Đáp án tập huấn Tự nhiên xã hội lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Đáp án tập huấn Tự nhiên xã hội lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống là đáp án để các thầy cô tham khảo nhằm hoàn thành bài tập trong tập huấn sử dụng SGK mới của Nhà xuất bản Giáo dục.
Đáp án tập huấn TNXH lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Câu 1. Năng lực đặc thù trong môn Tự nhiên và Xã hội bao gồm các thành phần nào?
A. Nhận thức tự nhiên, tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
B. Nhận thức khoa học, tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
C. Nhận thức khoa học; tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh; vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
D. Nhận thức khoa học, tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh, vận dụng kiến thức đã học.
Câu 2. Mục tiêu của giai đoạn Khám phá trong một bài học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2 là HS được
A. khởi động vào bài mới
B. trải nghiệm và tương tác đề hình thành kiến thức, kĩ năng mới
C. trải nghiệm trong môi trường xung quanh
D. vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn
Câu 3. Mục tiêu của giai đoạn Thực hành trong một bài học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2 là gì?
A. HS được thực hiện các thao tác tay chân
B. HS được trải nghiệm để khám phá ra kiến thức mới
C. HS củng cố các kiến thức, kĩ năng đã được khám phá
D. HS vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn
Câu 4. Mục tiêu của giai đoạn Vận dụng trong một bài học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2 là gì?
A. HS được học bên ngoài môi trường để vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học
B. HS được trải nghiệm để khám phá ra kiến thức mới.
C. HS được củng cố các kiến thức, kĩ năng đã được khám phá
D. Học sinh sử dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào các tình huống học tập mới hoặc vào thực tiễn
Câu 5. Các phẩm chất cần được hình thành và phát triển cho HS là:
A. nhân ái, yêu đồng bào, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
B. yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
C. yêu nước, nhân ái, chăm làm, trung thực, trách nhiệm
D. yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, thật thà, trách nhiệm
Câu 6. Trong các quan điểm biên soạn sau, quan điểm nào KHÔNG phải là quan điểm biên soạn SGK TNXH 2?
A. đảm bảo phát triển phẩm chất và năng lực người học
B. kết nối tri thức với cuộc sống thực của các em
C. Coi trọng việc ghi nhớ, tái hiện kiến thức khoa học
D. hỗ trợ các phương pháp tổ chức học tập theo hướng HS được chủ động, tích cực
Câu 7. Số bài học và số tiết trong sách Tự nhiên và Xã hội 2 là
A. 31 bài và 70 tiết
B. 26 bài và 70 tiết
C. 28 bài và 80 tiết.
D. 20 bài và 60 tiết
Câu 8. Việc xây dựng tuyến nhân vật xuyên suốt KHÔNG nhằm mục đích?
A. Gây hứng thú cho HS
B. Làm cho các kiến thức khoa học trở nên gần gũi, thiết thực với HS
C. Gợi ý các hoạt động học tập
D. Tăng tính tương tác giữa HS
Câu 9. Cấu trúc của bài học lần lượt diễn ra theo thứ tự là các hoạt động nào?
A. Mở đầu, khám phá, thực hành, liên hệ
B. Mở đầu, khám phá, vận dụng, thực hành
C. Mở đầu, khám phá, thực hành, vận dụng
D. Kiểm tra bài cũ, khám phá, thực hành, vận dụng
Câu 10. Các năng lực chung cần được hình thành và phát triển cho HS là
A. tự chủ và tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo
B. tự chủ; giao tiếp; giải quyết vấn đề và sáng tạo
C. tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề
D. tự học; hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:
Phương Hoa
- Ngày:
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 14
-
Đáp án tự luận module 9 môn Tiếng Việt đầy đủ, chi tiết
-
Đáp án câu hỏi đánh giá module 9 THPT - Tất cả các môn
-
Sau khi xem clip về hoạt động dạy học có ứng dụng công nghệ thông tin, thầy/cô hãy hoàn thành phiếu học tập sau đây
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 8 Cánh Diều
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có những nguyên tắc nào cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Đáp án tập huấn sách giáo khoa lớp 10 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn SGK lớp 10 - Đủ 3 bộ sách
Bài kiểm tra cuối khóa mô đun 2 môn Tự nhiên xã hội
Cho biết tên chuyên đề của ví dụ minh họa cho nội dung 2.1 Lựa chọn xây dựng và thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh thcs?
(15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 9 Cánh Diều
Theo thầy/cô sử dụng phương pháp đánh giá sản phẩm có thể đánh giá được năng lực chung và phẩm chất của học sinh không?