Những lời nhận xét hay của giáo viên chủ nhiệm THCS

Tải về

Những lời nhận xét hay của giáo viên chủ nhiệm THCS không chỉ là sự đánh giá về kết quả học tập mà còn thể hiện sự quan tâm, định hướng và khích lệ tinh thần cho học sinh. Việc lựa chọn lời nhận xét phù hợp, tích cực và mang tính giáo dục sẽ giúp học sinh phát huy điểm mạnh, khắc phục hạn chế và tạo động lực học tập trong những năm tiếp theo. Cùng tham khảo một số mẫu lời nhận xét hay, ý nghĩa, phù hợp với từng mức độ học lực của học sinh THCS.

Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 22

1. Lời nhận xét học bạ theo Thông tư 22 THCS

1. Dành cho học sinh giỏi

Em luôn nỗ lực, có tinh thần học tập nghiêm túc, tích cực tham gia các hoạt động tập thể. Cô khen ngợi tinh thần trách nhiệm và ý thức vươn lên của em.

Em là học sinh tiêu biểu, có ý chí học tập tốt, luôn thể hiện sự cầu tiến và tư duy độc lập. Cô tin em sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Em học giỏi toàn diện, ngoan ngoãn, lễ phép và hòa đồng với bạn bè. Cô chúc em tiếp tục phát huy thành tích này ở bậc học cao hơn.

Em có tinh thần tự giác, tư duy logic và sáng tạo trong học tập. Cô đánh giá cao thái độ học tập tích cực của em trong suốt năm học.

2. Dành cho học sinh khá

Em có nhiều tiến bộ trong học tập và rèn luyện, biết lắng nghe và sửa sai. Cô mong em sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đạt kết quả cao hơn.

Em chăm ngoan, biết hợp tác và có tinh thần cầu tiến. Nếu duy trì phong độ học tập như hiện tại, em sẽ đạt được nhiều thành tích tốt hơn.

Em có khả năng tiếp thu bài tốt, chỉ cần chủ động hơn trong phát biểu và học tập là sẽ đạt được kết quả xuất sắc.

Em là học sinh có thái độ học tập nghiêm túc, tuy đôi khi còn thiếu tự tin nhưng luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

3. Dành cho học sinh trung bình

Em đã có nhiều cố gắng trong học tập và rèn luyện. Cô ghi nhận nỗ lực của em và mong em kiên trì hơn trong thời gian tới.

Em chăm chỉ, có ý thức tiến bộ nhưng cần mạnh dạn hơn trong việc phát biểu và trao đổi kiến thức với thầy cô, bạn bè.

Em có tinh thần học tập nghiêm túc, tuy kết quả còn chưa cao nhưng đã thể hiện sự cố gắng. Cô tin nếu kiên trì, em sẽ cải thiện rõ rệt.

Em ngoan, lễ phép và có thái độ học tập đúng đắn. Cô hy vọng em chủ động hơn trong việc ôn tập và củng cố kiến thức.

4. Mẫu nhận xét học sinh THCS cuối năm

Học sinh có tinh thần học hỏi nghiêm túc, đặc biệt thể hiện rõ qua sự tiến bộ trong môn Ngữ văn và Lịch sử. Em có khả năng cảm thụ văn học tốt, diễn đạt rõ ràng, mạch lạc.

Em có năng khiếu nổi bật trong môn Toán và Khoa học Tự nhiên, biết vận dụng linh hoạt kiến thức vào thực tiễn. Cần phát huy thêm khả năng phân tích và trình bày logic.

Em là học sinh trách nhiệm, biết lắng nghe và hợp tác tốt trong học tập nhóm. Nổi bật trong các buổi thảo luận môn Giáo dục công dân và Sinh học.

Học sinh có tinh thần tự giác và phẩm chất trung thực. Trong học tập, em luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt ở các môn cần tư duy phản biện như Địa lý và Công nghệ.

Học sinh có năng lực thể hiện bản thân tốt qua các hoạt động tập thể. Em tham gia tích cực trong các hoạt động ngoại khóa và phong trào văn nghệ của lớp, tạo không khí vui vẻ, gắn kết.

Em có nhiều cố gắng trong việc cải thiện kỹ năng nghe - nói tiếng Anh, thể hiện rõ qua kết quả kiểm tra cuối kỳ. Tuy nhiên, cần rèn luyện thêm phần viết để đạt kết quả toàn diện hơn.

Em là học sinh lễ phép, có ý thức giữ gìn kỷ luật lớp học và tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện. Cô đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và tính gương mẫu của em.

Học sinh có khả năng tư duy sáng tạo, thể hiện rõ qua các sản phẩm môn Mỹ thuật và Công nghệ. Cần được khuyến khích thêm để phát huy thế mạnh cá nhân.

Em chăm chỉ, chịu khó và biết lắng nghe góp ý từ thầy cô. Dù còn một số khó khăn trong việc ghi nhớ kiến thức môn Hóa học, nhưng thái độ học tập tích cực của em là điểm sáng cần được ghi nhận.

Học sinh có tiến bộ rõ rệt trong việc tự học và ôn luyện tại nhà. Biết quản lý thời gian tốt, đặc biệt trong giai đoạn ôn thi học kỳ. Cần tiếp tục duy trì thói quen học tập này.

2. Mẫu nhận xét hay của giáo viên chủ nhiệm THCS theo năng lực, phẩm chất

Về phẩm chất đạo đức

Em là một học sinh rất lễ phép và biết tôn trọng thầy cô, bạn bè. Những hành động nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ người khác khiến thầy cô và bạn bè yêu mến em. Em luôn là tấm gương sáng trong việc giữ gìn phẩm chất đạo đức.

Em luôn có thái độ nghiêm túc trong học tập và sinh hoạt. Sự chăm chỉ, kiên trì của em là một bài học quý giá cho các bạn. Em xứng đáng là một tấm gương về phẩm chất đạo đức cho các bạn trong lớp.

Về thái độ học tập

Em là một học sinh có tinh thần học tập rất nghiêm túc. Mỗi bài học em đều chuẩn bị kỹ lưỡng, không bao giờ bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để học hỏi thêm. Em luôn thể hiện sự cầu tiến và không ngừng nỗ lực.

Em có thái độ học tập rất tích cực, luôn chủ động tìm hiểu bài vở trước và sau khi lên lớp. Điều này giúp em tiếp thu bài nhanh chóng và đạt kết quả học tập đáng khen.

Về năng lực học sinh

Em có khả năng học hỏi và tiếp thu kiến thức rất nhanh. Mặc dù môn học có phần khó khăn, nhưng em luôn biết cách tổ chức lại kiến thức và làm bài một cách hiệu quả. Em có khả năng tự học rất tốt.

Em là học sinh có năng lực nổi bật trong việc phân tích và giải quyết vấn đề. Mỗi lần tham gia thảo luận nhóm, em luôn đưa ra những ý tưởng sáng tạo, thể hiện khả năng tư duy độc lập rất tốt.

Về khả năng làm việc nhóm

Em là người biết lắng nghe và hợp tác rất tốt trong các hoạt động nhóm. Em luôn biết cách chia sẻ ý tưởng và hỗ trợ các bạn hoàn thành công việc chung một cách hiệu quả. Sự hòa đồng của em làm cho môi trường lớp học thêm thân thiện.

Em có khả năng làm việc nhóm xuất sắc. Mỗi khi có dự án hay bài tập nhóm, em luôn là người lên kế hoạch chi tiết và phân chia công việc hợp lý, giúp nhóm đạt kết quả cao.

...

3. Mẫu nhận xét của giáo viên chủ nhiệm THCS theo môn học

3.1 Mẫu lời nhận xét môn Toán THCS

I. Học sinh có năng lực tốt (Giỏi – Hoàn thành xuất sắc)

Em có tư duy logic tốt, nắm vững kiến thức và vận dụng linh hoạt trong giải toán.

Em học tập nghiêm túc, có tinh thần tự giác và sáng tạo trong cách giải bài toán.

Em trình bày bài làm rõ ràng, khoa học và có khả năng phát hiện, mở rộng vấn đề.

Em có khả năng phân tích, suy luận nhanh nhạy; là tấm gương sáng trong học tập Toán.

Em thể hiện niềm yêu thích môn Toán và có ý thức rèn luyện tư duy độc lập.

Em nắm chắc kiến thức trọng tâm, làm bài cẩn thận, ít sai sót và luôn đạt kết quả cao.

Em có khả năng vận dụng kiến thức Toán học vào các tình huống thực tế một cách sáng tạo.

Em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài, luôn chủ động trong việc tìm tòi cách giải mới.

Học sinh có năng lực đạt yêu cầu (Khá – Trung bình)

Em có ý thức học tập tốt, nắm được kiến thức cơ bản và biết vận dụng vào bài tập quen thuộc.

Em hoàn thành được hầu hết các nội dung học tập, cần rèn thêm kỹ năng trình bày và tính toán.

Em hiểu bài nhưng còn thiếu tự tin khi làm bài kiểm tra hoặc trình bày trước lớp.

Em có cố gắng trong học tập, tuy nhiên đôi khi còn thiếu cẩn thận trong quá trình tính toán.

Em tiếp thu bài khá nhanh nhưng cần luyện tập thêm để củng cố kỹ năng giải bài tập nâng cao.

Em tham gia học tập nghiêm túc, biết hợp tác với bạn bè trong thảo luận nhóm.

Em có tiến bộ rõ rệt trong học kỳ này, cần tiếp tục phát huy tinh thần tự học để đạt kết quả cao hơn.

Em làm bài đầy đủ nhưng đôi lúc còn nhầm lẫn ở các bước biến đổi, cần chú ý hơn khi trình bày.

Học sinh cần cố gắng (Yếu – Chưa hoàn thành)

Em còn hạn chế trong việc nắm bắt kiến thức cơ bản, cần dành thêm thời gian ôn luyện.

Em chưa tập trung trong giờ học, cần rèn luyện tinh thần tự giác và ý thức học tập tốt hơn.

Em còn gặp khó khăn khi vận dụng công thức, cần được thầy cô và bạn bè hỗ trợ thêm.

Em cần cẩn thận hơn trong tính toán, tránh sai sót không đáng có trong bài làm.

Em ít tham gia phát biểu và còn thụ động trong học tập, cần mạnh dạn và chủ động hơn.

Em chưa hoàn thành tốt các bài kiểm tra, cần ôn tập lại kiến thức nền tảng.

Em có cố gắng nhưng tiến bộ còn chậm, cần duy trì thói quen học tập thường xuyên.

Em nên dành thêm thời gian luyện tập tại nhà và chủ động hỏi khi chưa hiểu bài.

Gợi ý sử dụng:

Giáo viên có thể chọn 2–3 câu phù hợp để ghi trong sổ nhận xét học kỳ hoặc học bạ.

Nên kết hợp nhận xét vừa phản ánh đúng thực tế học tập, vừa khích lệ tinh thần cố gắng của học sinh.

Có thể điều chỉnh ngữ điệu theo giới tính hoặc cá tính học sinh (VD: “Em rất chăm chỉ và luôn tiến bộ từng ngày.”).

3.2 Mẫu lời nhận xét môn Văn THCS

Em có khả năng viết văn rất ấn tượng. Lời văn của em vừa có sự sâu sắc, lại vừa dễ hiểu, dễ cảm nhận. Những bài văn của em không chỉ hoàn chỉnh về nội dung mà còn phong phú về cách diễn đạt.

Với môn Ngữ văn, em luôn thể hiện sự sáng tạo trong việc xây dựng các đoạn văn, bài luận. Em biết cách liên kết các ý tưởng một cách mạch lạc và cuốn hút người đọc.

3.3 Mẫu lời nhận xét môn Tiếng Anh THCS

Em là học sinh rất tự tin và năng động trong môn Tiếng Anh. Cách phát âm của em rất chuẩn, và em luôn chủ động tham gia các hoạt động giao tiếp, giúp cả lớp cải thiện kỹ năng ngôn ngữ.

Em có sự tiến bộ vượt bậc trong môn Tiếng Anh. Em không chỉ đạt điểm số cao mà còn chủ động tìm cách mở rộng vốn từ vựng và cải thiện khả năng nghe, nói một cách hiệu quả.

3.4 Mẫu lời nhận xét môn Lịch sử THCS

Em có sự hiểu biết sâu rộng về các sự kiện lịch sử. Các bài kiểm tra của em luôn đạt kết quả cao, và em luôn có khả năng liên kết các sự kiện một cách logic và mạch lạc.

Với môn Lịch sử, em không chỉ học thuộc bài mà còn có khả năng hiểu và phân tích các sự kiện một cách sâu sắc. Em có những bài thuyết trình rất ấn tượng, thể hiện sự sáng tạo và đam mê của em.

3.5 Mẫu lời nhận xét môn GDTC THCS

Em có thể trạng rất tốt và luôn tham gia đầy đủ vào các hoạt động thể dục thể thao. Em không chỉ chăm chỉ luyện tập mà còn khuyến khích các bạn trong lớp tham gia các môn thể thao, tạo ra không khí vui vẻ, khỏe mạnh.

Em rất năng động và luôn tích cực tham gia các bài tập thể dục. Em cũng có khả năng phối hợp tốt trong các trò chơi tập thể, giúp nâng cao tinh thần đồng đội của cả lớp.

...

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 745
Những lời nhận xét hay của giáo viên chủ nhiệm THCS
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm