Bài kiểm tra cuối khóa module 2 môn Tiếng Việt
Bài kiểm tra cuối khóa module 2 môn Tiếng Việt gồm những câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn, trắc nghiệm đúng sai khi học tập module 2. Mời các thầy cô tham khảo để hoàn thành việc tập huấn modul 2 tốt nhất.
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm Mô đun 2 môn Tiếng Việt
1. Cơ sở thực tiễn của việc xác định phương pháp và KTDH gồm: đặc điểm tâm lý của các học sinh ở các vùng miền, trình độ của giáo viên, cơ sở vật chất và trang thiết bị của trường học, đặc điểm về kinh tế xã hội của địa phương nơi trường đóng.
A. Đúng
2. Trong bài học âm hoặc học vần ở lớp 1, hoạt động vận dụng nào được sử dụng dưới đây?
D. Đọc câu văn, đoạn văn có tiếng chứa âm vần mới
3. Trong dạy đọc thành tiếng, những phương pháp, kĩ thuật nào được lựa chọn?
A. Rèn luyện theo mẫu
D. Chơi đọc truyền điện
E. Thi đọc giữa các nhóm
4. Kĩ thuật đọc phân vai để dạy đọc thành tiếng…
B. Truyện
5. Cuộc thi đọc diễn cảm là kĩ thuật dạy đọc văn…….
A. Đúng
6. Cuộc thi đọc thuộc một đoạn văn hoặc cả bài…..
A. Đúng
7. Kĩ thuật đọc tích cực dùng để dạy đọc hiểu…….
D. Tất cả các kiểu văn bản trên
8. Trong bài học âm hoặc vần lớp 1, mục đích của hoạt động khám phá là:
B. Đọc đúng âm hoặc vần mới, tiếng chứa âm hoặc vần mới
9. Mục đích của hoạt động khởi động ở mỗi bài học là?
A. Định hướng sự chú ý của học sinh vào vấn đề của bài mới
10. Kĩ thuật đặt câu hỏi dùng để dạy đọc hiểu văn bản ở lớp nào là phù hợp?
D. Lớp 4 và lớp 5
11. Kĩ thuật KWL dùng để hướng dẫn học sinh đọc hiểu văn bản vào khi nào?
D. Cả trước, trong, sau khi đọc bài ở lớp
12. Dù giáo viên lựa chọn phương pháp hoặc kĩ thuật nào trong dạy ……..điều quan trọng là giáo viên cân dạy học sinh cách sử dụng chúng….
A. Đúng
13. Phương pháp rèn luyện theo mẫu được dung để dạy những nội dung viết nào?
A. Tất cả các nội dung nêu trên ở câu trả lời a,b,c
14. Kĩ thuật đặt câu hỏi phù hợp với yêu câu nào trong dạy viết đoạn văn?
D. Tất cả các yêu câu nêu trong các câu trả lời a,b,c
15. Kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật ghi lại ý chính được dùng trong dạy kĩ năng nào?
B. Kĩ năng nghe hiểu
16. Thảo luận, tranh luận là những kĩ thuật dạy kĩ năng nghe, kĩ năng nghe-nói tương tác?
B. Đúng
17. Để chọn nội dung cho bài học, giáo viên cần làm những việc sau: 1. Xác định nội dung chính của bài học, 2………..
A. Đúng
18. Khi xác định yêu câu cần đạt cho bài học, giáo viên cần căn cứ vào yêu cầu cần đạt vê đọc, viết, nói và nghe, kiến thức tiếng việt…………..
B. Đúng
19. Giáo viên dựa trên căn cứ nào để đưa ra những yêu câu phân hóa bài học
A. Trình độ của học sinh trong lớp
20. Để lựa chọn phương tiện và thiết bị cho mỗi bài học, giáo viên cần căn cứ vào:
1. Các yêu cầu cần đặt về PC và NL…………..
2. Từng dạng hoạt động va hình thức tổ chức………..
A. Đúng
21. Mục tiêu nào là cơ sở để xác định PP và KT DH trong môn Tiếng Việt?
– Cả hai phương án trả lời a và b
22. Cơ sở thực tiễn của việc xác định PP và KTDH bao gồm: đặc điểm tâm lí của HS ở các vùng miền, trình độ của giáo viên, cơ sở vật chất và trang thiết bị của trường học, đặc điểm về kinh tế xã hội của địa phương nơi trường đóng.
– Đúng
23. Trong môn Tiếng Việt, phẩm chất được phát triển theo cách nào? Môn Tiếng Việt, phẩm chất được phát triển theo cách nào?
– Phát triển đồng thời với phát triển năng lực ngôn ngữ thông qua các hoạt động đọc, viết, nói và nghe trong các bài học về tiếng Việt
24. Mục đích của hoạt động khởi động ở mỗi bài học là:
– Định hướng sự chú ý của HS vào vấn đề của bài mới
25. Trong bài học âm hoặc vần mới ở lớp 1, mục đích của hoạt động khám phá là:
– Đọc đúng âm hoặc vần mới, tiếng chứa âm hoặc vần mới
26. Trong bài học môn Tiếng Việt , mục đích của hoạt động luyện tập là gì?
– Giải quyết những nhiệm vụ bằng cách dùng từng phần kiến thức hoặc kĩ năng mới
27. Cuộc thi đọc thuộc một đoạn hoặc cả bài là kĩ thuật để dạy đọc văn bản thơ, văn bản miêu tả.
– Đúng
28. Kĩ thuật đọc tích cực dùng để dạy đọc hiểu văn bản nào?
– Tất cả các kiểu loại văn bản
29. Kĩ thuật đóng vai, nói về chi tiết thuộc từng vai phù hợp với dạy đọc hiểu văn bản nào?
– Truyện
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:Trần Xuân Huy
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 8 Kết nối tri thức tất cả các môn
-
Phiếu cá nhân nhận xét đánh giá sách giáo khoa lớp 8 môn Công nghệ
-
Tài liệu tập huấn môn Địa lí 12 Kết nối tri thức Pdf
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 4 Chân trời sáng tạo
-
Hãy nêu ưu và nhược điểm của phiếu đánh giá theo tiêu chí
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Hỏi đáp về sách Tin học lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Biên bản kiểm phiếu lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 mới 2024-2025
Giới thiệu sách giáo khoa Tự nhiên xã hội 3 bộ sách Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tiếng Anh 10 Cánh diều
Thầy/cô nhận xét gì về vai trò của nguồn học liệu đã khai thác, sử dụng?
Mẫu phân phối chương trình Giáo dục thể chất lớp 1 Cánh Diều 2024