Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức

Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức - Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 8 sách Kết nối tri thức môn Ngữ văn được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm nội dung chi tiết các câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn Văn lớp 8 bộ sách Kết nối tri thức có gợi ý đáp án chính xác giúp các thầy cô hoàn thành nội dung tập huấn SGK mới lớp 8 trên taphuan.nxbgd. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các thầy cô cùng tham khảo.

Đáp án tập huấn SGK Văn 8 Kết nối

Câu 1. Các bài học trong SGK Ngữ văn 8 được thiết kế như thế nào?

A. Có 10 bài học, tất cả các bài có cấu trúc giống nhau; có 2 bài tập trung vào văn bản nghị luận
B. Có 10 bài học, trong đó 9 bài có cấu trúc giống nhau; có 2 bài tập trung vào văn bản nghị luận.Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
C. Có 10 bài học, trong đó mỗi tập có 1 bài thiết kế theo cấu trúc khác biệt; có 2 bài tập trung vào văn bản nghị luận.
D. Có 10 bài học, tuỳ ngữ liệu chính thuộc loại, thể loại VB nào mà cấu trúc bài thay đổi; có một bài tập trung vào văn bản nghị luận.

Câu 2. Nhận định nào sau đây thể hiện đúng nhất cách lựa chọn ngữ liệu để đưa vào mỗi bài học trong SGK Ngữ văn 8?

A. Tập trung chủ yếu vào loại, thể loại VB; còn nội dung VB thì linh hoạt.
B. Tập trung vào chủ đề, nội dung các VB đều hướng đến chủ đề chung của bài học.Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
C. Tập trung vào loại, thể loại VB, đồng thời có chú ý đến sự kết nối về chủ đề giữa các VB
D. Tập trung chủ yếu vào chủ đề, đồng thời có chú ý đến đặc điểm của VB xét về mặt thể loại.

Câu 3. Ý nào sau đây KHÔNG phù hợp với định hướng đổi mới dạy đọc VB trong SGK Ngữ văn 8?

A. Tuân thủ quy trình dạy đọc gồm 3 bước: trước khi đọc, đọc VB và sau khi đọc.
B. Câu hỏi sau khi đọc được thiết kế bám sát yêu cầu cần đạt của bài học.
C. Cần dành nhiều thời gian cho HS tìm hiểu và ghi nhớ tri thức ngữ văn trước khi chuyển sang hướng dẫn HS đọc VB.Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
D. Câu hỏi sau khi đọc được thiết kế theo nhóm, phân biệt theo thang nhận thức: nhận biết; phân tích, suy luận; đánh giá, vận dụng.

Câu 4. Văn bản thuộc những loại, thể loại cơ bản nào được dạy học trong SGK Ngữ văn 8?

A. Truyện (truyện lịch sử, truyện cười, truyện hiện đại), thơ (thơ Đường luật, thơ tự do), hài kịch, văn bản nghị luận xã hội, văn bản nghị luận văn học, văn bản thông tin.Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
B. Văn bản nghị luận xã hội, văn bản nghị luận văn học, văn bản thông tin, truyện (truyện lịch sử, truyện cười, truyện ngụ ngôn), thơ (thơ Đường luật, thơ tự do), hài kịch.
C. Văn bản nghị luận xã hội, văn bản nghị luận văn học, văn bản thông tin, truyện (truyện lịch sử, truyện cười, truyện hiện đại), thơ (thơ Đường luật, thơ tự do), bi kịch.
D. Truyện (truyện lịch sử, truyện cười, truyện có cốt truyện đa tuyến), thơ (thơ Đường luật, thơ tự do), bi kịch, văn bản nghị luận xã hội, văn bản nghị luận văn học, văn bản thông tin.

Câu 5. Nhận định nào sau đây là đúng đối với hoạt động thực hành viết trong SGK Ngữ văn 8?

A. Bài viết có thể triển khai theo cách linh hoạt và sáng tạo, không nhất thiết phải tuân theo yêu cầu của từng kiểu bài.
B. Với những kiểu bài viết quen thuộc, sách không thiết kế bài viết tham khảo.
C. HS có thể sử dụng một số ý tưởng và cách diễn đạt trong bài viết tham khảo để bài viết của mình được hấp dẫn.
D. Các bước thực hành viết được lặp đi lặp lại qua các bài.Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức

Câu 6. Trong SGK Ngữ văn 8, học sinh cần thực hành viết những kiểu bài nào?

A. Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội; tập làm một bài thơ tự do; thể hiện cảm nghĩ về một bài thơ tự do; nghị luận về một vấn đề đời sống; phân tích một tác phẩm văn học; giải thích một hiện tượng tự nhiên; giới thiệu một cuốn sách; trình bày kiến nghị.Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
B. Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội; tập làm một bài thơ; thể hiện cảm nghĩ về một bài thơ tự do; nghị luận về một vấn đề đời sống; phân tích một nhân vật văn học; giải thích một hiện tượng tự nhiên hoặc giới thiệu một cuốn sách; trình bày kiến nghị.
C. Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội; tập làm một bài thơ; thể hiện cảm nghĩ về một bài thơ tự do; nghị luận về một vấn đề đời sống; phân tích một tác phẩm văn học; giải thích một hiện tượng tự nhiên; thuyết minh giới thiệu một cuốn sách; thuyết minh một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động.
D. Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội; tập làm một bài thơ tự do; thể hiện cảm nghĩ về một bài thơ tự do; nghị luận về một vấn đề đời sống; biểu cảm về con người hoặc sự việc; giải thích một hiện tượng tự nhiên hoặc giới thiệu một cuốn sách; trình bày kiến nghị.

Câu 7. GV cho học sinh tìm hiểu kiến thức tiếng Việt trong mỗi bài học vào lúc nào là hiệu quả nhất?

A. Trước khi đến lớp và ngay trước khi thực hiện các bài tập tiếng ViệtĐáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
B. Trước khi đến lớp và ngay khi tìm hiểu phần Tri thức ngữ văn ở đầu bài học
C. Thực hiện đồng thời với việc tìm hiểu kiến thức văn học
D. Trước khi đọc văn bản trong đó xuất hiện các đơn vị, hiện tượng ngôn ngữ có liên quan đến kiến thức tiếng Việt cần tìm hiểu

Câu 8. Việc đưa kiến thức văn học và tiếng Việt vào mỗi bài học căn cứ trên cơ sở nào?

A. Tầm quan trọng của những kiến thức đó đối với học vấn phổ thông của học sinh
B. Tính hiệu quả của những kiến thức đó trong việc giúp học sinh vận dụng để tìm hiểu, nghiên cứu văn học và tiếng Việt
C. Những kiến thức đó có khả năng giúp học sinh vận dụng để thực hành nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt của bài học.Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
D. Những kiến thức đó giúp học sinh cập nhật những thành tựu mới trong lĩnh vực nghiên cứu văn học và Việt ngữ học.

Câu 9. Hoạt động nói và nghe ở Ngữ văn 8 KHÔNG có hình thức nào?

A. Giới thiệu về một cuốn sách
B. Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội
C. Thảo luận về một vấn đề trong đời sống
D. Trình bày ý kiến về một tác phẩm truyệnĐáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức

Câu 10. SGK Ngữ văn 8 chủ trương đổi mới hình thức đánh giá kết quả học tập theo hướng nào?

A. Chú trọng sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan
B. Chú trọng câu hỏi tự luận, còn việc có dùng câu hỏi trắc nghiệm khách quan hay không tuỳ thuộc vào địa phương và nhà trườngĐáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
C. Trao cho địa phương và nhà trường quyền linh hoạt: ưu tiên sử dụng câu hỏi tự luận hoặc ưu tiên câu hỏi trắc nghiệm khách quan
D. Ưu tiên câu hỏi tự luận khi đánh giá kĩ năng đọc hiểu VB văn học và ưu tiên câu hỏi trắc nghiệm khách quan khi đánh giá kĩ năng đọc hiểu VB nghị luận, VB thông tin

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
2 5.110
0 Bình luận
Sắp xếp theo