Đáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý (CBQL)

Đáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý (CBQL): Xây dựng văn hóa nhà trường ở trường Tiểu học là tài liệu gợi ý đáp án câu hỏi trắc nghiệp tập huấn mô đun 6 CBQL, giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo khi làm bài tập cuối khóa Module 6.

Lưu ý: Đáp án module 6 cán bộ quản lý Tiểu học được chia sẻ bởi đồng nghiệp, không phải là đáp án chính thức của Bộ Giáo dục đào tạo, chỉ mang tính chất tham khảo.

1. Đáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý Tiểu học

1. Điền từ còn thiếu vào dấu ...

Hoàn thành câu sau: Văn hóa là toàn bộ những giá trị … đã được cộng đồng hệ thống hóa, tích lũy lại qua thời gian và có thể truyền lại cho thế hệ sau.

Vật chất và tinh thầnĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

2. Các thành tố cơ bản cấu thành văn hóa nhà trường, bao gồm?

Các yếu tố vô hình và hữu hình của nhà trườngĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

3. Xây dựng văn hóa nhà trường phổ thông Việt Nam là yêu cầu xuất phát từ thực tiễn.

ĐúngĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

4. Xây dựng văn hóa nhà trường là một quá trình?

Hình thành các giá trị mới và bảo lưu, phát huy các giá trị đã có phù hợp.Đáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

5. Chọn một phương án đúng nhất điền vào dấu (…) để hoàn chỉnh câu sau:

“Mỗi nền văn hóa sẽ mạnh hơn khi nó bao gồm và được chấp nhận bởi nhiều thành viên, khi các giá trị, lòng tin và truyền thống, thói quen cấu thành nền tảng văn hóa đó trở thành ... ”?

một tổng thể gắn bó và tương đối ổn địnhĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

6. Chọn một phương án đúng nhất điền vào dấu (…) để hoàn chỉnh câu sau:

Văn hóa nhà trường là tập hợp ... đặc trưng của một trường học và tác động đến toàn bộ đời sống vật chất và tinh thần của một nhà trường.

các chuẩn mực, các giá trị, niềm tin và hành vi ứng xửĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

7. Điền từ còn thiếu vào dấu ...

Hiệu trưởng có ảnh hưởng ... đến hoạt động xây dựng văn hóa nhà trường

quyết địnhĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

8. Một trong những điều kiện quyết định thành công trong quản lí xây dựng văn hóa nhà trường là ... ?

Hiệu trưởng phải vận động, thuyết phục và tập hợp được cán bộ, giáo viên, học sinh trong xây dựng văn hóa nhà trường.Đáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

9. Xây dựng văn hóa nhà trường là trách nhiệm của ai?

Tất cả thành viên trong nhà trườngĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

10. Chọn cụm từ thể hiện hoạt động phù hợp nhất với việc xây dựng văn hóa nhà trường tích cực, lành mạnh?

Nuôi dưỡng, vun trồngĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

11. Giá trị cốt lõi của nhà trường là hệ thống các quan niệm, nguyên tắc cơ bản mang tính bền vững của một nhà trường. Những nguyên tắc này là nền tảng, chuẩn mực cho toàn bộ hành vi ứng xử ở nhà trường

ĐúngĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

12. Mục đích của việc quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường là:

Giúp các thành viên (trong và ngoài trường) hiểu và nâng cao ý thức trách nhiệm để xây dựng giá trị cốt lõi.Đáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

13. Hãy ghép thuật ngữ ở cột A với nội dung ở cột B sao cho phù hợp nhất

Câu trả lời

Câu hỏi

Câu trả lời

Giá trị cốt lõi của nhà trường

Đóng vai trò là linh hồn của nhà trường, giúp mọi người nhận diện nhà trường

Sứ mệnh của nhà trường

Là một tuyên bố cho việc Nhà trường tồn tại để làm gì và sẽ làm gì để tồn tại

Tầm nhìn của nhà trường

Là tiêu chuẩn lý tưởng trong tương lai mà Nhà trường mong muốn đạt tới

Triết lý giáo dục

là quan điểm, tư tưởng chủ đạo, cốt lõi của hoạt động giáo dục mà chủ thể hoạt động đề ra

14. Quy tắc để xây dựng những giá trị cốt lõi của nhà trường?

Tôn trọng giá trị văn hoá ngầm định, tập trung vào một tiền đề trọng tâm, đặt một mục tiêu cho những giá trị cốt lõiĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

15. Đây là các bước trong quy trình nào?

