Qua bài đọc, em hiểu thế nào về “trí tuệ dân gian”?

Em hiểu thế nào về trí tuệ dân gian

Qua bài đọc, em hiểu thế nào về “trí tuệ dân gian”? Đây là nội dung câu hỏi số 7 trang 41 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống bài Ôn tập Bài 7. Trí tuệ dân gian (Tục ngữ). Sau đây là một số gợi ý của Hoatieu giúp các em hiểu rõ hơn về trí tuệ dân gian và chuẩn bị trước phần soạn bài Ôn tập trang 41 SGK văn 7 tập 2 Chân trời sáng tạo.

Câu 7 trang 41 SGK văn 7 tập 2 CTST

Gợi ý 1

Theo em, “trí tuệ dân gian” là những tri thức có được từ thực tiễn cuộc sống. Đó không phải là những tri thức học từ người khác, từ sách vở, mà đó là những tri thức có được trong quá trình sinh hoạt, lao động sản xuất trải qua thực tiễn và được đúc rút thành kinh nghiệm. Đó là một quá trình lâu dài đòi hỏi con người phải kiên trì, nỗ lực quan sát và rút ra.

Gợi ý 2

Qua bài đọc, em hiểu “trí tuệ dân gian” là những kiến thức, kinh nghiệm mà ông cha ta đã đúc kết trong đời sống sinh hoạt qua những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ,... được truyền từ đời này qua đời khác và được xem là bài học kinh nghiệm quý báu, có thể dựa vào đó để dự đoán và có cách xử lý kịp thời các tình huống.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 1.865
0 Bình luận
Sắp xếp theo