Bài tập cuối khóa Module 6
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Bài tập cuối khóa Module 6 là đáp án câu hỏi trắc nghiệm bài tập cuối khóa Module 6 Tiểu học, THCS, THPT. Sau đây mời các bạn cùng tham khảo để hoàn thiện nội dung bài kiểm tra cuối khóa module 6: Xây dựng văn hóa nhà trường.
Module 6: Xây dựng văn hóa nhà trường tiểu học/THCS/THPT đầy đủ và chi tiết nhất gồm đáp án tự luận và trắc nghiệm được cập nhật mới nhất gần đây.
Sản phẩm cuối khóa Module 6 Tiểu học/THCS/THPT
- 1. Đáp án 15 câu trắc nghiệm cuối khóa Module 6
- 2. Bài tập cuối khóa Module 6 Tiểu học
- 3. Bài tập cuối khóa Module 6 THCS
- 4. Bài tập cuối khóa Module 6 THPT
- 5. Đáp án tự luận module 6 Tiểu học
- 7. Kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa trong trường học (11 mẫu)
- 8. Kế hoạch giáo dục cá nhân xây dựng văn hóa nhà trường
1. Đáp án 15 câu trắc nghiệm cuối khóa Module 6
1. Cấu trúc của văn hóa nhà trường bao gồm:
Các thành tố văn hoa hữu hình hoặc vô hình![]()
2. Các yếu tố khách quan tác động đến văn hóa nhà trường gồm
Điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; chính sách về giáo dục; văn hóa dân tộc và văn hóa địa phương.![]()
3. Theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông được ban hành (theo thông tư số 20/1018 của BGDĐT), giáo viên "thực hiện đầy đủ nội dung quy tắc, quy tắc văn hóa ứng xử của nhà trường theo quy định" là đáp ứng đánh giá ở mức:
Đạt![]()
4. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn phương án dùng nhất dưới đây:
- Văn hóa nhà trường tăng cường quyền lực của hiệu trưởng; hỗ trợ điều phối và kiểm soát; hạn chế tiêu cực và xung đột; nâng cao uy tin, thương hiệu nhà trường.
- Văn hóa nhà trường tạo động lực làm việc cho người dạy, người học; hỗ trợ điều phối và kiểm soát hạn chế tiêu cực và xung đột hạn chế vai trò của giáo viên
- Văn hóa nhà trường tạo động lực làm việc cho người dạy, người học; hỗ trợ điều phối và kiểm soát hạn chế tiêu cực và xung đột; nâng cao uy tin, thương hiệu nhà trường

- Văn hóa nhà trường tạo động lực làm việc cho người dạy, người học; hạn chế tiêu cực và xung đột nâng cao uy tín, thương hiệu nhà trường; tăng cường vai trò của phụ huynh học sinh
5. Chọn đáp án đúng nhất
Các căn cứ chủ yếu đề xây dựng văn hóa nhà trường là:
- Căn cứ pháp lý; căn cứ khoa học; căn cứ tâm lý,
- Căn cứ pháp lý; căn cứ khoa học; căn cứ thực tiễn

- Căn cứ pháp lý; căn cứ thực tiễn; căn cứ tâm lý.
- Căn cứ khoa học; căn cứ thực tiễn; căn cứ tâm lý.
6. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn phương án đúng nhất để điền vào chỗ trống trong câu sau:
“Văn hóa nhà trường THCS là tập hợp các chuẩn mực, các giá trị, niềm tin và hành vi ứng xử đặc trưng của một trường học và tác động đến (...) của một nhà trường THCS.
- Các giá trị nội tại.
- Các giá trị được tuyên bố
- Toàn bộ đời sống vật chất và tinh thần

- Các giá trị truyền thống
7. Chọn đáp án đúng nhất
Những quy tắc để xây dựng những giá trị cốt lõi của nhà trường là
- Dựa vào mục tiêu của giá trị cốt lỗ; tôn trọng giá trị văn hoá ngầm định; tôn trọng học sinh; phát huy năng lực học sinh
- Tôn trọng giá trị văn hoá ngầm định, tập trung vào một tiền đồ trọng tâm, đặt một mục tiêu cho những giá trị cốt lỗi

- Tôn trọng các giá trị văn hoá ngầm định; tôn trọng học sinh; phát huy năng lực học sinh
- Tập trung vào một tiền để trọng tâm; tôn trọng học sinh; phát huy năng lực học sinh
8. Chọn đáp án đúng nhất
Trong xây dựng văn hóa nhà trường, các hoạt động xây dựng sử mệnh, tầm nhìn, phong cách lãnh đạo, văn hóa ứng xử, văn hóa giảng dạy, cảnh quân sư phạm... thuộc khẩu:
- Quảng bá giá trị cốt lõi cho các đối tượng trong và ngoài nhà trường
- Tham gia xây dựng niềm tin cho học sinh, đồng nghiệp vào các giá trị cốt lõi.

- Tạo dựng niềm tin cho giáo viên và học sinh của nhà trường về giá trị cốt lõi
- Nâng cao nhận thức của học sinh, đồng nghiệp về giá trị cốt lõi của nhà trường.
9. Chọn đáp án đúng nhất
Giá trị cốt lõi được đưa vào chương trình hành động của nhà trường, lớp học nhằm xây dựng VHNT gồm những nội dung nào sau đây.
- 1) Xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn của nhà trường
- 2) Xây dựng phong cách dạy học và phong cách làm việc của GV
- 3) Xây dựng phong cách dạy học
- 4) Xây dựng văn hoá ứng xử
- 5) Xây dựng văn hóa giảng dạy và học tập
- 6) Xây dựng văn hóa học tập.
- 7) Xây dựng và phát triển văn hóa cảnh quan trọng nhà trường
- 8) Xây dựng khẩu hiệu, phương châm làm việc, trang phục của nhà trường
- 1, 2, 4, 5, 7, 8
- 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8
- 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7
- 1, 2, 4, 5, 7

10. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án đúng nhất dưới đây.
- Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường là một nội dung nằm ngoài kế hoạch giáo dục của nhà trường
- Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường LMTT là một nội dung tách rời với kế hoạch giáo dục của nhà trường
- Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường LMTT là một nội dung không liên quan đến kế hoạch giáo dục của nhà trường.
- Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường LMTT là một nội dung nằm trong kế hoạch giáo dục của nhà trường

11. Chọn đáp án đúng nhất
- Kế hoạch giáo dục của giáo viên là:
- Kế hoạch cá nhân của giáo viên, không liên quan đến kế hoạch nhà trường
- Sự triển khai các nhiệm vụ giáo dục đã được nhà trường, tổ chuyên môn phân công cho GV, gắn liền với kế hoạch nhà trường.