Xác định các giá trị cốt lõi của nhà trường mà nhà trường đang có; Thiết lập các giá trị theo mục tiêu của nhà trường đã cam kết; Quyết định các giá trị cốt lõi nhà trường sẽ theo đuổi

Xây dựng các giá trị cốt lõi của nhà trườngĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

16. Đây là các bước trong quy trình nào? “Xác định và chỉnh đốn lại các suy nghĩ/hành vi sai lệch về giá trị cốt lõi; tạo ra sự đồng thuận quan điểm và các cơ chế áp dụng giá trị cốt lõi phù hợp; phân biệt giá trị cốt lõi và các chính sách áp dụng nó trên thực tế”.

Đưa giá trị cốt lõi vào thực tế nhà trườngĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

17. Quyết định những giá trị nào cần được nhà trường giữ lại, những yếu tố nào cần thay đổi, bổ sung” Đây là một bước trong quy trình nào?

Xây dựng các giá trị cốt lõi của nhà trườngĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

18. Đâu là cách hiểu đúng về giá trị cốt lõi của nhà trường?

là những nguyên tắc định hướng những quyết định và hoạt động, mối quan hệ trongĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

19. Yếu tố nào đặc biệt quan trọng biến các giá trị cốt lõi trên giấy thành các chính sách, hành động thực tế?

Sự thống nhất và niềm tin của các thành viên trong nhà trường về giá trị cốt lõiĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

20. “Quyết định những giá trị nào cần được nhà trường giữ lại, những yếu tố nào cần thay đổi, bổ sung” Đây là một bước trong quy trình nào?

là những nguyên tắc định hướng những quyết định và hoạt động, mối quan hệ trong và ngoài nhà trườngĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

21. Trong trường hợp phải ứng phó với khó khăn, thách thức của xã hội... các nhà quản lí nhà trường thường lựa chọn thay đổi

mô hình hoạt động của nhà trườngĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

22. Hãy ghép văn bản ở cột A với nội dung ở cột B sao cho phù hợp nhất

Câu trả lời

Câu hỏi

Câu trả lời

Công văn Số: 282/BGDĐT-CTHSSV

Đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa trong trường học

Quyết định 1299/QĐ-TTg 2018

Đề án Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025

Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT

Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở GDPT

Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT

Kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn QG đối với trường mầm non

23. Việc đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa trong trường học được thể hiện trong văn bản nào dưới đây:

Công văn Số: 282/BGDĐT-CTHSSVĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

24. Kế hoạch được hiểu là một tập hợp những hoạt động, công việc được sắp xếp theo trình tự nhất định để đạt được mục tiêu đã đề ra.

ĐúngĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

25. Kế hoạch có thể được xem xét ở những góc độ nào?

Gồm cả hai góc độĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

26. Xây dựng văn hóa nhà trường có thể được hiểu là

Một quy trình thiết kế và thi côngĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

27. Người ta thường dùng phương pháp gì để xây dựng kế hoạch?

5W1H2C5MĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

28. Phổ biến kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường vận dụng hình thức nào thì hiệu quả?

Phối hợp linh hoạt các hình thứcĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

29. Hoạt động giám sát cần tuân thủ các nguyên tắc

Khách quan, toàn diện, hệ thống, công khaiĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

30. Xây dựng văn hóa nhà trường có thể được hiểu là một quy trình…

thiết kế và thi côngĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

31. Người ta thường dùng phương pháp gì để xây dựng kế hoạch?

5W1H2C5MĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

32. “Quyết định những giá trị nào cần được nhà trường giữ lại, những yếu tố nào cần thay đổi, bổ sung” Đây là một bước trong quy trình nào?

Xây dựng các giá trị cốt lõi của nhà trườngĐáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý

2. Bài tập cuối khóa Module 6 Cán bộ quản lý

Kế hoạch triển khai hoạt động xây dựng văn hóa nhà trường ở trường tiểu học có 6 giá trị cốt lõi và hình thành hệ thống chuẩn mực nhà trường

Họ và tên học viên: .................................. - Lớp bồi dưỡng: CBQLPT

Đơn vị công tác: Trường .....................

Thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo: .................

GIÁ TRỊ CỐT LÕI VÀ HÌNH THÀNH HỆ THỐNG CHUẨN MỰC NHÀ TRƯỜNG

Căn cứ Nghị định số 80/NĐ-CP ngày 17 tháng 7 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường;

Căn cứ Quyết định số 1229/QĐ-TTg ngày 03 tháng 10 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ Quyết định phê duyệt đề án “Xây dựng văn hoá ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 – 2025”;

Căn cứ Thông tư 06/BGDĐT ngày 12 tháng 4 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên;

Căn cứ Công văn 282/BGDĐT-CTHSSV ngày 25 tháng 02 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đẩy mạnh môi trường văn hoá trong trường học;

Căn cứ Kế hoạch số .../SGDĐT ngày ... tháng ... năm 20... của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh ..... về đẩy mạnh môi trường văn hoá trong trường học;

Thực hiện Kế hoạch số .../PDĐT ngày ... tháng ... năm 20... của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ............. về đẩy mạnh môi trường văn hoá trong trường học;

Thực hiện Kế hoạch số .../KH-TH.... ngày ... tháng ... năm 20... của Hiệu trưởng Trường Tiểu học ...................... về việc ban hành Kế hoạch năm học 20...-20....

Trường Tiểu học ......................  ban hành Kế hoạch triển khai hoạt động xây dựng văn hóa nhà trường ở trường tiểu học có 6 giá trị cốt lõi và hình thành hệ thống chuẩn mực nhà trường như sau:

“Yêu thương – Tôn trọng – Trách nhiệm – Trung thực – Hợp tác – Cộng đồng”

1. Yêu thương:

Học sinh trường Tiểu học....................... biết yêu thương bản thân, gia đình, thầy cô, bạn bè và cộng đồng.

Yêu thương sẽ là giá trị cốt lõi trong mục tiêu giáo dục và là giá trị biến thành phương tiện để thực thi mục tiêu giáo dục. Yêu thương là cách mà mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường cư xử, hình thành và phát triển trong công tác, trong xây dựng môi trường học tập, là biểu hiện của cộng đồng cha mẹ, các tổ chức xã hội trong nhà trường trong việc hỗ trợ giáo dục con trẻ.

2. Tôn trọng: Học sinh trường Tiểu học ....................... biết tôn trọng bản thân mình và những người xung quanh, tôn trọng nội quy nề nếp của nhà trường, tôn trọng người lớn … thông qua hành vi lễ phép chào hỏi, lắng nghe tích cực và chấp nhận sự khác biệt của người khác.

3. Trách nhiệm : Trường Tiểu học ....................... luôn tạo cơ hội và môi trường thường xuyên để học sinh có điều kiện rèn luyện giá trị này hàng ngày, cho đến khi các giá trị trách nhiệm trở thành giá trị thật sự của bản thân chính các em.

Chính bằng sự tận tâm mà chất lượng giáo dục ngày càng tăng, không chỉ vì kết quả học tập mà còn là sự phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực của mỗi học sinh, là niềm tin yêu của phụ huynh, của chính quyền địa phương dành cho nhà trường.

Giá trị cốt lõi mà Trường Tiểu học ....................... luôn hướng đến với mong muốn mỗi học sinh sẽ là một người tự chủ, sáng tạo ra tương lai của mình qua môi trường được học tập là: tôn trọng mọi người, vì học sinh thân yêu, luôn áp dụng các tiến bộ khoa học giáo dục, xây dựng chương trình giáo dục, phương pháp học phù hợp với thực tại và chất lượng cao.

4. Trung thực : Trường Tiểu học ....................... đề cao tính trung thực trong tất cả các hoạt động diễn ra trong nhà trường. Sự trung thực là nói không với bệnh thành tích, là tổ chức nghiêm túc các kỳ kiểm tra, các cuộc thi, là đánh giá khách quan không thiên lệch, là góp ý chân thành và cởi mở.

5. Hợp tác: Trường Tiểu học ....................... luôn xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh cùng hướng về một mục tiêu chung “ Tất cả vì học sinh thân yêu ”.

6. Cộng đồng : Trường Tiểu học ....................... trung thành với ý tưởng rằng môi trường học tập hiệu quả nhất phải là môi trường mà tất cả học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường cảm thấy hạnh phúc khi được sống, học tập và làm việc cùng nhau.

Tên đây là những Giá trị cốt lõi và hình thành hệ thống chuẩn mực nhà trường của Trường Tiểu học......................../.

Ngày ... tháng ... năm 20...

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
2 12.780
0 Bình luận
Sắp xếp theo