Kế hoạch xây dựng và rèn luyện tác phong, phong cách nhà giáo 2024

Kế hoạch xây dựng và rèn luyện tác phong, phong cách nhà giáo 2024 một trong những câu hỏi đặt ra trong Bài thu hoạch bồi dưỡng đạo đức nhà giáo Module GVPT 02: Xây dựng phong cách của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay cũng như là yêu cầu đối với nhà giáo cần thực hiện trong giai đoạn mới.

Xây dựng và rèn luyện tác phong, phong cách nhà giáo 2024

Trong bài viết dưới đây, Hoatieu.vn xin gửi đến quý thầy cô mẫu Kế hoạch xây dựng và rèn luyện tác phong, phong cách nhà giáo 2024 bao gồm 20 trang, đủ 4 nội dung chi tiết, đầy đủ nhất, là tài liệu tham khảo giúp các thầy cô hoàn thành nhanh chóng bài thu hoạch của mình.

Kế hoạch xây dựng và rèn luyện tác phong, phong cách nhà giáo
Kế hoạch xây dựng và rèn luyện tác phong, phong cách nhà giáo MỚI

Đội ngũ nhà giáo luôn có vị trí và tầm quan trọng lớn đối với sự nghiệp phát triển giáo dục nước nhà, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài phát triển đất nước. Trong đó rèn luyện tác phong, phong cách của nhà giáo luôn là vấn đề được đặt ra cần quan tâm và là yêu cầu bắt buộc dành cho những người giáo viên nhân dân cần phải rèn luyện, tự trau dồi bồi dưỡng xây dựng phong cách của bản thân để là tấm gương sáng mẫu mực đối với học sinh, giữ hình ảnh đẹp của ngành giáo dục cũng như tự phát triển bản thân, trình độ chuyên môn toàn diện, không ngừng nâng cao.

Mẫu kế hoạch tự bồi dưỡng, rèn luyện, phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo năm 2024 đã được Hoatieu.vn tìm hiểu, tự biên soạn chi tiết theo nội dung chương trình mới nhất. Mời các thầy cô tải file word để tham khảo thêm.

Mẫu kế hoạch bao gồm đủ 4 nội dung:

  • Thông tin người viết
  • Mục tiêu chung, mục tiêu cá nhân
  • Kế hoạch
  • Đánh giá kế hoạch.
Kế hoạch xây dựng và rèn luyện tác phong, phong cách nhà giáo Module GVPT 02
Kế hoạch xây dựng và rèn luyện tác phong, phong cách nhà giáo Module GVPT 02

Nội dung cụ thể như sau:

Mẫu kế hoạch xây dựng rèn luyện tác phong, phong cách nhà giáo do HoaTieu.vn tự biên soạn, đề nghị các bên không sao chép, chia sẻ lại nội dung.

PHÒNG GDĐT …………
TRƯỜNG ………………….

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc.

……….., ngày … tháng … năm 20…

 KẾ HOẠCH 
XÂY DỰNG VÀ RÈN LUYỆN TÁC PHONG, PHONG CÁCH NHÀ GIÁO

I. THÔNG TIN CÁ NHÂN

- Họ và tên: ............................................................

- Công tác tại trường: ............................................

- Điểm mạnh:

+) Là Giáo viên có tác phong nhanh nhẹn, ứng xử văn minh, biết lắng nghe, quan tâm chia sẻ với đồng nghiệp và học sinh trong công tác giảng dạy.

+) Luôn quyết tâm với nghề, nhiệt tình trong công tác giảng dạy và giáo dục đạo đức học sinh.

+) Sống và làm việc theo pháp luật của Nhà nước và quy định về đạo đức nhà giáo của Bộ GDĐT, thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức và tự học”.

...............

- Điểm hạn chế:

+) Được trang bị nhưng còn hạn chế trong công nghệ, chưa thực sự phát huy tác dụng đồ dùng dạy học trực quan, ứng dụng công nghệ số hiệu quả trong quá trình giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông mới, phục vụ dạy các môn tích hợp, dẫn đến hạn chế việc khai thác, ứng dụng những thành tựu mới của khoa học công nghệ vào giảng dạy.

+) Còn một vài hạn chế trong phối hợp xử lý các tình huống chuyên môn, trong dạy học và trao đổi với đồng nghiệp, giáo viên và lãnh đạo.

.......

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung:

- Phấn đấu rèn luyện để giữ vững lập trường chính trị, có bản lĩnh chính trị vững vàng.

- Nâng cao bồi dưỡng phong cách đạo đức nhà giáo, tư cách đạo đức nghề nghiệp theo đúng quy định và chuẩn yêu cầu nhà giáo hiện nay.

.....

2. Mục tiêu cụ thể:

- Luôn thể hiện sự chuẩn mực, tính sư phạm trong tác phong, lối sống, xử lý khéo tình huống trong các mối quan hệ với đồng nghiệp, với PHHS, với công việc, nhất là đối với học sinh.

- Tự nâng cao nhận thức, phấn đấu thực hiện tốt các nội dung và nhiệm vụ được giao trong các năm học. Chủ động thay đổi bản thân từ tư duy đến hành động, hướng đến môi trường sư phạm lành mạnh, văn minh, thân thiện với giá trị cốt lõi: “Yêu thương, an toàn và tôn trọng”; hướng tới trường học hạnh phúc – kết quả được tạo bởi các hành vi ứng xử chuẩn mực của những thầy cô có đạo đức trong sáng, lòng yêu nghề và sự tận tâm tận lực với học sinh, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, đáp ứng yêu cầu tình hình mới.

............

III. KẾ HOẠCH

Nội dungTự đánh giá mức độ đáp ứng của cá nhân đối với yêu cầuMục tiêuBiện pháp thực hiệnĐiều kiện thực hiệnThời gian thực hiện
1. Về phẩm chất chính trị:
2. Về đạo đức nghề nghiệp
3. Về đạo đức lối sống

IV. ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

Thực hiện theo bảng nêu trên, từng thời điểm điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và thường xuyên kiểm tra và đánh giá trong quá trình thực hiện kế hoạch, dựa trên so sánh kết quả với mục tiêu thông qua hiệu quả công việc đạt được sau thời gian thực hiện lịch trình kế hoạch.

……., ngày … tháng … năm 20….

Người viết

Mời các bạn tải file chi tiết để tham khảo nội dung đầy đủ

Mời các bạn tham khảo các Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên GVPT khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
3 2.328
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    Trải nghiệm Hoatieu.vn không quảng cáotải toàn bộ tài liệu trên Hoatieu.vn với tốc độ cao. Tìm hiểu thêm
    Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu Kế hoạch xây dựng và rèn luyện tác phong, phong cách nhà giáo 2024