Đáp án trắc nghiệm cuối khóa Module 6 Tiểu học
Đáp án trắc nghiệm cuối khóa Module 6 Tiểu học: Xây dựng văn hóa nhà trường ở trường Tiểu học mà HoaTieu.vn chia sẻ dưới đây là gợi ý Đáp Án Trắc Nghiệm Mô đun 06 GVPT Đại Trà cập nhật mới nhất. Gợi ý đáp án gồm những câu hỏi trắc nghiệm đúng sai, trắc nghiệm nhiều lựa chọn, điền khuyết khi học tập module 6. Mời các thầy cô tham khảo để lựa chọn đáp án chính xác nhất, đạt kết quả cao trong tập huấn mô đun 6 năm học mới 2024.
Bài tập trắc nghiệm Module 6 Tiểu học
Đáp án trắc nghiệm Module 6 Tiểu học Phần 1 đầy đủ 4 nội dung; Phần 2 là gợi ý 10 câu hỏi trắc nghiệm Module 6 Tiểu học do giáo viên đã hoàn thành bài kiểm tra cuối khóa môn đun 6 chia sẻ. Sau đây là nội dung chi tiết.
1. Đáp án trắc nghiệm Module 6 Tiểu học Phần 1
1.1. Đáp án trắc nghiệm Module 6 Tiểu học - Nội dung 1
* Hoạt động 1:
Câu 1: Hoàn thành câu sau: Văn hóa là tổng thể nói chung những giá trị ............ do con người sáng tạo ra trong quá trình lịch sử.
A. Vật chất cũng như tinh thần
B. Vật thể và phi vật thể
C. Truyền thống và hiện đại
D. Hành vi ứng xử và môi trường sư phạm
Câu 2: Chọn phương án đúng nhất điền vào dấu (…) để hoàn chỉnh câu sau: Văn hóa nhà trường là tập hợp ... đặc trưng của một trường học và tác động đến toàn bộ đời sống vật chất và tinh thần của một nhà trường.
A. Các chuẩn mực, các giá trị, niềm tin và hành vi ứng xử
B. Truyền thống hình thành trong quá trình phát triển của nhà trường.
C. Hệ thống niềm tin, giá trị, chuẩn mực, thói quen.
D. Hệ thống phần nổi và phần chìm được hình thành trong quá trình phát
* Hoạt động 1.2
Câu 1: Xây dựng văn hóa nhà trường là một quá trình
A. Hình thành các giá trị mới và bảo lưu, phát huy các giá trị đã có phù hợp.
B. Hình thành và bảo lưu các giá trị mới
C. Bảo lưu và phát huy các giá trị đã có phù hợp
D. Hình thành các giá trị mới và phát huy các giá trị đã có.
Câu 2: Các căn cứ chủ yếu để xây dựng văn hóa nhà trường là:
A. Căn cứ pháp lý; căn cứ khoa học; căn cứ thực tiễn.
B. Căn cứ pháp lý; căn cứ thực tiễn; căn cứ tâm lý.
C. Căn cứ khoa học; căn cứ thực tiễn; căn cứ tâm lý.
D. Căn cứ pháp lý; căn cứ khoa học; căn cứ tâm lý.
* Hoạt động 1.3
Câu 1: Trong xây dựng văn hóa nhà trường tiểu học, giáo viên bộ môn đóng vai trò
A. Ảnh hưởng
B. Không quan trọng
C. Chủ đạo
D. Quyết định
Câu 2: Chọn phương án thích hợp điền vào (...) trong câu sau:
Giáo viên là ... xây dựng văn hóa nhà trường đồng thời là đối tượng chịu sự tác động của văn hóa nhà trường phổ thông.
A. Chủ thể
B. Nhân tố
C. Đối tượng
D. Động lực
1.2. Đáp án trắc nghiệm Module 6 Tiểu học - Nội dung 2
* Hoạt động 2.1
Câu 1: Điền tiếp vào chỗ trống:
……… của nhà trường là hệ thống các quan niệm, niềm tin, nguyên tắc cơ bản mang tính bền vững của một nhà trường. Những nguyên tắc này là nền tảng, chuẩn mực cho toàn bộ hành vi, các mối quan hệ ứng xử ở nhà trường, do nhà trường thống nhất xây dựng và phát triển thông qua thực tiễn hoạt động giáo dục trong thời gian lâu dài.
A. Văn hóa ứng xử
B. Văn hóa cảnh quan
C. Giá trị cốt lõi
D. Giá trị văn hóa
Câu 2: Các nguyên tắc xác định giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học là:
A. Tôn trọng giá trị văn hoá ngầm định, Tập trung vào một tiền đề trọng tâm, Đặt mục tiêu cho những giá trị cốt lõi;
B. Tôn trọng giá trị văn hóa ngầm định, Dựa vào bối cảnh xã hội, Tập trung vào nhu cầu của người học.
C. Tập trung vào một tiền đề trọng tâm, Dựa vào thực trạng văn hóa nhà trường, Tôn trọng ý kiến của phụ huynh.
D. Căn cứ vào truyền thống văn hóa nhà trường và địa phương, Tôn trọng giá trị văn hóa ngầm định, Đặt mục tiêu cho những giá trị cốt lõi.
* Hoạt động 2.2
Câu 1: Yêu cầu của việc quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học là:
A. Hướng tới nhiều đối tượng; nội dung chính xác, hiện thực; lập bộ phận truyền thông; đa dạng hình thức quảng bá, truyền thông; khích lệ sự tham gia của nhiều thành viên.
B. Tập trung hướng vào học sinh và phụ huynh; nội dung chính xác, hiện thực; đa dạng; có tính mô phạm, hấp dẫn.
C. Cần có các nội dung chính xác, hiện thực; đa dạng; có tính mô phạm, hấp dẫn; dựa trên nền tảng kĩ thuật số.
D. Cần có các nội dung chính xác, thiết thực; đa dạng; có tính mô phạm, hấp dẫn; ít tốn kém
Câu 2: Giá trị cốt lõi được thể hiện qua các ấn phẩm, website của nhà trường, các cuộc thi, lễ hội, phát hành media và tổ chức các chuỗi tương tác truyền thông trên mạng xã hội là nội dung của:
A. Quảng bá giá trị cốt lõi
B. Thiết lập giá trị cốt lõi thành kế hoạch hành động
C. Xây dựng giá trị cốt lõi
D. Xây dựng niềm tin cho GV và HS vào giá trị cốt lõi
* Hoạt động 2.3
Câu 1: Thể chế hóa những giá trị cốt lõi vào chương trình hành động của nhà trường, lớp học trong xây dựng VHNT gồm những nội dung nào sau đây:
A. Xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn của nhà trường
B. Xây dựng phong cách dạy học và phong cách làm việc của GV
C. Xây dựng phong cách dạy học
D. Xây dựng văn hoá ứng xử
E. Xây dựng văn hóa giảng dạy và học tập
F. Xây dựng văn hóa học tập
G. Xây dựng và phát triển văn hóa cảnh quan trong nhà trường
H. Xây dựng khẩu hiệu, phương châm làm việc, trang phục của nhà trường
Câu 2: Để xác định giá trị cốt lõi của một nhà trường tiểu học phải bám sát yêu cầu của Chương trình GDPT 2018 là căn cứ vào:
A. Bối cảnh quốc tế.
B. Văn hóa địa phương.
C. Truyền thống nhà trường.
D. Bối cảnh trong nước.
* Hoạt động 2.4
Câu 1: Trường tiểu học A… đã tổ chức cuộc thi thiết kế logo cho nhà trường với yêu cầu lồng ghép giá trị cốt lõi vào logo. Nhà trường tổ chức cuộc thi với mục đích gì?
A. Xây dựng giá trị cốt lõi với sự tham gia của học sinh nhà trường.
B. Quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường.
C. Xây dựng niềm tin của học sinh vào giá trị cốt lõi của nhà trường.
D. Tạo động lực cho học sinh về giá trị cốt lõi của nhà trường.
1.3. Đáp án trắc nghiệm Module 6 Tiểu học - Nội dung 3
* Hoạt động 3.1
Câu 1: Theo Nghị định số 80/2017/NĐ-CP của Chính phủ, “môi trường giáo dục mà người học được tôn trọng, đối xử công bằng, bình đẳng và nhân ái; được phát huy dân chủ và tạo điều kiện để phát triển phẩm chất và năng lực” gọi là:
A. Môi trường giáo dục tích cực
B. Môi trường giáo dục hiện đại
C. Môi trường giáo dục lành mạnh
D. Môi trường giáo dục thân thiện
Câu 2: Chọn phương án đúng nhất để điền vào chỗ trống trong câu sau:
“ (…) là người tham gia, hỗ trợ lập kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh thân thiện ở trường Tiểu học”.
A. Hiệu trưởng
B. Giáo viên
C. Học sinh
D. Nhân viên
* Hoạt động 3.2
Câu 1: Chọn đáp án đúng nhất dưới đây:
A. Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường LMTT là một nội dung tách rời với kế hoạch giáo dục của nhà trường
B. Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường LMTT là một nội dung không liên quan đến kế hoạch giáo dục của nhà trường
C. Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường lành mạnh, thân thiện là một nội dung nằm trong kế hoạch giáo dục của nhà trường
D. Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường là một nội dung nằm ngoài kế hoạch giáo dục của nhà trường
Câu 2: Kế hoạch giáo dục của giáo viên là:
A. Sự triển khai các nội dung, nhiệm vụ đã được nhà trường, tổ chuyên môn phân công trong hoạt động ngoại khóa
B. Sự triển khai các nội dung, nhiệm vụ đã được nhà trường, tổ chuyên môn phân công trong hoạt động dạy học chính khóa
C. Sự triển khai các nhiệm vụ giáo dục đã được nhà trường, tổ chuyên môn phân công cho GV, gắn liền với kế hoạch nhà trường
D. Kế hoạch cá nhân của giáo viên, không liên quan đến kế hoạch nhà trường.
* Hoạt động 3.3
Câu 1: Chọn phương án đúng nhất dưới đây:
A. Giám sát là quá trình theo dõi, quan sát chủ động để kịp thời điều chỉnh các hoạt động xây dựng môi trường văn hóa LMTT trong nhà trường theo đúng kế hoạch.
B. Giám sát là quá trình điều chỉnh các hoạt động xây dựng môi trường văn hóa LMTT trong nhà trường theo đúng kế hoạch.
C. Giám sát là quá trình theo dõi, quan sát các hoạt động xây dựng môi trường văn hóa LMTT trong nhà trường theo đúng kế hoạch.
D. Giám sát là quá trình xây dựng môi trường văn hóa LMTT trong nhà trường theo đúng kế hoạch.
Câu 2: Mục đích của hoạt động giám sát, đánh giá việc xây dựng văn hóa nhà trường lành mạnh thân thiện ở trường tiểu học là:
A. Để đảm bảo việc xây dựng VHNT đúng kế hoạch và kịp thời bổ sung, điều chỉnh
B. Để thực hiện đúng quy trình các bước xây dựng VHNT
C. Để sử dụng đúng các nguồn lực khi xây dựng VHNT
D. Để kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch xây dựng VHNT
* Hoạt động 3.4
Câu 1: Nhà trường tiểu học B (trong ví dụ minh họa) đã thực hiện kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện như thế nào?
A. Lồng ghép vào kế hoạch giáo dục nhà trường, lồng ghép trong các hoạt động giảng dạy và giáo dục của nhà trường
B. Lồng ghép vào các hoạt động giảng dạy
C. Lồng ghép vào hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
D. Lồng ghép vào kế hoạch của tổ chuyên môn, kế hoạch GV
Câu 2: Các giá trị cốt lõi được nhà trường tiểu học B hướng tới xây dựng là gì?
A. Tôn trọng – Hợp tác – Sáng tạo - Yêu thương- Trách nhiệm
B. Hợp tác - Yêu thương - Trách nhiệm - Năng động
C. Văn minh - Hội nhập - Sáng tạo - Tích cực
D. Đoàn kết - Tri thức - Nhân ái - Trách nhiệm
1.4. Đáp án trắc nghiệm Module 6 Tiểu học - Nội dung 4
Câu 1: Điền tiếp vào chỗ trống:
……… của nhà trường là hệ thống các quan niệm, niềm tin, nguyên tắc cơ bản mang tính bền vững của một nhà trường. Những nguyên tắc này là nền tảng, chuẩn mực cho toàn bộ hành vi, các mối quan hệ ứng xử ở nhà trường, do nhà trường thống nhất xây dựng và phát triển thông qua thực tiễn hoạt động giáo dục trong thời gian lâu dài.
A. Văn hóa ứng xử
B. Văn hóa cảnh quan
C. Giá trị cốt lõi
D. Giá trị văn hóa
Câu 2: Các nguyên tắc xác định giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học là:
A. Tôn trọng giá trị văn hoá ngầm định, Tập trung vào một tiền đề trọng tâm, Đặt mục tiêu cho những giá trị cốt lõi;
B. Tôn trọng giá trị văn hóa ngầm định, Dựa vào bối cảnh xã hội, Tập trung vào nhu cầu của người học.
C. Tập trung vào một tiền đề trọng tâm, Dựa vào thực trạng văn hóa nhà trường, Tôn trọng ý kiến của phụ huynh.
D. Căn cứ vào truyền thống văn hóa nhà trường và địa phương, Tôn trọng giá trị văn hóa ngầm định, Đặt mục tiêu cho những giá trị cốt lõi.
Câu 3: Khi xác định giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học, cần căn cứ vào:
A. Bối cảnh xã hội, mục tiêu giáo dục cấp tiểu học, định hướng của CT GDPT 2018 và các văn bản chỉ đạo về xây dựng văn hóa nhà trường;
B. Truyền thống văn hóa của nhà trường và địa phương;
C. Thực trạng văn hóa nhà trường; các nguyên tắc xác định giá trị cốt lõi.
D. Cả 3 đáp án trên
Câu 4: “Dựa trên kết quả phân tích những giá trị cốt lõi hiện có, nhà trường thu thập ý kiến của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường, cùng thảo luận và xác định các giá trị quan trọng nhất mà nhà trường tương lai cần có” là nội dung của công việc nào?
A. Thiết lập các giá trị phù hợp trong bối cảnh mới
B. Quyết định các giá trị cốt lõi nhà trường sẽ theo đuổi
C. Xác định các giá trị cốt lõi mà nhà trường đang có
D. Thể chế hóa các giá trị cốt lõi thành các kế hoạch hành động
Câu 5: Chọn các cặp tương ứng để tạo thành những câu thích hợp:
A. Mục đích của việc quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường Tiểu học là | 3. Giúp các thành viên trong và ngoài nhà trường hiểu rõ bản sắc văn hóa của nhà trường, tham gia xây dựng, phát triển văn hóa nhà trường. |
B. Các giá trị cốt lõi cần được trình bày ngắn gọn | 6. Tập trung vào một tiền đề trọng tâm và nhấn mạnh những yếu tố văn hoá có thể giúp nhà trường đạt được sự thành công. |
C. Đánh giá đúng thực trạng văn hóa của nhà trường, xác định những giá trị cốt lõi mà nhà trường đã hình thành ở thời điểm hiện tại là | 2. Cơ sở định hướng cho việc xác định, xây dựng giá trị cốt lõi của nhà trường trong tương lai. |
D. Ngoài các giá trị truyền thống như lòng nhân ái, chăm chỉ, trung thực,… trong bối cảnh hiện nay, nhà trường tiểu học cần | 1. Bổ sung những giá trị mới vào giá trị cốt lõi như coi trọng con người, tinh thần dân chủ, đề cao sức sáng tạo, tinh thần phản biện, năng lực tự chủ, năng lực giao tiếp và hợp tác… |
E. Sau khi đã thiết lập được các giá trị cốt lõi, hiệu trưởng nhà trường phả | 5. Tuyên bố các giá trị cốt lõi đó một cách rộng rãi tới toàn thể giáo viên, học sinh, cán bộ nhân viên, công bố rộng rãi với toàn xã hội trên website của nhà trường. … |
F. GV, HS tham gia xây dựng các giá trị cốt lõi và việc tham vấn ý kiến phụ huynh trong quá trình thiết lập giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học | 4. Là cơ sở hiện thực hóa giá trị cốt lõi, khiến chúng chuyển thành thói quen, niềm tin, phương châm hành động, chuẩn mực ứng xử trong cộng đồng nhà trường. |
Câu 6: Yêu cầu của việc quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học là:
A. Hướng tới nhiều đối tượng; nội dung chính xác, hiện thực; lập bộ phận truyền thông; đa dạng hình thức quảng bá, truyền thồng; khích lệ sự tham gia của nhiều thành viên.
B. Tập trung hướng vào học sinh và phụ huynh; nội dung chính xác, hiện thực; đa dạng; có tính mô phạm, hấp dẫn.
C. Cần có các nội dung chính xác, hiện thực; đa dạng; có tính mô phạm, hấp dẫn; dựa trên nền tảng kĩ thuật số.
D. Cần có các nội dung chính xác, thiết thực; đa dạng; có tính mô phạm, hấp dẫn; ít tốn kém.
Câu 7: Giá trị cốt lõi được thể hiện qua các ấn phẩm, website của nhà trường, các cuộc thi, lễ hội, phát hành media và tổ chức các chuỗi tương tác truyền thông trên mạng xã hội là nội dung của:
A. Quảng bá giá trị cốt lõi
B. Thiết lập giá trị cốt lõi thành kế hoạch hành động
C. Xây dựng giá trị cốt lõi
D. Xây dựng niềm tin cho GV và HS vào giá trị cốt lõi
Câu 8: Trong các nội dung sau đây, nội dung nào đúng?
A. Xây dựng giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học là nhiệm vụ của cán bộ quản lý nhà trường.
B. Xây dựng giá trị cốt lõi là công việc của toàn thể cộng đồng nhà trường. GV, HS không chỉ tham gia tích cực vào công việc đó mà còn là chủ thể hiện thực hóa các giá trị cốt lõi vào trong mọi hoạt động dạy - học và giáo dục, trong các chương trình hành động của nhà trường.
C. Các giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học được ban hành từ chỉ thị của phòng Giáo dục & Đào tạo hoặc lãnh đạo các ban ngành liên quan.
D. Giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học được xây dựng dựa theo yêu cầu của phụ huynh.
Câu 9: Điền tiếp vào chỗ trống:
Công việc đầu tiên cần phải thực hiện nhằm xây dựng niềm tin cho giáo viên và học sinh vào giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học là nâng cao (nhận thức) của giáo viên và học sinh về giá trị cốt lõi
Câu 10: Cần làm gì để xây dựng niềm tin cho GV và HS vào giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học?
A. Nâng cao nhận thức về giá trị cốt lõi; Tạo động lực, hình thành thói quen thực hiện giá trị cốt lõi cho giáo viên, học sinh; Tham gia phát triển giá trị cốt lõi vào chương trình hành động của nhà trường, lớp học;
B. Tạo động lực, hình thành thói quen thực hiện giá trị cốt lõi cho giáo viên, học sinh; xây dựng văn hóa ứng xử và văn hóa cảnh quan phù hợp;
C. Nâng cao nhận thức về giá trị cốt lõi; thể chế hóa giá trị cốt lõi vào kế hoạch hành động của nhà trường; quảng bá giá trị cốt lõi tới các thành viên ngoài nhà trường;
D. Đăng tải tuyên bố về giá trị cốt lõi trên website của nhà trường và các phương tiện truyền thông.
Câu 11: Xác định giá trị cốt lõi của một nhà trường tiểu học bám sát yêu cầu của Chương trình GDPT 2018 là căn cứ vào:
A. Bối cảnh quốc tế.
B. Văn hóa địa phương.
C. Truyền thống nhà trường.
D. Bối cảnh trong nước
Câu 12: Trường tiểu học A… đã tổ chức cuộc thi thiết kế logo cho nhà trường với yêu cầu lồng ghép giá trị cốt lõi vào logo. Nhà trường tổ chức cuộc thi với mục đích gì?
A. Xây dựng giá trị cốt lõi với sự tham gia của học sinh nhà trường.
B. Quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường.
C. Xây dựng niềm tin của học sinh vào giá trị cốt lõi của nhà trường.
D. Tạo động lực cho học sinh về giá trị cốt lõi của nhà trường.
Câu 13: Việc xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường của trường tiểu học A là góp phần:
A. Hiện thực hóa các giá trị cốt lõi của nhà trường.
B. Quảng bá các giá trị cốt lõi của nhà trường.
C. Thiết lập các giá trị cốt lõi của nhà trường.
D. Xác định các căn cứ xây dựng giá trị cốt lõi.
2. Đáp án trắc nghiệm Module 6 Tiểu học Phần 2
Câu 1: Các thành tố cơ bản cấu thành văn hóa nhà trường, bao gồm:
A. Các truyền thống văn hóa và giáo dục của nhà trường
B. Các yếu tố hữu hình và yếu tố vô hình của nhà trường
C. Chất lượng dạy và học
D. Hành vi ứng xử và môi trường sư phạm.
Câu 2: Các yếu tố khách quan tác động đến văn hoá nhà trường tiểu học bao gồm:
A. Điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; chủ trương, chính sách về giáo dục; văn hoá dân tộc và văn hoá địa phương
B. Điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; chủ trương, chính sách về giáo dục; vai trò của hiệu trưởng
C. Điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; văn hoá dân tộc và văn hoá địa phương; cơ sở vật chất của nhà trường
D. Điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; vai trò của hiệu trưởng; cơ sở vật chất của nhà trường
Câu 3: Chọn phương án thích hợp điền vào (...) trong câu sau:
Giáo viên chủ nhiệm đóng vai trò (...) trong xây dựng văn hóa nhà trường tiểu học.
A. Chủ đạo
B. Quyết định
C. Quan trọng
D. Không trực tiếp
Câu 4: Khi xác định giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học, cần căn cứ vào:
A. Bối cảnh xã hội, mục tiêu giáo dục cấp tiểu học, định hướng của CT GDPT 2018 và các văn bản chỉ đạo về xây dựng văn hóa nhà trường;
B. Truyền thống văn hóa của nhà trường và địa phương;
C. Thực trạng văn hóa nhà trường; các nguyên tắc xác định giá trị cốt lõi.
D. Tất cả các đáp án đều đúng
Câu 5: “Dựa trên kết quả phân tích những giá trị cốt lõi hiện có, nhà trường thu thập ý kiến của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường, cùng thảo luận và xác định các giá trị quan trọng nhất mà nhà trường tương lai cần có” là nội dung của công việc nào?
A. Thiết lập các giá trị phù hợp trong bối cảnh mới
B. Quyết định các giá trị cốt lõi nhà trường sẽ theo đuổi
C. Xác định các giá trị cốt lõi mà nhà trường đang có
D. Thể chế hóa các giá trị cốt lõi thành các kế hoạch hành động
Câu 6: Chọn các cặp tương ứng để tạo thành những câu thích hợp:
A. Mục đích của việc quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường Tiểu học là | 1. Giúp các thành viên trong và ngoài nhà trường hiểu rõ bản sắc văn hóa của nhà trường, tham gia xây dựng. phát triển văn hóa nhà trường |
B. Các giá trị cốt lõi cần được trình bày ngắn gọn | 2. Tập trung vào một tiền đề trọng tâm và nhấn mạnh những yếu tố văn hoá có thể giúp nhà trường đạt được sự thành công |
C. Đánh giá đúng thực trạng văn hóa của nhà trường, xác định những giá trị cốt lõi mà nhà trưởng đã hình thành ở thời điểm hiện tại là | 4. Cơ sở định hướng cho việc xác định, xây dựng giá trị cốt lõi của nhà trường trong tương lai. |
D. Ngoài các giá trị truyền thống như lòng nhân ái, chăm chỉ, trung thực.... trong bối cảnh hiện nay, nhà trường tiểu học cần | 3. Bổ sung những giá trị mới vào giá trị cốt lõi như coi trọng con người, tinh thần dân chủ, đề cao sức sáng tạo, tinh thần phản biện, năng lực tự chủ, năng lực giao tiếp và hợp tác... |
E. Sau khi đã thiết lập được các giá trị cốt lõi, hiệu trưởng nhà trường phải | 6. Tuyên bố các giá trị cốt lõi đó một cách rộng rãi tới toàn thể giáo viên, học sinh, cán bộ nhân viên, công bố rộng rãi với toàn xã hội trên website của nhà tr |
F. GV, HS tham gia xây dựng các giá trị cốt lõi và việc tham vấn ý kiến phụ huynh trong quá trình thiết lập giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học | 5. Là cơ sở hiện thực hóa giá trị cốt lõi, khiến chúng chuyển thành thói quen, niềm tin, phương châm hành động, chuẩn mực ứng xử trong cộng đồng |
Câu 7: Hoạt động trải nghiệm ở Chương trình GDPT 2018 cấp tiểu học được gọi là:
A. Hoạt động trải nghiệm, sáng tạo
B. Hoạt động trải nghiệm
C. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
D. Hoạt động giáo dục
Câu 8: Trong nhà trường tiểu học, thành viên nào sau đây có ảnh hưởng trực tiếp đến văn hóa ứng xử của HS:
A. Giáo viên
B. Hiệu trưởng
C. Cán bộ Đoàn, Đội
D. Phụ huynh HS
Câu 9: Một nguyên tắc cơ bản khi xây dựng Bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường phổ thông là:
A. Ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp văn hóa địa phương
B. Ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp hoàn cảnh sống của HS
C. Ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp điều kiện nhà trường
D. Ngắn gọn, dễ thực hiện, phù hợp cấp học, văn hóa địa phương
Câu 10: Chọn câu trả lời đúng nhất trong các đáp án dưới đây:
A. Có thể lồng ghép nội dung VHNT vào hoạt động giáo dục theo chủ đề
B. Có thể lồng ghép nội dung VHNT vào hoạt động chào cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp
C. Có thể lồng ghép nội dung VHNT vào hoạt động tham quan, dã ngoại
D. Có thể lồng ghép nội dung VHNT vào hoạt động dạy học chính khóa và hoạt động trải nghiệm
3. Đáp án Module 6 Cán bộ quản lý Tiểu học
1. Điền từ còn thiếu vào dấu ...
Hoàn thành câu sau: Văn hóa là toàn bộ những giá trị … đã được cộng đồng hệ thống hóa, tích lũy lại qua thời gian và có thể truyền lại cho thế hệ sau.
Vật chất và tinh thần
2. Các thành tố cơ bản cấu thành văn hóa nhà trường, bao gồm?
Các yếu tố vô hình và hữu hình của nhà trường
3. Xây dựng văn hóa nhà trường phổ thông Việt Nam là yêu cầu xuất phát từ thực tiễn.
Đúng
4. Xây dựng văn hóa nhà trường là một quá trình?
Hình thành các giá trị mới và bảo lưu, phát huy các giá trị đã có phù hợp.
5. Chọn một phương án đúng nhất điền vào dấu (…) để hoàn chỉnh câu sau:
“Mỗi nền văn hóa sẽ mạnh hơn khi nó bao gồm và được chấp nhận bởi nhiều thành viên, khi các giá trị, lòng tin và truyền thống, thói quen cấu thành nền tảng văn hóa đó trở thành ... ”?
một tổng thể gắn bó và tương đối ổn định
..............
Có tổng cộng 32 câu hỏi trắc nghiệm Module 6 CBQL mà HoaTieu.vn đã sưu tầm. Bạn đọc tham khảo chi tiết đáp án Tại đây:
4. Đáp án Bài tập cuối khóa Module 6 Tiểu học
Tham khảo chi tiết Đáp án bài kiểm tra tập huấn mô đun 6, bài thu hoạch - sản phẩm cuối khóa module update liên tục tại đường link sau:
- Bài tập cuối khóa Module 6
- Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh thân thiện ở trường tiểu học nơi thầy cô đang công tác
- Mẫu kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa trong trường học
Trên đây là Đáp án trắc nghiệm cuối khóa Module 6 Tiểu học cập nhật đầy đủ, mới nhất năm 2024. HoaTieu.vn sẽ cập nhật gợi ý các câu hỏi và nội dung tập huấn mới nhất tại chuyên mục Dành cho giáo viên góc Tài liệu. Thầy cô tra cứu và theo dõi thường xuyên để nhận tài liệu mới nhất nhé! Nếu có bất cứ ý kiến thắc mắc nào, hãy để lại bình luận tại bài viết này hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất có thể.
- Chia sẻ:Rosie1331
- Ngày:
- Tham vấn:Nguyễn Thị Hải Yến
Tham khảo thêm
Thầy cô hãy nêu giải pháp xây dựng trường học an toàn phòng chống thiên tai
Đánh giá biện pháp phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường
Xây dựng 2 tình huống trong mối quan hệ giữa giáo viên với học sinh tiểu học, giữa giáo viên với cha mẹ học sinh
Gợi ý cho bạn
-
Gợi ý học tập mô đun 3 Tiểu học - Tất cả các môn
-
Nội dung tích hợp giáo dục đạo đức lối sống trong môn Hoạt động trải nghiệm THCS
-
Đáp án câu hỏi tương tác module 9 THCS
-
Kế hoạch dạy tích hợp giáo dục An ninh quốc phòng lớp 7
-
(Mới) Đáp án câu hỏi tập huấn Lịch sử - Địa lí 5 Kết nối tri thức 2024-2025
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Mĩ Thuật 4 Kết nối tri thức
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Toán lớp 3 bộ Chân trời sáng tạo
Đặc điểm cơ bản nhất của SGK Đạo đức 4 là gì?
40+ Khẩu hiệu khai giảng năm học mới 2024
Mẫu chữ nét đứt cho bé tập tô
Tài liệu chương trình Thiếu nhi Việt Nam Học tập tốt, Rèn luyện chăm năm học 2024-2025