- Sự triển khai các nội dung, nhiệm vụ đã được nhà trường, tổ chuyên môn phân công trong hoạt động dạy học chính khóa
- Sự triển khai các nội dung, nhiệm vụ đã được nhà trường, tổ chuyên môn phân công trong hoạt động ngoại khóa
12. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn phương án đúng nhất để điền vào chỗ trống trong câu sau:
Trong nhà trường THCS, ...) là người có ảnh hưởng trực tiếp và hết sức quan trọng đến sự hình thành nhân cách và văn hóa ứng xử của HS.
- Phụ huynh Hộ
- Giáo viên chủ nhiệm

- Hiệu trưởng
- Cán bộ Đoàn, Đội
13. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn câu trả lời đúng nhất trong các đáp án dưới đây:
- Có thể lồng ghép nội dung VHNT vào hoạt động dạy học chính khóa và hoạt động trải nghiệm

- Có thể lồng ghép nội dung VHNT vào hoạt động giáo dục theo chủ đề
- Có thể lồng ghép nội dung VHNT vào hoạt động chào cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp
- Có thể lồng ghép nội dung VHNT vào hoạt động tham quan, dã ngoại
14. Chọn đáp án đúng nhất
Để thực hiện giám sát đánh giá quá trình xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện, giáo viên cần có công cụ nào sau đây?
- Tiêu chí đánh giá
- Kế hoạch giám sát, đánh giá, tiêu chí đánh giá, số theo dõi

- Sổ theo dõi
- Kế hoạch giám sát, đánh giá
15. Chọn đáp án đúng nhất
Vai trò của GV trong việc tổ chức xây dựng văn hóa nhà trường ở trường Trung học cơ sở B là:
- Đánh giá việc thực hiện xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện ở trường THCS
- Tham gia xây dựng kế hoạch năm học, lập kế hoạch cá nhân lớp học; tổ chức thực hiện và giám sát, đánh giá việc thực hiện xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện ở trường THCS

