Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một văn bản truyện mà em đã học lớp 7 CTST
Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một văn bản truyện mà em đã học
- 1. Dàn ý viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một văn bản truyện mà em đã học
- 2. Dàn ý phân tích đặc điểm nhân vật Dế mèn
- 3. Mở bài phân tích đặc điểm nhân vật Dế mèn
- 4. Mở bài phân tích đặc điểm nhân vật Đan kô
- 5. Phân tích đặc điểm nhân vật Sơn trong Gió lạnh đầu mùa
- 6. Phân tích đặc điểm nhân vật Cô bé bán diêm
- 7. Phân tích đặc điểm nhân vật Dế mèn phiêu lưu kí
Lập dàn ý và viết đoạn mở bài phân tích đặc điểm nhân vật trong một văn bản truyện mà em đã học là nội dung đề số 3 trang 116 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 2 Chân trời sáng tạo bài Ôn tập học kì 2. Sau đây là mẫu dàn ý phân tích đặc điểm nhân vật trong một văn bản truyện mà em đã học cùng với một số mẫu bài viết phân tích đặc điểm nhân vật trong một văn bản truyện mà em đã học lớp 7 CTST, mời các bạn cùng tham khảo.
1. Dàn ý viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một văn bản truyện mà em đã học
a. Mở bài
- Nêu tên nhân vật em lựa chọn.
- Giới thiệu về tác giả, tác phẩm xuất hiện nhân vật em lựa chọn.
- Nêu ấn tượng về nhân vật
b. Thân bài
Phân tích đặc điểm nhân vật.
* Giới thiệu khái quát về nhân vật
- Sự xuất hiện.
- Tên nhân vật, hình dáng, đặc điểm ngoại hình.
* Đặc điểm của nhân vật
- Các chi tiết miêu tả nhân vật, hành động nhân vật.
- Ngôn ngữ của nhân vật.
- Những cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật.
- Mối quan hệ của nhân vật với các nhân vật khác.
c. Kết bài
Đánh giá về nhân vật.
2. Dàn ý phân tích đặc điểm nhân vật Dế mèn
1. Mở bài:
- Giới thiệu khái quát về tác phẩm và nhân vật: Dế Mèn
2. Thân bài:
*Phân tích đặc điểm của nhân vật:
- Ngoại hình:
+ "Chàng Dế thanh niên cường tráng"
+ "Đôi càng tôi mẫm bóng", "Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt".
+ "Hai cái răng đen".
=> Dế Mèn rất khỏe mạnh, cường tráng.
- Hành động, tính cách:
+ Tự tin, yêu đời, luôn tự hào về bản thân.
+ Kiêu ngạo, bốc đồng, dám trêu chọc chị Cốc, gây ra cái chết cho Dế Choắt.
* Bài học rút ra qua tác phẩm:
+ Sống là phải khiêm tốn, luôn quan tâm, giúp đỡ những người xung quanh.
+ Khi mắc lỗi cần biết nhận sai và sửa lỗi.
3. Kết bài:
- Khẳng định lại ấn tượng về nhân vật.
3. Mở bài phân tích đặc điểm nhân vật Dế mèn
Tô Hoài là nhà văn sớm bước vào đời, vào nghề và cũng sớm tham gia hoạt động Cách mạng. Ông viết ở nhiều thể loại và đạt được vô vàn thành công. Tiêu biểu cho sáng tác của Tô Hoài phải kể đến "Dế Mèn phiêu lưu kí". Đây là tác phẩm văn học thiếu nhi được đọc nhiều ở Việt Nam và được dịch ra nhiều thứ tiếng. Trong đó, đoạn trích "Bài học đường đời đầu tiên" được trích từ chương I của tập truyện đã để lại cho bạn đọc ấn tượng sâu đậm về hình ảnh Dế mèn kiêu căng, ngạo mạn.
