Đáp án bài tập 1 Module Chuyển đổi số trong dạy học mới nhất 2024
Đáp án bài tập 1 Module Chuyển đổi số trong dạy học được HoaTieu.vn chia sẻ dưới đây là Đáp án chương trình bồi dưỡng kỹ năng chuyển đổi số cho giáo viên năm 2024. Đáp án bồi dưỡng kỹ năng chuyển đổi số gồm những câu hỏi trắc nghiệm đúng sai cùng đáp án chi tiết. Mời thầy cô tham khảo và tải file về máy để ôn tập thuận tiện và hoàn thành tốt bài kiểm tra tập huấn module trong năm học mới.
Lưu ý: Đây là tài liệu do đồng nghiệp chia sẻ, không phải đáp án chính thức do Bộ GDĐT công bố. Thầy cô chỉ nên lấy làm tài liệu tham khảo.
Đáp án bài tập 1 Module Chuyển đổi số trong dạy học
1. Đáp án bài tập 1 Module Chuyển đổi số trong dạy học
1. Chọn đáp án đúng nhất.
Theo Quyết định 4725/QĐ-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 30 tháng 12 năm 2022 có mấy tiêu chí trong bộ tiêu chí chuyển đổi số trong dạy học?
- 2
- 5
- 7
- 3
2. Chọn đáp án đúng nhất.
Theo Quyết định 271/QĐ-SGDĐT do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành ngày 10 tháng 2 năm 2023 có máy tiêu chí tính điểm trên tổng số 7 tiêu chí trong bộ tiêu chí chuyển đổi số trong dạy học?
- 5
- 3
- 2
- 7
3. Có bao nhiêu tiêu chí bắt buộc trong bộ tiêu chí chuyển đổi số trong dạy học được quy định tại Quyết định 4725/QĐ-BGDĐT và Quyết định 221/QĐ-SGDĐT.
- 2
- 5
- 7
- 3
4. Chọn đáp án đúng nhất
Theo Bộ tiêu chí chuyển đổi số trong dạy học, tiêu chi 1.3 liên quan đến việc triển khai phần mềm dạy học trực tuyến và các yêu cầu về tính năng của phần mềm dạy học trực tuyến mà các trường sử dụng chiếm bao nhiêu điểm?
- 30
- 20
- 10
- 15
5. Chọn đáp án đúng nhất
Tiêu chí nào quy định về số học liệu được số hóa trong bộ tiêu chí chuyển đổi số trong dạy học?
- Tiêu chí 1,5
- Tiêu chí 1,4
- Tiêu chí 1,3
- Tiêu chí 1,6
6. Theo Quyết định số 271/QĐ-SGDĐT do là Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh ban hành, nếu không đạt điều kiện của 2 tiêu chí bắt buộc trong nhóm tiêu chí chuyển đổi số trong dạy học thì có được tính điểm không cho nhóm tiêu chí chuyển đổi số trong dạy học không?
Đáp án: Không
7. Chọn đáp án đúng nhất
Nếu dựa vào tiêu chí được quy định tại Quyết định 271/QĐ-SGDĐT thì nếu một trường chỉ sử dụng phần mềm Zoom để dạy học trực tuyến thì sẽ đạt bao nhiêu điểm ở tiêu chí 1,37?
- Trên 20 điểm
- 30 điểm
- Dưới 20 điểm
8. Bộ tiêu chí chuyển đổi số trong dạy học được tính theo thang điểm bao nhiêu
- 100
- 50
- 60
- 20
9. Chọn đáp án đúng nhất
Theo Quyết định 4725/QĐ-BGDĐT, nếu một trường mà đạt 80 điểm chuyển đổi số trong dạy học thì đạt mức độ gi?
- Mức độ 2 - Đáp ứng cơ bản
- Mức độ 1 - Chưa đáp ứng
- Mức độ 3 - Đáp ứng tốt
10. Chọn các đáp án đúng
Đầu là những yêu cầu về tính năng cần có của phần mềm dạy học trực tuyến theo Quyết định 271/QĐ-SGDĐT?
- Có tính năng tổ chức dạy học trực tuyến trực tiếp
- Có tính năng để tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh
- Có tính năng để giao viên giao bài cho học sinh
- Có tính năng mạng xã hội và sàn giao dịch thanh toán điện tử
2. Đáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học
3. Đáp án thi Chuyển đổi số cơ bản 2024
4. Đáp án Module Chuyển đổi số trong dạy học MÃ ĐỀ 218291
Câu 1: Chuyển đổi số phát triển thông qua 3 thành phần đó là những thành phần nào
a. Chính quyền số, Kinh tế số, Công dân số
b. Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số
c. Chính quyền số, Công dân số, Xã hội số
Câu 2: Đâu là công nghệ tiên tiến hiện nay phục vụ cho chuyển đổi số ?
a. Trí tuệ nhân tạo (AI)
b. Internet vạn vận (IoT)
c. Dữ liệu lớn (Bigdata)
d. Tất cả các phương án trên
Câu 3: Chuyển đổi số trong giáo dục bao gồm chuyển đổi những gì?