- Tham gia xây dựng kế hoạch năm học, lập kế hoạch cá nhân lớp học
- Tổ chức thực hiện và giám sát, đánh giá việc thực hiện xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện ở trường THCS
2. Bài tập cuối khóa Module 6 Tiểu học
Hoạt động 1
Câu 1: Hoàn thành câu sau: Văn hóa là tổng thể nói chung những giá trị ............ do con người sáng tạo ra trong quá trình lịch sử.
A. Vật chất cũng như tinh thần![]()
Câu 2: Chọn phương án đúng nhất điền vào dấu (…) để hoàn chỉnh câu sau: Văn hóa nhà trường là tập hợp ... đặc trưng của một trường học và tác động đến toàn bộ đời sống vật chất và tinh thần của một nhà trường.
A. Các chuẩn mực, các giá trị, niềm tin và hành vi ứng xử![]()
* Hoạt động 1.2
Câu 1: Xây dựng văn hóa nhà trường là một quá trình
A. Hình thành các giá trị mới và bảo lưu, phát huy các giá trị đã có phù hợp.![]()
Câu 2: Các căn cứ chủ yếu để xây dựng văn hóa nhà trường là:
A. Căn cứ pháp lý; căn cứ khoa học; căn cứ thực tiễn.![]()
* Hoạt động 1.3
Câu 1: Trong xây dựng văn hóa nhà trường tiểu học, giáo viên bộ môn đóng vai trò
A. Ảnh hưởng![]()
Câu 2: Chọn phương án thích hợp điền vào (...) trong câu sau:
Giáo viên là ... xây dựng văn hóa nhà trường đồng thời là đối tượng chịu sự tác động của văn hóa nhà trường phổ thông.
A. Chủ thể![]()
Hoạt động 2
* Hoạt động 2.1
Câu 1: Điền tiếp vào chỗ trống:
……… của nhà trường là hệ thống các quan niệm, niềm tin, nguyên tắc cơ bản mang tính bền vững của một nhà trường. Những nguyên tắc này là nền tảng, chuẩn mực cho toàn bộ hành vi, các mối quan hệ ứng xử ở nhà trường, do nhà trường thống nhất xây dựng và phát triển thông qua thực tiễn hoạt động giáo dục trong thời gian lâu dài.
C. Giá trị cốt lõi![]()
Câu 2: Các nguyên tắc xác định giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học là:
A. Tôn trọng giá trị văn hoá ngầm định, Tập trung vào một tiền đề trọng tâm, Đặt mục tiêu cho những giá trị cốt lõi;![]()
* Hoạt động 2.2
Câu 1: Yêu cầu của việc quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học là:
A. Hướng tới nhiều đối tượng; nội dung chính xác, hiện thực; lập bộ phận truyền thông; đa dạng hình thức quảng bá, truyền thông; khích lệ sự tham gia của nhiều thành viên.![]()
Câu 2: Giá trị cốt lõi được thể hiện qua các ấn phẩm, website của nhà trường, các cuộc thi, lễ hội, phát hành media và tổ chức các chuỗi tương tác truyền thông trên mạng xã hội là nội dung của:
A. Quảng bá giá trị cốt lõi![]()
* Hoạt động 2.3
Câu 1: Thể chế hóa những giá trị cốt lõi vào chương trình hành động của nhà trường, lớp học trong xây dựng VHNT gồm những nội dung nào sau đây:
A. Xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn của nhà trường![]()
B. Xây dựng phong cách dạy học và phong cách làm việc của GV![]()
D. Xây dựng văn hoá ứng xử![]()
Câu 2: Để xác định giá trị cốt lõi của một nhà trường tiểu học phải bám sát yêu cầu của Chương trình GDPT 2018 là căn cứ vào:
D. Bối cảnh trong nước.![]()
* Hoạt động 2.4
Câu 1: Trường tiểu học A… đã tổ chức cuộc thi thiết kế logo cho nhà trường với yêu cầu lồng ghép giá trị cốt lõi vào logo. Nhà trường tổ chức cuộc thi với mục đích gì?
B. Quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường.![]()
Hoạt động 3
* Hoạt động 3.1
Câu 1: Theo Nghị định số 80/2017/NĐ-CP của Chính phủ, “môi trường giáo dục mà người học được tôn trọng, đối xử công bằng, bình đẳng và nhân ái; được phát huy dân chủ và tạo điều kiện để phát triển phẩm chất và năng lực” gọi là:
D. Môi trường giáo dục thân thiện![]()
Câu 2: Chọn phương án đúng nhất để điền vào chỗ trống trong câu sau:
“ (…) là người tham gia, hỗ trợ lập kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh thân thiện ở trường Tiểu học”.
B. Giáo viên![]()
* Hoạt động 3.2
Câu 1: Chọn đáp án đúng nhất dưới đây:
C. Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường lành mạnh, thân thiện là một nội dung nằm trong kế hoạch giáo dục của nhà trường![]()
Câu 2: Kế hoạch giáo dục của giáo viên là:
C. Sự triển khai các nhiệm vụ giáo dục đã được nhà trường, tổ chuyên môn phân công cho GV, gắn liền với kế hoạch nhà trường![]()
* Hoạt động 3.3
Câu 1: Chọn phương án đúng nhất dưới đây:
A. Giám sát là quá trình theo dõi, quan sát chủ động để kịp thời điều chỉnh các hoạt động xây dựng môi trường văn hóa LMTT trong nhà trường theo đúng kế hoạch.![]()
Câu 2: Mục đích của hoạt động giám sát, đánh giá việc xây dựng văn hóa nhà trường lành mạnh thân thiện ở trường tiểu học là:
A. Để đảm bảo việc xây dựng VHNT đúng kế hoạch và kịp thời bổ sung, điều chỉnh![]()
* Hoạt động 3.4
Câu 1: Nhà trường tiểu học B (trong ví dụ minh họa) đã thực hiện kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện như thế nào?
A. Lồng ghép vào kế hoạch giáo dục nhà trường, lồng ghép trong các hoạt động giảng dạy và giáo dục của nhà trường![]()
Câu 2: Các giá trị cốt lõi được nhà trường tiểu học B hướng tới xây dựng là gì?
A. Tôn trọng – Hợp tác – Sáng tạo - Yêu thương- Trách nhiệm![]()
Hoạt động 4
Câu 1: Điền tiếp vào chỗ trống:
……… của nhà trường là hệ thống các quan niệm, niềm tin, nguyên tắc cơ bản mang tính bền vững của một nhà trường. Những nguyên tắc này là nền tảng, chuẩn mực cho toàn bộ hành vi, các mối quan hệ ứng xử ở nhà trường, do nhà trường thống nhất xây dựng và phát triển thông qua thực tiễn hoạt động giáo dục trong thời gian lâu dài.
C. Giá trị cốt lõi![]()
Câu 2: Các nguyên tắc xác định giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học là:
A. Tôn trọng giá trị văn hoá ngầm định, Tập trung vào một tiền đề trọng tâm, Đặt mục tiêu cho những giá trị cốt lõi;![]()
Câu 3: Khi xác định giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học, cần căn cứ vào:
D. Cả 3 đáp án trên![]()
Câu 4: “Dựa trên kết quả phân tích những giá trị cốt lõi hiện có, nhà trường thu thập ý kiến của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường, cùng thảo luận và xác định các giá trị quan trọng nhất mà nhà trường tương lai cần có” là nội dung của công việc nào?
A. Thiết lập các giá trị phù hợp trong bối cảnh mới![]()
Câu 5: Chọn các cặp tương ứng để tạo thành những câu thích hợp:
|
A. Mục đích của việc quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường Tiểu học là |
3. Giúp các thành viên trong và ngoài nhà trường hiểu rõ bản sắc văn hóa của nhà trường, tham gia xây dựng, phát triển văn hóa nhà trường. |
|
B. Các giá trị cốt lõi cần được trình bày ngắn gọn |
6. Tập trung vào một tiền đề trọng tâm và nhấn mạnh những yếu tố văn hoá có thể giúp nhà trường đạt được sự thành công. |
|
C. Đánh giá đúng thực trạng văn hóa của nhà trường, xác định những giá trị cốt lõi mà nhà trường đã hình thành ở thời điểm hiện tại là |
2. Cơ sở định hướng cho việc xác định, xây dựng giá trị cốt lõi của nhà trường trong tương lai. |
|
D. Ngoài các giá trị truyền thống như lòng nhân ái, chăm chỉ, trung thực,… trong bối cảnh hiện nay, nhà trường tiểu học cần |
1. Bổ sung những giá trị mới vào giá trị cốt lõi như coi trọng con người, tinh thần dân chủ, đề cao sức sáng tạo, tinh thần phản biện, năng lực tự chủ, năng lực giao tiếp và hợp tác… |
|
E. Sau khi đã thiết lập được các giá trị cốt lõi, hiệu trưởng nhà trường phả |
5. Tuyên bố các giá trị cốt lõi đó một cách rộng rãi tới toàn thể giáo viên, học sinh, cán bộ nhân viên, công bố rộng rãi với toàn xã hội trên website của nhà trường. … |
|
F. GV, HS tham gia xây dựng các giá trị cốt lõi và việc tham vấn ý kiến phụ huynh trong quá trình thiết lập giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học |
4. Là cơ sở hiện thực hóa giá trị cốt lõi, khiến chúng chuyển thành thói quen, niềm tin, phương châm hành động, chuẩn mực ứng xử trong cộng đồng nhà trường. |
Câu 6: Yêu cầu của việc quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học là:
A. Hướng tới nhiều đối tượng; nội dung chính xác, hiện thực; lập bộ phận truyền thông; đa dạng hình thức quảng bá, truyền thồng; khích lệ sự tham gia của nhiều thành viên.![]()
Câu 7: Giá trị cốt lõi được thể hiện qua các ấn phẩm, website của nhà trường, các cuộc thi, lễ hội, phát hành media và tổ chức các chuỗi tương tác truyền thông trên mạng xã hội là nội dung của:
A. Quảng bá giá trị cốt lõi![]()
Câu 8: Trong các nội dung sau đây, nội dung nào đúng?
B. Xây dựng giá trị cốt lõi là công việc của toàn thể cộng đồng nhà trường. GV, HS không chỉ tham gia tích cực vào công việc đó mà còn là chủ thể hiện thực hóa các giá trị cốt lõi vào trong mọi hoạt động dạy - học và giáo dục, trong các chương trình hành động của nhà trường.![]()
Câu 9: Điền tiếp vào chỗ trống:
Công việc đầu tiên cần phải thực hiện nhằm xây dựng niềm tin cho giáo viên và học sinh vào giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học là nâng cao (nhận thức) của giáo viên và học sinh về giá trị cốt lõi![]()
Câu 10: Cần làm gì để xây dựng niềm tin cho GV và HS vào giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học?
A. Nâng cao nhận thức về giá trị cốt lõi; Tạo động lực, hình thành thói quen thực hiện giá trị cốt lõi cho giáo viên, học sinh; Tham gia phát triển giá trị cốt lõi vào chương trình hành động của nhà trường, lớp học;![]()
Câu 11: Xác định giá trị cốt lõi của một nhà trường tiểu học bám sát yêu cầu của Chương trình GDPT 2018 là căn cứ vào:
D. Bối cảnh trong nước![]()
Câu 12: Trường tiểu học A… đã tổ chức cuộc thi thiết kế logo cho nhà trường với yêu cầu lồng ghép giá trị cốt lõi vào logo. Nhà trường tổ chức cuộc thi với mục đích gì?
B. Quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường.![]()
Câu 13: Việc xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường của trường tiểu học A là góp phần:
- A. Hiện thực hóa các giá trị cốt lõi của nhà trường.

- B. Quảng bá các giá trị cốt lõi của nhà trường.
- C. Thiết lập các giá trị cốt lõi của nhà trường.
- D. Xác định các căn cứ xây dựng giá trị cốt lõi.
..............
Tham khảo chi tiết tại:
3. Bài tập cuối khóa Module 6 THCS
1. Chọn phương án đúng nhất để điền vào chỗ trống trong câu sau:
“Văn hóa là tổng thể nói chung những giá trị (...) do con người sáng tạo ra trong quá trình lịch sử"
Câu trả lời đúng
Vật chất và tinh thần![]()
2. Chọn đáp án đúng nhất
Xây dựng văn hóa nhà trường là một quá trình:
Câu trả lời đúng
Hình thành giá trị mới và bảo lưu, phát huy giá trị phù hợp đã có![]()
3. Chọn đáp án đúng nhất
Yêu cầu xây dựng văn hóa nhà trường phổ thông Việt Nam chủ yếu xuất phát từ:
Câu trả lời đúng
Bối cảnh thực tiễn![]()
4. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn phương án thích hợp điền vào chỗ trống trong câu sau:
"Giáo viên là (...) xây dựng văn hóa nhà trường đồng thời là đối tượng chịu sự tác động của văn hóa nhà trường”.
Câu trả lời đúng
Chủ thể![]()
5. Chọn đáp án đúng nhất: Xây dựng văn hóa nhà trường là trách nhiệm của:
Câu trả lời đúng
Mọi thành viên trong nhà trường![]()
6. Chọn phương án đúng để điền vào chỗ trống trong câu sau:
“ (...) của nhà trường THCS là hệ thống các quan niệm, niềm tin, nguyên tắc cơ bản mang tính bền vững của một nhà trường. Những nguyên tắc này là nền tảng, chuẩn mực cho hành vi ứng xử của toàn bộ thành viên trong nhà trường".
Câu trả lời đúng
Giá trị cốt lõi![]()
7. Chọn đáp án đúng nhất
Các căn cứ cơ bản để xác định giá trị cốt lõi của nhà trường THCS là:
Câu trả lời đúng
Bối cảnh xã hội, mục tiêu giáo dục cấp học, văn bản chỉ đạo của các cấp quản lý; thực trạng và truyền thống văn hoà; các qui tắc xây dựng giá trị cốt lõi![]()
8. Chọn đáp án đúng nhất
Mục đích của việc quảng bá giá trị cốt lõi của trường THCS là:
Câu trả lời đúng
Giúp thành viên trong và ngoài trường hiểu và nâng cao ý thức xây dựng giá trị cốt lõi![]()
9. Chọn đáp án đúng nhất
Yêu cầu của việc quảng bá giá trị cốt lõi của trường THCS là:
Câu trả lời đúng
Hướng tới nhiều đối tượng; nội dung chính xác, thiết thực; đa dạng; mô phạm, hấp dẫn![]()
10. Chọn đáp án đúng nhất
Việc xây dựng niềm tin vào giá trị cốt lõi ở trường THCS bao gồm:
Câu trả lời đúng
Nâng cao nhận thức; tạo động lực, thói quen; tham gia đưa giá trị cốt lõi vào trong xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh, văn hóa ứng xử, văn hóa cảnh quan![]()
11. Chọn đáp án đúng nhất
Nâng cao nhận thức của các thành viên nhà trường về giá trị cốt lõi thuộc khâu:
Câu trả lời đúng
Xây dựng niềm tin![]()
12. Chọn đáp án đúng nhất
Trường THCS A... đã tổ chức thiết kế logo cho nhà trường với yêu cầu lồng ghép giá trị cốt lõi vào logo. Nhà trường tổ chức cuộc thi với mục đích gi?
Câu trả lời đúng
Quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường![]()
13. Chọn đáp án đúng nhất
Theo Nghị định số 80/2017/NĐ-CP của Chính phủ [ Nghị định số
80/2017/NĐ-CP ngày 17 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường], "môi trường giáo dục mà người học được tôn trọng, đối xử công bằng, binh đằng và nhân ái; được phát huy dân chủ và tạo điều kiện để phát triển phẩm chất và năng lực" gọi là:
Câu trả lời đúng
- Môi trường giáo dục tích cực
- Môi trường giáo dục hiện đại
- Môi trường giáo dục lành mạnh
- Môi trường giáo dục thân thiện

14. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn phương án đúng nhất để điền vào chỗ trống trong câu sau:
“ (...) là người tham gia, hỗ trợ lập kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh thân thiện ở trường THCS”
+ Câu trả lời đúng
- Hiệu trưởng
- Giáo viên

