng thời phù hợp với chỉ đạo của ngành và địa phương.
21. Phân loại và kéo thả
Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng.
Lựa chọn và nối các nội dung ở cột bên phải phù hợp với các nội dung bên trái cho phù hợp về ý nghĩa phát huy được tính chủ động, sáng tạo, dân chủ của giáo viên và học sinh.
Phát huy tính chủ động, sáng tạo. | Phát huy tính dân chủ |
Học sinh được tiếp thụ lượng tri thức vừa sức gắn với thực tiễn và chủ động tìm hiểu kiến thức thông qua hoạt động thực tế của bản thân dưới sự định hướng của giáo viên. | Giáo viên tham gia xác định mục tiêu xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường. |
Giáo viên lựa chọn nội dung dạy học phù hợp với trình độ của học sinh và điều kiện dạy học của nhà trường. | Giáo viên tham gia tổ chức thực hiện tuyển sinh, tổ chức hoạt động giáo dục, nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng. |
22 . Chọn đáp án đúng nhất
Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)
Chương trình tổng thể là cơ sở để biên soạn Chương trình môn học, hoạt động giáo dục đảm bảo tính đặc thù về mục tiêu và nội dung giáo dục về cấu trúc và phương pháp xây dựng chương trình môn học.
a. Đ
b.
23. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)
Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường liên quan chặt chẽ đến đặc điểm tâm sinh lý và nhận thức của học sinh, bối cảnh chung của các địa phương, điều kiện tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị của các trường tiểu học.
a. Đ
b. S
24. Chọn đáp án đúng nhất
Vai trò tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, của giáo viên thể hiện ở các công việc.
a. Đóng góp ý kiến đề xuất với tổ chuyên môn để xây dựng và điều chỉnh yêu cầu cần đạt phương pháp dạy học môn học.
b. Đóng góp ý kiến đề xuất với tổ chuyên môn để xây dựng và điều chỉnh yêu cầu cần đảm cách thức thực hiện môn học.
c. Đóng góp ý kiến đề xuất với tổ chuyên môn để xây dựng và điều chỉnh nội dung môn học, cách thức thực hiện môn học.
d. Đóng góp ý kiến đề xuất với tổ chuyên môn để xây dựng và điều chỉnh nội dung môn học, phương pháp dạy học môn học.
25. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)
Một trong những mục đích của việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học, khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp tiễn.
a. S
b. Đ
26. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)
Nguyên tắc đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất, đồng bộ, sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, thể hiện ở việc tuân thủ chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục cấp trên sự tham gia của các bên liên quan trong và ngoài nhà trường.Khâu thiết kế đến giai đoạn thi.
a. S
b. Đ
27. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)
Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, giúp phát huy quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của trường tiểu học, thể hiện ở điểm là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh, cha mẹ học sinh cộng đồng … tham gia vào quá trình xây dựng, phát triển thực thi và giám sát thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường.
a. S
b. Đ
28. Trong quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, việc đánh giá đặc điểm tình hình kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương để làm gì?
Hình thành một báo cáo đánh giá rõ ràng về môi trường kinh tế, văn hoá và xã hội có tác động đến việc lựa chọn phương pháp dạy học phù hợp.
Hình thành một báo cáo đánh giá rõ ràng về môi trường kinh tế, văn hoá và xã hội có tác động đến việc lựa chọn hình thức kiểm tra, đánh giá học sinh phù hợp.
Hình thành một báo cáo đánh giá rõ ràng về môi trường kinh tế, văn hoá và xã hội có tác động đến hoạt động giáo dục của nhà trường
Hình thành một báo cáo đánh giá rõ ràng về môi trường kinh tế, văn hoá và xã hội có tác động đến việc nội dung giáo dục phù hợp.
Điền vào chỗ trống: Một trong những nguyên tắc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường là đảm bảo tính logic của mạch kiến thức, tính thống nhất giữa các môn học và các hoạt động giáo dục; đảm bảo tổng thời lượng của các môn học và các hoạt động giáo dục phù hợp với quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiều học.
