Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Văn 8 Kết nối tri thức
- Đáp án tập huấn SGK Văn 8 Kết nối
- Câu 1. Các bài học trong SGK Ngữ văn 8 được thiết kế như thế nào?
- Câu 2. Nhận định nào sau đây thể hiện đúng nhất cách lựa chọn ngữ liệu để đưa vào mỗi bài học trong SGK Ngữ văn 8?
- Câu 3. Ý nào sau đây KHÔNG phù hợp với định hướng đổi mới dạy đọc VB trong SGK Ngữ văn 8?
- Câu 4. Văn bản thuộc những loại, thể loại cơ bản nào được dạy học trong SGK Ngữ văn 8?
- Câu 5. Nhận định nào sau đây là đúng đối với hoạt động thực hành viết trong SGK Ngữ văn 8?
- Câu 6. Trong SGK Ngữ văn 8, học sinh cần thực hành viết những kiểu bài nào?
- Câu 7. GV cho học sinh tìm hiểu kiến thức tiếng Việt trong mỗi bài học vào lúc nào là hiệu quả nhất?
- Câu 8. Việc đưa kiến thức văn học và tiếng Việt vào mỗi bài học căn cứ trên cơ sở nào?
- Câu 9. Hoạt động nói và nghe ở Ngữ văn 8 KHÔNG có hình thức nào?
- Câu 10. SGK Ngữ văn 8 chủ trương đổi mới hình thức đánh giá kết quả học tập theo hướng nào?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức - Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 8 sách Kết nối tri thức môn Ngữ văn được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm nội dung chi tiết các câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn Văn lớp 8 bộ sách Kết nối tri thức có gợi ý đáp án chính xác giúp các thầy cô hoàn thành nội dung tập huấn SGK mới lớp 8 trên taphuan.nxbgd. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các thầy cô cùng tham khảo.
Đáp án tập huấn SGK Văn 8 Kết nối
Câu 1. Các bài học trong SGK Ngữ văn 8 được thiết kế như thế nào?
A. Có 10 bài học, tất cả các bài có cấu trúc giống nhau; có 2 bài tập trung vào văn bản nghị luận
B. Có 10 bài học, trong đó 9 bài có cấu trúc giống nhau; có 2 bài tập trung vào văn bản nghị luận.
C. Có 10 bài học, trong đó mỗi tập có 1 bài thiết kế theo cấu trúc khác biệt; có 2 bài tập trung vào văn bản nghị luận.
D. Có 10 bài học, tuỳ ngữ liệu chính thuộc loại, thể loại VB nào mà cấu trúc bài thay đổi; có một bài tập trung vào văn bản nghị luận.
Câu 2. Nhận định nào sau đây thể hiện đúng nhất cách lựa chọn ngữ liệu để đưa vào mỗi bài học trong SGK Ngữ văn 8?
A. Tập trung chủ yếu vào loại, thể loại VB; còn nội dung VB thì linh hoạt.
B. Tập trung vào chủ đề, nội dung các VB đều hướng đến chủ đề chung của bài học.
C. Tập trung vào loại, thể loại VB, đồng thời có chú ý đến sự kết nối về chủ đề giữa các VB
D. Tập trung chủ yếu vào chủ đề, đồng thời có chú ý đến đặc điểm của VB xét về mặt thể loại.
Câu 3. Ý nào sau đây KHÔNG phù hợp với định hướng đổi mới dạy đọc VB trong SGK Ngữ văn 8?
A. Tuân thủ quy trình dạy đọc gồm 3 bước: trước khi đọc, đọc VB và sau khi đọc.
B. Câu hỏi sau khi đọc được thiết kế bám sát yêu cầu cần đạt của bài học.
C. Cần dành nhiều thời gian cho HS tìm hiểu và ghi nhớ tri thức ngữ văn trước khi chuyển sang hướng dẫn HS đọc VB.
D. Câu hỏi sau khi đọc được thiết kế theo nhóm, phân biệt theo thang nhận thức: nhận biết; phân tích, suy luận; đánh giá, vận dụng.
Câu 4. Văn bản thuộc những loại, thể loại cơ bản nào được dạy học trong SGK Ngữ văn 8?
A. Truyện (truyện lịch sử, truyện cười, truyện hiện đại), thơ (thơ Đường luật, thơ tự do), hài kịch, văn bản nghị luận xã hội, văn bản nghị luận văn học, văn bản thông tin.
B. Văn bản nghị luận xã hội, văn bản nghị luận văn học, văn bản thông tin, truyện (truyện lịch sử, truyện cười, truyện ngụ ngôn), thơ (thơ Đường luật, thơ tự do), hài kịch.
C. Văn bản nghị luận xã hội, văn bản nghị luận văn học, văn bản thông tin, truyện (truyện lịch sử, truyện cười, truyện hiện đại), thơ (thơ Đường luật, thơ tự do), bi kịch.
D. Truyện (truyện lịch sử, truyện cười, truyện có cốt truyện đa tuyến), thơ (thơ Đường luật, thơ tự do), bi kịch, văn bản nghị luận xã hội, văn bản nghị luận văn học, văn bản thông tin.
Câu 5. Nhận định nào sau đây là đúng đối với hoạt động thực hành viết trong SGK Ngữ văn 8?
A. Bài viết có thể triển khai theo cách linh hoạt và sáng tạo, không nhất thiết phải tuân theo yêu cầu của từng kiểu bài.
B. Với những kiểu bài viết quen thuộc, sách không thiết kế bài viết tham khảo.
C. HS có thể sử dụng một số ý tưởng và cách diễn đạt trong bài viết tham khảo để bài viết của mình được hấp dẫn.
D. Các bước thực hành viết được lặp đi lặp lại qua các bài.
Câu 6. Trong SGK Ngữ văn 8, học sinh cần thực hành viết những kiểu bài nào?
A. Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội; tập làm một bài thơ tự do; thể hiện cảm nghĩ về một bài thơ tự do; nghị luận về một vấn đề đời sống; phân tích một tác phẩm văn học; giải thích một hiện tượng tự nhiên; giới thiệu một cuốn sách; trình bày kiến nghị.
B. Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội; tập làm một bài thơ; thể hiện cảm nghĩ về một bài thơ tự do; nghị luận về một vấn đề đời sống; phân tích một nhân vật văn học; giải thích một hiện tượng tự nhiên hoặc giới thiệu một cuốn sách; trình bày kiến nghị.
C. Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội; tập làm một bài thơ; thể hiện cảm nghĩ về một bài thơ tự do; nghị luận về một vấn đề đời sống; phân tích một tác phẩm văn học; giải thích một hiện tượng tự nhiên; thuyết minh giới thiệu một cuốn sách; thuyết minh một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động.
D. Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội; tập làm một bài thơ tự do; thể hiện cảm nghĩ về một bài thơ tự do; nghị luận về một vấn đề đời sống; biểu cảm về con người hoặc sự việc; giải thích một hiện tượng tự nhiên hoặc giới thiệu một cuốn sách; trình bày kiến nghị.
Câu 7. GV cho học sinh tìm hiểu kiến thức tiếng Việt trong mỗi bài học vào lúc nào là hiệu quả nhất?
A. Trước khi đến lớp và ngay trước khi thực hiện các bài tập tiếng Việt
B. Trước khi đến lớp và ngay khi tìm hiểu phần Tri thức ngữ văn ở đầu bài học
C. Thực hiện đồng thời với việc tìm hiểu kiến thức văn học
D. Trước khi đọc văn bản trong đó xuất hiện các đơn vị, hiện tượng ngôn ngữ có liên quan đến kiến thức tiếng Việt cần tìm hiểu
Câu 8. Việc đưa kiến thức văn học và tiếng Việt vào mỗi bài học căn cứ trên cơ sở nào?
A. Tầm quan trọng của những kiến thức đó đối với học vấn phổ thông của học sinh
B. Tính hiệu quả của những kiến thức đó trong việc giúp học sinh vận dụng để tìm hiểu, nghiên cứu văn học và tiếng Việt
C. Những kiến thức đó có khả năng giúp học sinh vận dụng để thực hành nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt của bài học.
D. Những kiến thức đó giúp học sinh cập nhật những thành tựu mới trong lĩnh vực nghiên cứu văn học và Việt ngữ học.
Câu 9. Hoạt động nói và nghe ở Ngữ văn 8 KHÔNG có hình thức nào?
A. Giới thiệu về một cuốn sách
B. Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội
C. Thảo luận về một vấn đề trong đời sống
D. Trình bày ý kiến về một tác phẩm truyện
Câu 10. SGK Ngữ văn 8 chủ trương đổi mới hình thức đánh giá kết quả học tập theo hướng nào?
A. Chú trọng sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan
B. Chú trọng câu hỏi tự luận, còn việc có dùng câu hỏi trắc nghiệm khách quan hay không tuỳ thuộc vào địa phương và nhà trường
C. Trao cho địa phương và nhà trường quyền linh hoạt: ưu tiên sử dụng câu hỏi tự luận hoặc ưu tiên câu hỏi trắc nghiệm khách quan
D. Ưu tiên câu hỏi tự luận khi đánh giá kĩ năng đọc hiểu VB văn học và ưu tiên câu hỏi trắc nghiệm khách quan khi đánh giá kĩ năng đọc hiểu VB nghị luận, VB thông tin
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Tài liệu tập huấn sách Ngữ văn 8 bộ Cánh Diều
Đáp án tập huấn sách giáo khoa mới lớp 8 (3 bộ sách) 2025
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 11 bộ Chân trời sáng tạo tất cả các môn
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hóa học 11 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 4 Chân trời sáng tạo (11 môn)
Tài liệu tập huấn SGK Toán 8 bộ Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 11 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 11 Chân trời sáng tạo
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
23/06/2023 10:25:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 17
-
Đáp án trắc nghiệm module 5 môn Khoa học tự nhiên THCS
-
Gợi ý đáp án mô đun 4 đại trà THCS
-
(Tất cả các môn) Đáp án tập huấn SGK lớp 9 Chân trời sáng tạo
-
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Tiếng Việt mô đun 4
-
Đáp án trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm module 9 Tiểu học
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Công nghệ 4 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Sinh học 11 Cánh Diều
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 11 năm 2025
-
Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Toán
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 1
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Nêu các hạn chế trong thực tiễn rèn luyện ĐĐNN của GVMN nói chung và tại đơn vị anh/ chị đang công tác
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2025
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 6 2025 mới cập nhật
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 24

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Tự nhiên xã hội
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử và Địa lí 8 Chân trời sáng tạo
Gợi ý học tập môn Ngữ Văn mô đun 3 THCS
(Pdf, PPt) Tài liệu tập huấn SGK Vật lí 12 Chân trời sáng tạo
Đề xuất sửa đổi, bổ sung Thông tư 28
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THPT37