a. Chuyển đổi nhận thức
b. Chuyển đổi trong cách thức hoạt động chính quyền số
c. Chuyển đổi trong kinh tế xã số, Chuyển đổi trong xã hội xã số
d. Tất cả các phương án trên
Câu 4: Lộ trình chuyển đổi số trong giáo dục bao gồm mấy bước?
a. 2
b. 3
c. 4
Câu 5: Các bước thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục bao gồm:
a. (1) Nhận thức và tư duy; (2) Xây dựng chiến lượng và kế hoạch hành động
b. (1) Nhận thức và tư duy; (2) Xác định công nghệ số chủ yếu
c. (1) Nhận thức và tư duy; (2) Xây dựng chiến lượng và kế hoạch hành động; (3) Xác định công nghệ số chủ yếu
Câu 6: Các thành phần nền tảng của Giáo dục thông minh
a. Hạ tầng số, Cơ sở dữ liệu, Các ứng dụng CNTT
b. Hạ tầng số, kinh tế số, xã hội số
c. Hạ tầng số, Các ứng dụng CNTT, kinh tế số
Câu 7: Chúng ta có thể mua bán các sản phẩm nào trên sàn thương mại điện tử (TMĐT)?
a. Sản phẩm nông sản
b. Sản phẩm gia dụng
c. Cả đáp án a và b
d. Tất cả các sản phẩm
Câu 8: Các hình thức thanh toán số?
a. Chuyển khoản
b. Thanh toán sử dụng thể quốc tế VISA, MASTER
c. Thanh toán sử dụng ví điện tử cài đặt trên điện thoại thông minh
d. Tất cả các phương án trên
Câu 9: Mobile money là hình thức thanh toán qua mạng thông qua sử dụng tại khoản gì?
a. Tài khoản ngân hàng
b. Ví điện tử
c. Số điện thoại
Câu 10: Truy xuất nguồn gốc bằng nền tảng công nghệ QR là gì?
a. Dùng thiết bị đọc mã để chụp, quét và nhận về thông tin, nguồn gốc của sản phẩm
b. Tìm kiếm thông tin nguồn gốc của sản phẩm sử dụng công nghệ
c. Sử dụng điện thoại tra cứu thông tin nguồn gốc của sản phẩm
Câu 11: Đâu là ứng dụng di động trong Xã hội số?
a. Các ứng dụng trong giáo dục, sức khỏe, giải trí
b. Các ứng dụng trong du lịch, mua sắm
c. Các ứng dụng phục vụ liên lạc
d. Tất cả các phương án trên
Câu 12: Chuyển đổi số theo quan điểm của Chính phủ trong “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” lấy chủ thể nào làm trung tâm?
a. Nhà nước
b. Người dân
c. Tất cả các phương án trên
Câu 13: Khi xây dựng Kế hoạch triển khai chuyển đổi số ở đơn vị, những yếu tố nào cần được quan tâm?
a. Chủ trương, định hướng của cơ quan cấp trên (PGD, SGD)
b. Thực tế nhu cầu của trường học và phải gắn với việc giải quyết các vấn đề ở địa phương.
c. Cả 2 phương án trên
Câu 14: Khi xây dựng Kế hoạch triển khai chuyển đổi số ở trường học chúng ta nên đặt mục tiêu, lộ trình triển khai:
a. Triển thí điểm sau khi có kết quả tốt thì tổ chức nhân rộng
b. Triển khai đồng bộ 1 lượt
c. Triển khai theo hình thức lựa chọn đơn vị có ưu thế
Câu 15: Về nguyên tắc thực hiện Kế hoạch chuyển đổi số trong giáo dục, ai là người có vai trò then chốt
a. Cán bộ quản lý cấp PGD/SGD
b. Ban giám hiệu nhà trường
c. Giáo viên
d. Học sinh.
5. Chuyển đổi số là gì?
Chuyển đổi số (digital transformation) là quá trình áp dụng các công nghệ số và thay đổi cách thức hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng để tạo ra giá trị và cải thiện hiệu quả hoạt động. Chuyển đổi số bao gồm việc sử dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, máy học, IoT (Internet of Things), blockchain, big data, và cloud computing để thay đổi cách thức thực hiện các hoạt động kinh doanh, sản xuất và dịch vụ.
Hiện nay, ngành giáo dục đã áp dụng các công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong dạy học và bước đầu đã đạt được nhiều thành tựu, chuyển biến tích cực.
Chuyển đổi số trong giáo dục chính là việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến giúp nâng cao trải nghiệm của người học; cải thiện những phương pháp giảng dạy cũng như tạo môi trường để học tập thuận tiện nhất. Lợi ích của chuyển đổi số đang đóng vai trò ngày càng quan trọng và tích cực trong môi trường giáo dục, giúp cho việc truyền tải kiến thức của giáo viên và việc phát triển khả năng tự học của người học mà không bị giới hạn về không gian và thời gian.
