Đáp án tập huấn Đạo đức lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Đáp án tập huấn Đạo đức lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống là đáp án để các thầy cô tham khảo nhằm hoàn thành bài tập trong tập huấn sử dụng SGK mới của Nhà xuất bản Giáo dục.
Đáp án trắc nghiệm chương trình tập huấn SGK mới lớp 2
Câu hỏi 1. Đặc điểm cơ bản nhất của SGK Đạo đức 2 là gì?
A. Thiết kế theo định hướng tiếp cận nội dung.
B. Thiết kế theo định hướng phát triển năng lực.
C. Hình thức đẹp.
D. Có tính phân hoá cao.
Câu hỏi 2. Mỗi bài học trong SGK Đạo đức 2 có các hoạt động cơ bản nào?
A. Tìm hiểu, Thực hành, Vận dụng, Mở rộng.
B. Mở đầu, Luyện tập, Vận dụng, Mở rộng.
C. Khởi động, Khám phá, Luyện tập, Vận dụng.
D. Khởi động, Khám phá, Luyện tập, Mở rộng.
Câu hỏi 3. Hoạt động Khởi động trong SGK Đạo đức 2 nhằm mục đích gì?
A. Tạo tâm thế tích cực, khơi gợi suy nghĩ, hứng thú của HS để vào bài mới.
B. Giúp HS khám phá tri thức mới.
C. Giúp HS nhớ lại tri thức cũ.
D. Giúp HS rèn kĩ năng.
Câu hỏi 4. Có thể sử dụng hình thức Khởi động nào trong dạy học Đạo đức 2?
A. Tổ chức hoạt động tập thể (hát, chơi trò chơi,…)
B. Kể chuyện, xem video.
C. Chia sẻ trải nghiệm.
D. Tuỳ bài học để sử dụng linh hoạt một trong các hình thức trên.
Câu hỏi 5. Hoạt động Khám phá trong SGK Đạo đức 2 nhằm mục đích gì?
A. Ôn lại tri thức cũ.
B. Tìm hiểu tri thức mới.
C. Thực hành những điều đã học.
D. Liên hệ thực tiễn.
Câu hỏi 6. Có thể sử dụng phương pháp dạy học nào trong hoạt động Khám phá?
A. Kể chuyện.
B. Đàm thoại.
C. Thảo luận nhóm.
D. Cả A, B, C.
Câu hỏi 7. Hoạt động Luyện tập trong SGK Đạo đức 2 nhằm mục đích gì?
A. Kiểm tra kiến thức bài cũ.
B. Tìm hiểu kiến thức bài học mới.
C. Ôn luyện tri thức, rèn kĩ năng.
D. Cả A, B, C.
Câu hỏi 8. Có thể sử dụng dạng bài tập nào trong hoạt động Luyện tập?
A. Lựa chọn đúng/sai.
B. Nhận xét hành vi.
C. Xử lí tình huống.
D. Cả A, B, C.
Câu hỏi 9. Hoạt động Vận dụng trong SGK Đạo đức 2 nhằm mục đích gì?
A. Áp dụng những điều đã học vào không gian mới, tình huống mới.
B. Nhận xét, đánh giá hành vi của người khác.
C. Bày tỏ thái độ.
D. Ghi nhớ những điều đã học.
Câu hỏi 10. Thông điệp trong SGK Đạo đức 2 nhằm mục đích gì?
A. Ôn lại bài cũ.
B. Hiểu được bài mới.
C. Ghi nhớ chuẩn mực hành vi đã học.
D. Luyện tập tri thức đã học.
Câu hỏi 11. SGK Đạo đức 2 có những dạng bài nào?
A. GD đạo đức.
B. GD kĩ năng sống.
C. GD pháp luật
D. Cả A, B, C.
Câu hỏi 12. Kết quả quan trọng nhất của giáo dục đạo đức là gì?
A. Giáo dục được hành vi và thói quen đạo đức cho HS.
B. Hình thành được nhận thức đúng đắn cho HS.
C. Hình thành được niềm tin cho HS.
D. Phát triển được năng lực tư duy cho HS.
Câu hỏi 13. Phương pháp dạy học nào được sử dụng phổ biến nhất trong dạng bài giáo dục kĩ năng sống?
A. Kể chuyện.
C. Đàm thoại.
B. Tập luyện theo mẫu hành vi.
D. Thảo luận nhóm.
Câu hỏi 14. Phương pháp kiểm tra, đánh giá nào có ý nghĩa nhất trong môn Đạo đức?
A. Kiểm tra đánh giá qua lời nói của HS.
B. Kiểm tra, đánh giá qua bài viết của HS.
C. Kiểm tra, đánh giá qua quan sát hành động, việc làm của HS.
D. Kiểm tra, đánh giá qua nhận xét của cha mẹ HS.
Câu hỏi 15. Nên sử dụng thiết bị, học liệu trong quá trình tổ chức dạy học Đạo đức 2 như thế nào?
A. Sử dụng càng nhiều càng tốt.
B. Sử dụng đúng lúc, đúng chỗ.
D. Không nên sử dụng vì phức tạp, mất thời gian.
C. Hạn chế sử dụng.
Câu hỏi 16. Nên sử dụng SGV Đạo đức 2 như thế nào?
A. Xây dựng kế hoạch bài học một cách linh hoạt, sáng tạo trên cơ sở những gợi ý của sách.
B. Sách mang tính pháp lệnh, chỉ cần dạy học theo sách.
C. Không cần thiết phải sử dụng sách vì sẽ triệt tiêu sự sáng tạo của GV.
D. Có thể sử dụng sách nhưng không được thay đổi vị trí các chủ đề/bài học.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:
Tran Thao
- Ngày:
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
(Đủ Pdf, PPt) Tài liệu tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
-
Trong xây dựng văn hóa nhà trường tiểu học giáo viên bộ môn đóng vai trò gì?
-
Đáp án trắc nghiệm Module 4 THCS - Tất cả các môn
-
Thầy/cô đã từng khai thác học liệu số trong tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục như thế nào?
-
Đáp án trắc nghiệm Lịch sử - Địa lý module 9 đầy đủ
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 17
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 1
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2025
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 6 2025 mới cập nhật
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 10

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 8 Cánh Diều
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 9 Chân trời sáng tạo
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 3 môn Tự nhiên xã hội Tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module MN16
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS41
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Đạo đức (cập nhật mới nhất năm 2025)