4. Mở bài phân tích đặc điểm nhân vật Đan kô
Em đã đọc rất nhiều câu chuyện hay và ý nghĩa: đó là hình ảnh cô Tấm trong truyện cổ tích Tấm Cám, là anh Khoai trong truyện Cây tre trăm đốt hay là giáo sư A-rô-nắc trong truyện Dòng sông đen, ông Quơn-cơ trong “Xưởng socola”,...Nhưng có lẽ nhân vật để lại nhiều ấn tượng với em nhất chính là nhân vật Đan-kô trong văn bản “Trái tim Đan-kô” của Mác-xim Go-rơ-ki. Đây là một nhân vật anh hùng để lại nhiều suy nghĩ trong em.
5. Phân tích đặc điểm nhân vật Sơn trong Gió lạnh đầu mùa
Thạch Lam thường viết “những truyện không có chuyện”, chủ yếu là khai thác thế giới nội tâm của nhân vật với những cảm xúc mong manh, mơ hồ trong cuộc sống thường ngày. Một trong những tác phẩm của ông là truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa. Nổi bật trong tác phẩm là nhân vật Sơn.
Truyện được in trong tập truyện ngắn “Gió lạnh đầu mùa” (NXB Đời nay, 1937). Sơn là nhân vật trung tâm trong tác phẩm, được nhà văn xây dựng để gửi gắm những tư tưởng nhân văn sâu sắc.
Mở đầu truyện, Thạch Lam đã có những câu văn miêu tả tinh tế về sự thay đổi của thời tiết. Từ đó, nhân vật Sơn xuất hiện với những suy nghĩ, hành động hồn nhiên của một đứa trẻ. Cậu tung chăn tỉnh dậy, cậu thấy mọi người trong nhà, mẹ và chị đã trở dậy, ngồi quạt hỏa lò để pha nước chè uống. Mọi người đều “đã mặc áo rét cả rồi”. Ở ngoài sân “Gió vi vu làm bốc lên những màn bụi nhỏ, thổi lăn những cái lá khô lạo xạo. Bầu trời không u ám, toàn một màu trắng đục”. Những cây lan trong chậu “lá rung động và hình như sắt lại vì rét”. Nhân vật Sơn thức giấc và cảm nhận được cái lạnh, cậu vơ vội cái chăn trùm lên đầu rồi gọi chị Lan. Sau đó, Sơn được mẹ mặc cho một chiếc áo dạ chỉ đỏ lẫn áo vệ sinh, ngoài lại mặc phủ cái áo vải thâm. Qua cách giới thiệu này, có thể thấy Sơn được sinh ra trong một gia đình khá giá, nhận được tình yêu thương của mọi người xung quanh.
Sống trong sự chăm sóc của mẹ và chị, nhưng Sơn không kiêu ngạo và xa cách. Cậu sống rất giàu tình cảm, biết yêu thương mọi người xung quanh. Điều đó được thể hiện qua tình cảm với người em gái đã mất. Khi mọi người nhắc đến Duyên - đứa em gái đáng thương của Sơn đã mất năm lên bốn tuổi. Người vú già đã “với lấy cái áo lật đi lật lại ngắm nghía, tay mân mê các đường chỉ”. Sơn cũng cảm thấy “nhớ em, cảm động và thương em quá”. Cậu xúc động khi thấy mẹ “hơi rơm rớm nước mắt”. Những suy nghĩ, cảm xúc ấy cho thấy Sơn là một cậu bé nhạy cảm, giàu lòng thương người. Hay như cách cư xử của Sơn với bọn trẻ con trong xóm - Thằng Cúc, thằng Xuân, con Tí, con Túc - những đứa trẻ em nghèo khổ vẫn phải mặc những bộ quần áo nâu bạc đã rách vá nhiều chỗ. Hai chị em Sơn tỏ ra thân thiết với chúng chứ không khinh khỉnh như các em họ của Sơn.
Đặc biệt nhất là hành động của Sơn đối với bé Hiên. Khi thấy Hiên đang đứng “co ro” bên cột quán, trong gió lạnh chỉ mặc có manh áo “rách tả tơi”, “hở cả lưng và tay”. Sơn cảm thấy thương xót cho con bé. Sơn chợt nhớ ra mẹ cái Hiên rất nghèo, nhớ đến em Duyên ngày trước vẫn cùng chơi với Hiên ở vườn nhà. Một ý nghĩ tốt thoáng qua trong tâm trí Sơn - đó là đem chiếc áo bông cũ của em Duyên cho Hiên. Nghĩ vậy, cậu đã nói với chị gái của mình, nhận được sự đồng tình của chị. Chị Lan đã “hăm hở” chạy về nhà lấy áo. Còn Sơn thì đứng yên lặng đợi chờ, trong lòng tự nhiên thấy “ấm áp vui vui”. Cảm xúc ấy cho thấy ý nghĩa của sự chia sẻ đem đến sự hạnh phúc cho cả người nhận và người cho. Có thể thấy rằng, nhân vật Sơn tuy còn nhỏ tuổi, nhưng đã giàu lòng yêu thương.
Qua nhân vật này, nhà văn đã gửi gắm bài học về tình yêu thương, cũng như tấm lòng nhân ái, biết chia sẻ và đồng cảm của con người trong cuộc sống.
6. Phân tích đặc điểm nhân vật Cô bé bán diêm
Tác phẩm Cô bé bán diêm của nhà văn Andersen đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí người đọc và đem đến cảm giác đồng cảm vô hạn với số phận bi thương của cô bé bán diêm và cả tác giả.
Câu chuyện về cô bé bán diêm đầy đau thương, từ những lời đầu tiên đã làm cho người đọc cảm thấy xót xa. Bà và mẹ em đã qua đời, để lại một mình em sống trong căn gác tối tăm, chật hẹp cùng với người bố khó tính, luôn mắng chửi em. Em phải mang phong diêm đi bán mỗi đêm, dù có nhà nhưng không dám về vì sợ bị cha mắng. Trong những đêm giá rét, cô bé phải trải qua gió và mưa tuyết, đánh đổi bằng cả cuộc đời để kiếm sống. Sự vô tâm, thiếu tình thương của người cha đã khiến cho cô bé bất hạnh phải sống trong sự cô đơn và khổ đau.
Trong ngày cuối năm, mọi người đều quây quần bên gia đình ấm áp, chỉ riêng cô bé lại đứng đầu trần chân đất, lang thang trên đường với giá rét và tuyết phủ. Những ngôi nhà trang hoàng ánh đèn lấp lánh, không khí ấm áp của mùa đông đang lan tỏa khắp nơi, còn cô bé thì đi khắp nơi mà không thể bán được một cây diêm nào. Sự tương phản đó không chỉ nhấn mạnh sự thiếu thốn vật chất của cô bé, mà còn ám chỉ đến sự mất mát và cô đơn về mặt tinh thần.
Trong cái giá rét của mùa đông, cô bé dũng cảm quẹt từng que diêm để sưởi ấm cơ thể. Hình ảnh ngọn lửa diêm gợi lên nhiều ý nghĩa sâu sắc. Đầu tiên, ngọn lửa diêm xua tan cái lạnh lẽo, tăm tối để cô bé có thể quên đi những bất hạnh, cay đắng của cuộc đời. Ngọn lửa diêm đã thắp sáng những giấc mơ đẹp đẽ, những khao khát mãnh liệt, đem đến thế giới tưởng tượng với niềm vui, hạnh phúc. Đó còn là ánh sáng của hy vọng về cuộc sống gia đình hạnh phúc, được sống trong tình yêu thương của cha mẹ, ông bà. Hình ảnh ngọn lửa diêm như con thuyền đầy tinh thần nhân văn của tác giả, thể hiện sự đồng cảm, trân trọng những ước mơ giản dị, kỳ diệu của trẻ thơ.
Mỗi khi quẹt diêm, cô bé tội nghiệp được trải nghiệm giây phút hạnh phúc, rơi vào thế giới cổ tích, trốn thoát khỏi thực tại tăm tối. Lần quẹt diêm đầu tiên, cô bé thấy một cái lò sưởi, bởi vì đêm đông lạnh giá em cần được sưởi ấm. Khi que diêm tắt, lò sưởi biến mất và nỗi sợ hãi mơ hồ tràn về "sẽ bị cha mắng khi về đến nhà đêm nay". Cô bé lại dũng cảm quẹt diêm lần thứ hai, lần này em thấy một bàn ăn đầy thịnh soạn, sự tưởng tượng hài hước của cô bé cho thấy rằng mong muốn lớn nhất của cô bé vào thời điểm đó là được ăn no. Trong đêm giao thừa, tất cả các gia đình đều quây quần bên mâm cỗ ấm áp, trong khi đó cô bé lại đói bụng đi lang thang trong cái lạnh. Những chi tiết này gợi lên sự xúc động sâu sắc đến người đọc, tạo ra những ảo tưởng và niềm đau khó chịu.
Trong lần quẹt diêm thứ ba, trong không khí se lạnh của đêm Giáng sinh, cô bé nhìn thấy hình ảnh của cây thông. Cây thông là biểu tượng của mái ấm gia đình hạnh phúc, là những giấc mơ trong sáng của tuổi thơ. Lần quẹt thứ tư, trong tình trạng đói rét và cô đơn, cô bé khao khát được yêu thương và chỉ có bà là người yêu thương cô bé nhất. Trong giây phút đó, bà hiện ra thật ấm áp và đẹp đẽ. Cô bé khẩn cầu bà đưa mình đi cùng vì cô bé hiểu rằng khi ngọn lửa diêm tắt đi thì bà cũng sẽ biến mất. Ước nguyện của cô bé thật đáng thương, cô bé muốn được che chở, được yêu thương và chăm sóc. Lần cuối cùng, cô bé quẹt hết những que diêm còn lại để có thể nhìn thấy bà và thật kỳ lạ, ước nguyện cuối cùng của cô bé đã trở thành hiện thực.
Sau khi đến một thế giới khác, em không còn phải chịu những đòn roi, lời mắng nhiếc, sự đói rét và nỗi buồn nữa. Cô bé đã trở nên trong sáng và ngây thơ trong mắt người khác nhờ vào những giấc mơ tưởng của mình. Em không oán trách ai vì bị bỏ rơi trong đói rét, thay vào đó, tâm hồn em đầy nhân hậu và tốt bụng. Em là một cô bé giàu ước mơ và tình yêu thương, vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn của mình. Những ước mơ đó vô cùng giản dị và lãng mạn, đầy diệu kì.
7. Phân tích đặc điểm nhân vật Dế mèn phiêu lưu kí
Truyện “Dế Mèn phiêu lưu kí” là một tác phẩm ấn tượng và phổ biến của nhà văn Tô Hoài, dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Câu chuyện kể về cuộc hành trình phiêu lưu đầy mạo hiểm của Dế Mèn qua nhiều miền đất của các loài vật khác nhau, đem lại cho độc giả nhiều trải nghiệm thú vị và lôi cuốn. Chương đầu tiên của truyện, “Bài học đường đời đầu tiên”, đã tả chi tiết ngoại hình và tính cách của Dế Mèn, cũng như khám phá những bài học quý giá trong cuộc đời của nhân vật chính.
Tại đoạn văn này, nhà văn đã giới thiệu chi tiết về Dế Mèn ngay từ phần mở đầu. Dế Mèn là một chú dế khỏe mạnh, cường tráng và có phương pháp sống khoa học: "Tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi lớn nhanh lắm", "chẳng bao lâu tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng". Với sự tinh tế, sự giàu trí tưởng tượng và kĩ lưỡng, Tô Hoài đã mô tả chi tiết về hình dáng của một chàng dế thanh niên đẹp và sống động: thân hình cường tráng, đôi chân mẫm bóng, những vuốt ở chân và ở khoeo cứng và nhọn hoắt "chỉ cần chạm qua thì những ngọn cỏ đã ngã rạp xuống"...
Dế Mèn luôn tự tin và điềm đạm, khiến mỗi bước đi của cậu trở nên uy nghiêm và đầy tự tin, như dáng điệu của "con nhà võ". Tác giả không chỉ miêu tả hình dáng bên ngoài của Dế Mèn mà còn đào sâu vào tính cách của chú dế này, để người đọc cảm nhận được rằng một chú dế nhỏ bé cũng có nhiều tính cách khác nhau. Dế Mèn là một chú dế tự tin, yêu đời và luôn kiêu hãnh vì vẻ ngoài và sức mạnh của mình. Tuy nhiên, sự tự hào quá đỗi của tuổi trẻ đã khiến cho Dế Mèn trở nên kiêu căng, tự đắc và xấc láo.
Dế Mèn sử dụng sức mạnh của mình để làm khó hàng xóm, không phải để giúp đỡ. Dù hàng xóm chỉ là nhường nhịn, nhưng Dế Mèn lại tin rằng họ sợ mình, không ai dám đối đầu. Bản thân Dế Mèn càng tự phụ và coi mình là "một tay ghê gớm, có thể sắp đứng đầu thiên hạ rồi". Nhưng bản tính tự cao, kiêu căng, và ngông cuồng của Dế Mèn lại dẫn đến một hậu quả đau lòng - sự mất mát của Dế Choắt, người bạn hàng xóm đã đánh đổi cả mạng sống để cảnh tỉnh Dế Mèn về thái độ của mình.
Khác hoàn toàn với Dế Mèn, Dế Choắt có bộ dạng ốm yếu, không có sức sống và sức lao động. Mặc dù là hàng xóm của nhau, nhưng Dế Mèn chỉ biết chê bai và khinh thường, không quan tâm đến những yêu cầu giúp đỡ của Dế Choắt. Ý tưởng ghẹo chị Cốc đã nảy ra trong tâm trí ngông cuồng của Dế Mèn, và anh ta đã mời Dế Choắt tham gia, nhưng Dế Choắt lại sợ hãi và không dám thực hiện, bị kìm hãm bởi sự do dự.
Sau khi trêu chị Cốc, Dế Mèn đã lẩn trốn vào hang sâu của mình. Tuy nhiên, không ngờ rằng người bị chị Cốc bắt lại lại là Dế Choắt - một kẻ gầy gò, yếu đuối, không có sức sống và không có sức lao động. Dế Mèn đã đẩy Dế Choắt vào mọi hậu quả từ trò đùa dại dột của mình. Chỉ khi Dế Choắt thoi thóp, Dế Mèn mới hối hận và nhận ra lỗi của mình. Tuy vậy, cũng nhờ có Dế Choắt, Dế Mèn đã được học một bài học quý giá: "Nếu bạn có thói quen hung hăng, bậy bạ và không biết suy nghĩ, thì sớm muộn bạn sẽ chịu hậu quả vì những hành động của mình."
Nhà văn Tô Hoài đã sử dụng nghệ thuật miêu tả tài tình và bút pháp nhân hóa so sánh tinh tế để tái hiện chân dung sống động của một chú dế. Không chỉ vậy, ông còn truyền đạt những bài học sâu sắc trong cuộc sống, như tôn trọng khiêm tốn, giúp đỡ người khác, và biết sửa chữa lỗi lầm khi mắc phải.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
Lập dàn ý và viết mở bài nghị luận về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm
(8 mẫu) Viết bài văn bày tỏ cảm xúc của em về một người mà em yêu quý lớp 7
Viết bài văn bày tỏ cảm xúc về một người bạn tốt mà em đã lâu chưa gặp lại
Viết bài văn biểu cảm về con người lớp 7 Chân trời sáng tạo tập 2
Nói và nghe Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống trang 111 Chân trời sáng tạo
Soạn bài Ôn tập trang 112 Ngữ văn 7 tập 2 Chân trời sáng tạo
Đọc mở rộng theo thể loại Mẹ - Đỗ Trung Lai
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Soạn bài Lời của cây lớp 7 trang 13
- Soạn bài Sang thu lớp 7 trang 15
- Cách ngắt nhịp và gieo vần trong bài Sang Thu có tác dụng như thế nào với việc thể hiện nội dung văn bản
- Chủ đề và thông điệp văn bản Sang Thu
- Chia sẻ cảm nhận của mình về thiên nhiên vào thời khắc giao mùa
- Trình bày mạch cảm xúc của bài thơ Sang thu
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về bài thơ Sang thu hay chọn lọc
- Đọc kết nối chủ điểm Ông Một
- Thực hành tiếng Việt 7 trang 18 Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Con chim chiền chiện lớp 7 trang 21
- Soạn Làm một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ lớp 7 trang 22
- Soạn Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ
- Soạn bài Tóm tắt ý chính do người khác trình bày lớp 7 siêu ngắn
- Soạn bài Ôn tập trang 30 lớp 7 tập 1 Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Những cái nhìn hạn hẹp trang 33 siêu ngắn
- Nêu ấn tượng của em về con ếch và năm ông thầy bói
- Tình huống trong văn bản Ếch ngồi đáy giếng, Thầy bói xem voi là gì?
- Tóm tắt nội dung truyện Ếch ngồi đáy giếng và Thầy bói xem voi
- Em rút ra bài học gì từ các truyện Ếch ngồi đáy giếng, Thầy bói xem voi
- Cách đọc hiểu một truyện ngụ ngôn có gì khác truyện cổ tích?
- Soạn bài Những tình huống hiểm nghèo ngắn nhất
- Tóm tắt truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu
- Tình huống trong truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con
- Xác định đề tài và bài học từ truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con
- Trong hai văn bản Chó sói và chiên con, Chó sói và cừu non em thích văn bản nào hơn? Vì sao?
- Tóm tắt cuộc đối thoại giữa chó sói và chiên con
- Phân tích đánh giá chủ đề và đặc sắc nghệ thuật của truyện ngụ ngôn Chó sói và chiên con
- Soạn bài Biết người, biết ta lớp 7
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 42 Chân trời sáng tạo tập 1
- Soạn bài Chân, tay, tai, mắt, miệng ngắn nhất
- Soạn văn 7 Viết bài văn kể về một sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử trang 45
- Kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử lớp 7 Chân trời sáng tạo
- Nói và nghe: Kể lại một chuyện ngụ ngôn Ngữ văn 7 CTST trang 50
- Soạn Văn 7 tập 1 trang 53 Chân trời sáng tạo
- Soạn Ngữ văn lớp 7 trang 53 Tập 1 Chân trời sáng tạo siêu ngắn
- Soạn bài Em bé thông minh lớp 7 trang 56 Chân trời sáng tạo Tập 1
- Soạn bài Hình ảnh hoa sen trong bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen lớp 7 siêu ngắn
- Soạn bài Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm lớp 7 ngắn nhất
- Soạn Thực hành tiếng Việt trang 64 lớp 7 Chân trời sáng tạo tập 1
- Soạn bài Sức hấp dẫn của truyện ngắn Chiếc lá cuối cùng ngắn gọn
- Soạn bài Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học
- Soạn Văn 7 Nói và nghe trang 72
- Ngữ văn 7 soạn bài Cốm vòng
- Soạn bài Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát trang 82
