Đáp án tập huấn Giáo dục thể chất lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Đáp án tập huấn Giáo dục thể chất lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống là đáp án để các thầy cô tham khảo nhằm hoàn thành bài tập trong tập huấn sử dụng SGK mới lớp 6 sử dụng từ năm học 2021-2022 của Nhà xuất bản Giáo dục.
Đáp án trắc nghiệm chương trình tập huấn SGK mới lớp 6
Câu 1. Chương trình môn học GDTC giúp HS hình thành và phát triển năng lực thể chất với những thành phần nào?
a) Năng lực chăm sóc sức khoẻ.
b) Năng lực vận động cơ bản.
c) Năng lực hoạt động TDTT.
d) Cả ba năng lực trên
Câu 2. Điểm mới về quyền của GV và nhà trường trong tổ chức thực hiện SGK là gì?
a) Chủ động sắp xếp trình tự dạy học các chủ đề phù hợp với điều kiện của nhà trường, điều kiện của vùng, miền.
b) Chủ động sắp xếp lại trình tự và thời lượng thực hiện các bài trong một chủ đề (nếu thấy cần thiết để phù hợp với năng lực tiếp thu, trình độ thể lực của số đông học sinh).
c) Chủ động phân phối nội dung của bài cho các tiết học trên cơ sở đảm bảo các nguyên tắc về phương pháp trong GDTC.
d) Chủ động bổ sung môn thể thao tự chọn (biên soạn nội dung, tiến trình dạy học môn thể thao tự chọn theo qui định của chương trình).
đ) Cả 4 quyền nêu trên.
Câu 3. Để triển khai hoạt động GDTC theo chương trình, GV và nhà trường cần chủ động xây dựng những loại kế hoạch nào?
a. Kế hoạch dạy học môn học
b. Kế hoạch dạy học các chủ đề
c. Kế hoạch dạy học các bài
d. Kế hoạch bài dạy (giáo án tiết học)
đ. Cả 4 loại kế hoạch nêu trên.
Câu 4. Nội dung SGK được cấu trúc gồm bao nhiêu phần và chủ đề?
a) 2 phần, 7 chủ đề?
b) 2 phần, 8 chủ đề?
c) 3 phần, 8 chủ đề?
Câu 5. Nội dung các bài của SGK được trình bày thông qua bao nhiêu hoạt động, là những hoạt động nào?
a) 4 hoạt động, gồm các hoạt động: Mở đầu; hình thành kiến thức mới; luyện tập; vận dụng.
b) 5 hoạt động, gồm các hoạt động: Mở đầu; hình thành kiến thức mới; luyện tập; vận dụng; kết thúc.
c) 5 hoạt động, gồm các hoạt động: Mở đầu; hình thành kiến thức mới; luyện tập; vận dụng; tìm tòi và mở rộng.
Câu 6. GV và nhà trường phải làm gì để dạy học phần kiến thức chung
a) GV và nhà trường chủ động phân chia thành bài, phân phối số tiết và xây đựng kế hoạch thực hiện.
b) GV và nhà trường chủ động phân chia thành bài để dạy xen kẽ với các chủ đề của phần vận động cơ bản và phần thể thao tự chọn.
c) GV và nhà trường chủ động phân chia nội dung để dạy lồng ghép trong các tiết học của môn học trên cơ sở đảm bảo mạch kiến thức, tính hệ thống.
Câu 7. SGK giới thiệu 3 môn thể thao tự chọn, mỗi môn được thực hiện trong bao nhiêu tiết học?
- 8 tiết.
- 12 tiết.
- 24 tiết.
Câu 8. GV và nhà trường có thể lựa chọn những môn thể thao nào để bổ sung cho phần thể thao tự chọn đã có trong SGK?
a) Các môn thể thao được tổ chức trong Hội khỏe Phù Đổng các cấp.
b) Các môn thể thao thuộc hệ thống giải thi đấu Quốc gia, Quốc tế.
c) Các môn thể thao truyền thống của địa phương.
d) Cả 3 nội dung nêu trên.
Câu 9. Điểm mới về tổ chức tiết học là gì?
a) Nội dung cơ bản của mỗi tiết học chỉ bao gồm nội dung của một chủ đề.
b) Mỗi tiết học được thực hiện thông qua 4 hoạt động: Mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
c) HS được phát huy vai trò chủ thể trong học tập thông qua các hình thức luyện tập: Cá nhân, cặp đôi, nhóm, tập thể lớp dưới sự hướng dẫn, tổ chức của GV.
d) Cả 3 nội dung nêu trên.
Câu 10. Kế hoạch bài dạy (giáo án của tiết học) cần thể hiện được những hoạt động cơ bản nào của thày và trò?
a) Hoạt động mở đầu, luyện tập, kết thúc.
b) Hoạt động mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
c) Hoạt động mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng, kết thúc.
Mời các thầy cô và các bạn tham khảo thêm các giáo án và tài liệu khác của bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 6 trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu của Hoatieu.vn.
- Chia sẻ:
Rosie1331
- Ngày:
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Hãy phân tích mối liên hệ của các mô đun 1, 2, 3 đã tập huấn với mô đun 4 trong bảng chuỗi hoạt động học của chủ đề
-
(Đủ 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử lớp 12 Cánh Diều
-
Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều
-
(Bản 1, bản 2) Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Mĩ thuật 9 Chân trời sáng tạo
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 17
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 1
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 6 2025 mới cập nhật
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 10

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mỹ thuật lớp 6 sách Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Khoa học tự nhiên THCS (Đủ 4 nội dung)
Hướng dẫn học tập Mô đun 3 đầy đủ
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều lớp 11 tất cả các môn
Đáp án tập huấn sách giáo khoa lớp 10 Chân trời sáng tạo
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Âm nhạc cấp tiểu học