29. Hiệu trưởng tổ chức xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường đảm bảo nội dung như kế hoạch thời gian tổ chức dạy học các môn học, hoạt động giáo dục bắt buộc, môn học tự chọn, đảm bảo tổng số tiết/tuần học được quy định trong chương trình cấp tiểu học; bố trí thời gian thực hiện chương trình đảm bảo tính khoa học, sư phạm, không gây áp lực đối với học sinh.
Đ
S
30. Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng theo hướng mở được thể hiện ở các điểm sau:
Chỉ quy định những nội dung giáo dục cốt lõi, thời lượng giáo dục; quy định chi tiết yêu cầu cần đạt; không quy định cụ thể nội dung và kế hoạch giáo dục 2 buổi/ngày;
Chỉ quy định những nội dung giáo dục cốt lõi, định hướng chung về yêu cầu cần đạt; quy định cụ thể thời lượng giáo dục, nội dung và kế hoạch giáo dục 2 buổi/ngày;
Chỉ quy định những nội dung giáo dục cốt lõi, định hướng chung về yêu cầu cần đạt, thời lượng giáo dục; không quy định cụ thể nội dung và kế hoạch giáo dục 2 buổi/ngày;
Chỉ quy định những nội dung giáo dục cốt lõi, định hướng chung về yêu cầu cần đạt; không quy định thời lượng giáo dục, nội dung và kế hoạch giáo dục 2 buổi/ngày;
31. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn năng lực nào dưới đây KHÔNG được nâng cao đội ngũ giáo viên, nhân viên việc tham gia vào xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường
Giáo viên tích lũy thêm kinh nghiệm hướng dẫn học sinh tự học, tự nghiên cứu và định hướng cho học sinh chủ động lĩnh hội kiến thức mới, vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề trong thực tế.
Giáo viên nghiên cứu sâu và nắm chắc mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực, nội dung dạy học, giáo dục, tiếp cận và thực hiện tốt hơn các phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá tích cực của môn học/hoạt động giáo dục
Xây dựng được tiêu chí quan trọng đánh giá giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
Giáo viên xây dựng được kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp trong việc xây dựng, điều chỉnh và tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
32. Vai trò tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường của giáo viên thể hiện ở các công việc:
Đóng góp ý kiến, đề xuất với tổ chuyên môn để xây dựng và điều chỉnh nội dung môn học, cách thức thực hiện môn học
Đóng góp ý kiến, đề xuất với tổ chuyên môn để xây dựng và điều chỉnh yêu cầu cần đạt, cách thức thực hiện môn học
Đóng góp ý kiến, đề xuất với tổ chuyên môn để xây dựng và điều chỉnh yêu cầu cần đạt, phương pháp dạy học môn học
Đóng góp ý kiến, đề xuất với tổ chuyên môn để xây dựng và điều chỉnh nội dung môn học, phương pháp dạy học môn học
33. Xây dựng và ban hành kế hoạch thời gian tổ chức thực hiện các môn học và hoạt động giáo dục cần dựa vào các căn cứ nào?
Căn cứ thời lượng các môn học quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018; căn cứ vào điều kiện thực tế thời gian trong năm học
Căn cứ kế hoạch thời gian năm học do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định và bạn hành; căn cứ vào điều kiện thực tế thời gian trong năm học
Căn cứ kế hoạch thời gian năm học do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định và ban hành; Căn cứ yêu cầu cần đạt của các môn học qui định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Căn cứ kế hoạch thời gian năm học do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định và ban hành; Căn cứ thời lượng các môn học qui định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018
34. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)
Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường liên quan chặt chẽ đến đặc điểm tâm sinh lí và nhận thức của học sinh, bối cảnh chung của các địa phương, điều kiện tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị của các trường tiểu học
⇒ Sai
35. Điền từ cụm từ thích hợp vào chỗ trống.
Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học là Sự vận dụng linh hoạt sáng tạo chương trình phổ thông cấp tiểu học vào thực tiễn nhà trường cho phù hợp. Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học tuân thủ mục tiêu giáo dục và yêu cầu chuẩn chương trình giáo dục phổ thông quốc gia và các yêu cầu giáo dục địa phương của các tỉnh, thành phố.
36. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Điền từ cụm từ thích hợp vào chỗ trống.
Chương trình môn học, hoạt động giáo dục là văn bản xác định vị trí, vai trò môn học và hoạt động giáo dục trong thực hiện mục tiêu giáo dục phổ thông, mục tiêu và yêu cầu cần đạt, nội dung giáo dục cốt lõi của môn học và hoạt động giáo dục ở mỗi lớp học hoặc cấp học đối với tất cả học sinh trên phạm vi toàn quốc
37. Chọn năng lực nào dưới đây không được nâng cao đội ngũ giáo viên, nhân viên việc tham gia vào xây dựng kế hoạch của nhà trường
□ Giáo viên tích lũy thêm kinh nghiệm hướng dẫn học sinh tự học, tự nghiên cứu và định hướng của học sinh chủ động lĩnh hội kiến thức mới, vận dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề trong thực tế
□ Xây dụng được tiêu chí đánh giá quan trọng đánh giá giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
□ Giáo viên xây dựng được kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp trong việc xây dựng điều chỉnh và tổ chức hoạt động dạy học giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất năng lực của học sinh
□ Giáo viên nghiên cứu sâu và nắm chắc mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất năng lực, nội dung dạy học, giáo dục tiếp cận và thực hiện tốt hơn các phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá tích cực của môn học hoạt động giáo dục
38. Lựa chọn các đáp án không đúng (chọn nhiều đáp án) với ý nghĩa của xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường
□ Phát huy được tính chủ động, sáng tạo, dân chủ của giáo viên và học sinh
□ Đảm bảo việc thực hiện đồng bộ thống nhất chương trình giáo dục phổ thông ở các địa phương
□ Phát huy sự quản lý tập trung từ trung ương tới địa phương
□ Nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, nhân viên
□ Phát huy quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường Tiểu học
□ Thực hiện nguyên tắc phân hóa trong dạy học và giáo dục
39. Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)
Kế hoạch giáo dục nhà trường là kế hoạch tổ chức các hoạt động của cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành
□ S
□ Đ
40. Chọn các đáp án đúng
Chọn quan điểm Không đúng (Chọn nhiều đáp án) khi để cập nhật nguyên tắc đảm bảo tính thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện tại trường, cho việc giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh trong xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường
□ Nội dung các hoạt động của các chủ điểm giáo dục từng tháng cần được xây dựng theo nguyên tắc phát triển các hình thức hoạt động từ đơn giản ở lớp đầu cấp đến phức tạp dần ở các lớp tiếp theo và lớp cuối cấp ở bậc Tiểu học
□ Nội dung các hoạt động của các chủ điểm giáo dục từng tháng cần xây dựng theo nguyên tắc phát triển các hình thức hoạt động thống nhất các lớp
□ Kế hoạch giáo dục cũng cần phản ánh những đổi mới tích cực về mặt phương pháp tổ chức hoạt động nhằm đề cao và phát huy vai trò chủ thể của học sinh
□ Các nội dung hoạt động trong kế hoạch giáo dục nhà trường cấp Tiểu học luôn nhằm góp phần củng cố và khắc sâu những kiến thức của các môn học
□ Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học cần đảm bảo các yêu cầu về tính đồng bộ, tuân thủ chặt chẽ và hạn chế cập nhật các nội dung giáo dục đã được qui định
□ Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học cần đảm bảo các yêu cầu về tích hợp các nội dung giáo dục mang tính cập nhật xã hội, thời đại đa dạng phong phú
41. Điền hoạch chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống
Việc nghiên cứu các văn bản chỉ đạo hướng dẫn giúp cho quá trình xây dựng kế hoạch giáo dụ nhà trường đảm bảo cơ sở pháp lý : đồng thời phù hợp với chỉ đạo củ ngành và địa phương
42. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống
Các vai trò của giáo viên trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường bao gồm: tham gia đóng góp ý kiến, trực tiếp thực hiện, phối hợp với các lực lượng giáo dục và trực tiếp đánh giá hiệu quả của kế hoạch giáo dục từng năm.
43. Việc nghiên cứu các văn bản chỉ đạo hướng dẫn giúp cho quá trình xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường đảm bảo cơ sở pháp lý đồng thời phù hợp với chỉ đạo của ngành và địa phương.
44. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Các vai trò của giáo viên trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường bao gồm: tham gia đóng góp ý kiến, trực tiếp thực hiện phối hợp với các lực lượng giáo dục và trực tiếp đánh giá hiệu quả của kế hoạch giáo dục từng năm.
45. Điền từ/ cụm từ thích hợp vào chỗ trống.
Việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiêu học nhằm đạt tới mục đích: Phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường và năng lực tự chủ, sáng tạo của tôt chuyên môn. giáo viên trong việc thực hiện chương trình giáo đục phổ thông cấp tiêu học: khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn, vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhắm phát triên năng lực phẩm chất học sinh.
46. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cần lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục của địa phương vào chương trình các môn học, hoạt động trải nghiệm đề phù hợp với đặc điểm tâm lí, trình độ phát triển nhận thức của học sinh theo từng khối lớp đảm bảo mục tiêu, yêu cầu cẩn đạt của các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định, không gây áp lực, quá tải cho học sinh khi thực hiện.
47. Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống
Việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhả trường trong môi quan hệ gắn bó giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng xã hội là quán triệt quan điểm phát triển giáo dục là sự nghiệp của Đảng, của Nhà nước vả của toàn dân cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, bảo đảm điều kiện thực hiện thành công kế hoạch giáo dục nhà trường, thực hiện nghiêm túc các chính sách của Nhà nước đối với giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục trường tiểu học.
47. Điền từ/cụm từ thích hợp vào ô trống
Các vai trò của giáo viên trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường bao goomg tham gia đóng góp ý kiến, trực tiếp thực hiện, phối hợp với các lực lượng giáo dục và trực tiếp đánh giá hiệu quả của kế hoạch giáo dục từng năm.
48. Chọn Ð (Đúng) hoặc S (Sai)
Chương trình tổng thể là cơ sở đề biên soạn chương trình môn học, hoạt động giáo dục đảm
báo tính đặc thù về mục tiêu và nội dung giáo dục về cầu trúc và phương pháp xây dựng chương trình môn học
Đáp án: Sai
49. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Trong đoạn đưới đây khi đề cập đến nguyên tắc đảm bảo huy động các nguồn lực xây dựng thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường: có lộ trình, kế hoạch thực hiện chỉ tiết, khả thi khi giáo viên được tham gia thì kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học cũng chính là sản phẩm trí tuệ của họ. Việc thực hiện kế hoạch giáo đục nhà trường của họ sẽ mang tính tự nguyện, tự giác . Lý thuyết gắn với thực hành và những tư tưởng của kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiều học được chuyển tải đến học sinh một cách đây đủ nhất.
50. Chọn đáp án đúng nhất
Hiệu trưởng thực hiện hoạt động giám sát đánh giá việc thực hiện kế hoạch giáo dục thông qua các hình thức nào?
Đáp án: Kiểm tra số đầu bài, qua dự giờ thăm lớp, qua quan sát hàng ngày, qua kiểm tra hỗ sơ chuyên môn của giáo viên
51. Chọn Ð (Đúng) hoặc S (Sai)
Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường giúp phát huy quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm
của trường tiêu học thể hiện ở điểm là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, học
sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng ... tham gia vào quá trình xây dựng, phát triển, thực thi và
giám sát thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường
Đáp án: Đúng
52. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)
Kế hoạch giáo dục nhà trường là kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành
Đáp án: Đúng
53. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống
Các mục tiêu kế hoạch giáo dục cần phải được xác định rõ ràng, cụ thể và phù hợp; phản ánh được các mức độ cao thấp của yêu cầu cần đạt về tri thức, kĩ năng, thái độ và định hướng giá trị. Mục tiêu cụ thể chú trọng tới kết quả cuối cùng , cụ thể cần đạt, có thể đo lường được thông qua các chỉ tiêu cụ thể.
54. Chọn đáp án đúng nhất
Việc quy định tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, thẩm định, chỉnh sửa tài liệu về nội dung giáo dục của địa phương do cơ quan nào chịu trách nhiệm?
Trường phổ thông
Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo
3. Đáp án trắc nghiệm Mô đun 4 Tiểu học - Tất cả các môn
Đáp án trắc nghiệm Module 4 Tiểu học - Tất cả các môn: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Hoạt động trải nghiệm, Tự nhiên xã hội, Tin học, Khoa học, Công nghệ, Lịch sử - Địa lý, GDTC, Âm nhạc, Mĩ thuật modul 4..... gồm những câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn, trắc nghiệm đúng sai, trắc nghiệm điền khuyết khi học tập mô đun 4.0. Mời các thầy cô tham khảo nội dung chi tiết tại bài viết:
4. Đáp án tự luận mô đun 4 - Tất cả các môn
Tài liệu gợi ý đáp án mô đun 04 gvpt - mô đun 4.0 - tiểu học được chia sẻ hoàn toàn miễn phí, với mục đich phi lợi nhuận. Thầy cô click vào từng đường link đáp án mà mình muốn tham khảo để xem đáp án chi tiết.
- Đáp án tự luận môn Toán module 4 Tiểu học
- Đáp án tự luận môn Tiếng Việt mô đun 4 Tiểu học
- Đáp án tự luận môn Tự nhiên xã hội module 4 Tiểu học
- Đáp án tự luận môn Đạo Đức module 4 Tiểu học
- Đáp án tự luận môn Hoạt động trải nghiệm module 4 Tiểu học
- Đáp án tự luận môn Công nghệ module 4 Tiểu học
- Đáp án tự luận Lịch sử - Địa lý module 4 Tiểu học
Trên đây là gợi ý đáp án mô đun 4 tiểu học: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục nhà trường theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh năm học 2024. Tài liệu gồm đầy đủ gợi ý đáp án câu hỏi tương tác, bài tập cuối khóa, câu hỏi trắc nghiệm từng môn riêng lẻ. Gợi ý module 4 tiểu học được HoaTieu.vn cập nhật liên tục những câu hỏi và đáp án mới nhất cùng nhiều tài liệu bổ ích. Thầy cô theo dõi HoaTieu.vn thường xuyên để nhận những tài liệu học tập, tập huấn mới nhất nhé!
Nếu có bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc để lại bình luận để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất có thể.
Mời các bạn tham khảo các tài liệu học tập module có liên quan trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Trình bày các căn cứ để xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên?
- Hãy trình bày tóm tắt quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên trong năm học
- Việc xây dựng kế hoạch bài dạy có vai trò gì trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình giáo dục môn học?
- Giáo viên có vai trò như thế nào trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn học?
- Tính mở của chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã gây ra khó khăn/lúng túng gì cho tổ bộ môn trong xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn?
- Chia sẻ:Minh Ngọc
- Ngày:
Tham khảo thêm
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Bản đăng ký cá nhân thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của giáo viên 2024 mới nhất
Mẫu bản đăng ký nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” 2024 mới nhất
Mẫu đơn xin điểm I
Mẫu báo cáo tổng kết của ban văn thể
Cách sửa lỗi không tra cứu được điểm trên VnEdu 2024 mới cập nhật
Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến