Nhận xét môn HĐTN lớp 6 theo Thông tư 22
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 6
Lời nhận xét môn Trải nghiệm, Hướng nghiệp lớp 6 đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá quá trình rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng xã hội và định hướng nghề nghiệp của học sinh. Việc đưa ra nhận xét đúng, sát với thực tế giúp giáo viên thể hiện sự quan tâm đến từng em, đồng thời tạo động lực để học sinh tiếp tục phát huy thế mạnh, khắc phục hạn chế. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý những mẫu nhận xét theo các mức độ: hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành – phù hợp với yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới.
Lời nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 6
Sắp xếp được góc học tập, nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
Biết chăm sóc bản thân và điều chỉnh bản thân phù hợp môi trường học tập mới, phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp.
Nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai và biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể.
Xác định được những khoản chi ưu tiên khi số tiền của mình hạn chế.
Thiết lập được các mối quan hệ với bạn, thầy cô và biết gìn giữ tình bạn, tình thầy trò.
Xác định và giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè.
Lời nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 theo 3 mức độ
Mức Hoàn thành tốt
Em tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, luôn chủ động, tự tin và thể hiện tinh thần trách nhiệm trong mọi nhiệm vụ.
Em hợp tác tốt với bạn bè, biết lắng nghe, chia sẻ và hỗ trợ các thành viên trong nhóm.
Em thể hiện kỹ năng tổ chức và sắp xếp công việc hợp lý, hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn.
Em mạnh dạn trình bày ý kiến, biết cách diễn đạt suy nghĩ rõ ràng và tôn trọng quan điểm của người khác.
Em có thái độ tích cực, năng động trong các hoạt động tập thể, góp phần xây dựng bầu không khí vui vẻ, đoàn kết.
Em bước đầu nhận biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và có ý thức rèn luyện để tiến bộ.
Em có khả năng giải quyết tình huống linh hoạt, thể hiện tư duy độc lập và sáng tạo.
Em hứng thú với các hoạt động khám phá, thể hiện tinh thần học hỏi và ham hiểu biết
Mức Hoàn thành
Em tham gia tương đối đầy đủ các hoạt động trải nghiệm, có tinh thần hợp tác và ý thức thực hiện nhiệm vụ được giao.
Em biết lắng nghe và trao đổi với bạn bè, đôi khi còn thiếu tự tin khi thể hiện ý kiến trước tập thể.
Em có ý thức tự giác trong học tập và sinh hoạt, tuy nhiên đôi lúc còn cần sự nhắc nhở của thầy cô.
Em thể hiện thái độ tích cực trong hoạt động chung, nhưng cần mạnh dạn và chủ động hơn khi tham gia thảo luận nhóm.
Em biết phối hợp với bạn bè để hoàn thành công việc, bước đầu hình thành kỹ năng làm việc nhóm.
Em có quan tâm đến các nội dung rèn luyện kỹ năng sống và biết vận dụng vào thực tế.
Em biết xác định mục tiêu đơn giản cho bản thân, cần cố gắng hơn để duy trì và hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.
Mức Chưa hoàn thành
Em tham gia hoạt động trải nghiệm chưa thường xuyên, còn rụt rè và thiếu chủ động.
Em còn ngại giao tiếp, chưa mạnh dạn chia sẻ ý kiến hoặc tham gia vào các hoạt động nhóm.
Em cần rèn luyện thêm kỹ năng hợp tác và tinh thần trách nhiệm khi làm việc cùng bạn bè.
Em chưa biết cách lập kế hoạch hoặc sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành nhiệm vụ.
Em ít thể hiện sự quan tâm đến hoạt động trải nghiệm, đôi khi còn thụ động trong học tập.
Em cần được thầy cô hướng dẫn thêm để hình thành kỹ năng tự quản và tự đánh giá bản thân.
Em còn thiếu tự tin, ngại thể hiện năng lực và chưa tích cực trong các hoạt động tập thể.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
-
Nhận xét môn HĐTN lớp 7 theo Thông tư 22
-
Nhận xét môn HĐTN lớp 8 theo Thông tư 22
-
Cách ghi nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Lời nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm THCS theo thông tư 22
-
(Mới) Mẫu nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27
-
Nhận xét môn HĐTN lớp 9 theo Thông tư 22
-
Cách nhập nhận xét học bạ trên Vnedu
-
(Mới nhất) Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 27
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Nhận xét môn HĐTN lớp 6 theo Thông tư 22
12,6 KB 06/11/2025 1:40:00 CHNhiều người quan tâm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
-
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27 năm 2025
-
Minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên 2025 theo Công văn 4530
-
Mẫu vở tập viết cho học sinh lớp 1 - Quyển 1
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2025 - 2026
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Minh chứng đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học 2025
-
Mẫu nhãn vở đẹp cho học sinh và giáo viên 2025
-
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
-
Tổng hợp mẫu bìa Word đẹp nhất 2025 mới cập nhật
Học tập tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học tích hợp Lịch sử Địa lí THCS Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo năm 2025
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Quan hệ song song trong không gian (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Phương trình lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Giới hạn của hàm số (Có đáp án)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Khoa học tự nhiên THCS Kết nối tri thức
-
Bài tập về Từ chỉ hoạt động, trạng thái - Câu nêu hoạt động
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018 (cập nhật mới nhất 2025)
-
Câu hỏi thi chuyên hiệu Đội viên An toàn giao thông 2025
-
Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 7 Cánh Diều (Tích hợp năng lực số)
-
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 12 môn Âm nhạc 2024
-
Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Hoạt động trải nghiệm lớp 5 năm 2024-2025
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2025 - 2026