Hãy tưởng tượng em là người gọt được bát hoa thủy tiên đẹp (5 mẫu)

Hãy tưởng tượng em là người gọt được bát hoa thủy tiên đẹp. Khi được ngắm thành quả của mình, em có cảm xúc như thế nào? Viết một đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu thể hiện cảm xúc của em. Đây là nội dung câu hỏi số 6 trang 51 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 2 bộ Chân trời sáng tạo. Sau đây là một số mẫu đoạn văn thể hiện cảm xúc khi em là người gọt được bát hoa thủy tiên đẹp, mời các bạn cùng tham khảo.

Đoạn văn tưởng tượng em là người gọt được bát hoa thủy tiên đẹp - mẫu 1

Đoạn văn tưởng tượng em là người gọt được bát hoa thủy tiên đẹp

Chơi hoa thủy tiên mỗi dịp Tết đến xuân về từ lâu đã là nét đẹp của nhiều người dân Hà Nội. Đón Tết Quý Mão năm nay, em cũng đã lên chợ Bưởi để mua củ giống thủy tiên về ngâm và gọt trước Tết 1 tháng để hi vọng hoa sẽ nở đúng dịp Tết. Củ thủy tiên của em khi mới mua về chưa được đẹp lắm. Sau khi ngâm mọng nước 2 ngày em bắt đầu bước vào công đoạn tỉa củ. Sau khi bóc dần lớp vỏ áo nâu bên ngoài dần để lộ ra những thớ củ trắng phau và các ngồng lá xanh non mơn mởn. Sau một tuần, củ thủy tiên của em đã ra những chùm rễ dại trắng muốt rất đẹp. Nhờ việc chăm sóc cây và thay nước đều đặn, chẳng mấy chốc cây đã cao lớn và lá đã bắt đầu nhú ra những bao hoa xinh xắn. Bình thủy tiên của em ra hoa vào hôm mùng 2 Tết. Em mừng khôn xiết khi nhìn thấy những cánh hoa trắng ôm nhụy vàng lấp ló bên trong những cành lá màu xanh. Một cảm giác thật vui sướng khi thấy thành quả bao ngày chăm bẵm dày công của mình nay đã ra hoa rực rỡ. Những cánh hoa rung rinh trong làn gió nhẹ ngày xuân như tô điểm thêm cho hương vị ngày Tết.

Đoạn văn tưởng tượng em là người gọt được bát hoa thủy tiên đẹp - mẫu 2

Sau khi đã chăm chút, gọt tỉa từ những củ hoa còn đang khô sần, xếp tròn ở một góc bàn để giờ đây nó đã trở thành một lọ hoa đẹp, tôi thật sự cảm thấy rất vui. Khi tự mình làm ra, chờ đợi thành quả để thành một lọ hoa đẹp như bây giờ, quả thật đó là một điều gì đó khá thú vị. Từ những ngày đầu bắt tay vào những công đoạn ngâm nước và gọt tỉa, tôi luôn mong rằng sản phẩm mình làm ra sẽ thành công, những bông hoa sẽ nở rộ đẹp nhất. Ngắm thành quả của mình, tôi mới thấy được những người nghệ nhân đã thực sự kì công, tỉ mỉ đến mức nào. Thật là một thú vui tao nhã dành cho những người thưởng hoa, được ngắm những cánh trắng hé nở đầy duyên dáng mà còn mang mùi hương thanh khiết.

Đoạn văn thể hiện cảm xúc khi gọt được bát hoa thủy tiên đẹp

Đoạn văn tưởng tượng em là người gọt được bát hoa thủy tiên đẹp - mẫu 3

Nhìn những củ hoa thủy tiên sau khi được gọt tỉa công phu, tỉ mỉ mà trở nên xinh xắn, tôi cảm thấy lòng hân hoan vô cùng. Từ những ngày đầu bắt tay vào những công đoạn ngâm nước và gọt tỉa, tôi luôn mong rằng sản phẩm mình làm ra sẽ thành công, những bông hoa sẽ nở rộ đẹp nhất. Ngắm thành quả của mình, tôi mới hiểu được sự tỉ mỉ, dày công của những người nghệ nhân chuyên làm công việc gọt tỉa này. Đây thật sự là một công việc thú vị, đòi hỏi sự cẩn thận, chu toàn, giúp con người ta rèn luyện được tính kiên nhẫn, chăm chỉ. Ngắm những cánh trắng hé nở đầy duyên dáng mà còn mang mùi hương thanh khiết sẽ thấy tâm hồn thư thái vô cùng.

Đoạn văn tưởng tượng em là người gọt được bát hoa thủy tiên đẹp ngắn gọn

Để có một chậu hoa thủy tiên đẹp, người chơi cần phải biết cách gọt củ hoa thủy tiên. Mỗi khâu đều có yêu cầu nghiêm ngặt từ việc chuẩn bị, ngâm nước và gọt tỉa đến thủy dưỡng. Tôi đã cùng với bố cẩn thận làm theo từng bước. Sau một khoảng thời gian dài, chậu thủy tiên của tôi đã cho ra hoa rất đẹp. Tôi cảm thấy rất sung sướng, hạnh phúc khi ngắm nhìn thành quả của mình.

Đoạn văn thể hiện cảm xúc khi gọt được bát hoa thủy tiên đẹp

Chơi hoa thủy tiên mỗi dịp Tết đến từ lâu đã là một thú vui thanh tao của người Hà Nội. Có thể nói đây là một thú vui khá cầu kì và đòi hỏi phải có sự tỉ mẩn và kiên trì. Trước hết, khi mua củ về phải ngâm củ qua đêm để cho mọng nước và dễ tỉa. Chơi thủy tiên hay ở chỗ, nó là cả một quá trình từ từ đạt được thành quả. Từ lúc lột những chiếc vỏ xù xì để lộ ra củ hoa trắng muốt, rồi chờ đến ngày những tay hoa bắt đầu đâm chồi xanh biêng biếc làm ta thêm háo hức mỗi ngày. Cây cứ thế lớn dần, những chồi xanh đã trở thành những chiếc lá mềm mại uốn lượn tô điểm thêm cho bát thủy tiên ngày Tết. Quả thực, ngày nhìn thấy những nụ hoa thủy tiên hé nở người gọt mới có được cảm giác thỏa mãn thực sự. Nó giống như được hưởng thụ một thành quả tuyệt vời sau biết bao ngày chăm chút và trông ngóng. Những cánh hoa trắng bé xinh e ấp bên những cành lá xanh tô điểm thêm cho hương vị ngày Tết cổ truyền. Ngày nay dù rằng đã không còn nhiều người chơi thủy tiên vào dịp tết nữa, nhưng tôi nghĩ rằng thú vui thanh tao này sẽ dần được khôi phục.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
8 3.536
0 Bình luận
Sắp xếp theo