Viết bài văn bày tỏ cảm xúc về một người bạn tốt mà em đã lâu chưa gặp lại

Viết bài văn bày tỏ cảm xúc về một người bạn tốt mà em đã lâu chưa gặp lại. Đây là nội dung đề số 1 câu 15 bài Ôn tập học kì 2 lớp 7 Chân trời sáng tạo trang 116. Đề bài yêu cầu các em học sinh lập dàn ý bày tỏ cảm xúc về một người bạn tốt mà em đã lâu chưa gặp lại và viết mở bài. Sau đây là một số gợi ý chi tiết giúp các em trả lời câu hỏi trên, mời các em cùng tham khảo.

1. Dàn ý bày tỏ cảm xúc về một người bạn tốt mà em đã lâu chưa gặp lại ngắn gọn

1. Mở bài:

- Giới thiệu người bạn mà em đã lâu chưa gặp.

2. Thân bài:

- Nêu hoàn cảnh gặp mặt và cảm xúc của em khi gặp lại người bạn đó.

- Trình bày một số đặc điểm mà người bạn đó để lại ấn tượng đối với em.

- Nêu cảm xúc của em sau khi trò chuyện, giao lưu, đi chơi cùng với bạn.

- Nêu cảm xúc của em sau khi kết thúc buổi gặp mặt đó.

3. Kết bài:

- Khẳng định tình cảm, cảm xúc của em đối với bạn.

- Nêu một số mong ước của em.

2. Dàn ý bày tỏ cảm xúc về một người bạn tốt mà em đã lâu chưa gặp lại chi tiết

Dàn ý bày tỏ cảm xúc về một người bạn tốt mà em đã lâu chưa gặp lại

3. Bài văn bày tỏ cảm xúc về một người bạn tốt mà em đã lâu chưa gặp lại - mẫu 1

Trong cuộc đời, ai cũng có ít nhất một người bạn khiến mình không thể quên. Và em cũng có một người bạn như thế. Dù đã lâu không gặp nhưng những kí ức bên bạn luôn là kỉ niệm, dấu ấn khó phai đối với em.

Trâm là bạn thân, cũng là người bạn tuyệt vời nhất mà ông trời dành tặng cho em. Trâm học rất giỏi, là một cô bé có năng lực và phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tư chất. Mặc dù giỏi giang, mẫn cán nhưng Trâm không bao giờ kiêu căng, tự phụ hay vỗ ngực "ta đây". Bạn sẵn sàng nhận sai ngay cả khi lỗi sai không thuộc về mình. Đã nhiều năm chơi với bạn, song chưa lúc nào em thấy bạn nóng nảy, bực tức ai. Trâm luôn giữ thái độ bình tĩnh trước mọi việc. Thật khác hẳn với bản tính nóng vội, bồng bột của em. Chính vì vậy, em học được rất nhiều điều từ bạn.

Tình bạn của chúng em kéo dài chưa được bao lâu thì Trâm phải theo mẹ ra Bắc sinh sống. Ngày biết tin phải chia xa người bạn mình rất thân, em buồn mãi không thôi, mặt mũi lúc nào cũng ỉu xìu như "bánh đa dấp nước". Mặc dù Trâm cũng buồn, nhưng bạn luôn cố gắng an ủi em như cách bạn đã làm bấy lâu nay. Trâm dẫn em đi chơi, đi xem phim, đi đến những nơi mà cả hai đứa yêu thích. Trong khoảnh khắc ấy, em chỉ muốn thời gian ngưng đọng bởi em trân trọng, yêu sao phút giây yên bình, thư thái đó.

Ngày chia tay, em nước mắt nhạt nhòa, đem đến biết bao nhiêu kẹo bánh cho bạn, cả những món đồ chơi bấy lâu mình vô cùng yêu thích. Trâm hứa sẽ quay trở về thăm em thường xuyên. Nghe đến đây thì em đã thấy yên tâm hơn nhiều và dặn dò bạn phải giữ gìn sức khỏe.

Đến nay đã tròn hai năm kể từ ngày bạn chuyển đi nơi khác, mọi thứ có nhiều đổi thay song tình bạn của chúng em vẫn như ngày đầu tiên. Cứ một tuần một lần, chúng em lại gọi điện hỏi han, trao đổi với nhau. Em rất vui và hạnh phúc vì có thể trò chuyện cùng bạn. Em mong rằng, trong tương lai không xa, em với bạn có thể gặp lại nhau.

4. Bài văn bày tỏ cảm xúc về một người bạn tốt mà em đã lâu chưa gặp lại - mẫu 2

Tình cảm là điều quý giá nhất trong cuộc đời mỗi người. Ngoài tình cảm gia đình và tình yêu đáng trân trọng, tình bạn cũng là một loại tình cảm đáng nhớ. Điều đó được em cảm nhận sau khi gặp lại Trâm, người bạn thân mà đã lâu em không gặp. Trâm luôn được em trân trọng và yêu quý. Tuy nhiên, kể từ khi Trâm chuyển nhà, chúng em đã mất liên lạc với nhau. Nhưng gần đây, em đã gặp lại Trâm trong một buổi giao lưu giữa các trường học.

Trâm và em là bạn thân học cùng nhau trong suốt năm lớp 6. Với tính cách nhút nhát, em thường bị bắt nạt và không có nhiều bạn bè, nhưng Trâm lại là một cô gái hoạt bát, vui vẻ, hài hước. Chúng em trở thành bạn thân chỉ trong một thời gian ngắn. Nhờ có Trâm, em đã có nhiều bạn mới và cô ấy cũng khuyên em phải cố gắng, tự tin vào bản thân. Tuy nhiên, khi lên lớp 7, gia đình Trâm có việc nên phải chuyển nhà đột ngột, khiến chúng em không kịp liên lạc với nhau. Cho đến tháng 4 vừa qua, tại một buổi triển lãm giáo dục, chúng em tình cờ gặp lại nhau. Em rất bất ngờ khi có một cô gái đứng bên cạnh, sau đó Trâm nhận ra em và vỗ vai em, cười vui vẻ. Chúng em đã ngồi lại, hỏi thăm và trao số điện thoại cho nhau để giữ liên lạc.

Chúng em đã cùng nhau học từ nhỏ và được xem như là đôi bạn vô cùng thân thiết. Mọi chuyện hay ho, niềm vui của Trâm đều được chia sẻ với em, điều đó khiến em cảm thấy rất hạnh phúc. Em vẫn nhớ vào ngày sinh nhật của mình, Trâm đã dành thời gian và công sức để đi mua một bộ truyện mà em rất thích nhưng chưa có dịp mua. Vào ngày đó, cô ấy đã phải đi đến một tỉnh khác để mua bộ truyện đó. Điều đó đã khiến em rất cảm động và những quyển sách đó em vẫn giữ cẩn thận cho đến bây giờ. Chúng em thường học nhóm, đọc truyện, xem tivi cùng nhau nên từng ngày chúng em gắn bó và trở nên thân thiết hơn, như chị em cùng nhà.

Dù không có nhiều cơ hội để gặp nhau như trước đây, tình bạn giữa em và Trâm vẫn còn đó mãi mãi và em sẽ không bao giờ quên điều đó. Hiện tại, mặc dù chúng ta học khác trường và sống ở nơi khác nhau, nhưng chúng em vẫn giữ liên lạc trên mạng xã hội, cùng nhau chia sẻ, động viên và cổ vũ lẫn nhau.

Xem thêm

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 2.640
0 Bình luận
Sắp xếp theo