- Học sinh
- Nhân viên
15. Chọn đáp án đúng nhất
Hoạt động trải nghiệm ở Chương trình GDPT 2018 cấp THCS được gọi là:
Câu trả lời đúng
- Hoạt động trải nghiệm, sáng tạo
- Hoạt động trải nghiệm
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp

- Hoạt động giáo dục
16. Chọn đáp án đúng nhất
Một nguyên tắc cơ bản khi xây dựng Bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường phổ thông là:
Câu trả lời đúng
Ngắn gọn, dễ thực hiện, phù hợp cấp học, văn hóa địa phương![]()
17. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn phương án đúng nhất dưới đây:
Câu trả lời đúng
Giám sát là quá trình theo dõi, quan sát chủ động để kịp thời điều chỉnh các hoạt động xây dựng môi trường văn hóa LMTT trong nhà trường theo đúng kế hoạch.![]()
18. Chọn đáp án đúng nhất
Mục đích của hoạt động giám sát, đánh giá việc xây dựng văn hóa nhà trường lành mạnh thân thiện ở trường THCS là:
Câu trả lời đúng
Để đảm bảo việc xây dựng VHNT đúng kế hoạch và kịp thời bổ sung, điều chỉnh![]()
19. Chọn đáp án đúng nhất
Các giá trị cốt lõi được nhà trường THCS B hưởng tới xây dựng là gì?
Câu trả lời đúng
Văn minh - Sáng tạo - Nhân ái - Trách nhiệm![]()
20. Chọn đáp án đúng nhất
Nhà trường THCS B (trong ví dụ minh họa) đã thực hiện kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện như thế nào?
Câu trả lời đúng
Lồng ghép vào kế hoạch giáo dục nhà trường, lồng ghép trong các hoạt động giảng dạy và giáo dục của nhà trường![]()
4. Bài tập cuối khóa Module 6 THPT
- Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh, thân thiện ở trường THPT, nơi thầy cô đang công tác
- Đáp án trắc nghiệm module 6 THPT
5. Đáp án tự luận module 6 Tiểu học
Tham khảo Đáp án tự luận module 6 Tiểu học chi tiết tại những bài viết sau:
- Đáp án tự luận module 6 Tiểu học
- Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh thân thiện ở trường tiểu học nơi thầy cô đang công tác
7. Kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa trong trường học (11 mẫu)
Tham khảo vài tải file 11 mẫu kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa trong trường học tại bài viết sau:
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN
XÂY DỰNG VĂN HOÁ NHÀ TRƯỜNG
(Tích hợp trong hoạt động dạy học và giáo dục)
I. Căn cứ xây dựng
1. Căn cứ pháp lí:
- Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 3/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025".
- Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 18 tháng 6 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo Nghị quyết số 88/2014/QH13, ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông;
- Thông tư số 32/2018/QĐ-BGDĐT, ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
- Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 4 năm 2019 của Bộ giáo dục và Đào tạo Quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở Giáo dục Mầm non, cơ sở Giáo dục Phổ thông, cơ sở Giáo dục Thường xuyên;
- Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường Tiểu học;
- Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định đánh giá học sinh Tiểu học
- Công văn số 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;
- Quyết định số ......../QĐ-BGDĐT, ngày ... tháng ... năm 20... của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 20...-20... đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
- Quyết định số ......../QĐ-UBND ngày ... tháng ... năm 20... của Uỷ ban nhân dân tỉnh ............... ................. về ban hành kế hoạch thời gian năm học 20...-20... của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tại ..............................;
- Kế hoạch số ......../KH-GDĐT-TH ngày ... tháng ... năm 20... của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã .............. về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 20...-20...;
2. Căn cứ khoa học:
- Căn cứ vào tâm sinh lý lứa tuổi học sinh lớp 2 hoạt động nhận thức là cảm giác, tri giác ở mức đơn giản, thích tò mò, thích hình ảnh, màu sắc, gần gũi với thiên nhiên.
- Căn cứ các quan điểm dạy học mới của chương hương trình giáo dục phổ thông bảo đảm phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua nội dung giáo dục với những kiến thức, kĩ năng cơ bản, thiết thực, hiện đại; hài hoà đức, trí, thể, mĩ; chú trọng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề trong học tập và đời sống; thông qua các phương pháp dạy học tích cực, tổ chức các hoạt động giáo dục thực tế để học sinh được trải nghiệm nhằm phát huy tính chủ động và tiềm năng của mỗi học sinh.
- Căn cứ vào tình hình đổi mới việc quản lí trường học hiện nay đang chuyển hướng theo giai đoạn mới thực hiện các nội dung giáo dục theo CTPT mới có nhiều hoạt động trải nghiệm cho cả GV và HS nhằm cải cách, thay đổi phương pháp và nội dung dạy học, hướng cho GV và HS chủ động tích cực trong học tập, biết cách tự học và sáng tạo trong cuộc sống.
3. Căn cứ thực tiễn:
*Thuận lợi:
- Được sự chỉ đạo của nhà trường, sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo nhà trường trong việc giúp đỡ, đông viên, tạo động lực cho GV hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Sự đoàn kết nhất trí của GV dưới sự lãnh đạo của các đoàn thể, cùng với sự phát triển về các thành tựu của Công nghệ 4.0 công tác vận dụng công nghệ thông tin nhiều hơn và hiệu quả hơn trong dạy và học của nhà trường.
- Giáo viên nhiệt huyết giàu lòng yêu nghề, mến trẻ luôn học tập, có năng lực chuyên môn vững vàng, luôn tiếp cận, bồi dưỡng thường xuyên trong quá trình dạy học và hoạt động giáo dục.
- Cha mẹ học sinh chăm lo cho con em mình, tạo điều kiện giúp con em học tập, thường xuyên phối hợp với GV và nhà trường cùng giáo dục học sinh.
- 35 học sinh lớp đều học 2 buổi/ ngày, có cơ sở vật chất phục vụ tốt. Các em ngoan, học tập tích cực, tham gia tốt các phong trào thi đua của lớp.
* Khó khăn:
- Tư tưởng lãnh đạo đổi mới chưa đồng bộ còn nặng hình thức.
- GV còn lúng túng vận dụng các phương pháp dạy học tích cực. Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội khiến cho nhiều giáo viên bị chậm nhịp do sự hạn chế trong tiếp nhận công nghệ thông tin, vận dụng công nghệ vào dạy học để thu hút sự chú ý của học sinh.
- Một số cha mẹ học sinh (khoảng 15%) còn thiếu quan tâm đến con em; phó mặc cho nhà trường; xem trách nhiệm giáo dục là của nhà trường; 12% học sinh có hộ khẩu tạm trú tại địa bàn chủ yếu là học sinh các xã phường lân cận học bán trú tại trường. Nhu cầu cho con học bán trú của cha mẹ học sinh là lớn nhưng cơ sở vật chất không đảm bảo; Sự lan truyền thông tin của bão mạng làm ảnh hưởng lớn đến tư tưởng của một bộ phận cha mẹ học sinh.
- Một số HS thiếu tự tin khi hòa nhập vào các hoạt động tập thể, không mạnh dạn chia sẻ, hợp tác với bạn trong HĐ, làm ảnh hưởng đến khoảng thời gian tổng của cả lớp khi thực hiện các hoạt động dạy học và giáo dục.
............................
Do nội dung gợi ý đáp án Bài tập cuối khóa Module 6 quá dài, không thể trình bày hết trong bài viết. Mời bạn đọc tiếp tục tham khảo chi tiết tại các bài viết đã được dẫn link trong bài viết.
8. Kế hoạch giáo dục cá nhân xây dựng văn hóa nhà trường
Kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa trong trường học dưới đây có tích hợp trong các hoạt động dạy học và giáo dục theo từng tuần, tháng, học kì rất chi tiết. Nội dung mẫu bảng kế hoạch giáo dục bao gồm: thời gian thực hiện, tên chuyên đề, mục tiêu cần đạt, nội dung thực hiện, các lực lương phối hợp và dự kiến cách thu thập thông tin để đánh giá mức độ đáp ứng mục tiêu. Thầy cô có thể dựa theo các tiêu chí tại mẫu kế hoạch giáo dục này để lập và chỉnh sửa kế hoạch xây dựng văn hóa cho phù với nhà trường mình giảng dạy.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN XÂY DỰNG VĂN HOÁ NHÀ TRƯỜNG
(Tích hợp trong hoạt động dạy học và giáo dục)
|
Thời gian Học kì/tháng/tuần (1)
|
Tên chuyên đề (Lựa chọn 1 thành tố của VHNT đề thực hiện) (2) |
Mục tiêu (Xác định rõ kết quả kỳ vọng sau khi kết thúc chủ đề/ nội dung xây dựng văn hoá nhà trường) (3) |
Nội dung công việc (Xác định được môn học/HĐGD có bài/chủ đề lồng ghép nội dung xây dựng VHNT; xây dựng hoạt động để thực hiện) (4) |
Lực phối hợp (Ghi rõ lực lượng phối hợp thực hiện) (5)
|
Đánh giá kết quả (dự kiến cách thu thập thông tin để đánh giá mức độ đáp ứng mục tiêu) (6) |
|
Tuần 3 tháng 9 |
Quảng bá giá trị cốt lõi “yêu thương” |
- Trinh bay được giá trị cốt lõi của nhà trường, ý nghĩa của nó và những việc làm cụ thể để thực hiện giá trị này.
|
- Thực hiện HĐ lồng ghép chủ đề “Trường học của em” vào tiết sinh hoạt lớp 9. HĐ 1” Học sinh tìm hiểu và chia sẻ về những truyền thống tốt đẹp của nhà trường và đề xuất những việc làm cụ thể để phát huy truyền thống này. HĐ 2” Tổ chức thiết kế biểu tượng về giá trị cốt lõi yêu thương. |
GVCN, Tổng phụ trách Đội. |
- Phỏng vấn để đánh giá mức độ học sinh xác định được giá trị cốt lõi của nhà trường, ý nghĩa của nó và thực hiện được việc làm cụ thể để thực hiện giá trị cốt lõi. - Đánh giá qua sản phẩm học tập.
|
|
Tuần 6 tháng 10 |
Xây dựng lớp học an toàn, bảo vệ môi trường |
Tham gia thiết kế nội quy bảo vệ môi trường và an toàn
|
- Thực hiện 1 hoạt động lồng ghép vào bài TH nối dây dẫn điện môn Công nghệ lớp 9. - HĐ 1: Học sinh đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện nối dây dẫn điện đảm bảo giữ gìn vệ sinh chung của lớp học - HĐ 2: Xây dựng nội quy an toàn lao động và an toàn điện khi nối dây. |
GVCN, GVBM |
- Đánh giá thông qua sản phẩm học tập biện pháp giữ vệ sinh lớp học, phòng học sạch sau tiết thực hành.
- SPHT: Nội quy an toàn lao động và an toàn điên |
|
Tuần 11 tháng 11 |
Xây dựng trường học an toàn |
Tham gia thiết kế được nội quy an toàn điện khi lắp đặt và sửa chữa. |
- Thực hiện 1 hoạt động lồng ghép vào bài TH lắp đặt mạch điện bảng điện môn Công nghệ lớp 9: Xây dựng nội quy an toàn điện khi lắp đặt và sửa chữa.
|
GVBM, GVCN |
- SPHT: Nội quy an toàn điện khi lắp đặt và sửa chữa. |
|
Tuần 22 tháng 02 |
Hành vi ứng xử của học sinh |
Tự tin phản biện trong hoạt động học tập môn Tin học. |
- Lồng ghép vào hoạt động thực hành lớp 8 ở chủ đề “Sử dụng câu lệnh điều kiện” Môn Tin học. - Tổ chức cho cá nhân, nhóm phản biện lẫn nhau trong hoạt động thực hành trên máy tính. |
GVCN |
- Quan sát biểu hiện của HS trong quá trình tổ chức hoạt động.
|
|
Học kì II Tuần 25 Tháng 3
|
Tích cực tham gia các hoạt động góp phần rèn luyện sức khỏe, tinh thần thể thao |
- Có ý thức, tích cực tham gia các hoạt động góp phần rèn luyện sức khỏe, tinh thần thể thao và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện
|
- Lồng ghép, hướng dẫn vào chương trình học môn Giáo dục Thể chất lớp 7, các nội dung: Chạy bền, Chạy cự ly ngắn…. -Tổ chức hội thao cấp trường: Bóng đá, Điền kinh,….. - Tham gia hội khỏe phù đổng cấp huyện thị xã - Tổ chức cho HS thực hiện các hoạt động tuyên truyền về việc tham gia thể dục thể thao trong nhà trường nhằm rèn luyện sức khỏe và thành lập được đội tuyển |
- BGH nhà trường - Giáo viên môn Giáo dục Thể chất - Giáo viên chủ nhiệm. - Tổng phụ trách đội - Học sinh các lớp tham gia thi đấu, hỗ trợ thi đấu và tham gia cổ động.
|
- Tham gia thực hiện những việc làm cụ thể để rèn luyện sức khỏe trong học đường. - HS có ý thức tập luyện TDTT - Tuyên truyền, vận động mọi người xung quanh cùng tham gia. - Tham gia chủ động tích cực các nội dung thi đấu cấp trường và cấp Huyện, thị xã, tỉnh. |
Trên đây là tổng hợp Bài tập cuối khóa Module 6 (Tiểu học, THCS, THPT) cập nhật năm 2025, hỗ trợ giáo viên trong quá trình ôn tập và hoàn thành tập huấn. Lưu ý, đây không phải đáp án chính thức của Bộ GD&ĐT mà chỉ mang tính tham khảo, vì vậy thầy cô hãy cân nhắc, đối chiếu thêm khi sử dụng. HoaTieu.vn luôn mong muốn đồng hành cùng quý thầy cô, chia sẻ nguồn tài liệu chất lượng nhằm giúp việc học tập, bồi dưỡng module trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Chúng tôi rất mong nhận được góp ý để nội dung ngày càng hoàn thiện, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu giảng dạy và tập huấn trong năm học mới.
Mời thầy cô tham khảo các tài liệu, gợi ý đáp án module khác trên chuyên mục Tập huấn của HoaTieu.vn.
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Module 01
- Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 01
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn và bồi dưỡng Giáo viên Mô Đun 1 - Tất cả các môn
- Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Toán mô đun 1
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Tin học
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Lịch sử - Địa lý
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Âm nhạc
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Mỹ thuật
- Đáp án trắc nghiệm module 1 Tiếng Anh Tiểu học
- Đáp án tự luận môn Tiếng Anh module 1
- Đáp án trắc nghiệm module 1 Tiếng Anh THCS
- Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 1
-
Module 02
- Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 02
- Ngân hàng câu hỏi kiểm tra mô đun 2
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn mô đun 2 môn Đạo đức
- Đáp án tập huấn mô đun 2 môn Toán
- Gợi ý học tập môn Toán mô đun 2
- Gợi ý học tập môn Tiếng Việt mô đun 2
- Bài kiểm tra cuối khóa module 2 môn Tiếng Việt
- Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Tự nhiên xã hội Tiểu học
- Ngân hàng câu hỏi Mô đun 2 môn Lịch sử THPT
- Đáp án trắc nghiệm module 2 môn Khoa học tự nhiên THCS
- Đáp án trắc nghiệm module 2 môn Âm nhạc
-
Module 03
- Gợi ý học tập mô đun 3.0
- Ngân hàng câu hỏi đánh giá tổng kết mô đun 3.0
- Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân
- Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 3 môn Toán Tiểu học
- Tài liệu bồi dưỡng mô đun 3.0
- Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 3 môn Toán Tiểu học
- Ngân hàng câu hỏi mô đun 3 Tiểu học - Tất cả các môn
- Module 04
-
Module 05
- Bài thu hoạch Mô đun 5: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh
- Trọn bộ tài liệu, đáp án mô đun 5 Tiểu học
- Đáp án tự luận module 5 Tiểu học
- Đáp án trắc nghiệm Module 5 THCS
- Đáp án tự luận module 5 THCS
- Đáp án tự luận module 5 Cán bộ quản lý
- Mẫu kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp module 5
- Đáp án câu hỏi tương tác module 5 Tiểu học
- Đáp án trắc nghiệm module 5 Tiểu học
- Đáp án trắc nghiệm Module 5 THPT
- Thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh module 5
-
Module 06
- Đáp án trắc nghiệm Module 6
- Bài thu hoạch Module 6: Xây dựng văn hóa nhà trường
- Đáp án tự luận Module 6 Tiểu Học
- Gợi ý Đáp án Module 6
- Đáp án trắc nghiệm Module 6 Cán bộ quản lý
- Đáp án trắc nghiệm cuối khóa Module 6 Tiểu học
- Bài tập cuối khóa Module 6
- Đáp án trắc nghiệm Module 6 THPT
- Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh thân thiện ở trường tiểu học nơi thầy cô đang công tác
-
Module 07
- Sản phẩm cuối khóa Module 7
- Đáp án Module 7
- Đáp án tự luận Module 7 Tiểu Học
- Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường
- Đánh giá biện pháp phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường
- Thực hành phân tích việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp học trường học tại đơn vị công tác của thầy/cô
- Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
- Thầy/cô hãy phân tích mối quan hệ giữa xây dựng trường học an toàn và phòng chống bạo lực học đường
- Thầy cô hãy nêu giải pháp xây dựng trường học an toàn phòng chống thiên tai
-
Module 08
- Đáp án Module 8
- Đáp án Module 8 THCS
- Đáp án Module 8 THPT
- Đáp án Modulde 8 Cán bộ quản lý Tiểu học
- Đáp án Module 8 Cán bộ quản lý THCS
- Bài tập cuối khóa module 8 Đạo đức Tiểu học
- Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu Học
- Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS
- Module 09
-
Module 15
- Đáp án Module 15
- Phân tích vai trò của CNTT, học liệu số, thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục
- Nêu cách thức tải và cài đặt phầm mềm analysis data moodle quản lý dạy học ở tiểu học
- Nêu các xu hướng ứng dụng CNTT trong dạy học, giáo dục trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số trong giáo dục
- Trình bày những định hướng yêu cầu của việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục
- Nêu cách thức tải và cài đặt phần mềm ứng dụng dạy học tương tác (ActiveInspite) và phần mềm hình học động (GeoGebra)
- Nêu cách thức tải và cài đặt các phần mềm 3D-GeoGebra ứng dụng dạy học tương tác hình học động trong không gian 3 chiều
- Thiết kế một bài giảng cụ thể ở chương trình Tiểu học, chủ đề về Tự nhiên xã hội, yêu cầu sử dụng Tài nguyên
- Nêu cách upload một bài giảng bằng file.pdf hay file.docx lên hệ thống moodle
- Nêu cách thức tải và cài đặt các phần mềm 3D-GeoGebra và xây dựng nội dung của một bài học về yếu tố hình học cụ thể
- Thiết kế bài xây dựng công thức tính diện tích hình chữ nhật ở môn Toán lớp 3 bằng phần mềm GeoGebra
- Học thông qua chơi
-
Bồi dưỡng GV mầm non
- Module GVMN 1: Đạo đức nghề nghiệp của người GVMN
- Module GVMN 2: Quản lý cảm xúc bản thân của người GVMN trong hoạt động nghề nghiệp
- Module GVMN 3: Rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMN
- Module GVMN 4: Sinh hoạt chuyên môn ở cơ sở GDMN
- Module GVMN 5: Hoạt động tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ của GVMN
- Module GVMN 6: Giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
- Module GVMN 7: Phát triển chương trình GDMN phù hợp với sự phát triển của trẻ em và bối cảnh địa phương
- Module GVMN 8: Lập kế hoạch giáo dục trẻ em trong nhóm, lớp trong các cơ sở GDMN
- Module GVMN 9: Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em trong nhóm, lớp
- Module GVMN 10: Đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở GGMN
- Module GVMN 11: Kĩ năng sơ cứu - phòng tránh và xử lí một số tình huống nguy hiểm, bệnh thường gặp ở trẻ em
- Module GVMN 12: Tổ chức các hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm
- Module GVMN 13: Tổ chức các hoạt động phát triển vận động cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm
- Module GVMN 14: Tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ/tăng cường tiếng Việt cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm
- Module GVMN 15: Tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ/tăng cường tiếng Việt cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm
- Module GVMN 16: Tổ chức các hoạt động phát triển thẩm mỹ cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
- Module GVMN 17: Giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ em lứa tuổi mầm non
- Module GVMN 18: Tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em trong nhóm, lớp ghép nhiều độ tuổi tại cơ sở GDMN
- Module GVMN 19: Tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em lứa tuổi mầm non
- Module GVMN 20: Tổ chức quan sát và đánh giá sự phát triển của trẻ em lứa tuổi mầm non
- Module GVMN 21: Phát hiện, sàng lọc và tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục đáp ứng trẻ em có nhu cầu đặc biệt
- Module GVMN 22: Làm đồ dùng dạy học, đồ chơi từ nguyên liệu địa phương
- Module GVMN 23: Quản lí nhóm, lớp học ở cơ sở GDMN
- Module GVMN 24: Xây dựng môi trường giáo dục đảm bảo an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ em lứa tuổi mầm non
- Module GVMN 25: Giáo dục kỷ luật tích cực cho trẻ em lứa tuổi mầm non
- Module GVMN 26: Kĩ năng giao tiếp ứng xử của GVMN với trẻ
- Module GVMN 27: Quyền dân chủ của người GVMN trong cơ sở GDMN
- Module GVMN 28: Phối hợp nhà trường với gia đình và cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em
- Module GVMN 29: Tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em lứa tuổi mầm non dựa vào cộng đồng
- Module GVMN 30: Vấn đề lồng ghép giới trong giáo dục mầm non
- Module GVMN 31: Quyền trẻ em, phòng, chống bạo hành và xử lý vi phạm về quyền trẻ em trong cơ sở GDMN
- Module GVMN 32: Tự học ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc cho GVMN
- Module GVMN 33: Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em trong cơ sở GDMN
- Module GVMN 34: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhóm, lớp ở cơ sở GDMN
- Module GVMN 35: Xây dựng môi trường giáo dục giàu tính nghệ thuật trong nhóm, lớp tại cơ sở GDMN
- Module Mầm non
-
Kỹ năng đọc viết học sinh Tiểu học
- Tài liệu tập huấn Tăng cường kĩ năng đọc viết cho học sinh tiểu học
- Bài tập cuối khóa Module Tăng cường kĩ năng đọc viết cho học sinh tiểu học
- Đáp án trắc nghiệm Module 1: Tăng cường kĩ năng đọc viết cho học sinh tiểu học
- Đáp án trắc nghiệm Module 2: Tăng cường kĩ năng đọc viết cho học sinh tiểu học
-
Kỹ năng số
- Đáp án tập huấn Giáo dục kĩ năng công dân số
- Đáp án tập huấn Khung năng lực số
- Tài liệu tập huấn khung năng lực số
- Tài liệu tập huấn khung năng lực số THPT
- Tài liệu tập huấn khung năng lực số THCS
- Bảng mã chỉ báo năng lực số cấp THCS theo CV 3456
- Khung năng lực số cho học sinh Trung học phổ thông
- Bảng mã chỉ báo năng lực số theo CV 3456/BGDĐT-GDPT
- Gợi ý các tình huống sư phạm tích hợp năng lực số lớp 1-12
- Giáo án minh họa tích hợp năng lực số môn Tin học 7 Kết nối tri thức
- PPT tập huấn thực hiện sửa đổi chương trình GDPT mới môn Lịch sử theo Thông tư 17
- Khung năng lực số cho học sinh tiểu học
- Powerpoint Tập huấn phát triển năng lực số cho học sinh phổ thông
- Powerpoint Tập huấn giáo dục năng lực số Tiểu học
- Powerpoint tập huấn thực hiện chương trình GDPT sửa đổi môn Lịch sử Địa lí Tiểu học
- Chuyển đổi số
Tập huấn tải nhiều
-
Gợi ý học tập môn Âm nhạc mô đun 3 THCS
-
Đáp án module GVMN 9 năm 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Đáp án module ứng dụng Zoom trong dạy học cho giáo viên
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH13
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Chân trời sáng tạo - Tất cả các môn
-
Đáp án module ứng dụng Canva trong dạy học cho giáo viên
-
10 câu hỏi bài tập cuối khóa mô đun 4 2025 Mới nhất
-
Đáp án tự luận module 9 môn Tiếng Việt đầy đủ, chi tiết
-
Phiếu đặc điểm Học thông qua Chơi
Bài viết hay Tập huấn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 8 Kết nối tri thức
-
(Mới) Đáp án câu hỏi tập huấn Lịch sử - Địa lí 5 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tự nhiên xã hội sách Cùng học để phát triển năng lực
-
Gợi ý học tập môn Khoa học tự nhiên mô đun 3 THCS
-
Tài liệu tập huấn môn Toán
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THPT11