6. Tầm quan trọng chuyển đổi số với giáo viên
Ứng dụng chuyển đổi số trong giáo dục đã giúp giáo viên, học sinh tiếp cận thông tin, kiến thức dễ dàng, rút ngắn về khoảng cách, thu hẹp về không gian và thời gian, cung ứng cho mỗi người nhiều cơ hội học tập, phát triển bản thân. Đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến hầu hết các trường học đóng cửa, điều này này đã chứng tỏ tầm quan trọng cũng như tính cấp bách của quá trình chuyển đổi số trong giáo dục.
Dưới đây là một số lợi ích và tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với giáo viên:
Truy cập tài nguyên giáo dục: Chuyển đổi số cho phép giáo viên truy cập vào một lượng lớn tài nguyên giáo dục trực tuyến. Giáo viên có thể tìm kiếm và sử dụng các bài giảng, tài liệu tham khảo, ứng dụng và phần mềm giáo dục từ khắp nơi trên thế giới. Điều này mở ra cơ hội để nâng cao chất lượng giảng dạy và sử dụng các nguồn tài liệu phong phú hơn trong quá trình giảng dạy.
Tương tác và giao tiếp: Công nghệ đã mở ra cách tương tác và giao tiếp mới trong giáo dục. Giáo viên có thể sử dụng email, diễn đàn trực tuyến, video họp và các nền tảng học tập trực tuyến để liên lạc và tương tác với học sinh, phụ huynh và các cộng đồng giáo dục. Điều này giúp tạo ra một môi trường học tập liên kết và khuyến khích sự tương tác đa phương diện.
Quản lý học tập và đánh giá: Công nghệ số cung cấp các công cụ quản lý học tập và đánh giá hiệu quả cho giáo viên. Hệ thống quản lý học tập giúp giáo viên theo dõi tiến trình học tập của học sinh, quản lý bài tập và đánh giá. Đồng thời, các công cụ phân tích dữ liệu giúp giáo viên hiểu rõ hơn về tiến bộ và nhu cầu học tập của học sinh, từ đó điều chỉnh phương pháp giảng dạy và cung cấp hỗ trợ cá nhân hóa.
Phát triển kỹ năng số hóa: Chuyển đổi số đòi hỏi giáo viên phát triển và nâng cao kỹ năng số hóa. Giáo viên cần biết sử dụng các công nghệ, phần mềm và ứng dụng giáo dục để tạo ra và cung cấp nội dung học tập hấp dẫn và tương tác. Việc sử dụng công nghệ số cũng giúp giáo viên mở rộng phạm vi phương pháp giảng dạy và tạo
Đáp án đang được HoaTieu.vn cập nhật liên tục, bạn đọc nhớ theo dõi thường xuyên để nhận thông tin mới nhất nhé!
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
Thiết kế một kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu trong trường tiểu học đang công tác
Phân tích những hạn chế về năng lực dạy học của giáo viên tiểu học tại đơn vị anh/chị công tác
Đáp án bài tập 2 Module Chuyển đổi số trong dạy học
Với tư cách là người quản lí, đề xuất các biện pháp để tạo động lực làm việc cho đồng nghiệp trong trường tiểu học?
Bộ câu hỏi ôn thi Rung Chuông Vàng Trung học cơ sở 2024 có đáp án
Phân tích yêu cầu đổi mới quản lí hoạt động dạy học trong chương trình GDPT 2018
Kế hoạch bài dạy Khẩu trang của em lớp 2 (Word, Powerpoint)
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 3 Tiểu học (8 chuyên đề) 2024
-
Gợi ý đáp án môn Tiếng Việt mô đun 4 Tiểu học
-
Phụ lục 1, 3 môn Giáo dục thể chất lớp 9 Kết nối tri thức 2024
-
Xây dựng các học liệu số phục vụ cho một hoạt động học trong kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên và xã hội có ứng dụng CNTT ở cấp Tiểu học đã có
-
Đáp án trắc nghiệm Video tập huấn và bồi dưỡng Giáo viên Mô Đun 1 - Tất cả các môn
-
Đáp án trắc nghiệm Lịch sử - Địa lý module 9 đầy đủ
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 11 Cánh Diều
-
(Các môn) Kế hoạch dạy tích hợp An ninh quốc phòng lớp 8
-
Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Tiếng Việt (40 câu)
-
Đáp án trắc nghiệm Module 5 THPT 2024 mới cập nhật
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Tiết dạy minh họa SGK lớp 1 bộ sách Cánh Diều - Tất cả các môn
Phân phối chương trình lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Các lỗi thường gặp khi sử dụng Zoom Meeting và cách khắc phục
Đáp án tự luận Mĩ thuật module 9 THCS đầy đủ
Phân phối chương trình lớp 2 sách Chân trời sáng tạo - Tất cả các môn
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Lịch sử - Địa lý lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống