Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 8 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn môn Tin học lớp 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 8 Kết nối tri thức. Đáp án tập huấn sách Kết nối tri thức lớp 8 môn Tin học được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn SGK mới môn Tin lớp 8 bộ Kết nối có gợi ý đáp án sẽ giúp thầy cô hoàn thành tốt nhất bài tập huấn sách giáo khoa mới lớp 8.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 8 Kết nối tri thức
Sau đây là nội dung chi tiết đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 8 môn Tin học, mời các thầy cô cùng tham khảo.
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tin lớp 8 Kết nối tri thức
Câu 1. Chủ đề nội dung nào sau đây không xuất hiện trong môn Tin học 8, chương trình 2018?
A. Chủ đề A. Máy tính với cộng đồng.
B. Chủ đề B. Mạng máy tính và Internet.
C. Chủ đề C. Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin.
D. Chủ đề D. Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số.
Câu 2. Thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống” được SGK Tin học 8 thực hiện như thế nào?
A. Lấy thực tiễn cuộc sống làm chất liệu để xây dựng bài học và áp dụng bài học vào giải quyết những vấn đề trong cuộc sống.
B. Phân tích cho HS thấy được sự cần thiết của việc tích lũy tri thức đổi với việc xây dựng cuộc sống văn minh, thúc đẩy hội nhập quốc tế.
C. Giải thích cho HS về sự cần thiết của tri thức với cuộc sống và những vấn đề cuộc sống đặt ra làm động lực cho việc tìm tòi và tích lũy tri thức.
D. Dẫn chứng cho HS thấy sự đa dạng của các vấn đề xảy ra trong thực tiễn cuộc sống và chúng trở thành động lực cho việc tìm tòi và tích lũy tri thức.
Câu 3. Đặc điểm đổi mới căn bản trong SGK Tin học 8 là gì?
A. Dạy cho HS những kiến thức, kỹ năng Tin học cơ bản tương tự như SGK Tin học trước đây. Không có những thay đổi căn bản.
B. Giới thiệu với HS những công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực Tin học để các em có thể thích nghi với thế giới số đang phát triển rất nhanh chóng.
C. Dạy cho HS cách làm ra những sản phẩm Tin học, hướng các em tới việc lựa chọn những nghề nghiệp tương lại thuộc lĩnh vực Tin học.
D. Sử dụng kiến thức, kỹ năng làm phương tiện để dạy học sinh cách tư duy, qua đó hình thành thái độ văn hóa và năng lực cơ bản trong lĩnh vực Tin học.
Câu 4. Đặc điểm về cấu trúc SGK Tin học 8 là gì?
A. Thiết kế nội dung theo các chương, mục như SGK hiện hành. Một chương gồm nhiều bài học. Mỗi bài học tương ứng với một tiết học.
B. Thiết kế nội dung theo các năng lực học sinh cần đạt được. Mỗi năng lực gồm một số kiến thức, kỹ năng có thể tổ chức trong một tiết học.
C. Thiết kế nội dung theo các chủ đề. Mỗi chủ đề gồm một hoặc nhiều bài học. Mỗi bài học tương ứng với một hoặc hai tiết học.
D. Thiết kế nội dung theo các mạch kiến thức. Mỗi mạch kiến thức gồm một hoặc nhiều bài học. Mỗi bài học tương ứng với một tiết học.
Câu 5. Mô tả nào sau đây KHÔNG phải là đặc điểm của SGK Tin học 8?
A. Tuyến nhân vật xuyên suốt giúp HS tương tác nhiều hơn với sách
B. Hệ thống bài tập trong sách có lời giải mẫu để HS dễ thực hành, luyện tập.
C. Nội dung bài học được tích hợp với phương pháp dạy học tích cực.
D. Hình ảnh minh hoạ trong sách mang tính sư phạm tích cực.
Câu 6. Mô tả nào sau đây KHÔNG phải mục tiêu của 33 hoạt động và 01 bài tập dự án được gợi ý trong các bài học của Tin học 8?
A. Cho HS được học tập trong môi trường cộng tác.
B. Cho HS được học tập thông qua việc tạo ra sản phẩm.
C. Thể hiện sách cũng theo xu hướng dạy học tích cực hiện nay.
D. Tiếp cận dạy học theo hướng phát triển năng lực của HS.
Câu 7. Lựa chọn nào KHÔNG phải là mục tiêu sử dụng của Hộp kiến thức trong SGK Tin học 8?
A. Để GV yêu cầu HS ghi nhớ bằng cách học thuộc.
B. Giúp HS có được kết luận sau mỗi nội dung học.
C. Giúp HS tra khái niệm, thuật ngữ khi cần thiết.
D. Giúp HS tái hiện nhanh nội dung bài học khi cần.
Câu 8. Mục tiêu của mục Luyện tập trong mỗi bài học là gì?
A. Sử dụng kiến thức học được để giải quyết vấn đề.
B. Thực hiện các tính toán số học minh họa cho bài học.
C. Nhắc lại bài học có hệ thống để kiến thức vững chắc hơn.
D. Làm bài tập và thực hành nhiều lần cho thành thạo.
Câu 9. Điểm đánh giá thường xuyên nên được thực hiện thế nào?
A. 01 đầu điểm, chủ yếu dựa trên bài kiểm tra.
B. 02 đầu điểm dựa trên bài thực hành trong phòng máy tính.
C. 03 đầu điểm với những hình thức đánh giá khác nhau.
D. 02 đầu điểm dựa trên nhiều hình thức, qua các hoạt động trên lớp.
Câu 10. Nên hiểu như thế nào về tiết dạy minh họa một bài trong SGK Tin học 8 được giới thiệu trong khóa tập huấn?
A. Tiết dạy điển hình, được coi như mẫu mực để mọi GV học và làm theo.
B. Tiết dạy tốt với đối tượng học sinh và điều kiện dạy học tập lý tưởng.
C. Tiết dạy được sử dụng để phân tích và rút kinh nghiệm trong thực tế dạy học.
D. Tiết dạy nhằm hướng dẫn cho GV về phương pháp dạy học tích cực.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Tài liệu tập huấn SGK Toán 8 bộ Cánh Diều
Tài liệu tập huấn sách Ngữ văn 8 bộ Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 8 Kết nối tri thức
Tài liệu tập huấn sách Khoa học 4 Cánh Diều
Tài liệu tập huấn môn Khoa học tự nhiên 8 bộ Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử - Địa lý 8 Kết nối tri thức
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 8 Kết nối tri thức
23/06/2023 12:04:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Powerpoint Tài liệu chuyên đề Tích hợp giáo dục quyền con người trong chương trình cấp Tiểu học
-
(Pdf, PPt) Tài liệu tập huấn môn Sinh 12 Chân trời sáng tạo
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH33
-
(Mới) Đáp án tập huấn Giáo dục thể chất 9 Chân trời sáng tạo
-
Đâu là yêu cầu đối với việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong hoạt động giáo dục?
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 21
-
Gợi ý đáp án môn Lịch sử mô đun 3
-
Đáp án tự luận module 5 THCS
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Cánh Diều đầy đủ 15 câu
-
Đáp án tự luận module 9 THCS đầy đủ 2025
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Thực hành phân tích việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp học trường học tại đơn vị công tác của thầy/cô
-
Từ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, thầy cô hãy chia sẻ những dấu hiệu mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 07 năm 2025 mới nhất
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THPT40
Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Tiếng Việt
Đáp án trắc nghiệm module 4 môn Âm nhạc THCS
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 8 Kết nối tri thức
Có thể tổ chức dạy học một chủ đề/bài học môn Đạo đức mà không cần kế hoạch bài dạy hay không? Vì sao?
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THPT23