Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 29
hoatieu.vn xin gửi tới thầy cô bài viết Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 29 theo quy định Thông tư 12/2019/TT-BGDĐT về chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non để thầy cô cùng tham khảo. Bài thu hoạch có chủ đề tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em lứa tuổi mầm non dựa vào cộng đồng.
Bài thu hoạch BDTX module GVMN 29
I. Mục tiêu chung
Hiểu được một số vấn đề lý luận cơ bản về tổ chức hoạt động GDMN dựa vào cộng đồng và vận dụng được vào thực tiễn tổ chức các HĐGD trẻ ở cơ sở GDMN.
II. Mục tiêu cụ thể
- Kiến thức
Hiểu được khái niệm GDMN dựa vào cộng đồng, các mô hình GDMN dựa vào cộng đồng, vai trò và sự tham gia của cộng đồng trong GDMN.
Hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức các HĐGD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng, nguyên tắc, quy trình, phương pháp và hình thức tổ chức các HĐGD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng.
- Kĩ năng
Vận dụng được lý luận vào thực tiễn tổ chức các HĐGD cho trẻ dựa vào cộng đồng ở các cơ sở GDMN.
- Thái độ
- Có thái độ tôn trọng, ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia của cộng đồng trong GDMN.
- Hứng thú, linh hoạt và sáng tạo trong việc tổ chức các HĐGD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng.
II. MỤC TIÊU
1. Giáo dục mầm non dựa vào cộng đồng
GDMN dựa vào cộng đồng là một mô hình giáo dục cho trẻ mầm non do nhà trường và cộng đồng cùng tham gia, tổ chức nhằm đạt được những mục tiêu của giáo dục MN.
2. Lợi ích của GDMN dựa vào cộng đồng
- Đối với trẻ mầm non
+ Tạo thuận lợi cho trẻ tiếp cận với giáo dục và học tập suốt đời
+ Có cơ hội học qua những trải nghiệm thực tế, giải quyết các nhiệm vụ học tập gắn với bối cảnh thực tế ở địa phương một cách thiết thực, hấp dẫn và hiệu quả
3. Lợi ích của GDMN dựa vào cộng đồng
Đối với cộng đồng
- Nâng cao năng lực của cộng đồng về CS- GD trẻ, qua đó giúp cộng đồng có những kiến thức, kĩ năng khoa học để hành động hiệu quả, thiết thực hơn trong việc dạy dỗ trẻ ở gia đình, cộng đồng.
- Thể hiện được vai trò, trách nhiệm trong phát triển kinh tế, xã hội của địa phương nói chung, giáo dục đào tạo nguồn lực con người tại địa phương nói riêng.
- Tạo mối quan hệ bền chặt, gắn bó giữa cộng đồng với các đơn vị hành chính, sự nghiệp của địa phương (chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội, các trường học…).
Đối với các cơ sở GDMN, CB, GV trường mầm non
- Các cơ sở GDMN đáp ứng được nhu cầu học tập của trẻ theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.
- Các CB, GV ở địa phương được tiếp cận những chương trình, các HĐGD đa dạng, linh hoạt.
Tuyên truyền về công tác chăm GDMN, uy tín, thương hiệu của cơ sở GDMN với chính quyền và cộng đồng địa phương. - Thiết lập các mối quan hệ hợp tác hiệu quả, tăng cường gắn kết giữa cơ sở GDMN với chính quyền, các ban ngành, tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ về y tế, GD, phát triển CĐ và phúc lợi XH, qua đó nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời, thiết thực từ cộng đồng.
- Tiết kiệm chi phí tổ chức các HĐGD vì dựa vào nguồn lực do cộng đồng hỗ trợ, đáp ứng.
4. CÁC MÔ HÌNH GDMN DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG
Các trường mầm non tổ chức, cộng đồng cùng tham gia, chia sẻ trách nhiệm, nguồn lực
- Đối tượng tham gia
- Nội dung hoạt động
- Địa điểm hoạt động
- Hình thức hoạt động
- Vận hành mô hình
Thế nào là tổ chức hoạt động GD cho trẻ MN dựa vào CĐ?
Mục đích của việc tổ chức hoạt động GD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng là gì?
Các hoạt động giáo dục nào có thể tổ chức cho trẻ MN dựa vào cộng đồng?
Tổ chức các hoạt động GD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng cần đảm bảo nguyên tắc, quy trình như thế nào?
HOẠT ĐỘNG 2: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CHO TRẺ MẦM NON DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG
Tổ chức các HĐGD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng là hoạt động giáo dục được tổ chức có mục đích, có kế hoạch, có nội dung và bằng PPKH của nhà giáo dục tác động tới trẻ MN nhằm giúp trẻ tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức, kĩ năng, kĩ xảo, hình phát triển phẩm chất, năng lực phù hợp với trẻ MN dựa trên những điều kiện thực tế và nguồn lực đóng góp từ cộng đồng.
Khái niệm tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ MN dựa vào cộng đồng
Trẻ tìm hiểu, khám phá, thực hành rèn luyện kiến thức, kĩ năng và hình thành thái độ phù hợp với bối cảnh sống thực tiễn và gần gũi đối với trẻ.
Giảm chi phí và nâng cao chất lượng tổ chức các HĐGD trên cơ sở khai thác các nguồn lực từ con người, điều kiện TN-KT-VH sẵn có tại địa phương.
Nhằm phát triển cộng đồng:
- Hiểu về GDMN, nâng cao trách nhiệm và năng lực của cộng đồng;
- Tạo được mối liên hệ gắn bó giữa công tác giáo dục với các công tác XH khác vì lợi ích và đời sống của cộng đồng;
- Tạo mối quan hệ gắn kết bền vững giữa nhà trường với các lực lượng khác nhau trong XH;
- Tạo lập điều kiện, cơ hội để thực hiện công bằng, tạo sự ổn định và phát triển XH.
1. Mục đích của việc tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ MN dựa vào cộng đồng
Đối với trẻ nhà trẻ: hoạt động giao lưu cảm xúc, hoạt động với đồ vật, hoạt động chơi, hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh.
Đối với trẻ mẫu giáo: hoạt động chơi (trò chơi đóng vai theo chủ đề; trò chơi ghép hình, lắp ráp, xây dựng; trò chơi đóng kịch, trò chơi học tập, trò chơi vận động, trò chơi dân gian, trò chơi với phương tiện công nghệ hiện đại); hoạt động lao động (lao động tự phục vụ, lao động trực nhật, lao động tập thể); hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân.
2. Các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non dựa vào cộng đồng
- Đảm bảo tính mục tiêu của giáo dục MN.
- Đảm bảo lợi ích chung giữa cộng đồng và cơ sở MN.
- Nội dung giáo dục trẻ MN xuất phát từ cộng đồng địa phương.
- Tổ chức các hoạt động GDMN dựa vào cộng đồng dựa trên tinh thần hợp tác, bình đẳng giữa các bên tham gia.
- Tôn trọng, khích lệ và hỗ trợ người dân cộng đồng tự phát hiện và tìm hiểu về nguồn lực, giá trị tiềm ẩn ở địa phương của họ để họ chủ động chia sẻ nguồn lực của cộng đồng trong việc GD trẻ.
3. Nguyên tắc của tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ MN dựa vào cộng đồng
Quy trình, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ MN dựa vào cộng đồng
HOẠT ĐỘNG 3. HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CHO TRẺ MẦM NON DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 29
165,5 KB 01/06/2020 1:57:00 CHTải xuống định dạng .Doc
175,7 KB 01/06/2020 2:16:32 CH
Gợi ý cho bạn
-
Top 3 Lời dẫn khai giảng trường trung học phổ thông năm 2024-2025
-
Bài thu hoạch chương trình GDPT 2018 môn Hoạt động trải nghiệm
-
Phiếu chấm điểm thi giới thiệu sách
-
Giáo án, Kế hoạch bài dạy môn Tin học 7 Sách Kết nối tri thức 2024
-
Top 11 Kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa trong trường học năm 2024
-
Báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2024
-
Bài thi cuối khóa bồi dưỡng ngạch giáo viên THCS hạng 2
-
Mẫu đơn xin thi nâng điểm 2024
-
5 Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 và cách viết
-
Mẫu giấy khen cháu ngoan Bác Hồ mới nhất 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến