Đáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học

Đáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học là Đáp án chương trình bồi dưỡng kỹ năng chuyển đổi số cho giáo viên năm 2024 mới nhất. Đáp án bồi dưỡng kỹ năng chuyển đổi số gồm những câu hỏi trắc nghiệm đúng sai cùng đáp án chi tiết, giúp giáo viên hoàn thành tốt kiểm tra tập huấn module năm học mới. Mời thầy cô tham khảo và tải file chi tiết đáp án bài tập chuyển đổi số trong dạy học tại bài viết sau.

Lưu ý: Đây là tài liệu do giáo viên chia sẻ, không phải đáp án chính thức của Bộ GDĐT.

1. Đáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học

1. Chọn đáp án đúng nhất

Nhà trường có thể tự đánh giá mức độ chuyển đổi số bằng tính năng nào trên hệ thống K12Online?

  • Báo cáo thống kê / Báo cáo tự đánh giá mức độ chuyển đổi sốĐáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học
  • Báo cáo thống kê / Báo cáo tổng quan
  • Báo cáo thống kê / Báo cáo giảng dạy
  • Báo cáo thống kê / Báo cáo kiểm duyệt

2. Chọn đáp án đúng nhất

Đâu là những ưu điểm khi sử dụng K12Online để nhà trưởng tự đánh giá mức độ chuyển đổi số trong dạy học?

  • Hệ thống tự động tính điểm và quy ra mức độ sau khi nhà trưởng tự đánh giá
  • Tất cả các phương án đều dùngĐáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học
  • Hệ thống cung cấp sẵn mẫu kế hoạch tổ chức dạy học trực tuyến và mẫu quy chế dạy học trực tuyến cho nhà trường tham khảo
  • Hệ thống tự động đám số học liệu (bài giảng, bài kiểm tra...) mà nhà trường đã tạo để giúp cho nhà trường không mất công kiểm đếm . o Hệ thống khai báo sẵn các tiêu chỉ và mẫu báo cáo tương tự như Quyết định 4725/QĐ-BGDĐT và Quyết định 271/QĐ-SGDĐT

3. Chọn đáp án đúng nhất

Phòng GD&ĐT có thể xem báo cáo tự đánh giá mức độ chuyển đổi số của các trường trực thuộc trên hệ thống K12Online được không?

  • Có. Phòng GD&ĐT có thể xem chi tiết báo cáo của từng trưởng và có tính năng thống kê theo biểu đồ rất trực quan, sinh động.Đáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học
  • Không

4. Chọn đáp án đúng nhất

Giáo viên muốn thêm mới 1 bài giảng trực tuyến tên hệ thống K12Online thì làm như thế nào?

  • Vào Học tập => Chọn Bài giảng => Chọn Thêm mớiĐáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học
  • Vào Bài giảng - Chọn Thêm mới
  • Vào Lịch sự kiện => Chọn Thời khóa biểu " > Chọn Thêm mới
  • Vào Học tập => Chọn Khóa học => Chọn Bài giảng => Chọn Thêm mới

5. Tính năng bài giảng trên K12Online hỗ trợ những dạng học liệu nào?

  • Bài tập tự luyện
  • Tất cả các định dạng đã đề cập đều được hỗ trợ trên K12Online Các dụng phổ biến như: video, tài liệu textĐáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học
  • Bài giảng chuẩn scorm

6. Chọn các đáp án đúng

Có thể đưa video lên bài giảng trên K12Online bằng cách nào?

  • Dẫn đường dẫn video có sẵn ở trên YoutubeĐáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học
  • Dàn bất kỳ một đường link nào trên Internet cũng có thể hỗ trợ
  • Tải file video từ trên máy lênĐáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học

7. Chọn đáp án đúng nhất

“Giáo viên đã có sẵn tài liệu, muốn cho lên K12Online để học sinh đọc, nghiên cứu có được không?

  • Có. Giáo viên đưa tài liệu đó lên bài giảng để học sinh có thể xem đượcĐáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học
  • Không

8. Chọn đáp án đúng nhất

K12Online có tính năng để học sinh thảo luận, giáo viên trả lời giải đáp các câu hỏi của học sinh khi học trực tuyến không?

  • Có. Giáo viên và học sinh dùng tính năng “Thảo luận” trong bài giảng trên K12OnlineĐáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học
  • Không

9. Chọn đáp án đúng nhất

K12Online có tính năng để giáo viên và nhà trường tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh không?Đáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học

  • Không

10.  Chọn các đáp án đúng

Đầu là các phát biểu đúng khi nói về K12Online?

  • K12Online là một mạng xã hội. Học sinh có thể kết bạn, nhắn tin với nhau.
  • Học sinh có thể sử dụng K12Online trên trình duyệt web của máy tính và ứng dụng trên điện thoại di động đều được.Đáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học
  • K12Online có đầy đủ tính năng của một hệ thống dạy học trực tuyến: từ giao bài cho học sinh tự học; kiểm tra, đánh giá học sinh đến tổ chức cho học sinh tham gia các lớp học tương tác trực tuyến trực tiếp.Đáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học
  • K12 Online triển khai theo mô hình quản lý của ngành giáo dục. Đối tượng quản lý cấp Sở Phòng cũng có thể sử dụng để thực hiện những nghiệp vụ quản lý chuyên môn của mình.Đáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học

2. Đáp án bài tập 1 Module Chuyển đổi số trong dạy học

3. Đáp án thi Chuyển đổi số cơ bản 2024

4. Chuyển đổi số trong giáo dục là gì?

Chuyển đổi số trong giáo dục là ứng dụng công nghệ kỹ thuật số và hệ thống thông tin internet vào lĩnh vực giáo dục để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và quản lý giáo dục. Bao gồm cải tiến phương pháp giảng dạy, cải tiến các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ học tập, nâng cao trải nghiệm của học sinh, sinh viên và người tham gia đào tạo.

Có hai nội dung chính cần tập trung trong việc chuyển đổi số, đó là: Chuyển đổi số trong quản lý giáo dục và chuyển đổi số trong dạy, học, kiểm tra, đánh giá.

5. Những khó khăn, thách thức khi thực hiện chuyển đổi số

– Nhận thức và tư duy của các nhà trường về chuyển đổi số còn có nhiều hạn chế.

+ Trước hết, nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý về việc chuyển đổi số trong nhà trường còn có phần bất cập.

Nguyên nhân: một số thầy cô cán bộ quản lý đã lớn tuổi nên có nhiều hạn chế về tiếp cận CNTT; Một số thầy cô trẻ còn có sự thận trọng trong việc đổi mới.

+ Còn có sự nhầm lẫn, cho rằng ứng dụng CNTT là chuyển đổi số

+ Còn thiếu sự hướng dẫn và chiến lược chuyển đổi số, chưa nắm được quy trình, mô hình, cách thức chuyển đổi số.

+ Nhiều giáo viên còn hạn chế về kiến thức tin học phổ thông, kĩ năng sử dụng các phần mềm; tâm lý ngại đổi mới.

– Cơ sở vật chất, hạ tầng mạng, trang thiết bị (như máy tính, camera, máy in, máy quét), đường truyền, dịch vụ Internet … còn thiếu, lạc hậu, chưa đồng bộ, nhiều nhà trường chưa thể đáp ứng yêu cầu cho chuyển đổi số.

– Cơ sở dữ liệu của các nhà trường nhiều địa phương trên cả nước còn được quản lý manh mún trên nhiều phần mềm, hệ thống khác nhau.

– Tài chính là một trong những khó khăn lớn đối với các nhà trường công lập trong vấn đề cân nhắc và lựa chọn các phần mềm ứng dụng hiệu quả.

– Chưa có sự kiểm soát sát sao và toàn diện về học liệu số. Hiện đang xảy ra rất nhiều tình trạng về học liệu số tràn lan, thiếu tính xác thực và không được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng cũng như nội dung.

– Thu thập, chia sẻ, khai thác dữ liệu quản lý giáo dục và học liệu số cần hành lang pháp lý chung phù hợp với các quy định về bản quyền tác giả, sở hữu trí tuệ, an ninh thông tin, giao dịch điện tử và luật chia sẻ cung cấp thông tin.

– Với việc sử dụng công nghệ số trong giáo dục, vấn đề bảo mật và quyền riêng tư trở thành một thách thức. Dữ liệu cá nhân của học sinh và giáo viên có thể bị đe dọa nếu không có các biện pháp bảo mật và quản lý phù hợp.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 20.005
0 Bình luận
Sắp xếp theo