Soạn Văn 7 Nói và nghe trang 72
Soạn bài Nói và nghe Thảo luận nhóm về vấn đề gây tranh cãi trang 72
Nói và nghe Thảo luận nhóm về vấn đề gây tranh cãi là nội dung bài học trang 72 sách giáo khoa Ngữ văn 7 tập 1 Chân trời sáng tạo. Thông qua bài học này các em sẽ nắm được các kĩ năng khi trình bày bài thảo luận cũng như đưa ra ý kiến của mình đồng tình hay không đồng tình. Sau đây là nội dung mẫu soạn bài Thảo luận nhóm về vấn đề gây tranh cãi lớp 7 trang 72 Chân trời sáng tạo, mời các bạn cùng tham khảo.
Hướng dẫn Thảo luận nhóm về vấn đề gây tranh cãi
1. Chuẩn bị bài nói
- Xác định đề tài, người nghe, mục đích, không gian và thời gian nói.
- Tìm ý và lập dàn ý
2. Thảo luận:
Sản phảm của nhóm sau khi đã thống nhất.
3. Trình bày
- Lựa chọn từ ngữ phù hợp với văn nói.
- Khi nói cần kết hợp ngôn ngữ hình thể, cử chỉ, điệu bộ, nét mặt…
- Sử dụng những từ ngữ liên kết: mặt khác, song song, bên cạnh đó, tuy nhiên…
- Chuẩn bị phần mở đầu và phần kết thúc bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm gây sự chú ý từ người nghe.
- Cần dựa vào phần tóm tắt đã chuẩn bị trước.
- Trình bày theo trình tự đã chuẩn bị.
Bảng kiểm trình bày ý kiến về một vấn để trong cuộc sống
Nội dung kiểm tra | Đạt/chưa đạt |
Bài trình bày đủ các phần giới thiệu, nội dung và kết thúc. | |
Mở đầu và kết thúc ấn tượng, thu hút. | |
Thể hiện được ý kiến, lí lẽ, bằng chứng để thuyết phục người nghe. | |
Người trình bày nói rõ ràng, rành mạch và đúng thời gian quy định. | |
Người trình bày tự tin, nhìn vào người nghe khi nói, sử dụng giọng điệu và điệu bộ hợp lí. | |
Người trình bày ghi nhận và phàn hồi thỏa đáng những câu hỏi, lí lẽ phản biện của khán giả. |
Thảo luận nhóm về vấn đề gây tranh cãi - mẫu 1
Thảo luận nhóm về vấn đề: Nhà trường có nên ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh.
Bài nói tham khảo
Lời đầu tiên, em xin gửi lời chào đến cô và các bạn. Em tên là ...., Em đại diện cho nhóm 3 lên thuyết trình về vấn đề “Nhà trường có nên ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh”. Mời thầy cô và các bạn cùng theo dõi.
Trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa, việc tiếp cận với khoa học công nghệ và mạng xã hội chắc hẳn không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt là các thể hệ học sinh. Chính vì thế, vấn đề “Nhà trường có nên ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh” đang nhận được rất nhiều quan tâm.
Để phục vụ cho quá trình học tập, các em học sinh sử dụng mạng xã hội với nhiều chức năng khác nhau. Ví dụ các em có thể dễ dàng tìm kiếm tài liệu để phục vụ cho môn học, tra cứu những câu hỏi, đáp án để tham khảo, hỗ trợ cho các em có một kết quả học tập cao. Bên cạnh đó, các em có thể liên hệ, trao đổi bài học với nhau thông qua mạng xã hội qua các ứng dụng như facebook, zalo, zoom,...
Dựa trên thực tế đó, sau khi thảo luận nhóm em đồng tình với vấn đề ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh.
Thứ nhất, việc xây dựng nội quy về sử dụng mạng xã hội giúp xây dựng môi trường mạng xã hội văn minh, giúp cho các em học sinh hình thành thói quen sử dụng mạng có ý thức, tra cứu kiến thức có khoa học chứ không lạm dụng quá nhiều kiến thức có sẵn dẫn đến việc ỷ lại, lười học.
Thứ hai, giúp cho học sinh ứng xử có văn hóa, đúng mực khi sử dụng mạng xã hội,. Không tuyên truyền, xuyên tạc, ủng hộ những thông tin trái đạo đức, trái pháp luật, sử dụng mạng xã hội với những mục đích đúng đắn. Mạng xã hội luôn chất chứa nguy hiểm tiềm ẩn, nhà trường cần xây dựng nội quy đầy đủ để phòng tránh những rủi ro đáng tiếc khi học sinh sử dụng mạng xã hội.
Vừa xong là bài thuyết trình của nhóm 3 về vấn đề “Nhà trường có nên ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh”. Em cảm ơn thầy cô và các bạn đã lắng nghe, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của cô và các bạn để bài thuyết trình của nhóm em được hoàn thiện hơn.
Thảo luận nhóm về vấn đề gây tranh cãi - mẫu 2
Xin chào cô và các bạn. Em tên là .... Trong tiết Nói và nghe hôm nay, em xin thay mặt cho nhóm 5 trình bày suy nghĩ về vấn đề "Di chuyển bằng xe buýt (bus) - nên hay không?".
Thưa cô cùng các bạn, ngày nay, chính phủ và nhà nước ta đã đưa ra rất nhiều đề án nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng khi tham gia giao thông. Đến với các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, chúng ta dễ dàng nhìn thấy các phương tiện giao thông trên mọi tuyến đường. Vậy theo các bạn, chúng ta có nên di chuyển bằng xe buýt hay không?
Đứng trước vấn đề này, các thành viên trong nhóm ba đều hoàn toàn đồng ý. Việc di chuyển bằng xe buýt sẽ giúp giảm tải áp lực giao thông, giảm thiểu khí thải độc hại trong môi trường. Không chỉ vậy, nếu đi xe buýt, chúng ta còn tiết kiệm được một khoản lớn về chi phí đi lại. Hiện nay, hầu hết các tuyến xe đều được trợ giá, vé lượt đi trong ngày chỉ khoảng 7000 - 8000 VNĐ, vé tháng dao động khoảng 100.000 - 200.000 VNĐ. Ngoài ra, khi đi xe buýt, chúng ta sẽ hạn chế được một số tác động bên ngoài như: thời tiết, va chạm trên đường,...
Theo khảo sát, nhóm mình thấy có khoảng 30% các bạn không thích hoặc không muốn đi xe buýt. Các bạn ấy cho rằng việc di chuyển bằng phương tiện công cộng tốn rất nhiều thời gian, hay bị móc túi, trộm đồ. Chính vì thế, sau khi thảo luận, nhóm 3 có đưa ra một vài đề xuất. Trước hết, mỗi người cần lên rõ lịch trình, tra cứu thời gian xe buýt di chuyển hoặc tải sẵn các ứng dụng trên điện thoại thông minh để tiện theo dõi. Trong quá trình di chuyển bằng xe buýt, các bạn nên tỉnh táo, cẩn thận bảo quản đồ dùng của bản thân.
Bài thuyết trình của nhóm 3 đến đây là kết thúc. Em xin cảm ơn cô, các bạn đã lắng nghe.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
Viết bài văn biểu cảm về ngày khai trường (6 mẫu)
Soạn bài Sức hấp dẫn của truyện ngắn Chiếc lá cuối cùng ngắn gọn
Cảm nhận bài thơ Trăng ơi từ đâu đến (3 mẫu)
Soạn bài Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học
Nêu suy nghĩ của em về một người thân trong gia đình
Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học lớp 7 trang 67 CTST
- Soạn bài Lời của cây lớp 7 trang 13
- Soạn bài Sang thu lớp 7 trang 15
- Cách ngắt nhịp và gieo vần trong bài Sang Thu có tác dụng như thế nào với việc thể hiện nội dung văn bản
- Chủ đề và thông điệp văn bản Sang Thu
- Chia sẻ cảm nhận của mình về thiên nhiên vào thời khắc giao mùa
- Trình bày mạch cảm xúc của bài thơ Sang thu
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về bài thơ Sang thu hay chọn lọc
- Đọc kết nối chủ điểm Ông Một
- Thực hành tiếng Việt 7 trang 18 Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Con chim chiền chiện lớp 7 trang 21
- Soạn Làm một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ lớp 7 trang 22
- Soạn Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ
- Soạn bài Tóm tắt ý chính do người khác trình bày lớp 7 siêu ngắn
- Soạn bài Ôn tập trang 30 lớp 7 tập 1 Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Những cái nhìn hạn hẹp trang 33 siêu ngắn
- Nêu ấn tượng của em về con ếch và năm ông thầy bói
- Tình huống trong văn bản Ếch ngồi đáy giếng, Thầy bói xem voi là gì?
- Tóm tắt nội dung truyện Ếch ngồi đáy giếng và Thầy bói xem voi
- Em rút ra bài học gì từ các truyện Ếch ngồi đáy giếng, Thầy bói xem voi
- Cách đọc hiểu một truyện ngụ ngôn có gì khác truyện cổ tích?
- Soạn bài Những tình huống hiểm nghèo ngắn nhất
- Tóm tắt truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu
- Tình huống trong truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con
- Xác định đề tài và bài học từ truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con
- Trong hai văn bản Chó sói và chiên con, Chó sói và cừu non em thích văn bản nào hơn? Vì sao?
- Tóm tắt cuộc đối thoại giữa chó sói và chiên con
- Phân tích đánh giá chủ đề và đặc sắc nghệ thuật của truyện ngụ ngôn Chó sói và chiên con
- Soạn bài Biết người, biết ta lớp 7
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 42 Chân trời sáng tạo tập 1
- Soạn bài Chân, tay, tai, mắt, miệng ngắn nhất
- Soạn văn 7 Viết bài văn kể về một sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử trang 45
- Kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử lớp 7 Chân trời sáng tạo
- Nói và nghe: Kể lại một chuyện ngụ ngôn Ngữ văn 7 CTST trang 50
- Soạn Văn 7 tập 1 trang 53 Chân trời sáng tạo
- Soạn Ngữ văn lớp 7 trang 53 Tập 1 Chân trời sáng tạo siêu ngắn
- Soạn bài Em bé thông minh lớp 7 trang 56 Chân trời sáng tạo Tập 1
- Soạn bài Hình ảnh hoa sen trong bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen lớp 7 siêu ngắn
- Soạn bài Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm lớp 7 ngắn nhất
- Soạn Thực hành tiếng Việt trang 64 lớp 7 Chân trời sáng tạo tập 1
- Soạn bài Sức hấp dẫn của truyện ngắn Chiếc lá cuối cùng ngắn gọn
- Soạn bài Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học
- Soạn Văn 7 Nói và nghe trang 72
- Ngữ văn 7 soạn bài Cốm vòng
- Soạn bài Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát trang 82
- Đọc kết nối chủ điểm Thu sang - Đỗ Trọng Khơi
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 86 CTST tập 1 ngắn gọn
- Soạn bài Mùa phơi sân trước lớp 7 siêu ngắn
- Viết bài văn biểu cảm về con người sự việc lớp 7 Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Ôn tập trang 95 lớp 7 tập 1 CTST ngắn gọn
- Soạn bài Chúng ta có thể đọc nhanh hơn ngắn gọn
- Soạn bài Cách ghi chép để nắm chắc nội dung bài học lớp 7 siêu hay
- Đọc kết nối chủ điểm - Bài học từ cây cau lớp 7
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 107 Chân trời sáng tạo tập 1
- Đọc mở rộng theo thể loại - Phòng tránh đuối nước
- Viết văn bản thuyết minh về một quy tắc hay luật lệ trong hoạt động lớp 7 CTST
- Nói và nghe giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động trang 117
- Soạn bài Ôn tập trang 120 Văn 7 Chân trời sáng tạo
- Soạn Ôn tập cuối học kì 1 Văn 7 Chân trời sáng tạo ngắn gọn
- Đề cương ôn tập Ngữ văn 7 học kì 1 Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Tự học - Một thú vui bổ ích
- Soạn bài Bàn về đọc sách ngắn nhất lớp 7
- Đọc kết nối chủ điểm - Tôi đi học lớp 7
- Thực hành tiếng Việt 7 trang 14 tập 2 Chân trời sáng tạo
- Đọc mở rộng theo thể loại Đừng từ bỏ cố gắng lớp 7 CTST
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống lớp 7 Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Ôn tập trang 26 Ngữ văn 7 tập 2 CTST
- Soạn bài Những kinh nghiệm dân gian về thời tiết
- Soạn bài Những kinh nghiệm dân gian về lao động sản xuất
- Đọc kết nối chủ điểm Tục ngữ và sáng tác văn chương
- Thực hành tiếng Việt 7 trang 35 tập 2 Chân trời sáng tạo
- Đọc mở rộng theo thể loại Những kinh nghiệm dân gian về con người xã hội
- Viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn
- Soạn bài Ôn tập trang 41 Ngữ văn 7 tập 2 CTST
- Soạn bài Trò chơi cướp cờ
- Soạn bài Cách gọt củ hoa thủy tiên
- Đọc kết nối chủ điểm Hương khúc
- Đề thi giữa kì 2 Văn 7 Chân trời sáng tạo 2023
- Thực hành tiếng Việt trang 54 lớp 7 Chân trời sáng tạo tập 2
- Đọc mở rộng theo thể loại Kéo co
- Viết văn bản tường trình lớp 7 Chân trời sáng tạo
- Nói và nghe Trao đổi một cách xây dựng tôn trọng các ý kiến khác biệt
- Soạn Ngữ văn 7 trang 65 Chân trời sáng tạo tập 2
- Soạn bài Dòng sông đen
- Soạn bài Xưởng sô cô la
- Đọc kết nối chủ điểm Trái tim Đan-Kô
- Thực hành tiếng Việt 7 trang 83 tập 2 Chân trời sáng tạo
- Đọc mở rộng theo thể loại Một ngày của Ích-chi-an
- Viết đoạn văn tóm tắt văn bản lớp 7 Chân trời sáng tạo
- Nói và nghe Thảo luận nhóm về một vấn đề gây tranh cãi trang 92
- Soạn bài Đợi mẹ lớp 7 Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Một con mèo nằm ngủ trên ngực tôi
- Soạn Đọc kết nối chủ điểm Lời trái tim
- Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 104 Chân trời sáng tạo tập 2
- Đọc mở rộng theo thể loại Mẹ - Đỗ Trung Lai
- Viết bài văn biểu cảm về con người lớp 7 Chân trời sáng tạo tập 2
- Nói và nghe Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống trang 111 Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Ôn tập trang 112 Ngữ văn 7 tập 2 Chân trời sáng tạo
- Soạn Ôn tập học kì 2 lớp 7 Chân trời sáng tạo
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống lớp 7 Chân trời sáng tạo
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Ngữ văn 7 CTST
Viết bài văn bày tỏ cảm xúc về một người bạn tốt mà em đã lâu chưa gặp lại
Khi viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong tác phẩm văn học em cần lưu ý điều gì?
Đọc kết nối chủ điểm Tục ngữ và sáng tác văn chương trang 32
Viết đoạn văn về uống nước nhớ nguồn lớp 7
(Chuẩn) Đọc mở rộng theo thể loại Một ngày của Ích-chi-an
Tóm tắt nội dung truyện Ếch ngồi đáy giếng và Thầy bói xem voi