Kế hoạch tự bồi dưỡng, rèn luyện, phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo

Kế hoạch tự bồi dưỡng, rèn luyện, phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo là nội dung cần thực hiện trong Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 01 năm 2024. Trong bài viết dưới đây, Hoatieu.vn xin gửi đến quý thầy cô mẫu Kế hoạch tự bồi dưỡng, rèn luyện, phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo năm 2024 chi tiết, đầy đủ nhất, là tài liệu tham khảo giúp các thầy cô hoàn thành nhanh chóng bài thu hoạch của mình.

Kế hoạch tự bồi dưỡng, rèn luyện, phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo

Trong bất kỳ thời kỳ xã hội nào, dù ở đất nước nào thì nghề giáo cũng là một nghề đặc biệt, là chuẩn mực của những điều tốt đẹp, từ phẩm chất đạo đức đến tri thức sâu rộng, nhận được sự kính trọng, tin tưởng của học sinh, phụ huynh và sự tôn vinh của xã hội. Bên cạnh tri thức, chuẩn mực phẩm chất đạo đức nhà giáo cũng là điều vô cùng quan trọng, bởi nó có ảnh hưởng to lớn đến việc hình thành đạo đức, nhân cách của học sinh, tương lai của một dân tộc, một quốc gia. Chính vì vậy, đòi hỏi mỗi giáo viên hiện nay cần có sự nghiêm túc trong việc bồi dưỡng đạo đức nghề giáo, tự trau dồi, rèn luyện, sửa đổi bản thân theo các quy định, quy chuẩn, tiêu chí chuẩn nghề nghiệp.

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng từng nhấn mạnh: "Dạy cũng như học phải biết chú trọng cả tài lẫn đức. Đức là đạo đức cách mạng. Đó là cái gốc, rất là quan trọng. Nếu không có đạo đức cách mạng thì có tài cũng vô dụng". Chân lý ấy luôn đúng trong mọi thời kỳ, những thầy giáo, cô giáo luôn là kỹ sư tâm hồn của học sinh, không chỉ dạy chữ, truyền đạt tri thức mà còn dạy các em cách làm người. Vì vậy, để tự học tập, trau dồi phẩm chất đạo đức nghề giáo từ cách ứng xử, giao tiếp đến lời ăn tiếng nói, nâng cao kỹ năng sư phạm và trình độ chuyên môn, đòi hỏi giáo viên cần tự lên cho mình kế hoạch chi tiết tự bồi dưỡng, rèn luyện, phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo.

Dưới đây là Mẫu kế hoạch tự bồi dưỡng, rèn luyện, phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo năm 2024 đã được Hoatieu.vn tìm hiểu, tự biên soạn chi tiết theo nội dung chương trình mới nhất. Mời các thầy cô tải file word để tham khảo thêm.

Kế hoạch tự bồi dưỡng, rèn luyện, phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo
Kế hoạch tự bồi dưỡng, rèn luyện, phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo

Kế hoạch tự bồi dưỡng, rèn luyện, phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo

Kế hoạch tự bồi dưỡng, rèn luyện, phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo năm 2024 bao gồm các nội dung chính như sau:

  • Thông tin cá nhân của giáo viên: họ tên, nơi công tác, điểm mạnh, điểm yếu.
  • Mục tiêu rèn luyện của giáo viên là gì?
  • Các nội dung rèn luyện.

PHÒNG GDĐT …………….

TRƯỜNG ………………….

KẾ HOẠCH

TỰ BỒI DƯỠNG, RÈN LUYỆN VÀ PHẤN ĐẤU NÂNG CAO

PHẨM CHẤT ĐẠO ĐỨC NHÀ GIÁO

I. THÔNG TIN CÁ NHÂN

- Họ và tên:........................................................................................................

- Công tác tại trường:........................................................................................

* Điểm mạnh:

Bản thân tôi tự nhận thấy có những điểm mạnh sau:

+) Sống và làm việc theo pháp luật của Nhà nước và quy định về đạo đức nhà giáo của Bộ GDĐT, thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức và tự học”.

+) Tâm huyết với nghề nghiệp, có ý thức giữ gìn danh dự, lương tâm nhà giáo; có tinh thần đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ đồng nghiệp trong cuộc sống và trong công tác; có lòng nhân ái, bao dung, độ lượng, đối xử hoà nhã với người học, đồng nghiệp; sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người học, đồng nghiệp và cộng đồng.

........................

* Điểm hạn chế:

+) Theo chương trình mới có những môn dạy tích hợp, dù bản thân rất cố gắng trau dồi nhưng chất lượng chỉ dạy mức cơ bản, nội môn, thiếu chuyên sâu vì có phân môn không phải thế mạnh.

+) Được trang bị nhưng chưa thực sự phát huy tác dụng đồ dùng dạy học trực quan, ứng dụng công nghệ số hiệu quả trong quá trình giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông mới, phục vụ dạy các môn tích hợp.

.............................

II. MỤC TIÊU RÈN LUYỆN

- Nhằm giúp cho bản thân cập nhật kiến thức về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, chủ trương của ngành; bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực quản lý chỉ đạo nhà trường, và những năng lực khác theo yêu cầu đối với chức danh, nhiệm vụ được cấp trên phân công, để phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của bản thân; năng lực tự đánh giá hiệu quả, năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng.

....................................

III. NỘI DUNG RÈN LUYỆN

1. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm bản thân trong việc tiếp cận các văn bản pháp luật nhà nước, các quy định của Ngành và các chuẩn mực hành vi ứng xử trong môi trường giáo dục.

2. Nâng cao kỹ năng ứng xử sư phạm, ý thức đạo đức nghề nghiệp với giáo viên, học sinh, phụ huynh.

3. Hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp, các giáo viên trẻ để lan tỏa toàn ngành, tác động tích cực tới cộng đồng xã hội.

4. Kế hoạch rèn luyện:

Thực tiễn đòi hỏi các nhà giáo bên cạnh việc nâng cao trình độ chuyên môn còn phải không ngừng nâng cao nhận thức, tu dưỡng, thực hiện các chuẩn mực đạo đức nghề giáo trong các mối quan hệ của người thầy với công việc, với đồng nghiệp, với học trò, với các tổ chức đoàn thể, với phụ huynh, với nhân dân, để xứng đáng với sự tin yêu của xã hội, của học trò, xứng đáng với danh hiệu "Nhà giáo là những kĩ sư tâm hồn".

TTMục tiêuNội dungCách thực hiệnNội dung thực hiệnNguồn lực/phương tiệnKết quả
...

….., ngày … tháng … năm...

Người viết

(Ký và ghi rõ họ tên)

Mời các bạn tải file chi tiết để tham khảo nội dung đầy đủ

Trên đây là Kế hoạch tự bồi dưỡng, rèn luyện, phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo. Ngoài ra thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều mẫu Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GVPT 01 khác để có thêm ý tưởng làm bài.

Mời các bạn tham khảo các bài viết hữu ích khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
6 5.284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    Trải nghiệm Hoatieu.vn không quảng cáotải toàn bộ tài liệu trên Hoatieu.vn với tốc độ cao. Tìm hiểu thêm
    Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu Kế hoạch tự bồi dưỡng, rèn luyện, phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo