Thông qua bài thơ Con chim chiền chiện, tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì?

Thông qua bài thơ Con chim chiền chiện, tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì? Đây là câu hỏi số 5 phần hướng dẫn đọc của bài Con chim chiền chiện của tác giả Huy Cận trong chương trình Ngữ văn 7 bộ sách Chân trời sáng tạo. Sau đây là một số gợi ý giúp các em học sinh trả lời câu hỏi trên và hoàn thành phần soạn bài Con chim chiền chiện, mời các em cùng tham khảo.

Con chim chiền chiện là một bài thơ 5 chữ theo phương thức biểu cảm của nhà thơ Huy Cận. Bài thơ là hình ảnh chú chim chiền chiện tự do bay hót trong không gian tươi đẹp của quê nhà. Vậy thông điệp của bài thơ Con chim chiền chiện là gì? Mời các bạn cùng tham khảo nội dung dưới đây để cùng tìm hiểu thông điệp bài thơ Con chim chiền chiện.

Thông điệp của bài thơ Con chim chiền chiện

Câu 5 trang 22 SGK Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo

Câu hỏi: Thông qua bài thơ, tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì?

Trả lời:

Thông điệp của bài thơ Con chim chiền chiện - mẫu 1

Thông điệp của bài thơ: con người cần giao hòa với thiên nhiên để cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, đồng thời thu nhận những cảm xúc mà thiên nhiên đem đến cho con người.

Thông điệp của bài thơ Con chim chiền chiện - mẫu 2

Thông qua bài thơ Con chim chiền chiện, tác giả muốn gửi gắm thông điêp: Hãy suy nghĩ đến một cuộc sống tự do, bình yên, êm đềm và hành phúc. Một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, từ đó thể hiện ước nguyện về một mùa xuân của đất nước tự do và bừng sáng.

Thông điệp của bài thơ Con chim chiền chiện - mẫu 3

Thông qua hình tượng con chim chiền chiện, Huy Cận đã gửi gắm tâm tình và những thông điệp ý nghĩa của mình. Huy Cận đã lấy khung cảnh thiên nhiên bao la xinh đẹp để làm nổi bật cánh chim bay cao vút và tiếng hót ngọt ngào. Đó là cánh chim tự do tung hoành. Ông muốn nhắn gửi tới con người hãy mở rộng lòng mình để hoà mình vào tự nhiên, cảm nhận và tận hưởng trọn vẹn những vẻ đẹp yên bình, thơ mộng, căng tràn nhựa sống của thiên nhiên quê nhà; hãy trận trọng và gìn giữ những vẻ đẹp tuyệt diệu ấy.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
16 6.090
0 Bình luận
Sắp xếp theo