- Đọc kết nối chủ điểm Thu sang - Đỗ Trọng Khơi
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 86 CTST tập 1 ngắn gọn
- Soạn bài Mùa phơi sân trước lớp 7 siêu ngắn
- Viết bài văn biểu cảm về con người sự việc lớp 7 Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Ôn tập trang 95 lớp 7 tập 1 CTST ngắn gọn
- Soạn bài Chúng ta có thể đọc nhanh hơn ngắn gọn
- Soạn bài Cách ghi chép để nắm chắc nội dung bài học lớp 7 siêu hay
- Đọc kết nối chủ điểm - Bài học từ cây cau lớp 7
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 107 Chân trời sáng tạo tập 1
- Đọc mở rộng theo thể loại - Phòng tránh đuối nước
- Viết văn bản thuyết minh về một quy tắc hay luật lệ trong hoạt động lớp 7 CTST
- Nói và nghe giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động trang 117
- Soạn bài Ôn tập trang 120 Văn 7 Chân trời sáng tạo
- Soạn Ôn tập cuối học kì 1 Văn 7 Chân trời sáng tạo ngắn gọn
- Đề cương ôn tập Ngữ văn 7 học kì 1 Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Tự học - Một thú vui bổ ích
- Soạn bài Bàn về đọc sách ngắn nhất lớp 7
- Đọc kết nối chủ điểm - Tôi đi học lớp 7
- Thực hành tiếng Việt 7 trang 14 tập 2 Chân trời sáng tạo
- Đọc mở rộng theo thể loại Đừng từ bỏ cố gắng lớp 7 CTST
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống lớp 7 Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Ôn tập trang 26 Ngữ văn 7 tập 2 CTST
- Soạn bài Những kinh nghiệm dân gian về thời tiết
- Soạn bài Những kinh nghiệm dân gian về lao động sản xuất
- Đọc kết nối chủ điểm Tục ngữ và sáng tác văn chương
- Thực hành tiếng Việt 7 trang 35 tập 2 Chân trời sáng tạo
- Đọc mở rộng theo thể loại Những kinh nghiệm dân gian về con người xã hội
- Viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn
- Soạn bài Ôn tập trang 41 Ngữ văn 7 tập 2 CTST
- Soạn bài Trò chơi cướp cờ
- Soạn bài Cách gọt củ hoa thủy tiên
- Đọc kết nối chủ điểm Hương khúc
- Đề thi giữa kì 2 Văn 7 Chân trời sáng tạo 2023
- Thực hành tiếng Việt trang 54 lớp 7 Chân trời sáng tạo tập 2
- Đọc mở rộng theo thể loại Kéo co
- Viết văn bản tường trình lớp 7 Chân trời sáng tạo
- Nói và nghe Trao đổi một cách xây dựng tôn trọng các ý kiến khác biệt
- Soạn Ngữ văn 7 trang 65 Chân trời sáng tạo tập 2
- Soạn bài Dòng sông đen
- Soạn bài Xưởng sô cô la
- Đọc kết nối chủ điểm Trái tim Đan-Kô
- Thực hành tiếng Việt 7 trang 83 tập 2 Chân trời sáng tạo
- Đọc mở rộng theo thể loại Một ngày của Ích-chi-an
- Viết đoạn văn tóm tắt văn bản lớp 7 Chân trời sáng tạo
- Nói và nghe Thảo luận nhóm về một vấn đề gây tranh cãi trang 92
- Soạn bài Đợi mẹ lớp 7 Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Một con mèo nằm ngủ trên ngực tôi
- Soạn Đọc kết nối chủ điểm Lời trái tim
- Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 104 Chân trời sáng tạo tập 2
- Đọc mở rộng theo thể loại Mẹ - Đỗ Trung Lai
- Viết bài văn biểu cảm về con người lớp 7 Chân trời sáng tạo tập 2
- Nói và nghe Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống trang 111 Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Ôn tập trang 112 Ngữ văn 7 tập 2 Chân trời sáng tạo
- Soạn Ôn tập học kì 2 lớp 7 Chân trời sáng tạo
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống lớp 7 Chân trời sáng tạo
Bài viết hay Ngữ văn 7 CTST
Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu
Văn bản trên gợi cho em suy nghĩ gì về nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của dân tộc?
Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống lớp 7 Chân trời sáng tạo
Soạn bài Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát trang 82
Viết bài văn nghị luận khoảng 400 chữ về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm lớp 7 CTST
Hãy viết tường trình lại về một sự việc xảy ra ngoài ý muốn mà em đã chứng kiến hoặc tham gia siêu hay